Cuối cùng thì Cabal cũng đc hồi sinh :3

Thảo luận trong 'Cabal' bắt đầu bởi rainingman, 15/2/14.

  1. Công Chúa ^^

    Công Chúa ^^ Mega Man GameOver

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Bài viết:
    3,281
    Nơi ở:
    Thiên Đường
    Vin bỏ lâu rồi mà

    Trong cái passive skill thì common và specialized làm sao để phân biệt đc vậy . Vd cái skill của wizard force control thì bên common , magic control thì bên spec

    Tiện thể ai có cách build skill cho wizard mới ko , skill và passive là đc

    Thấy mỗi ng` có 1 kiểu build chả biết sao mà lần , tưởng build thì theo combo -> ko có nhiều kiểu build hay do update ep sau nó thế
     
  2. NXHien

    NXHien Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/3/07
    Bài viết:
    131
    Wiz giờ đa phần là người chơi lâu có đồ đạc nên cũng đỡ, còn về VN bắt đầu từ đầu thì wiz sẽ cực kì khổ, ko còn stun lock, yếu sinh lý, yếu hp rất dễ chết.
    Nhưng cũng tùy người chơi, tầm tầm 16x trở xuống thì cứ str 99 - Max int- Dex 199 để đỡ chết + với ít bị block khi bm, đặc biệt là bm3. Lên tầm 17x trở lên có đồ ngon ngon thì tẩy về Str dex đủ mặc đồ, còn lại int để dồn hết vào dmg.
    Nhưng cuối cùng tóm lại là Wiz cần đầu tư đồ đạc và train lv rất nhiều để có thể solo kha khá @@
     
  3. Mr.Kabi

    Mr.Kabi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/8/11
    Bài viết:
    109
    Đang đợi nó ra cái forum để kiếm guid hoặc ng quen gần khu vực kết bạn để chat chit hay cafe hẹn gặp 8 về game..Chứ giờ ngày nào cũng đọc tin tức xong rồi ngồi 1 mình cười cười snghi như tự kỹ...=]]
     
  4. Delek

    Delek C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/2/08
    Bài viết:
    1,738
    Đây,các bạn đọc cho qua ngày.TRong tháng 3 phát hành,nhưng có 1 khác biệt là sẽ có 3 bên:EST đích thân phát hành,chống hacker do đội Indo đảm nhận và ASS lo về mảng hỗ trợ,chăm sóc khách hàng.
    Bài viết có điểm chưa rõ ràng,ở trên thì bảo là ra mắt với phiên bản Return of The Guardian,ở dưới lại sẽ ra mắt kém hơn bên Hàn 2 update :-?
    http://playpark.vn/chi-tiet/2079-29-cabal-chinh-thuc-tro-lai-viet-nam-vao-thang-3.html
     
  5. frazency

    frazency Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/11/11
    Bài viết:
    57
    Nơi ở:
    Hà Nội, VN.
    Đến chết vì chờ đợi mất -__-
    Cabal Asiasoft BL 170 sv Venus
    Elite Cabal
    Cabal NA
    Cabal Viet
    Cabal Redemption
    Cabal Vina
    Cabal CiK
    Cuối cùng cũng có ngày VN mở lại sv Official. Lâu lắm r m đã mong có 1 server Official để tất cả Cabaler VN ở các sv khác nhau hội tụ về làm 1 ( những sv mình nói trên mỗi sv rải rác kha khá VN ) . Ep10 sát với cabal NA, tin tức là sẽ update BS Gladiator cuối quý 3 năm nay, quá tuyệt rồi. Nói gì thì nói sv Private cũng không thể = Official được trong mặt update, đường truyền và máy chủ, số lượng người chơi và cash shop ổn định. Hóng những trận NW 50vs50 hay 100 vs 100 như cabal AS thời xưa hay Elite cabal thời hưng thịnh :) Giờ chỉ còn biết đặt niềm tin vào AS trong khâu quản lý thôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/2/14
  6. laimatacc

    laimatacc Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/1/14
    Bài viết:
    0
    tôi thấy chơi wiz khổ vì rate hơn :))
     
