Mấy bác cảm thấy LMHT hiện giờ ra sao?

Thảo luận trong 'League of Legends' bắt đầu bởi Saitama, 14/4/14.

  1. Saitama

    Saitama Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/10/13
    Bài viết:
    370
    Cuối season trước là em nghỉ game này rồi, nhưng 1 tháng gần đây quay lại chơi vì chả có game nào mới ra, chơi đỡ trong lúc chờ mấy game mới. Theo cảm nhận của em game LHMT hiện nay vẫn như season trước, kết luận trong 2 từ là Chậm Chạp.

    Chậm chập trong khau thiết kế, remake lại những cham cũ, remake hình ảnh của mấy cham đã lỗi thời. Không tiếp tục phát triển về mặt cấu trúc game, game LMHT hiện này ko có đột biến và nhiều sự lựa chọn cách đi lane, chia role.

    yêu kém về mặt tiếp nhận ý kiến của người chơi, điển hình nhất là về việc tiếp nhận thánh nerf, thánh này thích là nerf, ý kiến của người chơi hay cộng đồng là cục sh!t trong đít anh ấy.

    ý tưởng và sáng tạo trong thiết kế trang phục của RIOT quá chậm chạp. Em đưa ví dụ như DOTA2, người ta chủ động mở cuộc thi thiết kế cho gamer tự thiết kế trang phục, và cho bình chọn để mang trang phục đó vào chính game của họ đang chơi, dc lợi cả đôi đường mà tới giờ qua tới season 4 RIOT chả thấy động tĩnh gì.
     
  2. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    26,491
    về phần skin thì mình không hiểu sao tụi Riot nó không lấy cái custom mà được vote nhiều mang đi bán rồi share lại % cho tác giả
    khi đó, RIOT vừa đỡ công làm skin (tất nhiên tụi nó vẫn phải làm) vừa tạo được động lực cho người làm skin
     
  3. DkLx

    DkLx Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/7/11
    Bài viết:
    4,414
    Nơi ở:
    Trên tum
    đang chơi warframe nên không quan tâm :4cool_doubt:
     
  4. RATField

    RATField Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/6/05
    Bài viết:
    2,542
    Nơi ở:
    Hanoi
    1. Quá nhiều tướng mạnh và quá nhiều tướng yếu

    VD: Draven, Lulu, Ryze, Gragas, Khazix, Pantheon, Orianna - gặp pro là biết nó mạnh cỡ nào. Ví dụ: Gragas phiên bản mới đi rừng bất tử luôn, 10-0 là chuyện nhỏ. Riêng với Ori thì với rank Kim cương nó có: Range Q xa hơn Syndra (gần như xa nhất) + Giáp + Buff speed + hất tung + Combo với hầu hết mọi champ @@

    Còn yếu thì Sion, Skarner, Taric, Urgot - Thằng nào pick rank mấy con này mà win được thì phải max hên =))

    2. Meta cũ mòn, chỉ có vài chục tướng xoay đi xoay lại.
    Nếu bạn đánh rank nhiều sẽ thấy chỉ có vài chục tướng quanh đi quẩn lại: trận nào cũng là mấy gương mặt Draven hoặc Lucian, Vayne; Lulu, Khazix, Lee Sin...118 tướng mà trận nào cũng như trận nào...

    3. Thiếu công bằng
    Đánh rank hay normal, EU, NA hay là VN; thì bạn vẫn sẽ bị hệ thống nó hành cho nát người khi toàn bị xếp phải những thằng điên điên, troll, phá game, quitter các kiểu...hệ thống xử phạt so với DotA 2 hay là HoN thì siêu siêu kém luôn (ở HoN nó còn có tỉ lệ quit game, trên 5% thì bạn thuộc về thế giới quitter, ngồi mà chơi với quitter chứ không được chơi với non-quitter =)))
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/4/14
  5. Saitama

    Saitama Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/10/13
    Bài viết:
    370
    Game thì nó như vậy, có thì chơi, nhưng cảm giác nó càng ngày càng tệ đi thì phải, ngay cả cái replay là thiết yếu hầu hết các game MOBA mà giờ 4 năm mà RIOT vẫn chưa chịu làm, trong khi DOTA2 bất kỳ trận đấu nào cũng dc lưu lại, chỉ cần đánh số trận đấu và chỉ việc xem lại thôi, còn hệ thống xếp hạng và thiết lập trận đấu thì công nhận thua xa HoN, ngày trước em chơi HoN hệ thống MNR của nó phải gọi là đi đầu lúc bấy giờ.

