The Hunger Games: Catching Fire (2013)

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi TDK88, 26/3/13.

  1. viendu

    viendu Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    2,789
    Phần 2 này thực sự hay hơn phần 1, nhưng nếu thấy phần 1 nhàm, tức là không thích cái ý tưởng của nó thì thôi vậy, không nên coi đâu.
     
  2. Heardless

    Heardless シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/4/05
    Bài viết:
    9,784
    Nơi ở:
    Azkaban prison
    Wow,catching fire là 1 bộ phim đặc biệt để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc lẫn lộn đối với mình .Xin có đôi lời đánh giá
    the good:yếu tố tình cảm làm tốt ,có tiến triển rõ ràng chứ ko đùng 1 cái xảy ra như 1(ngay vào đầu phim mình đã ngớ người ra khi biết hóa ra chuyện yêu đương phần trước chỉ là màn kịch),tuyến nhân vật phụ thể hiện vai trò trong cốt truyện tốt hơn 1,cả 9 lẫn phụ diễn xuất đều ko chê được.Kết phim shock ,hứa hẹn sẽ mở ra 1 cuộc chiến với tầm vóc lớn lao hơn,và chắc chắn con người Katniss sang phần 3 sẽ phải thay đổi nhiều ,để xứng đáng với trọng trách mình có được,dù muốn hay ko.
    the bad:quá nhiều đoạn diễn văn và phát biểu cảm tưởng,khán giả dù sao cũng muốn nhân vật trong phim phải show nhiều hơn talk.Diễn xuất Jennifer Lawrence có thể coi là tròn vai chứ ko bằng các phim trước,có lẽ do nhân vật Katniss chỉ có vậy ko thể đòi hỏi hơn được,biểu lộ cảm xúc cả phim chỉ có 1 kiểu khóc lóc ,la hét.Katniss về sau đột ngột muốn cứu tính mạng Peata = mọi giá mà ko thấy có động lực ,lí do gì rõ ràng cho chuyện này.
    phần 1 mình cho 6,còn phần này mình rate 8.Bữa đi xem gặp mấy vụ ức chế ko chịu được,phía sau mình có 1 con nhỏ dắt bạn đi xem,bạn nó chưa xem phần 1 ,nên cả phim phải chịu đựng tiếng nhỏ này thuyết minh cho bạn nó suốt,lúc kết phim,cảm xúc dâng trào ,kèm theo hình ảnh con mocking jay transform hiện trên màn hình,lúc đó chỉ muốn thốt lên 2 chữ "quá đã" thì đã bị dội ngay gáo nước lạnh,tiếng 1 thằng teen đứng sau mình nói oang oang "kiếm được phim nào dở hơn phim này cũng khó!",đờ mờ lúc ấy chỉ muốn quay lại sút cho thằng ngu ấy 1 cước:8cool_amazed:
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/12/13
  3. Haotakua

    Haotakua You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/10/08
    Bài viết:
    8,617
    Nơi ở:
    陳妍希's Home
    ^
    Mình còn thảm hơn bạn, vừa transform con chym xong chưa kịp hết sướng thì phía sau cả đám 4 5 thằng cứ như hét lên "phim nói về clgt, éo hiểu gì hết, phim như đặc sản, hết lãng nhách" ....
     
  4. JamesRyan

    JamesRyan Sony Giáo Chủ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    3,198
    Nơi ở:
    Cung Trăng
    Nói chung phải coi phần 1 trước mới hiểu được phần 2. Không thì vào coi cứ phải gọi là chả hiểu gì sất.
    May mà mình đã down p1 về coi trước khi đi coi p2 hôm qua. Nói chung cũng thích dạng phim kiểu này, coi rất cuốn hút, coi xong p2 là muốn đi tìm truyện p3 đọc trước cho biết :D
     