  7. Mr.Kabi

    Mr.Kabi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/8/11
    Bài viết:
    109
    Chỉ cần đem Cabal về là đủ,cho dù chỉ sống sót 1 năm cũng đc...Muốn sống lại cái cảm giác mà anh em VN đông đúc nhộn nhịp,pk,train,8,buôn bán...v...v....Ý định đem những trò chơi cũ̉ hồi sinh lại là 1 điều khá thông minh của bọn nó,vì những người từng chơi những game này đa số lúc trước toàn là học sinh,sinh viên,không có điều kiện..Giờ được trải nghiệm game lại,sống lại với ký ức thì họ không ngại ngần gì đầu tư hết mình vì game....Điển hình là hiệp khách giang hồ,lúc sv mới ra phải nói là ngẹt người,cạnh tranh nhau từng con quái một..Game thủ nạp card vào dồn dập để mua item shop,ng chơi lại toàn những người đã có công ăn việc làm ổn định,và mình cũng đã bỏ 1 ít vào game đó...Cho dù hiện tại sv đã vắng nhưng dám chắc chắn là lúc đó dzogame đã thu đc 1 mớ k hề nhỏ.Thấy đc điều này nên AS tiếp tục hồi sinh lại cabal và suy cho cùng ngta phát hành game thì mục đích 9 vẫn là lơi nhuận...
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/2/14
  8. Delek

    Delek C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/2/08
    Bài viết:
    1,738
    Tui chơi Wi rồi,cực vì DEF,HP ít thôi,còn rate full ring pet 48% là đủ rồi.
     
  9. Công Chúa ^^

    Công Chúa ^^ Mega Man GameOver

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Bài viết:
    3,281
    Nơi ở:
    Thiên Đường
    Bây h về thì thực ra cũng vắng teo thôi , h nhiều game nên các cháu cũng quen kiểu auto rồi , NA EU PRI cả đống
    Quan trọng rate với nó hỗ trợ gì thì mới đông ng` chơi thôi
     
  10. ti_tan_hp

    ti_tan_hp Mega Man

    Tham gia ngày:
    21/7/06
    Bài viết:
    3,026
    Nơi ở:
    Trại chủ trại [Rep]
    Đợi game ra mới biết được.Giờ đa số người chơi cũ là bận gia đình và công việc.Khó nói trước lắm.Cabal so với các game bây giờ cũng đâu có thần thánh như lúc mới ra,các channel đều full :))
     
  11. gmtest

    gmtest Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/8/13
    Bài viết:
    5
    giữa tháng 3 ra mắt wed ,tháng 4 open sv test ,tháng 6 open chinh thức ,đợi đã luôn :))
     
  12. Công Chúa ^^

    Công Chúa ^^ Mega Man GameOver

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Bài viết:
    3,281
    Nơi ở:
    Thiên Đường
    đồ Silk Road Online chả châu âu à , game cân bằng nhưng mỗi tội các cháu phải chạy hết ra sv nc ngoài dù có sv việt và phải fake ip =))
    Còn đâu chả có game nào thực sự ngon cả , ROM với Shaiya đếck ăn thua
     
  13. NNDoneLegend

    NNDoneLegend Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    24
    aion có thể về dưới dạng private server, cabal về lại danh chính môn thuận với rất nhiều sự mong đợi của những người yêu cabal. 9D, HKGH trước khi về cũng từng nhận dc cả ngàn lượt mong đợi, thế nhưng kết quả giờ ra sao?? Đúng là họ mong đợi thật, đúng là họ yêu game thật, nhưng cái chính của gamer là chỉ muốn sống lại kỷ niệm trong quá khứ...nhưng quá khứ lại là 1 thứ dĩ vãng đâu thể níu kéo lại dc. Có thể 1 t.g đầu sv sẽ đông y như 2 game trước, nhưng rồi dần dần cũng rơi vào cảnh đìu hiêu ảm đạm thôi. Dễ hiểu 1 điều là, khi họ thấy rằng ko thể tìm lại cảm giác của Cabal 4 năm về trước thì điều chán nãn và xách ass ra đi là điều tất yếu. 1 điều đáng nói khác là Cabal là 1 gamer rất dễ bị hack, các bác chơi NA có thể đa phần là gamer chân chính ko hack, nhưng phải sống trong chăn mới biết chăn nhiều rận, NA do chính EST quản lý còn bị hack như thế, huống gì Dzogame, mà kể cả EST quản lý đặt host tại vn cũng thế thôi
     
  14. NXHien

    NXHien Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/3/07
    Bài viết:
    131
    Để từ từ xem sao, nếu nó ko ban IP NA thì có lẽ sẽ vắng vì những thành phần kì cựu sẽ gắng tiếp với NA, còn nó ban IP thì có khi sv cũng khá đông vì họ đã chơi Cabal 4-5 năm nay rồi, chả bỏ nổi đâu. Quan trọng chống hack sao, Cash shop như thế nào thôi. Hóng tiếp thôi.
     
