[2013] Young Detective Dee: Rise of the Sea Dragon (Địch Nhân Kiệt Tiền Truyện)

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi KytoSai, 29/9/13.

  1. rainie2012

    rainie2012 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/10/13
    Bài viết:
    604
    Vừa xem xong The Chaser .

    Phim được làm lai tạp giữa motip "người hùng" và thể loại "giết người hàng loạt" của Mỹ. Về cảnh quay thì không có gì phải bàn, nhưng về sự logic thì thua xa phim Mỹ.

    Xem cái đám cảnh sát trong phim thì muốn nổi mụn luôn. Cảnh sát gì mà làm việc chả thấy có phương pháp gì cả. Nghe một kẻ tự khai là giết người là khăng khăng gán cho nó tội giết người. Nửa đêm kéo nhau tìm nguyên quả núi để tìm chỗ chôn xác thì làm sao mà tìm? Nó bảo chôn xác ở khu vực A thì kéo cả đám vài chục mạng đến đào xới như điên. Chỗ mới đào và chỗ đất cũ nhìn là thấy khác, việc chi mà đào tùm lum hết cả. Cảnh sát có gan tra tấn phạm nhân thì việc chó phải sợ thằng nào? Thiếu gì lý do để mà giải thích cho việc đánh phạm? Tự dưng có thằng dở hơi nào đi qua, chẳng biết có quen phạm nhân không mà bắt nó phải chào, rồi phán một câu xanh rờn làm Giám đốc Sở sợ quá phải thả người. Tóm lại là "đì" cảnh sát đến phát thê thảm, phát nhảm để nâng tầm một thằng cha bỏ nghề cảnh sát đi làm nghề dắt gái.

    Nói đến tên giết người, hoàn toàn không đả động đến lý do tại sao hắn giết người. Hắn cứ giết một cách dã man. Ờ thì tên cảnh sát dắt mối điều tra được là hắn bị liệt dương nên hắn giết các cô gái. Nhưng cảnh sát biết thế quái nào được mà đưa cái thằng cha phân tích tâm lý tội phạm vào rồi phán xanh rờn là hắn liệt dương? Đâu phải cứ giết người hàng loạt là bị liệt dương đâu? Có cả tỷ lý do bệnh hoạn để dẫn đến việc giết người hàng loạt. Mà nếu nói bị liệt dương nên hắn nổi thú tính thì giải thích sao về việc nó đập đầu cả thằng cháu ruột của nó? Có liên quan gì đến căn bệnh đâu?

    Tóm lại, phim này có thu hút là bởi gây sốc ở những cảnh giết người quá ư bệnh hoạn. Còn so về phân tích tâm lý tội phạm thì còn kém xa, mặc dù cố bắt chước phim Mỹ. Nếu so thể loại kinh di thì thua xa phim Invitation Only của Đài Loan cả về cảnh quay lẫn mức độ bệnh hoạn. Nếu so tính logic của mạch phim thì chạy dài so với loạt phim chống tội phạm của Trung Quốc.

    Để xem phim bạn khen rồi bình tiếp. Nhưng K-movie đạt đến trình độ này thì chưa là gì cả so với HK,TQ chứ chưa nói đến nền Điện ảnh phát triển khác.
     
  2. Heardless

    Heardless シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/4/05
    Bài viết:
    9,738
    Nơi ở:
    Azkaban prison
    Thôi tránh xe cháu trẻ trâu này được rồi,nhắc the host em ấy nhầm sang host Mĩ thì cũng biết kiến thức em nó kém cỏi thế nào rồi.
     
  3. firestork

    firestork Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/09
    Bài viết:
    3,968
    Vậy là nói chung ko đưa ra được 1 dẫn chứng nào thuyết phục mà toàn nói suông đúng không? Vậy thì next. Bảo là
    mà ko đưa ra được khoảng 5 cái à. Toàn là chém gió túi cơm mà phán cứ như đúng rồi. Không có bằng chứng gì cả mà bắt người ta tin =).
    ơ đang nói điện ảnh đương đại thì lôi mấy cái tám hoánh ra làm gì? hồi trước bọn kia giỏi thật, giờ thì kém; ngày xưa hàn nó kém thì giờ nó giỏi chớ sao. đã viết ở trang trước
    mà còn giả ngu ko chịu hiểu????
    hết đem quá khứ lại nói đến chuyện tương lai =). thế mấy năm sau hàn nó làm càng được nhiều phim xuất sắc vượt xa bọn kia thì sao? làm ơn trở về hiện thực giùm cái. mấy cái giả thiết ngồi tự bịa ra thì đừng có chém gió túi cơm :)
     