  5. SVinamilk2

    SVinamilk2 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/2/13
    Bài viết:
    476
    Về vụ Katniss muốn bảo vệ Peeta như thế này: P1 Peeta hi sinh để Katniss thắng (được Haymitch nhường hết tài trợ cho Katniss, gia nhập vào đội nhà nghề để chỉ sai hướng, đánh nhau với Cato dẫn tới "cụt chân" để đuổi Katniss lúc bị cắn bởi ong "bắt là cắt") nên lúc được thông báo về huyết trường tứ phân phải mang những người thắng đánh nhau, Katniss thỏa thuận với Haymitch lần này phải để Peeta thắng bằng mọi giá (chắc cũng do P1 cho anh này ăn bảnh bở, tưởng yêu thật, mà cũng thích anh thật rồi :4cool_beauty:)
    [spoil]Như khúc anh bị chết lâm sàng do đập vào tường, cứ sồn sồn lên định giết Fin vì cướp nụ hôn của chồng bà, khúc cuối định thông vào cổ Peeta bằng ông kim tiêm rổng để Peeta chết, ko rơi vào tay Capitol[/spoil]
    thế là Haymitch phải tương kế tựu kế
    [spoil]phải hi sinh vật tế cứu Peeta để Katniss ko rời khỏi liên minh, cuối cùng để cứu Katniss còn Peeta cứu ko kịp[/spoil]
    Công nhận sài tag spoil phát mệt. Xem phim gặp mấy thằng trẻ trâu là muốn đè ra thông ngay và luôn :6cool_what:
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/12/13
  6. Jokohama

    Jokohama GameVN Gentleman

    Tham gia ngày:
    28/2/04
    Bài viết:
    8,100
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trẻ trâu thì phim nào chẳng có, chịu khó thôi.
    Bạn mình chưa xem phần đầu vẫn khen phần này hay như thường :))
     
  7. bazzani

    bazzani Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    2/2/05
    Bài viết:
    2,952
    Nơi ở:
    HCM in my heart
    nói chung phải tìm hiểu kĩ mấy phim này
    coi trailer không là tiêu :))

    - - - Updated - - -

    bạn nên tìm hiểu kĩ,phim này ai thật sự đam mê mới đi coi
    chứ dạng thích action thì đâm đầu vào xem phim này phí tiền đó bạn
    nói chuyện nhiều lắm
    tới lúc vào đấu trưởng đánh nhau cũng ít,toàn bị chủ game nó trap để giết
    kết mỗi cánh cuối phim thôi :))

    - - - Updated - - -

    bạn mê đánh đấm khuyên thẳng bạn drop nhanh,coi nói chuyện quá xá tới lúc vào đấu trường bụp thì ít mà bị trap của chủ trò thì nhiều
     
  8. Fire_Witch

    Fire_Witch Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/10
    Bài viết:
    5,535
    Nơi ở:
    Tatalia
    Phim này nói về đề tài chính trị, giải phóng quốc gia..., mà đấu trường chỉ là cái để thể hiện tính tàn ác của tụi capitol và cũng là để phát triển câu chuyện thôi chứ không phải là phim kể nguyên về cái đấu trường; ngay cả trong đấu trường thì cũng có cả đấu trí, sinh tồn,...chứ không chỉ có lao vào chém giết nhau bùm bụp; thế nên bác nào thích thể loại đánh đấm thì phim này đúng là không phù hợp. Phim hay hay dở là tùy từng cảm nhận mỗi người và tùy vào sở thích người đó nữa (chẳng hạn phim Thỏ, Dark Knight Rise có thể nhiều người khen hay nhưng ai không khoái thể loại siêu nhân (như em chẳng hạn :D) thì sẽ không thấy hứng thú và cho rằng nó chẳng thú vị tí nào).

    Vừa đọc ebook 2 bản THG và Catching Fire, đang muốn đọc nốt P3. Hôm qua thấy có con bạn mới mua quyển Mockingjay của Nhã Nam. Không biết có nên mua quyển này không vì thấy có mấy người bảo dịch lởm lắm :|.
     