    Nhân viên của RIOT ko phải thiếu, hơn 2k người, mà sao cái gì cũng chậm chạp.
     
  6. Thế Giới Ảo

    Thế Giới Ảo Persian Prince

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Bài viết:
    3,780
    riêng em cảm thấy ritó có ý tưởng đấy, nhưng cách triển khai quá là khoai :8cool_amazed:
    cấu hình của game cũng là 1 vấn đề, skin thì ritó chắc cũng muốn game mình đẹp lung linh, nhưng nâng cấp lên vs hình ảnh đó thì chắc chỉ khoảng 70% người chơi có máy tính đáp ứng được, gồm cả low all
    về phần rework champ, cảm thấy ritó ko mặn mà cho lắm, khi mà năm ngoái ra hàng loạt tướng mà hầu như chỉ mỗi vài em được pick trong meta, với 118 champ thì phải, quanh quẩn chỉ hot pick :1cool_look_down:
    mà hot pick là nerf và mất dạng
    và cái phần rune, rune nhiều cái quá vô lí chả liên quan hay phù hợp gì cả
    thêm cái troll, afk thì ai cũng biết rồi, rất là khó chịu :2cool_sad:
     
  7. *ShAw*

    *ShAw* C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/4/06
    Bài viết:
    1,867
    Nơi ở:
    Traveler Town
    game sắp chết, trận nào cũng chỉ có vài champ quen thuộc....
     
  8. redclock

    redclock Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/4/08
    Bài viết:
    5,679
    game nào có bạn bè chơi chung là vui rồi
    nghĩ nhiều làm gì:5cool_big_smile:
     
  9. _God_

    _God_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/4/14
    Bài viết:
    211
    chỉ chơi với mục đích thư giãn, giải trí, ko cay cú thắng thua, thứ hạng, ngày làm vài trận chứ ko cày cuốc 8h/ngày theo năm tháng => vẫn thoải mái, ko nghĩ ngợi xa xôi gì cả, ai chơi thì chơi, ai nghỉ cũng ... chẳng liên quan đến mềnh, ko mợ chợ vẫn đông :1cool_look_down:

    - - - Updated - - -

    chả biết game sắp chết hay chưa mà vào cuối tuần lần nào login vào vẫn cứ ... xếp hàng ở vị trí 9000 để được login :2cool_burn_joss_sti
     
  10. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,078
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    Morello từng thừa nhận sai lầm phá game của LoL là bọn fighter, đại loại là team design đã failed hard khi tạo ra đống melee từ suốt lúc xz mới ra cho tới đoạn tầm ls ra mắt.
    Đại loại là toàn champ kiểu lao vào spam nút hoặc lao vào right click, hết vị. Điểm nhấn mà Morello đề cập là Ire, naz thấy 1 điểm nhấn nữa là Rengar lúc mới ra - ulti rình, nhảy bổ ra phát xọt cái AD địch lăn quay xong rồi đánh cmg chả đc vì xong bà nó nhiệm vụ rồi XD.

    Theo mình thì cái sai lầm đó mới đẻ ra cái meta hiện tại aka tống melee lên "chỗ mà chả ai muốn lên", còn con nào có skill mobile hơn thì tống vào rừng.
    LoL lại không có kiểu kéo-búa-bao như Dota thành ra cuối cùng quanh đi quẩn lại có 1 nhúm champ, mà ss2 design champ vô tội vạ quá thành ra nerf con này cái tự nhiên con kia imba (cũng là anh Mo thú nhận =))), hoặc nếu ko có con khác imba thì con bị nerf gia nhập "câu lạc bộ Urgot" (vd như Skarner ss2 hotboi qua ss3 đổi style đẩy tốc độ lên 1 tí cái thành champ đc pick ít thứ nhì, sau Urgot =))).