  4. Haotakua

    Haotakua You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/10/08
    Bài viết:
    8,601
    Nơi ở:
    陳妍希's Home
    Dù vì cũng +1 cho cháu rainie công type (nhiều chữ vãi hà)
     
  5. hgiasac

    hgiasac snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/12/07
    Bài viết:
    8,249
    Phim này chưa xem nên không bàn, chứ phim Long môn phi giáp xem như hạch. Đánh như mèo quào, toàn ném phi tiêu, phe phản diện ngu hơn bò
     
  6. rainie2012

    rainie2012 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/10/13
    Bài viết:
    604
    ông mới là đổ trẻ trâu kém hỉu bik, tui kêu cái host 2006 là kĩ xao bọn mĩ làm!! ai bảo cái host 2013!! k bik tiếng việt ak???

    - - - Updated - - -

    thế cậu đưa ra dẫn chứng thuyết phục tôi xem nào!!!, cậu bắt tôi tìm lại những thứ của 2 năm trước thì mò kim đáy bể ak!!! cậu thử tìm trang nào nói hàn nó đứng nhất tôi xem cái!!!! bạn kêu giờ nhật trung kém??? đúng là ếch ngồi đáy giếng k bik j cả, cậu có bik có nhìu phim hay của tụi này k đc phép chíu tại việt nam hay k???, hay chỉ xem mấy cái tầm phào và phán như đúng r vậy!!!! tôi k công nhận giờ thằng hàn nó giỏi ở đâu cả, tôi xem rất nhìu phim của nó r, tôi cũng đã nói từ mấy page trc r cậu có giỏi thì phản biện lại những luận điểm đó đi đừng có ngồi và phán trong khi bản thân cậu chắc cũng chẳng hỉu đc vấn đề cần nói là j đâu nhỉ???!! cái cuối cùng sao cậu k nghĩ ngược lại vậy?????????trong từng câu nói của cậu thể hiện rất rõ thái độ cuồng hàn rồi!! cho dù có nói j cũng vậy thoy!! cậu k bik là sắp tới thằng trung nó xây cái phim trường lớn nhất thế giới sao???? chưa bik nó sẽ làm đc những j , NHƯNG 1 khi đã có sự đầu tư cho nền điện ảnh thì chắc chắc nó sẽ đi lên!!! đầu tư cho phim trường đồng nghĩa nó cũng sẽ đầu tư các khóa học nâng cao diễn xuất và đào tạo ra các đạo diễn giỏi!! thử hỏi tất cả những j mà thằng nhật bản và trung quốc làm được thì thằng hàn lấy j đả bại họ được??? nâng doanh thu phòng vé lên hả??? ngớ ngẩn và lý sự cùn của cậu dừng lại đc r đấy!!! còn cậu k phục thì kệ cậu !!!, tôi đã và đang xem các tác phẩm mà cậu ca ngợi của hàn và đã nói từ page trước r,!!! xịn thứ lỗi hàn quốc ở châu á chỉ là thằng có nền điện ảnh lớn thứ 5 mà thoy !!! đừng quá đề cao và bảo vệ cho quốc gia '' mềm '' này nữa

    - - - Updated - - -

    muốn viết đc nhìu chữ như vậy cũng cần có tí kiến thức chứ chú!!!

    - - - Updated - - -

    em nói bác nghe, phim ảnh là tùy gu, đến cả bom tấn mĩ còn có ng khen kẻ chê thì việc j bác phải xoắn, theo em châu á làm đc phim ntn là quá đc r, tất nhiên đây là phim giải trí chứ k phải nghệ thuật j!!!
     
  7. rainie2012

    rainie2012 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/10/13
    Bài viết:
    604
    tôi nói là tôi k phản đối thằng hàn có phim hay, nhưng những phim này hay đúng nghĩa thì rất ít ,, thằng hàn cùng lắm chỉ hơn thằng thái lan chút đỉnh mà thoy, thái lan bây giờ làm phim thấy còn đc hơn thằng hàn nữa!!! nhất là thể loại kinh dị!!
     
