Chơi Four Heroes of Light rồi, chẳng thấy nó liên quan gì đến sequel của Bravely Default cả. Khác hoàn toàn, chỉ có cái giống là Default để tăng 1 lượt thôi, hết. Four Heroes of Light là một bản spin-off của Final Fantasy thì đúng hơn. Bravely Default là một series mới, tách biệt khỏi Final Fantasy (mặc dù System cũng nhại nhại). Còn SMT thì mình đánh giá là ncc, đợt đấy định mua vì combo với FE:A, nhưng mượn băng chơi rồi bỏ luôn.
Các JOB ẩn trong game Nói khác hoàn toàn thì cũng ko hẳn. Từ lúc ra cái 4 Heroes thì SE đã dự tính đến việc phát triển nó thành 1 series luôn rồi. Có thể xem 4H là phiên bản thử nghiệm prototype của BDFF cũng dc, để xem phản ứng của fan với kiểu đồ họa và system này thế nào. Còn chuyện khi ra mắt chính thức nó phải thêm thắt + dung hòa các yếu tố truyền thống của RPG SE là bình thường, chứ nếu giống thằng 4H y đúc thì có khi ta lại đếch chơi. Ko nhá nổi cái 4H do cái plot quá xá childish + nhạt =)
Nhưng Producer nói thế thì phải chịu chứ sao . Cũng đồng tình là chẳng liên quan gì vì Director của game trước giờ lặn tăm ko làm bản tiếp theo nên cái cái BD này cũng chẳng giống gì , cà composer của 4 HOL cũng ko làm tiếp . vậy cái plot của cái BD FF này còn nhạt gấp 100 lần cái 4 HOL . CÒn job ẩn nào nữa
Tùy người, tùy taste. Nói chung thích kiểu tear-jerker sến súa đậm chất SE thì BDFF là chuẩn rồi đới =)
Cái này ko phải tùy Taste nữa mà Plot của BDFF phải nói là dở tệ . Và là sự thật chứ ko còn là Opinion nữa. Thích cốt dở cũng chẳng sao , nhưng sự thật nó vẫn dở . Đó là lý do nhiều người vân khoái FF 13 ấy thôi Cái cốt của 4HOL nó thuộc dạng story book giống FF 9 á 4 nhân vật chính trong 4HOL qua cốt truyện ngay càng trưởng thành hơn , và nhân vật cũng suy nghĩ và thông minh ra trong khi 4 main của BDFF Tiz = ko có tính cách cứ ừ ừ theo Agnes , Agnes thì = ***** ,dù được nói với cảnh báo hết vẫn đâm đầu làm theo và đến phút cuối rồi lại thốt lên 1 cách ngạc nhiên là ko tin là mình bị lừa .
Ngay từ đầu plot hole đã thế mà. Cả Agnes và Edea từ nhỏ đã bị úm trong 1 môi trường cách ly, mỗi con bị nhồi cho 1 loại tư tưởng vào giáo lý riêng của nó. Chẳng qua con Agnes thì cứng đầu, con Edea thì ba phải. Thằng Tiz là kiểu archetype main-char ba ngơ điển hình của J-RPG, còn bố Ringabel thì cũng là 1 dạng archetype kiểu womanizer. Về cái plot chính thì cũng là 4 anh hùng đi khắp thế gian cứu thế, có mẹ gì đâu mà sâu với chả sắc =) Đang nói cái hay của BDFF chính là cái kho side-story và chatlog đồ sộ của nó kìa. Có thể nói xây dựng nên kết cấu của mạch truyện chính là side-story chứ ko phải mainline đâu =) P/S: Đ/c này bao tuổi rồi ?
Chat log của nó cũng rất ư là nói nhảm . Nói 1 hồi mà ko thêm được gì từ cái side story 5,6,7,8 ko liên qua n gì nhau . chơi BDFF xác định là vì gameplay Tuổi thì hình như nhở hơn shenlong 4 tuổi thì phải
26k block mà toàn nói nhảm + lồng tiếng Eng/Jap thì cũng gọi là kì công chứ ko đùa đâu Hả, nhỏ hơn con Lông 4t ? Tức là nhỏ hơn mình 3 tuổi. Vậy mà thuật ngữ chuyên ngành mù tịt? Con gái hả?
ko Manly hẳn hoi , mà thuật ngữ chuyên ngành gì Ý thánh nói " Mày ,tau" à Tùy người mà mới xài , thân lắm mới xài ko thân thì ko xài đâu
Đấy, mặc dù nguồn lấy từ Wiki là cái nguồn vớ vẫn, nhưng rõ ràng ý kiến Four Heroes of Light chỉ là "spiritual successor" của Bravely Default thôi, nên không thể nói là "bản trước" được. Còn so giữa Bravely Default và Four Heroes of Light thì mình thấy cốt truyện của Four Heroes of Light khá hơn, ít ra là nó mainstream và giống một câu truyện cổ tích hơn (), riêng cái Battle System của Four Heroes of Light thì càng về sau càng nhảm và thiếu cân bằng, cộng thêm cái vụ limit Item thiệt là nhẵn trí hết sức. Bravely Default ngược lại được cái Battle System ngon và phát huy sở trường và phối hợp các Job được rõ ràng hơn.