  15. blue.alove

    blue.alove Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Bài viết:
    0
    Nhưng bù vào đó dmg nó to vật vã :2cool_confident:
     
  16. frazency

    frazency Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/11/11
    Bài viết:
    57
    Nơi ở:
    Hà Nội, VN.
    Đừng nghĩ gamer VN nào cũng chỉ biết auto chứ bạn. Game auto h cũng lỗi thời r, chỉ còn mấy game Khựa xài auto thôi. Cabal cũng có auto train skill 100% free ở dummy r đấy, k như hồi ep2 trước đâu :) Rate thì đã là ESTsoft phát hành, sv Official thì chắc rate như NA thôi, là đã cao hơn trước nhiều nhiều lắm r. Hỗ trợ thì chắc chắn sẽ có event khi sv mới mở thôi, cũng chẳng mong gì hơn, spoonfeed quá đáng càng nhanh chán.
    Chỉ mong 3 điều:
    1, AS quản lý chặt chẽ k để tuồn item/alz made-by-GMs ra ngoài.
    2, Các bác hackers đừng phá Cabal / các bác anti-hackers làm ăn hiệu quả.
    3, Cabalers đừng ai tham chút lợi/ tiếc tí công mà dùng auto/cheat mà để bị ban nick r lại kêu ca đòi quit.
    Mình là 1 trong số những cabaler "wanna try hard again" :"> Hồi đầu chơi cabal AS đang học cấp 2, h đang học ĐH, vẫn còn kha khá time để cày kéo.
    Hôm qua mới về cabal NA stalk, có vẻ cũng nhiều VN bán item/bán acc lắm =3 Nhưng cũng có 1 số ng tỏ ra chưa tin tưởng vào khâu quản lý của AS :-s
    Blue cabal vina hả, tớ Seira này =) Bản Cabal về VN đợt này là stats thay đổi hết r, h có thêm stats Damage Reduce, Accuracy, Evasion, Penetration nữa. Def trước đây là - thẳng vào dmg nhận ( ~ tăng 1 def giảm 1 dmg ), Damage Reduce cách tính như def trước đây - trực tiếp vào dmg nhận, def bây h - theo %.
    Đại khái ví dụ trước def 200 mobs đánh 100 máu thì def 300 mobs đánh = min dmg ( 1 2 3 4 5 6 7 ... tùy lv mobs ).
    Bây h def 200 mobs đánh 100 máu, def 300 mobs đánh vẫn 5x-7x gì đó tùy lv mình, lv càng cao def cần càng nhiều để - % dmg nhất định. ( Vì tăng def là - % dmg nhận chứ ko - thẳng nữa )
    Nếu nhớ k nhầm def 700-800 mobs Mutant đánh vẫn 800+ dmg 1 hit, dmg reduce thấp vì mình build BL pure dex.
    Muốn tank khỏe thì phải build cả def cả dmg reduce ( - % dmg theo def xong - tiếp dmg theo dmg reduce ), mà dmg reduce thì + str mới tăng ( k kể + str còn tăng cả HP nữa ). Nên WA, FS h là train nhàn nhất, đồ ngon tí mobs đánh k ăn thua, gần như hồi trước. Còn các class khác hầu như xác định là mobs đánh sẽ đau hơn trước dù mặc item xịn -__-
    Nên giờ những class như wiz, BL phải build thêm cả str ( 100,200,300 j đó ) để tăng dmg reduce nếu muốn train đỡ khổ, còn k thì xác định mobs đánh k miss chết là chuyện bt, sv mới ra cũng k có item HP steal/max HP steal mà dùng.
    Lời khuyên cho những ai muốn farm dễ lúc đầu nên chơi FS/WA/FA ( k có dmg reduce nhưng range xa + có thể stun/knockback/down), sau này sv nhiều item mạnh hơn/ nhiều tiền thì build thêm class khác sau. Còn nếu k thì train phải biết dùng combo stun lock, với wiz mình dùng meteorite + stone cannon + G.M ( ko combo chỉ auto skill ) có thể perma stun mobs, cast time vừa đủ để hết stun duration của G.M ~> G.M stun tiếp. Và + 1 chút điểm stats vào Str để lấy HP và Dmg reduce, + bao nhiêu thì tùy cách build.


    Tiện thể,

    Tổng hợp tóm tắt 1 số thay đổi quan trọng của Cabal từ ep8 ( các server Cabal private của VN hiện nay dùng bản update này ) đến ep10 ( Return of the Guardian - bản sẽ về VN ):
    + Thêm mới hệ thống 'Mission Battle' - Đánh mobs, đánh địch proc/cap cướp cờ, 1 mini NW 1 vs 1.
    + Dungeon Epaulet of Dead B3F lv 155 drop items cấp ArchridiumRing Tempus ở boss cuối ( nâng cấp từ ring Mergaherph > Killian > tempus ).
    + Thêm items cấp Archridium, Epaulet Archridium.
    + Thêm mới dungeon Forgotten Temple B2F (Awakened) lv 155.
    + Thêm mới item Awakened Tyrant Ring nâng cấp từ Leth Tyrant's Ring.