    Nói chung là bên ngoài nhìn có vẻ hấp dẫn tại có giải đấu, có mấy pha biểu diễn coi đẹp mắt có abc xyz chứ ai chơi lâu mà để ý thì thấy game nản bỏ mợ ra. Meta thì chắc 1 tỉ năm nữa mới đổi, champ thì quanh đi quẩn lại, style cũng quanh đi quẩn lại mà tệ hơn là ngày càng tuyến tính.
    Lẽ ra con nào imba thì cứ để nó imba, làm mấy con khác bắt chết được nó cho nó thành champ rape pug còn hơn là buff nerf lung tung.

    Naz cơ bản là chán từ đầu ss3 & quit map SR từ giữa năm trước tầm tháng 7 8, đã chán vô đánh toàn gặp thứ gì đâu ko. Giờ đánh ARAM giải trí thôi -_-, nhưng mà cũng bắt đầu hết giải trí đc zzzz... nói chung h emo qua ngày đợi hots =)).

    Edit: Game chán, meta chán, imba v.v.. nhưng ko liên quan gì đến chuyện nó có sắp chết hay chưa, mình thấy thế. Nhìn doto xem 1 tỉ năm rồi có chết đâu =)). Trích câu nói kinh điển của mấy fanboi đá banh khi nói về vụ dùng máy móc thay cho trọng tài: Nó cũng phải có cái không công bằng, nó cũng phải có khuyết điểm thì mới làm nên linh hồn của nó chứ :v =))
    Tâm sự thì mình thấy moba thúi bà cố nội luôn, gameplay 1001 vấn đề, gamer thì bao toxic abc xyz nhưng mà mmo h còn thảm hơn nên ít ra thằng cùi ghẻ lở vẫn khỏe mạnh hơn thằng sida :5cool_bad_smelly:
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/4/14
  11. raider1102

    raider1102 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/2/06
    Bài viết:
    256
    Nói chung đang có dấu hiệu nản, chắc cày lên Thách đấu rồi nghỉ game là đẹp :D.
    Sự thiếu cân bằng giữa các champ trong game quá lớn. Lui lui tới tới cũng mấy champ mạnh pick lui pick tới.
    Con nào neft thì thảm khỏi nói, khỏi xuất hiện luôn, con nào được buff thì bá đạo luôn (trường hợp của Ryze)
    Còn éo hiểu trường hợp của Gagras, mang tiếng neft mà vẫn còn bá đạo vãi.
     
  12. KoreaTea

    KoreaTea Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    3/1/09
    Bài viết:
    1,427
    ít champ là do người chơi =))

    Dân try hard LoL quá đông, nên không linh hoạt. Vấn đề nữa là do ít chịu đào sâu mà pick tướng lạ, ai bảo cứ muốn thắng cơ :)) nhìn lượng champ bọn chuyên nghiệp chơi thì là hơn 70 champ, đâu ít đâu :)). Như bạn lấy vd Ori chứ Ori 1 2 bản gần đây bị văng khỏi đám top tier mid rồi. Đấy là do người chơi :)) Ori gần kiểu như Leesin, cân bằng hoàn hảo. Thực sự rất bất cập ở cái sv VN này khi mà muốn pick lạ lạ 1 tý rất là mệt.

    Về phần skin, đấy là do chiến lược kinh doanh của Riot, t ko nghĩ làm skin mất thời gian đâu, nhìn bọn nghiệp dư cũng có 1 lốc nữa là :))

    Về thiếu công bằng: do vấn nạn cày thuê. Dota2 mà dính cày thuê nhiều cũng nát thế thôi :)). Thực sự thì mình thấy bt, đánh lên bạch kim là ít thấy sida :)) Nhân tiện hôm qua vừa chơi dota 2 gặp 2 ông sida vkl :)) game nào cũng kiểu kiểu ấy thôi.
     
  13. Đại Đồng

    Đại Đồng LMAO Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/08
    Bài viết:
    14,531
    đùa chứ chết cười với cái này =))
     
  14. DiGz

    DiGz Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/13
    Bài viết:
    119
    mấy bác bàn lùi làm e sợ quá :(, thật ra chỉ có game này làm e đam mê chứ mấy game mmorpg chơi chán lắm, game nào cũng như nhau, đến cái TNGH mới ra đây cũng chả hứng thú, quá nhàm !
     
