Bạn tin vào thế giới tâm linh đến mức nào?

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi Quả đấm thép, 27/3/14.

  1. nickryan

    nickryan The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/2/06
    Bài viết:
    2,361
    Không tin tâm linh, chỉ tin Ngọc Trinh.
     
  2. Ngọc Hoàng .

    Ngọc Hoàng . Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    16/3/12
    Bài viết:
    716
    Nơi ở:
    Thiên Đình.
    trẫm bảo là có tất cả nhé .
     
  3. thanlong0789

    thanlong0789 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Bài viết:
    1,247
    chúc bệ hạ sớm ngày chầu trời để trị vì chúng thần tiên =))
     
  4. demoncat

    demoncat Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/09
    Bài viết:
    746
    Nơi ở:
    Demon's Land
    Bạn có muốn làm mẹ vũ trụ không?
     
  5. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    [spoil]Ý thiên đường địa ngục không phải là nói vị trí, mà nói 2 nơi đó là nơi mà con người sẽ không bao giờ đạt đến được, ngày xưa con người không lên trời được nên nghĩ thiên đường là ở trên trời, nhưng đến khi lên được trên trời rồi không thấy thì bảo là thiên đường nằm ở nơi khác, nếu chưa chứng minh được trên trời không có thiên đường thì thiên đường nó sẽ ở trên trời, còn khi đã chứng minh được không có thì thiên đường nó sẽ chuyển sang nơi nào khác, cứ thế thiên đường cứ tồn tại trong khi chả ai chứng minh được nó có thật (kiểu như nói thiên đường chỉ có người chết mới thấy, nhưng chả có ai có thể chết rồi lên thiên đường, sau đó trở về nhà kể với tất cả mọi người được). -> Thiên đường và địa ngục chỉ là một sản phẩm tưởng tượng, kiểu như để răn đe con người không làm chuyện ác, làm việc thiện thì được lên thiên đường (sống một cuộc sống vô cảm) làm việc ác thì xuống địa ngục (bị trừng phạt).[/spoil]
     
  6. khoadeptrai39

    khoadeptrai39 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    2,820
    Nơi ở:
    Red Rose Mansion
    Rất tốt =))
     
  7. _[Kyo]_

    _[Kyo]_ Persian Prince

    Tham gia ngày:
    26/1/09
    Bài viết:
    3,720
    Nơi ở:
    Hỗn Độn
    nếu có kiếp sau mà phải quên sạch tất cả ký ức kiếp này thì thà không tin còn hơn :4cool_doubt:
     
  8. Poisonic

    Poisonic Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/12/11
    Bài viết:
    794
    Đến giờ mình vẫn ko hiểu vì sao có cái thuyết qua cầu chuyển tiếp thì phải uống thuốc lú quên kiếp cũ của Mạnh bà :4cool_doubt: Chả nhẽ ko ai bật được mụ ấy à :4cool_doubt:
     
  9. _[Kyo]_

    _[Kyo]_ Persian Prince

    Tham gia ngày:
    26/1/09
    Bài viết:
    3,720
    Nơi ở:
    Hỗn Độn
    chắc xung quanh Mạnh bà toàn đầu trâu mặt ngựa nên không thằng nào vừa thành quỷ có thể bật được bả :4cool_doubt:
     
  10. thanlong0789

    thanlong0789 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Bài viết:
    1,247
    nếu xét theo truyện tiên hiệp thì mạnh bà là quỷ tiên trong khi linh hồn người ta chỉ là linh hồn bt thì thằng nào bật dc =))
     
  11. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,063
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    Cái báo nó đến lúc già, mà thiệt tình là nó thảm...Rất là thảm.

    Nhiều bác cứ toàn kiểu đòi có quả báo mà mới có vài năm đã ngồi so bì ^^.
     
  12. ngaylanh1

    ngaylanh1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    152
    Trước đây mềnh ko tin vào mấy cái tâm linh ấy, chỉ coi chết là hết. Nhưng thực sự thì sau một số trải nghiệm mà người trong cuộc là người nhà ( ko có tác động gì của người xa lạ) thì mềnh tin linh hồn sau khi chết là có thật. Tuy nhiên ko sợ ma :v ( hay do chưa gặp nên chưa sợ ?)
    Còn nhân quả ... cái này ko dám nói, cá nhân mềnh thấy sống sao mà bản thân mềnh chấp nhận đc mềnh là đc.
    p/s: vấn đề nhân quả nó giống giống hiệu ứng cánh bướm, có ai nghĩ thế ko ?
     