    + Thêm mới Lycanus/Drei Frame Box. - chi tiết xem ở [​IMG].
    + Thay đổi hệ thống stats:
    - Defense Rating: Thay vì tăng tỉ lệ được "Miss" đòn tấn công nhận vào như trước, sửa thành tăng tỉ lệ "Block", cũng k mất HP như miss.
    - Attack Rating: Giảm tỉ lệ bị "block" vì def rate khi tấn công.
    - Defense: Thay vì giảm dmg - trực tiếp vào dmg nhận như trước, sửa thành - theo % dmg nhận, công thức tùy theo lv mình.
    Thêm mới:
    - Dmg reduce : cách tính như def trước đây, giảm dmg theo cách tính - trực tiếp vào dmg nhận sau khi - % qua def.
    - Evasion: Tăng tỉ lệ được "Miss" - né đòn tấn công nhận vào, ko mất HP khi được "miss".
    - Accuracy : độ chính xác, giảm tỉ lệ Miss khi ko combo của đòn tấn công.
    - Penetration: Giảm sức phòng thủ của đối phuơng khi tấn công ( Tăng dmg ). Công thức k biết.\
    Thay đổi chỉ số tăng thêm mỗi điểm ability ( stat points )

    - Trước đây wiz/FA + 1 int, WA/FS/BL/FB +1 str, BL/FB +1 dex tăng 0.2~0.5 attack/magic tùy class. Giờ wiz/FA +1 int, WA/FS/BL/FB +1 str, FB/BL +1 dex sẽ tăng 1 attack/magic mỗi điểm cho đến khi đạt 1000 điểm str/dex/int tùy class sẽ bị penalty còn 0.5 attack/magic mỗi điểm, vì vậy điểm attack/magic của bạn sẽ cao hơn trước rất nhiều, số dmg đánh ra cũng to hơn nhiều. Trước đây attack/magic 1k là rất cao, giờ có thể đạt đến ~ 2k. Nhưng k có nghĩa game sẽ dễ đi hay pvp có thể 1 2 hit chết ng nhanh hơn trước, vì tất cả chỉ số khác như def của item, HP của mobs cũng đã thay đổi cho game cân bằng. Điều này chỉ có nghĩa số + attack từ vũ khí có thể sẽ giảm bớt 1 chút quan trọng hơn trước, thay vào đó là những options + % crit dmg, amp, crit rate lên giá.

    Chi tiết có thể tham khảo : http://cabalvn.org/vbb/chia-se-kinh-nghiem/10262-he-thong-tinh-diem-stats-moi.html
    Khi nào cabal thông báo thêm về ngày open mình sẽ làm bảng stats khác dễ hiểu hơn cho ai cần.

    + Add 1 số skill rank Transcender mới:

    - Có thể mua sách học skill từ Instructor với giá 3.714.500 alz.
    - Warrior:
    [​IMG]

    - Blader:
    [​IMG]

    - Wizard:
    [​IMG]

    - Force Archer:
    [​IMG]

    - Force Shielder:
    [​IMG]

    - Force Blader:
    [​IMG]
    [​IMG]


    + Những skill buff thời gian dài ( gần như perma ) trước đây được chuyển thành bị động ( passive - permanent ), k cần buff lên nữa, đồng nghĩa với việc dễ dàng nhận được party buff hơn vì buff limit và stack.
    + Thêm mới 1 số skills:
    - Magic Control: Skill passive cho wiz, max lv 20 + 87 magic attack ( nếu nhớ k nhầm - iirc ).
    - Spirit Shield: Skill buff cho wiz, hấp thụ 1 lượng dmg nhất định ko mất HP như SS của FS, max hấp thụ 3k 4k gì đó ... iirc.
    - Quick Move: Skill buff cho FA, tăng Evasion.
    - Astral Enchantment: Skill buff kiếm cuối cùng cho FB, tăng crit dmg, crit rate, max crit rate, attack.
    - Art of Curse: Skill debuff cuối cùng của FB, tùy theo buff kiếm mình đang dùng mà debuff các stats khác nhau.
    - Reflex Shield: Skill buff FS, phản dmg trong tg ngắn.
    + 1 số buff skills có thể được dùng tức thì

    Khi đang combo có thể dùng và kích hoạt hiệu ứng ngay lập tức mà ko miss combo/ ko bị gián đoạn skill đang dùng ( k có animation ). Danh sách:
    - Instant Immunity
    - Resist Barrier
    - Intuition
    - Art of Fierceness
    - Intense Blade
    - Cat’s Recovery
    - Bear’s Vitality
    - Bloody Spirit
    - Resist Intention
    - Art of Defense
    - Art of Force Control
    - High Regeneration
    - Mortal Bane
    - Art of Sniping
    - Sprit Shield
    - Quick move
    - Reflex Shield
    + Thay đổi chỉ số của slot item:
    - Vũ khí/ giáp : slot 7% amp ( All skills amplification up. + 7% ) ~> sau khi dùng slot extender vào item đó lên 8% amp.