  8. conhodi1

    conhodi1 Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    13/10/13
    Bài viết:
    46
    cháu rainie cần gì phải nói nhiều với mấy người không hiểu chuyện như vậy????? chú thấy cháu đưa ra các quan điểm của cháu cũng khá chính xác, cháu có lẽ nên ít ca ngợi về phim của tàu tại đây thôi, cho dù nó hay thật chăng nữa thì cũng vậy thôi cháu à!!, từ nay đừng quá ca ngợi nữa là được rồi!

    - - - Updated - - -

    để viết được như vậy không phải dễ cháu à( xin lỗi có lẽ chú lớn tuổi nhất trong này). đòi hỏi người viết phải có một sự tìm hiểu sâu!!

    - - - Updated - - -

    được rồi phim hàn là nhất đấy!! tắt máy đi ngủ đi cháu
     
  9. rainie2012

    rainie2012 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/10/13
    Bài viết:
    604
    ac ac, sao xưng chú cháu nghe ghê vậy ạ??? chú lớn rồi còn vô đây chi vậy??? dạ cảm ơn chú @@, mãi mới có ng đồng ý với cháu đấy, dừng tranh luận ở đây là hay nhất đấy các bác ạ!! phim hay hay k là tùy ng xem!! thế nhé, và đừng có lôi cái hàn ra nói nó nhất này nọ nghe chói tai lắm!!
     
  10. yumy3685

    yumy3685 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/07
    Bài viết:
    2,281
    Lại chơi trò lôi clone ra tung hứng =.=, may cho 2 chú cháu vào box này chứ không phải box50, không là có gạch xây biệt thự rồi.
     
  11. firestork

    firestork Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/09
    Bài viết:
    3,968
    vl, bây giờ mình thành cuồng hàn xẻng rồi =). chém gió với bọn giả ngu (hay ngu thật) này bại não vãi. hỏi nó bằng chứng nó không trả lời được thì hỏi lại ngược những cái mình nói mấy trang trước. đang nghi ngờ bọn này là anti-seeding phim tàu các đồng chí ợ, cố tình gây hấn để người khác có ác cảm với tàu =). tỏ vẻ thông hiểu thì trả lời câu hỏi mấy trang trước cái: kể tên những phim của tàu nhật xẻng có thể gọi là kinh điển, có tầm ảnh hưởng quốc tế/khu vực trong khoảng từ năm 90 trở lại đến giờ xem nào. không đưa ra được dẫn chứng thuyết phục thì chỉ là phường chém gió túi cơm :)
     
  12. rainie2012

    rainie2012 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/10/13
    Bài viết:
    604
    xin lỗi cho tôi nói thẳng luôn là đừng có suy bụng ta ra bụng ng, đừng tưởng ai cũng như mình, xin lỗi anh có j phản biện được??? cũng iu hàn quốc lắm nhỉ???
     
  13. firestork

    firestork Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/09
    Bài viết:
    3,968
    dẫn chứng có ở mấy trang trước, tự đọc lại mà hiểu. không hiểu được thì cúi đầu xin người ta chỉ cho. không nhớ/tìm được dẫn chứng thì đừng có chém xằng chớ. giờ mình cũng nói có link dẫn chứng nhưng ko tìm được thì bằng hòa à =)
     
  14. yumy3685

    yumy3685 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/07
    Bài viết:
    2,281
    Nhảm đặc sản, tôi nói gì đến bạn mà nhảy dựng lên, có post nào tôi nói tôi thích phim Hàn.
     