  15. Saitama

    Saitama Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/10/13
    Bài viết:
    370
    ^ ko phải là bàn lùi, mà đơn giản là nhìn nhận 1 cách khách quan game mình đang chơi. Chơi thì vẫn cứ chơi thôi, nhưng nhìn game mình đang chơi nó nát từ từ thì cũng thấy buồn. Tui cũng đang chờ HOTS ra rồi xem thế nào. Mặc dù cái hướng phát triển theo kiểu ổn định của RIOT làm cho LMHT nó lan rộng, nhưng vì ổn định nên thiếu tính độ phá

    nhớ đến 1 câu nói nào đó là sự ổn định là bước thụt lùi
     
  16. Zylogriffin07

    Zylogriffin07 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/5/11
    Bài viết:
    561
    Cái game LOL này lúc mình bắt đầu chơi là đầu SS3,server khuyến mãi rồi x2 IP liên tục,tướng thì lâu lâu 2,3 tháng mới có 1 bản update,mà đa số là thêm skin mới
    Còn từ cái SS4 tuyển thằng cha nào thánh Nerf WOW về thì 2,3 tuần nó update 1 lần,nerf tan nát,1 con tướng nổi lên được cỡ 2,3 tuần thì nerf xong thành phế vật lun (Rengar top tank )
    Server thì hàng chờ,diss,lag mạng liên tục,còn cày thuê thì ở cái rank KC1,2 cày thuê còn cả đống,thì hiểu bạc,đồng nó nát cỡ nào :2cool_burn_joss_sti
     
  17. Katori Itto

    Katori Itto Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/8/10
    Bài viết:
    5,965
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thật sự là bây giờ quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vài champ để mà pic, Top thì dạo này đang chơi lại Singed với Ryze, mid thì ko chơi Ori nhưng cũng chỉ có Ziggs, Morgana, jungle thì chưa động vào, sp thì ngoài Morgana, Nami, Zyra, Thresh mình éo biết pic con gì nữa. Muốn pic mấy con là lạ thì chưa vào game đã ăn chửi >.<

    Chết cười, Urgot là con mình thích nhất mà từ khi mua đến giờ toàn thẩm du với Bot, đc đúng 1 trận ra normal test thì thua thảm hại vì phế vc.
     
  18. fucca

    fucca Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/11/07
    Bài viết:
    3,263
    Nơi ở:
    Cô đơn trên đỉnh cao
    công nhận chơi từ tháng 6 năm ngoái, lúc đấy còn thấy hay x2, h lâu lắc éo thấy event gì ra hồn, toàn là cào cào
     
  19. glouds

    glouds Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    4,330
    Bây giờ LMHT quanh đi quẩn lại chỉ có 1 đám bại não bất tài pick theo meta, còn mấy thằng giỏi thì nó main 1 con và dù nó UP vẫn Dia I/Cha như thường. Cái meta kéo khả năng thực sự của mỗi người xuống khá là nhiều khi phải pick mấy thể loại OP với FOTM để vừa lòng lũ bất tài kia. Biết đâu bạn cầm 1 con UP thành thần mà khiến các cao thủ để ý đến sức mạnh của nó, và nó lại trở thành FOTM? Cái tôi ghét nhất ở LoL hiện tại là bọn bại não này thôi.

    Còn mấy ông tệ lắm thì đi lên Surr@20 mà đọc red post collection mà biết cách nó hoạt động. Nhìn post tự biết không hề đọc cái mẹ gì về tin tức của LoL mà phán như thần thì tôi thua.
    Đến thằng Ghostcrawler nó làm ở bộ phận nào của Riot tôi cũng kêu 8/10 tên trong này đoán trật lất hết.
     
  20. ApocalypseNova

    ApocalypseNova Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/3/07
    Bài viết:
    758
    Champ trong META là do Pros match ảnh hưởng đến Solo queue. Trước khi C9 Hai pick soraka mid, Alex Inc pick Lulu mid, thì 2 champ này chưa thành FOTM. Do bản thân player ko tự khám phá ra META mới thôi.

    Ghostcrawler hình như phụ trách về mảng Products/Projects manager nhiều hơn là tự tay design.
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/4/14

Chia sẻ trang này