  13. thanlong0789

    thanlong0789 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Bài viết:
    1,247
    khác bạn ạ
    hiêự ứng cánh bướm là từ 1 sự kiện xảy ra làm ảnh hưởng tới các sự kiện khác ( từ 1 điểm bắt đầu lan ra nhiều điểm khác)
    nhân quả là ví dụ ta giúp người ta 1 việc thì sau nay khi cần người ta sẽ giúp lại mình 1 việc ( từ 1 điểm bắt đầu làm tiền đề để sau này xuất hiện 1 điểm khác phản hồi lại với nó)
     
  14. ngaylanh1

    ngaylanh1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    152
    Nhân quả gieo nhân gặt quả, mềnh nghĩ nó cũng tương tự hiệu hứng cánh bướm theo một chiều hướng nào đó. Trước một sự việc, mỗi hướng xử lý của mình sẽ ảnh hưởng lan truyền rồi dẫn đến một kết quả khác nhau
     
  15. phanthieugia

    phanthieugia Moderator Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/4/08
    Bài viết:
    14,275
    Tin vào tâm linh chỉ có lợi chứ ko hề có hại, đặc biệt là khi đang gặp khó khăn ^^

    Sống ngần này tuổi rồi mềnh ngộ ra 3 điều:
    1. Mọi triết lý hay danh ngôn không hề sai. Chỉ có người hiểu sai và làm sai dẫn tới wrong ending. Nếu bạn sống theo triết lý hay danh ngôn mà vẫn không thành công trong cuộc sống thì bạn đã làm sai điều gì đó. Có thể là mục đích đúng đắn nhưng cách làm chưa chắc đã đúng. Không bao giờ có chuyện bạn hết sức nỗ lực làm 1 điều tốt đẹp gì đó mà không thành công. Trừ khi cái việc bạn mong ước là sự ích kỷ của bản thân bạn hoặc nó quá khả năng của bạn thì sẽ không bao giờ thành công nổi. (Ví dụ như bạn ước không cần cố gắng mà vẫn giàu to)

    2. Phật pháp không phải là thần đèn. Các bợn cứ mong cầu gì được nấy thì fail. Có những lời cầu rất xấu xa, nếu nó mà thành sự thật thì bạn đã bị kẻ thù nguyền rủa chết từ lâu rồi. Trong đời ai cũng có ít nhất 1 kẻ thù, dù bạn có là người tốt hay xấu. Giờ chưa có thì sau này sẽ có mà thôi.

    3. Nhiều người không tin vào luật nhân quả vì quả báo thường đến muộn. Chứ quả báo nó không giống việc Kira viết tên tội phạm vào Death Note đâu nhé. Mong kẻ khác làm việc xấu xong gặp hạn ngay thì các bạn nhiễm phim viễn tưởng quá rồi. Chưa kể là trong đời ai cũng mắc sai lầm(Dù vô tình hay cố ý thì có thể nó vẫn sẽ làm ảnh hưởng tới người khác), và luật nhân quả đến muộn là để chừa 1 cơ hội cho kẻ xấu làm lại cuộc đời. Các bạn lỡ làm sai điều gì đó thì có muốn làm lại không? Không lẽ muốn quả báo dìm cho mình toi luôn à? Con người là sinh vật không hoàn hảo, rồi cũng sẽ có lúc phạm sai lầm, làm ai đó phải buồn. Trên đời này không có ai tốt hoàn toàn đâu.
     
  16. Tương lai

    Tương lai T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/12/12
    Bài viết:
    693
    Trên đời mà có cái gọi là nhân quả thì mấy bạn Mỹ chắc chết sạch cả.
     
  17. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Godslayer Κράτος Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    14,599
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    hai cái đầu mình đồng ý, tâm linh để thư thả tâm hồn thì rất tốt

    cái cuối thì mình vẫn cho rằng chỉ là tự lừa bản thân, đơn giản, ai nợ mình thì mình phải tự đi đòi, còn nó nợ người khác thì nó phải trả họ, ko liên wan đến mình.
     
  18. herowinb

    herowinb Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    13/2/07
    Bài viết:
    4,763
    Nơi ở:
    <(") GayVN
    :-< Chừng nào mình lên level 1 thì tin chứ cứ level zero thì là phế nhân ah :(( Rồi phải hardcore lên level 5 nữa :x
     
  19. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,063
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    Lí do?

    Vậy thì phải đòi nợ như thế nào để chỉ ảnh hưởng đến nó, ảnh hưởng sang ng` khác dù nhỏ thế nào đi nữa thì mình cũng đã gây nghiệt.
    Hơn nữa "đòi nợ" và "đi tiếp" cái nào được hơn thì cái này chưa biết nhen. Ai khác thì ko biết chứ naz thì thấy thay vì trả miếng, mình "đi tiếp" coi có lí hơn.