  15. rainie2012

    rainie2012 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/10/13
    Bài viết:
    604
    thế tôi hỏi ngc lại anh anh tìm tìm đc k????? k đc thì đừng nói ra làm j, hơn nứa conhodi j đó xưng là chú ( nhỡ ng ta lớn tuổi thật thì sao nhỉ??,) , k có phép lích sự ak >????? hay là bại não r???? tôi cũng nghi ngờ anh là anti-sêding cho hàn đấy, để ng ta có ác cảm vs hàn =)). tỏ vẻ thông hiểu thì trả lời hay phản biện lại mấy cái luận điểm của tôi đi, k đc cũng chỉ là phường chém gió tâng bốc thoy =)).tôi kể chú nghe luôn:
    nhật: Chuyện nữ tiếp viên hàng không,oshin,Aguri,Ngôi sao may mắn,Dưới một mái nhà... và còn nhiều lắm chú ak
    trung:Vô gian đạo( mỹ nó có mua kịch bản ), Thiện nữ u hồn hayTâm trạng khi yêu ( mấy phim này đứa nào chê là k cần phải nói thêm làm j nữa đâu!!!),Trùng Khánh sâm lâm, tân long môn khách sạn, Phải sống( cái này của trương nghệ mưu đứa nào chê>>????)Hoàng đế cuối cùng( phim này đoạt được 9 giải oscar, hàn được cái giải oscar nào chưa ấy nhỉ =)))
    thằng hàn thì tất cả các phim được gọi là kinh điển thì đếm trên đầu ngón tay( ý tôi là các phim thật sự hay), xin lỗi chứ chỉ có mỗi old boy là thật sự xuất sắc nhất thoy, cấc phim bom tấn sau này của hàn xem chẳng được như pr chút nào, kết luận của tôi là hàn chỉ giỏi pr là chính!!! , các phim hay chỉ đáng xách dép cho nhật vs trung, cái này chưa nói tay to bollywood đâu đấy, vs lại kinh phí làm phim thì bọn hàn làm quái j qua được nhật trung

    - - - Updated - - -

    tại anh bảo dùng nick clone làm tôi ngứa quá chịu k đc!!!

    - - - Updated - - -

    cậu hiểu tôi nói j không???, k hiểu tiếng việt ak, hay để tôi dạy cho cậu đây??? tôi kêu cậu có giỏi thì phản biện bài viết của tôi ở 2 page trước đi, ak anh cho tôi cái link nào nói phim hàn nhứt châu á đi!! năn nỉ đấy!!!
     
  16. firestork

    firestork Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/09
    Bài viết:
    3,968
    vl, đến đây thì hết vui rồi :7cool_waaaht:. thôi cho chú mày vào ignore list cho lành. trình kém mà cứ ra gió.
    - - - Updated - - -

    thì việc 2 năm trước rồi chú còn bắt tôi tìm làm sao được nữa =))
     
  17. rainie2012

    rainie2012 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/10/13
    Bài viết:
    604
    tôi nói bạn bik, những nước làm nên lịch sử điện ảnh châu á thì nhật trung đi đầu đấy, thằng hàn đã có đóng góp j lớn chưa??, hay chỉ 1 ,2 cái đã xồn xồn lên, bản thân tôi coi nhìu lắm r và thấy nó thật sự CHÁN!!!

    - - - Updated - - -

    SORY đã có sự nhầm lẫn, cái phim này năm 87 rồi, sory, những mà điện ảnh hàn đã được huy hoàng như vậy chưa nhỉ??

    - - - Updated - - -

    vâng trình chú cao, phim hàn nhất đấy , tắt máy đi ngủ đi
     
  18. firestork

    firestork Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/09
    Bài viết:
    3,968
  19. rainie2012

    rainie2012 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/10/13
    Bài viết:
    604
    tôi k bik cách sửa bài viết ở đâu,???, cái phim hoàng đế đó tôi coi thì tưởng là của trung quốc hóa ra là của colombia ><, nếu thế thì ngọa hổ tàng long( năm 2000) được đề cử 10 giải oscar và được 4 giải , phim hàn được chưa ấy nhỉ,

    - - - Updated - - -

    hay là chú cho tôi bik các phim hàn nào hay gần đây đi!!!

    - - - Updated - - -

    không bik cách phản biện thì dùng trò này để chơi lại ak, hèn hạ vãi
     
  20. NgàyKhôngGame

    NgàyKhôngGame Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    15/9/07
    Bài viết:
    2,671
    Đã ignore cháu bi rain từ .. tuần trước rồi , đọc mấy bài đầu tiên toàn pr nhảm nên ignore luôn . Còn cháu clone conhodi1 nếu post nhảm tiếp cũng sẽ chịu chung số phận .
     

Chia sẻ trang này