  9. SVinamilk2

    SVinamilk2 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/2/13
    Bài viết:
    476
    ebook p2 bạn đọc do fan dịch hay nhả nam dịch? P3 bị chê đặt chấm phẩy vớ vẫn thì phải, đọc mình thấy vẫn hay :5cool_big_smile:.
    P3 nhiều người tưởng tượng là em này cùng quân dân dồng khởi, hoành tá tràng thì ko có đâu, nó thâm hơn nhiều. Katniss trong tay chính trị thì chỉ là biểu tượng thôi, đòn kết khởi dậy xong còn muốn khử nữa là đằng khác. Truyện rất thật, nên ko phải ai cũng vừa lòng như HP.
    Kể như HP thì góc kể thứ 3 nên kễ các chi tiết nhân vật chính ko biết nhưng nội tâm ko diễn tả được, THG cách kể ngôi thứ 1 thì ngược lại.
     
  10. viendu

    viendu Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    2,789
    Có đọc nhiều bình luận thì thấy phim này nó hay vì nó thể hiện được sự thay đổi của thời đại.
    Các film về những anh hùng trước đây như Star War, có thể thấy đối đầu tốt xấu rất rõ ràng, cuộc đời Sky Wallker sinh ra là để lật đổ Darth Vader, số phận định sẵn, không cần lo nghĩ băn khoăn, không sợ hy sinh mất mát. Harry Porter cũng vậy, ma thuật đã chọn cậu là người sẽ đánh bại Lord Voldermort, mọi thứ có vẻ tuyến tính. Còn trong Hunger Game mẫu người anh hùng ở đây là nữ, mà số phận ban đầu là cam chịu, sống lẫn khuất, nhưng thời thế đưa đẩy bắt cô phải vùng lên và quan trọng là phải trả giá rất đắt bằng tính mạng của người thân, bạn bè xung quanh, hi sinh nhiều, máu và nước mắt, cảm xúc cũng thay đổi theo nhiều thái cực, phức tạp hơn, có chiều sâu hơn.

    Hunger Game thể hiện một thế giới hiện đại bây giờ, nơi mà người chiến thắng quyết định tất cả, tư bẩn sống trong khu Capitol vui chơi, tung tăng, ăn uống thoải mái (thậm chí ói ra để có thể ăn thứ khác), còn dân sống xung quanh, ngoài bức tường của Capitol thì chết đói, không có bánh mì để ăn mà Katniss từng gặp phải. Hình ảnh của Capitol thì lúc nào cũng màu sắc rực rỡ, người dân trong đó cũng vậy, trang điểm nhiều, quấn áo cầu kỳ, colorful.

    Các quận làm lụng cực lực để cho Capitol xa hoa phung phí. Tài nguyên của các quận bị rút đi. Hình ảnh của film luôn thể hiện một tông màu xám xịt khi chiếu các cảnh ngoài Capitol để tăng thêm mức độ hoang tàn cho các quận. Khu rừng quận 12 mà Katniss đi săn có vẻ hoang tàn, khắp nơi bàng bạc sương mù chỉ còn lại các con thú, chim nhỏ để người dân sống qua ngày.

    Trong xã hội khi mà thành quả lao động không phân chia một cách công bằng thì sẽ xuất hiện mầm mống của sự bất công rồi dẫn đến revolution (một từ phạm húy không rạp nào dám dịch). Để dập tắt được revolution thì một là tuyên truyền mị dân để cho họ sống trong ảo tưởng rằng xã hội vẫn công bằng, hai là sử dụng vũ lực. Nhưng vũ lực như thế nào để người dân sợ mà không dám phản kháng. Nếu đánh đập, giết chóc tràn lan thì sẽ phản tác dụng vì người ta sẽ thấy đằng nào cũng chết, thôi thì vùng lên đánh cho ra ngô ra khoai. Cái hay của Capitol cũng là ở chỗ này, nhân sự kiện vùng lên của các quận làm chết những người lính là thanh niên của Capitol, Snow muốn bắt các quận phải trả giá bằng mạng sống của các thanh niên của họ trong các Hunger Game diễn ra hằng năm.