Thiếu cân bằng là từ dành cho các FF như 6, 7, 8 ,10 . Khi mà có thể dễ dàng spam skill mà ko lo chết, break damage Limit . Trong khi 4HOL cho đến khi đi optional dun đi và đánh 1 trận rất khó và mệt ,ko tài nao spam skill mà chết sạch quái dễ được , mang tính chiến thuật nhiều và còn do limit item nữa . Game dành cho Hard Core ( rất Hardcore luôn ,review cũng nói game kén người chơi ) Còn cái battle BDFF này mới gọi là về sau thiếu cân bằng , trong 1 trận đánh quái có thể dễ dàng quất 1 lượt giết sạch mob. 4HOL ( được làm bởi Chrono triger và Parasive eve , FF4 ) nên ko có gì lạ là nó cân bằng hơn so với Silicon studio mới thành lập ko lâu chưa có kinh nghiệm
Cái gì mà FF 8 spam skill ko lo chết? Đánh con chó Omega đau tim bỏ mợ, Load chục lần là bt Btw, các bạn cứ tung hê 4H cho cố vào, mình chơi đến đoạn tìm tháp ảo ảnh gì đó ở sa mạc là đã drop rồi, ko nuốt nổi. BDFF chê cho cố vào chứ nói thật từ sau cái Golden Sun Dark Dawn thì đây là cái JRPG mà mình còn gặm dc tới hết đó =)
Mình chỉ thấy game HoL nó break cmn từ khi cho mở cái Shop bán đồ. Rồi có cái skill đào Gem, đào cho lắm vào rồi max Job Level coi như xong Game cũng tệ ở chổ nữa là ấn định người chơi phải làm gì ở từng thời điểm, chẳng hạn muốn giết quái A thì vào Job A' mà phan, giết quái B thì cứ nhắm Job B'... Đơn giản có đoạn phải học magic Water mới được đi tiếp, trong khi vũ khí Water đầy cả ra thì không xi-nhê. Lúc chơi, mình chẳng thấy Hardcore gì cả. Mình chỉ thấy HoL nó dễ quá mức và cái Limit Item chỉ gây ấm ức chứ không có tăng độ khó chút nào. Đa phần đánh quái dể Auto cho lẹ, còn Boss thì bỏ chút chất xám vào suy nghĩ thôi Đương nhiên là không có cày level mà chỉ mainstream đi tới. Cơ bản là mình chơi RPG thì ít, àh không, hiếm xài Recovery Item, mà có sở thích sưu tập coi từ đầu đến cuối game mình nhặt được bao nhiêu cái. Nhưng game limit ngay đúng chổ đó. Vũ khí phần lụm phần xài phần bỏ, chẳng sưu tầm được gì cả. Còn về FF thì thôi nó xa rồi, không bàn. Nội chuyện FFX được chia ra 2 bản, một cho Normal Player, 1 cho Expert Player, giết con quái mất 2 tiếng đồng hồ, thì việc phân loại người chơi quá rõ ràng. Anyway, mình thôi nghĩ bàn luận, vì thấy hơi xa. Chung quy mỗi người mỗi cảm nhận, và cảm nhận mình là HoL không phải là bản trước của BD vì nó tệ hơn, mà chỉ là nguồn cảm hứng để làm BD thôi, hết. Và nói luôn là HoL không phải là game hay, đợt đấy rating cao quá đáng là vì lâu rồi SE mới ra một RPG mới cho hệ máy Nintendo nên NintendoLife được dịp tung hứng
Mình thì thấy điểm trừ ngớ ngẩn nhất của cả 2 cái này là làm character teo nhỏ kiểu rất là khiếp Story của HoL có cái mô típ quá chung chung của FF đời đầu nên nhiều ng k nuốt nổi cũng phải thôi Mình chơi BDFF k thấy có j lquan mấy đến HoL và khá enjoy cái story của nó
1. Mình ko biết bạn chơi kiểu nào mà Auto giết quái dễ thế ,là người đầu tiên nói nó dễ . Những thứ bạn đề cập hầu như do bạn tự phá game , tự Grind LV 2. Mấy cái Review của 4HOL nó được chấm đúng điểm , cũng chẳng cao chẳng thấp đâu . Những thứ bạn ghét và đề cập ở trên là một trong những cái tính chất mang lại điểm cao cho nó.Bởi thế mới nói là nó khá kén người chơi Ai đi nói Superboss , đang nói chung quy game ;-j Aura + Limit break = Spam . Junction ngay từ đầu vô là mạnh ngay BTW ngoài lề xíu vừa hốt xong con XL sao trên mạng bảo Pin trâu hơn con thường mà tên bán hàng nói cũng chỉ có 3 tiếng như máy thường thế
Bật max hết các thứ thì chỉ đc 3 tiếng 40 phút thoai. wifi off, powersaving on, đèn 5, volume max đc hẳn 5 tiếng Mềnh cần cả team thief 14, thiếu mất 1 con rồi ai add vớiiiiiii ới ới [spoil]Cái class dark knight phá game quá, Mix với Spellfencer xài Drain với spam Dark bane trừ mấy con undead ra boss nào cũng chết hểt, chẳng may faint 1 con thì phoenix dawn, Drain, Minus Strike => lại đầy bình, tiếp tục combo [/spoil]
OK 5 tiếng cũng ngon rồi , chưa bằng con VIta Slim 8 tiếng nhưng đủ quậy [spoil] Spam thêm cái Stillness của Spirit Master nữa là xong ấy mà . Ninja X4 attack + max speed để chém được nhiều hit và Critical cao, Thief xài godspeed + 3 lần Mimic Darknight spam rage hoặc Black bane có kèm Drain sword . Swordmaster hoặc Knight kèm albility của Spirimaster + Hasten World của Time mage Làm sao chắc chắn rằng Team sẽ tấn công đầu và người đánh cuối cùng trong team sẽ xài Stillness thế là sau đó Boss cứ 0 damage mà bước đều . lập lại cái này là xong [/spoil] Tối nay phải add Friend lại rồi add lại như thế có tính là người mới ko