    Mối quan hệ giữa con người thường phức tạp & nhiều người thường ko để ý tới chuyện đó, để đến sau này xế chiều rồi thì hệ lụy nó mới xuất hiện. Mình thậm chí còn thấy những trường hợp ông bà gây nghiệt & con cháu lãnh báo.
    Quả báo ở đây ko phải báo ở mấy cái vớ vẩn như tai nạn hay mất tiền blah blah mà mấy ng` mê tín họ hay kể, mà báo ở chỗ gia đình - vợ chồng bất hòa con cái xích mích chẳng hạn & ở cuộc đời - bạn bè, công việc, cuộc sống nói chúng v.v...

    Tại vì 1 lẽ đơn giản là cuộc đời mình như nào là do hành động của mình, người xấu thì cái hậu nó xấu là điều đương nhiên. Không có con người xấu nào lại có được gia đình êm ấm, sung túc, bạn bè vui vầy, chất lượng cuộc sống cao & có buổi xế chiều êm thắm và hạnh phúc cả; suy nghĩ 1 tí cũng nhìn nhận được vấn đề này chứ ko cần phải đợi ai kể hay cúng với chả bái gì :)).
    Nói chung nó đều logic, đồng chí nào bảo người xấu vẫn sống khỏe nếu ko ai "làm gì" nó mà naz thấy thường là các bác hay tin vào số phận 1 cách vô thức hoặc là các bạn chịu khuất phục với cái gọi là số phận.

    Mà nhiều người thực ra ko để ý thế nào là "tạo nghiệt", bởi nhiều khi giúp đỡ nhiều người, cho mượn tiền hay đi giao tiếp, làm từ thiện v.v... cũng có thể tình cờ tạo nghiệt, ở nhà mình đang trực tiếp lãnh nên khá thấm. Nói chung phải xác định: bản thân >~ gia đình >~ bạn bè >~ xã hội & không làm ảnh hưởng xấu ng` khác. Qua nhìn nhận những câu chuyện xung quanh, lời dạy của ng` lớn, sách vở các kiểu mình nhận ra thứ tự đó. Vi phạm hai cái đấy dù là nhỏ nhất (vd: coi bản thân >> gia đình chẳng hạn) thì cũng để lại hậu quả rồi.
    Bởi ta nói làm ng` thì khó...

    Btw naz ko có theo đạo, thấy ác báo nhiều quá nên tin thôi ^^. Thần Phật có mặt là do người xưa thông thái dùng để giải thích tương quang cuộc sống cho người xưa ngu dốt họ hiểu, người thông thái có người đúng có người sai & 1 đồn 10 10 đồn 100 chưa kể các thể loại người xấu lợi dụng, qua bao nhiêu đời giá trị của tri thức nó mai một. Cuối cùng triết lí, bài học bỏ đi đâu hết còn ba cái thứ ông này thần kia mới chả tục lệ vớ vẩn xin này xin kia lễ này lễ nọ thì cứ sống sờ sờ...
    Cơ mà ko có ý xúc phạm gì nhưng mà trong số mấy cái vụ tâm linh thì mình thấy nhảm nhất & ghét nhất là mấy ông thầy chùa tụng kinh tiếng Phạn (hay tiếng gì ấy -_-), hiểu đợt gì đâu & ng` nghe có sáng ra được chữ nào đâu mà cứ đọc... mà lâu lâu đi chùa nghe tụng kinh mà tiếng VN thì thấy vài ông tụng khá hay :)).
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/3/14
  20. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Godslayer Κράτος Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    14,599
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    thì ngoài lựa chọn "đòi nợ" còn lựa chọn là "ko đòi", khi nào thì ko đòi? một là nhỏ, hai là nhắm ko đòi dc, đơn giản vậy thôi

    còn chuyện người xấu sống khỏe thì mình tin vào khả năng của thằng xấu đó tới đâu, nó làm xấu xong cả đời chỉ tính toán để giấu nhẹm cái xấu đi, rồi thay đổi tính tình, ảnh hưởng gia đình này nọ thì mình cho rằng nên dùng chữ "hậu quả" hơn là "nhân quả", những sự việc có liên quan xâu chuỗi vào nhau tạo thành cái kết thúc cuối cùng cho cuộc đời nó, và nó đáng phải chịu. Cơ mà, thực tế thì trên đời chả có gì là tuyệt đối, nếu đơn giản chỉ là làm ác ==> ko sống khỏe, làm thiện ==> sống khỏe thì thế giới này đã chả hòa bình từ thời thiên cổ ? :))
     

Chia sẻ trang này