    Thay vì giết tràn lan, việc chỉ chọn ra 2 người trong mỗi quận, khiến cho người dân tại quận đó có ảo giác rằng họ vẫn an toàn nếu như người bị chọn không phải là con cháu họ và sợ hãi khi e rằng họ sẽ là người tiếp theo, đồng thời chia rẽ các quận với nhau. Chính nỗi sợ và ảo giác này đã nhấn chìm họ, mất đi cái ý chí để vùng dậy. Và cho dù có vùng dậy, họ sẽ thấy mình rất lẻ loi. Lẻ loi giữa các quận khi các quận không đoàn kết, vẫn còn mối thù hằn khi người của họ bị giết bởi quận khác, và lẻ loi trong chính quận họ đang sống, khi mà ai cũng sợ nổi dậy thì mất mát gì đó.
    Đây cũng chính là điều Capitol muốn, cai trị dựa trên sự sợ hãi của dân chúng đối với chính quyền. Việc truyền trực tiếp hình ảnh của Hunger Game lại càng củng cố thêm nỗi sợ đó. Cho họ thấy cái chết của thanh niên của quận mình, để những người ở nhà cảm thấy rằng mình may mắn khi không bị đẩy vào đấu trường đó và sợ mình là người tiếp theo nếu chống lại Capitol, tạo mối chia rẻ sâu sắc giữa các quận.

    Capitol theo thời gian được yên ổn sau 73 năm cho đến khi Katniss xuất hiện. Katniss cùng quả dâu dại của mình đã chứng tỏ cho mọi người thấy răng mọi thứ có thể thay đổi. Katniss chống lại các quy luật của Hunger Game đặt ra, cho mọi người hiểu được kẻ thù thật sự của họ là ai, khi cô cố gắng tránh né hết sức có thể mọi giết chóc. Mọi người, kể cả người dân của Capitol đều yêu mến cô gái này, khiến cho anh host cũ không nỡ ra tay và trả giá bằng chính mạng sống của mình.

    Những người dân ở các quận, giờ đây đều có điểm chung là nhìn về Katniss, những gì Katniss làm đã tạo cảm hứng cho họ, chỉ cho họ thấy ai là kẻ thù, đem lại cho họ hy vọng, sức mạnh đấu tranh, khiến họ quên đi nỗi sợ của mình. Chỉ cần hành động của Katniss chăm lo và đau buồn khi Rue chết đã khiến người dân quận 11 căm phẫn, nhận ra đâu là nguồn gốc áp bức, bất công để họ vùng lên đập phá chống lại Capitol.

    Trong tất cả các cuộc cách mạng, muốn thành công phải có đoàn kết, muốn đoàn kết phải có một biểu tượng để tất cả cùng nhìn về một hướng, cùng hành động, và hy vọng một tương lai tốt đẹp hơn. Katniss sau phần 1 đã trở thành biểu tượng, không chỉ con người mà còn hành động (đưa ba ngón tay, huýt sáo), âm thanh biểu tượng và ký hiệu (con chim Mockingjay).

    Để mọi người hiểu rõ tầm quan trọng của biểu tượng này thì quay lại phim V 4 vendetta để thấy V tạo ra biểu tượng như thế nào. Gieo niềm tin vào người dân ra sao và một câu nói bất hủ: Government should afraid of their people.

    ... còn tiếp
     
  11. [sailormoon]

    [sailormoon] Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/06
    Bài viết:
    1,613
    Ai biết tại sao ông thiết kế bị chết ko?
     