    + Xóa bỏ nhiệm vụ mất 1m alz lấy áo choàng trong FT B1F ( 115 )
    + Cooldown của skills sẽ ko reset khi chết/ disconnect.
    + Sau khi disconnect khi đang trong dungeon sẽ được đưa về làng ( k còn vụ solo dungeon disconnect để hồi skill r vào lại ngay cửa -__- )
    + Hệ thống Buddy Bonus - Người chơi sẽ nhận được lợi ích từ điểm thưởng bạn bè dựa trên số lượng bạn bè đang online trong danh sách.
    - Lợi ích dựa trên cấp độ nhân vật:

    [​IMG]

    - Lợi ích dựa trên điểm Buddy:

    [​IMG]

    + Hệ thống phần thưởng khi hoàn thành dungeon hàng ngày/ hàng tuần. ( khác với DP đã update )

    [​IMG]

    Chú thích ảnh:

    (1): Số lần bạn đã hoàn thành Dungeon trong ngày
    (2): Danh sách phần thưởng bạn sẽ nhận được khi hoàn thành dungeon tiếp theo. (Nếu không có phần thưởng đặc biệt thì phần thưởng cơ bản như Honor Point và DP sẽ hiển thị)
    (3): Phần thưởng của ngày hiện tại sẽ hiển thị. Bạn cũng có thể kiểm tra phần thưởng cho những ngày khác
    (4): Số lần yêu cầu phải hoàn thành dungeon để có thể nhận được phần thưởng
    (5): Di chuyển chuột lên biểu tượng gói quà để biết được thông tin phần thưởng

    + Điều chỉnh chỉ số item khi + ( nâng cấp ). - Ảnh copy từ diễn đàn cabalvn.org
    [​IMG]


    Mid là cấp item Titanium, Shadowtitanium.
    High là cấp item Osmium, Redos ( Shineguard, Terragrace, Mystic ), Sig Metal.
    Highest là Mithril ( Forcium ), Lycanus, Drei Frame, Archridium.

    + Hệ thống điểm nâng cấp:
    Nếu item của bạn thất bại trong quá trình nâng cấp. Điểm nâng cấp sẽ được cộng đồn để tăng khả năng thành công cho lần nâng cấp tiếp theo.

    [​IMG]

    [*] Quy tắc của hệ thống điểm nâng cấp

    - Điểm năng cấp nhận được khi nâng cấp item thất bại.
    - Bất kể đến việc dùng Perfect Core hay Safeguard hay không, Diểm nâng cấp sẽ bị reset khi có một nâng cấp thành công.
    - Điểm nâng cấp sẽ bị reset nếu như trong vòng 3 giờ, bạn không thu thập được thêm điểm nâng cấp nào.
    - Nếu bạn thất bại khi nâng cấp bằng Superior Core hay Enhanced Core, bạn sẽ nhận được nhiều điểm nâng cấp hơn.
    - Thất bại khi nâng cấp item cấp cao hơn sẽ có điểm nâng cấp nhiều hơn.



    + Nâng cấp Extreme:
    - Cho giáp/vũ khí đã +15, cấp Osmium trở lên, ko nâng cấp được item Account Bound ( Khóa ) và bike.
    - Cấp độ extreme upgrade max:
    Osmium lv.1 ( ~+16 )
    Redosmium lv.2 (~+17)
    Sig Metal lv.3 ( ~+18 )
    Forcium/Lycanus/Drei Frame lv.4 (~+19)
    Archridium lv.5 (~+20 )
    - Nếu nâng cấp thất bại sẽ có penalty - lv nâng cấp extreme về 0 (+15 ) hoặc item trở thành trạng thái "Broken" ( Bị phá hủy ) - không thể giao dịch, không thể sử dụng.
    - Giao diện:
    [​IMG]
    - Những item cần thiết để nâng cấp extreme:

    [​IMG]

    *Phần trong ( ) cho vũ khí 2 tay của WA - GS, daikatana.

    - Extreme Core:
    + Có 10 loại extreme core lv 1~10, dùng core lv càng cao tỉ lệ thành công extreme up càng lớn.
    + Có thể giao dịch.
    + Extract ra Extreme core ( piece )
    + Có thể nhận được bằng cách mở Extreme core pocket, qua Request Craft ở NPC Chloe Port Lux:

    [​IMG]


    - Repair Kit:
    + Dùng để sửa item - xóa bỏ trạng thái "Broken"
    + Có thể giao dịch.
    Bronze Repair Kit Tỉ lệ thành công 90% / Phá hủy item khi thất bại.
    Silver Repair Kit Tỉ lệ thành công 50% / Không bị mất item khi thất bại.
    Gold Repair Kit Tỉ lệ thành công 100%

    - Repair Kit Box:
    + Có loại thường và premium.
    + Mở ra nhận được repair kit.
    + Normal box mở ra được bronze hoặc gold repair kit, có thể nhận được qua request craft system ở NPC Chloe PL.
    + Premium box mở ra được silver hoặc gold repair kit, mua = cash.

    [​IMG]


    - Chỉ số tăng thêm khi nâng cấp Extreme:

    [​IMG]

    *Phần trong ( ) cho vũ khí 2 tay của WA - GS, daikatana.


    + Dungeon mới Forbidden Island (Awakened Mode) lv 140.

    + Thêm mới : Effector và Mirror of Observation.

    [*] Effector

    - Effector là một vật phẩm cấp độ 130 bổ sung thêm hiệu ứng đặc biệt khi được trang bị.
    - Khi trang bị, chỉ số của các skill liên quan đến Effector sẽ được tăng cường.

    [​IMG]

    [*] Mirror of Observation
    - Effector sẽ không có bất kì hiệu ứng nào cho đến khi bạn kết hợp nó với Mirror of Observation. Cấp càng cao thì sẽ có cơ hội nhận được Effector có chỉ số tốt hơn.
    - Effector trước khi dùng mirror:

    [​IMG]

    - Effector sau khi dùng mirror:

    [​IMG]

    - Skill sau khi trang bị effector:

    [​IMG]

    - Chỉ số của skills được tăng cường bởi effector:

    [​IMG]


    [*] Lưu ý về Effector

    - Được phép trang bị tối đa 2 effector của skill khác nhau.
    - Không thể trang bị 2 effector của cùng 1 skill.
    - Hiệu ứng của effector có thể không có tác dụng ở một số vùng (vd:mission battle).
    [*] Cách thức thu thập Effector và Mirror of Observation

    - Effector có thể mua từ Cash shop.
    - Mirror of Observation (loại Bronze và Silver) có thể được chết tạo qua hệ thống basic craft. (Không yêu cầu craft mastery).
    - Effector Core piece có thể được kết xuất từ việc phá hủy Effector. Chúng cũng có thể thu thập từ Map Pontus Ferrum trở lên, Dungeon Illusion Castle trở lên, DX Dungeon hard/premium.
    - Miror of Observation (loại Gold) được drop từ mob ở các map/dungeon kể trên.
    + Thêm mới Account Bind Seal/Unseal Stone:

    [*] Account Bind Seal Stone

    - Cho phép seal vũ khí/giáp phục/bike có trạng thái account bind để có thể giao dịch được (tương tự như pet sleeping kit).
    - Không thể sử dụng item đã seal. Seal stone sẽ mất đi sau khi sử dụng.


    [*] Account Bind Unseal Stone

    - Cho phép unseal vũ khí/giáp phục/bike đã được seal trước đó để có thể trang bị được.
    - Unseal stone sẽ mất đi sau khi sử dụng.
    - Item sau khi unseal sẽ có trạng thái account bind.
    + Thay đổi Mission War ( nation war )


    I. Hệ thống Guild Ranking ( dựa trên điểm Nation War )

    [*] Giao diện Guild Rank

    - Giao diện Guild Rank có thể tìm thấy bằng cách click vào "Guild Rank" trong Guild Menu
    - Chỉ thể hiện top 50 Guild ở bảng xếp hạng Guild
    - Tất cả các Guild trong top 50 có thể xem thông tin và thứ hạng của guild mình trong giao diện Guild rank
    - Guild không nằm trong top 50 sẽ hiển thị bằng dấu gach nối (-)
    - Thứ hạng và thông tin Guild của bạn sẽ hiển thị trên cùng của giao diện Guild rank
    -Danh sách top 10 guild/thứ tự xếp hạng/tên Guild/Guild Master/Guild Score/tỷ lệ penalty

    [*] Guild Score

    Công thức tính Guild score cơ bản:

    - Top 7 thành viên có điểm w.score cao nhất sẽ được sử dụng (điểm war cá nhân + 2x số kill)
    - Nếu score từ những trận thắng thì score sẽ được +20%

    Điểm của 2 người mỗi class, tổng cộng 12 người sẽ được cộng thêm vào Guild score

    - Chỉ những char lv170 trở lên mới được tính (2 người có w.rank cao nhất của mỗi class)
    - Nếu không đủ 12 người do thiếu char ở class thì phần thiếu được tính là 0 điểm

    Để xác định final score thì hệ số tỷ lệ penalty ở những tuân trước đó sẽ được tính vào theo công thức sau:

    - Final score = guild score x penalty rate
    - Hệ số tỷ lệ penalty sẽ dựa trên thứ hạng của Guild trong 3 tuần gân nhất
    - Ty lệ penalty sẽ được làm mới mỗi tuần

    - Guild Score liên quan đến việc gia nhập/rời guild

    - Khi thành viên mới gia nhập guild mà làm thay đổi tổng personal score, thì điểm personal score của thành viên đó được tính vào tuần tiếp theo
    - Khi thành vien rời guild mà làm thay đổi tổng personal score, thì tổng personal score sẽ được áp dụng

    [*] Phần thưởng

    GUILD HẠNG NHẤT

    - Được quyền điều chỉnh phí của agent shop của server trong tuần. Nếu score của guild hạng 1 dưới 15000 thì Guild không đủ điều kiên dể nhận thưởng
    - Guild rank 1 của tuần trước đó sẽ được nhận được lượng alz được trích từ phí agent shop mỗi ngày trong vòng 1 tuần. Phần thưởng sẽ được gửi cho chủ guild vào mỗi 0h00 thứ hai
    - Lượng alz hàng ngày không quá 500m alz
    - Nếu phí là 4% thì phần thưởng sẽ là 0alz.

    ***Điều chỉnh agent shop

    - Phí hiện hành là 5%, có thể thay đổi từ 4%~6% (phí được reset về 5% vào mỗi thứ 2 0h00).
    - Phí được điều chỉnh tối đa 3 lần 1 tuần, mỗi lần cách nhau 48 giờ.
    - Chỉ chủ guild của guild hạng 1 được điều chỉnh phí.
    - Khi phí bị điều chỉnh, thông tin sẽ được thông báo toàn server.

    GUILD HẠNG NHÌ

    - Guild hạng 2 sẽ được phần tưởng từ thu nhập của việc bán portion của các NPC trong mision war. Tuy nhiên, nếu guild score nhỏ hơn 10.000 điểm sẽ không được nhận thưởng.
    - Guild hạng 2 ở tuần trước sẽ nhận được một lượng alz từ NPC trong mission war. Phần thường sẽ được gửi cho chủ Guild bằng mail vào thứ 2 0h00.
    - Số alz tối đa mỗi ngày không quá 100m.

    GUILD TOP 10

    - WEXP +10%
    - Guild hạng 1 và 2 đều được nhận lợi ích này

    PHẦN THƯỞNG NGẪU NHIÊN CHO TOP 10

    - Một trong các guild từ hạng 3 ~ hạng 10 sẽ được lựa chọn mỗi tuần.
    - Phần thưởng sẽ được gửi cho chủ guild may mắn
    - Phần thưởng: elixir of luck 200m alz.

    [*] Thay đổi personal score trong mission war

    - Score nhận được từ dodge se tăng lên.
    - Score nhận được từ buff skill sẽ tăng.
    - Score nhận được từ xây dựng trụ hồi sinh sẽ tăng.
    - Dựa vào từng class mà defense/attack score sẽ tăng lên.
    - Khi lựa chọn w.rank thì điểm kill có thể nhận được phụ thuộc vào tier.

    II. Hệ thống Guardian

    - Chỉ những nhân vật ở War Tier cao nhất (170~190)
    - 6 người có điểm cao nhất cho mỗi class. Có tổng cộng 12 guardian cho cả 2 quốc gia
    - Việc lưa chon thực hiên vào mỗi thứ 2
    - Khi danh hiệu guardian được áp dụng thì "Tên char + Tên Guild + Title" sẽ được hiển thị

    [*] Danh hiệu Guardian

    - Procyon: Stormy Guardian
    - Capella: Luminousity Gủadian

    III. Các bổ sung khác

    [*] Score khi sử dụng Skill

    - Có thể nhận thêm score khi sử dụng một số skill nhất định
    - Mỗi skill có lượng score riêng
    - Score nhận được từ skill khi ở chiến trường không thể nhận được khi ở lobby

    [*] Thay đổi yêu cầu tối thiểu personal score để nhận thưởng

    - war 52~79: 30 điểm
    - war 80~109: 35 điểm
    - war 110~139: 40điểm
    - war 140~169: 45 điểm
    - war 170~190: 50 điểm

    Ngoài ra còn nhiều thay đổi quan trọng khác như:


    - Tất cả skills ko thay đổi cooldown time khi tăng lv, đồng nghĩa việc bạn có thể max lv 20 của tất cả skills hay dùng
    ( k như trước phải để lv 9 lấy cd ).
    - Skills của BL ko còn + crit rate như trước, thay vào đó tăng lượng + crit dmg bonus của skills.
    - Thay đổi chỉ số của mobs/bosses.
    - Thay đổi chỉ số item - hầu như là tăng ( def, attack, magic, def rate, att rate ).
    - Rất nhiều thay đổi về hệ thống danh hiệu, achivements khác ...