  12. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    Mình lúc đi xem cũng gặp một đám teen vào xem nhưng không có chê dở như mấy trường hợp trên
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/12/13
  13. viendu

    viendu Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    2,789
    Kiểu dài quá ngại đọc nè:
    Mình có gõ ở trên:
    "Katniss cùng quả dâu dại của mình đã chứng tỏ cho mọi người thấy răng mọi thứ có thể thay đổi. Katniss chống lại các quy luật của Hunger Game đặt ra, cho mọi người hiểu được kẻ thù thật sự của họ là ai, khi cô cố gắng tránh né hết sức có thể mọi giết chóc. Mọi người, kể cả người dân của Capitol đều yêu mến cô gái này, khiến cho anh host cũ không nỡ ra tay và trả giá bằng chính mạng sống của mình."
    Đó là lý do cuối phim lão Snow bắt anh ấy ăn quả dâu độc.
     
  14. Jokohama

    Jokohama GameVN Gentleman

    Tham gia ngày:
    28/2/04
    Bài viết:
    8,100
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Down phần 1 về xem ngay và luôn trời ơi =))
     
  15. rebels

    rebels Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/7/05
    Bài viết:
    444
    ông thiết kế theo ý của bạn Sailor có thể là ông thiết kế game hoặc ông thiết kế thời trang đó viendu :D
    ông thiết kế thời trang bị wánh vì dám thiết kế theo biểu tượng của mocking jay ,chết hay ko thì hên xui :))
     
  16. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Godslayer Κράτος Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    14,625
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    đùa chứ đọc bài của tình yêu như bay bổng trên trời ấy =))

    vô dụng thì chết, đơn giản là vậy :))
     
  17. SVinamilk2

    SVinamilk2 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/2/13
    Bài viết:
    476
    Thiết kế thời trang bị đánh và giết chết vì dám thiết kế đầm chim nhại, và để uy hiếp tinh thần Katniss. Nghĩa quân tính hết là phải hi sinh để đưa lên sóng Capitol, và Cinna cũng đã kịp thiết kế cho Katniss bộ húng nhại cuối cùng dùng trong kháng chiến.
    P3 chết lia lịa nên so với THG, HP vẫn là 1 viên kẹo bọc socôla thôi :5cool_big_smile:
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/12/13
  18. viendu

    viendu Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    2,789
    :9cool_haha: thanks rebels, hiểu nhầm, mà mình nghĩ Cinna (thiết kế thời trang) không chết đâu. Bị quýnh rồi giam thôi vì tội truyền bá hình ảnh chống phá nhà nước.
     
  19. sun_ce

    sun_ce Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/4/08
    Bài viết:
    494
    Mẹ, Gato vãi. vào topic éo dám đọc , sợ Spoil. Cuối tuần này mới vác xác đi xem được
     
  20. bangsnntk

    bangsnntk Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/06
    Bài viết:
    1,264
    Cũng vừa mới xem xong, có đôi điều cảm nhận:
    - khá đồng ý với ông Nhà là phim này sang P2 làm đúng công thức của Hollywood, trơn tru tròn trịa, so với cái thô ráp sần sùi của truyện là ko hợp tí nào. Hơn nữa, phim cố gắng rate PG để kiếm doanh thu nên chả có máu me gì, ai đời bắn người ở quận mà ko có máu, cũng chả có óc :-? , cũng vì thế mà đấu trường ko tàn khốc như mong đợi, đồng thời lòi ra nhiều điểm vô lý (VD như Katniss hình như unlimited tên thì phải, bắn mãi mà vẫn còn đầy)
    - nhạc phim rất hay (ở lại để nghe mỗi Atlas trên dàn loa ở rạp cho đã =)) ), nhưng trong phim lại ko dùng bài nào trong OST, hơi tiếc.
    - thiếu 1 chi tiết quan trọng (cái này nhiều người nói).
    - ngoài JLaw ra thích nhất diễn xuất của Phillip Seymour Hoffman, thể hiện đúng 1 con người từng trải, bình tĩnh, toan tính. Ngoài ra, Stanley Tucci cũng diễn hay.
    Cảm nhận ngoài: bây giờ nếu remake lại phim Cleopatra thì có lẽ JLaw là sự lựa chọn hoàn hảo :D
     

Chia sẻ trang này