    + Thay đổi Battle Mode skill của các class:

    - Warrior: Thay đổi thời gian synergy do thay đổi thời gian cast của Axe Attack A/B
    - Force Shielder: Range của BM2 normal att tăng từ 1 lên 2
    - Blader: Giá trị Sword Amp của skill Knuckle Attack A/B tăng thành 80%
    - Wizard: Giá trị magic amp của skill Elemental Attack A/B tăng thành 80%
    - Thay đổi Axe Attack A/B animation của BM3 WA từ 45 frames xuống 40 frames - tăng tốc độ đánh của BM3 WA từ 1.5s ~> 1.3s.

    Bài viết được copy paste, chọn lọc, thêm và chỉnh sửa theo ý mình từ nguồn:
    - http://cabalvn.org/vbb/thong-tin-ve-cabal-online/11975-episode-x-return-guardians.html
    - http://cabal.estgames.com/en/News/Update/Content/376?pageNum=1#list_05
    - http://cabalvn.org/vbb/thong-tin-ve-cabal-online/8420-episode-ix-rising-force.html
    - http://cabalvn.org/vbb/chia-se-kinh-nghiem/10262-he-thong-tinh-diem-stats-moi.html
    - http://mrwormy.wordpress.com/tag/extreme-upgrade/

    Credits : Thanks to vipseavein, kapuchino, DontAsk, MrWormy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/2/14
  17. Hime Arikawa

    Hime Arikawa The Great Ruler

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    1,869
    Nơi ở:
    Thánh Địa Ts Online
    dạo lày lưu lạc ở đâu rồi huynh ;))
    hông chơi VL3 nữa à ;))


    thế nài FS chắc hết thời solo dun z`
     
  18. laimatacc

    laimatacc Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/1/14
    Bài viết:
    0
    uh to ko nhảy đc crit thì to nhể =))
     
  19. blueskyrain

    blueskyrain Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/8/07
    Bài viết:
    11
    @Frazency: Ách, nói ra hết rồi à.
    Không đồng ý. Max HP steal lúc đầu cứ xài chân, áo + max hp steal, HP steal thì ring. Lên Ic2 thể nào chả có thêm. Hơn nữa BL lợi thế là evasion không phụ thuộc đồ, intuition 80s/lần nên nếu train thì 10hit block 5, miss 3 dính 2 chẳng hạn. Cũng không ảnh hưởng.
    Str tăng HP không nhiều đâu. Như BL tầm 300 Str thi tăng HP tầm 150, dmg decrease 150.
     
  20. frazency

    frazency Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/11/11
    Bài viết:
    57
    Nơi ở:
    Hà Nội, VN.
    Nói hết ko có nghĩa là hiểu hết mà :3 cả chưa hết đâu :"> no worries.

    T nghĩ lúc đầu chỉ có mặc đồ của miniboss, sau đấy lv 35-45-55 đi mấy cái dungeon Copy kiếm may ra được vài món HP Steal, mà max ở copy 55 cũng chỉ có cấp Bluestin. Được thêm 1 tí max HP steal từ mấy cái Bracelets và Earrings của con miniboss Kaild ở BI. Mặc bluestin craft ở copy hoặc Titanium ko craft kiếm ở PL, may lắm là sdtt ko craft kiếm ở fort ruina để farm LiD 65 kiếm sdtt craft ... ko dễ tí nào. Còn muốn 11x train ở LS thì ít cũng phải có đồ OS, chứ mặc sdtt chắc chỉ có bm lên train mới sống đc hoặc đánh từng con 1 -_-. Kiếm OS craft thì phải farm EoD1 85, mà mặc sdtt đi EoD thì phải pt 1 đàn chứ k solo nổi. Nói chi đến lúc lên đc ic2 :-s

    Cũng nhờ cái evasion với def rate thì Wiz với BL mới đỡ, nhưng t cũng có nói r, chẳng may 1 đàn mobs đánh ko miss thì chết là chuyện thường X_X lúc đầu def rate cũng đâu có đc cao. Intuition lv 90 làm xong rank up ở EoD b1f mới lên được rank skill Completer mới học được, mà lúc đầu duration có 15s hay 30s j thôi, sau max rank mới đc 80s. T định build BL lúc đầu tầm 200 str, int ko + ko -, max dex, sau max 1k dex thì + thêm str lấy att với hp, + int lên 100 lấy resist amp/CR/CD... đại khái là thế =/ mà cũng chưa biết nên chơi WI hay BL nữa.

    Nói chung là lúc sv mới mở xác định là 1 đàn 1 đống kéo nhau đi LiD, RS, EoD ... mà farm =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/2/14

Chia sẻ trang này