Khảo sát mem GVN về xây nhà bằng vật liệu mới

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi Eternal Winter, 20/4/14.

  1. Eternal Winter

    Eternal Winter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/6/09
    Bài viết:
    1,198
    Nơi ở:
    Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà tôi ở đó
    ICF block phổ biến nhất dùng mỗi xốp EPS nên nó rất nhe, trọng lượng sau khi đổ bê tông thì bác tính theo thể tích bê tông bác đổ vào thôi vì khối lượng xốp không đáng kể. Vụ móng thì đa số các công trình dùng vật liệu mới ko cần phải đào móng quá sâu.

    Hiện giờ ICF chưa có ở VN, sắp tới xong công việc hiện tại mình sẽ nhập về 1 đống ICF để thử nghiệm :D
     
  2. Thẩm Phán

    Thẩm Phán The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/6/11
    Bài viết:
    9,317
    Nơi ở:
    Tầng Lớp Dalit - Useless Class
    ở trong xóm tui cũng đang có 2 nhà đang xây lại nhà , nhà của ông công an thì chơi kiểu gạch block như của chủ thớt thấy móng nông hơn cái nhà kia , nhà kia mới tới ở thấy móng sâu hoáy , mà ở vn bão bùng liên miên móng nông liệu nó có rung lắc bờ tường ko nhỉ , lúc nhỏ cũng có nhà trong xóm ko có tiền làm nhà đàng hoàng móng cũng nông, trời bão bờ tường nó múa như nghệ sĩ :))
     
  3. Eternal Winter

    Eternal Winter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/6/09
    Bài viết:
    1,198
    Nơi ở:
    Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà tôi ở đó
    Gạch block nó nhẹ hơn nên không đào móng sâu quá như gạch nung, chủ yếu dưới 2m, còn gạch nung thì hồi xưa nhà mình đào móng sâu tận 4m cơ, phải dùng thang để leo trèo.

    Còn việc chống bão bùng thì có cái này :
    https://www.youtube.com/watch?v=_k_Hu2gJhmg

    Nhà làm bằng ICF block, chịu đc lốc xoáy tốc độ hơn 320km/h :6cool_smile:
     
  4. coichungmatacc

    coichungmatacc Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/6/07
    Bài viết:
    118
    Nếu thế thì quá ngon, nhưng quá trình thi công có phức tạp không, thợ bình thường có phải đạo tạo gì để sử dụng những vật liệu này ko? Vì mình ko ở tp lớn nên nếu xây nhà bằng vật liệu này thì chắc chắn gặp bất lợi về nguồn cung cấp vật tư cũng như nhân lực.
    Cho mình hỏi thêm 1 chút mang tính tương đối nhé:
    Giả sử mình định làm 1 căn nhà bình thường (diện tích khoảng 150m2) chỉ đào móng và xây bình thường, ko đổ mê. xây kiểu truyền thống, hoàn thiện tốn khoảng 600tr . Nếu dùng vật liệu mới này thì chi phí sẽ giảm xuống khoảng bao nhiêu % vậy? và độ bền/thời hạn sử dụng có giảm theo % tương ứng ko? (ví dụ nhà truyền thống thì sử dụng 10 năm giá 10tr, vật liệu mới thì 8 năm và giá 8tr chẳng hạn)
     
  5. Eternal Winter

    Eternal Winter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/6/09
    Bài viết:
    1,198
    Nơi ở:
    Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà tôi ở đó
    Trừ gạch block thì xây như gạch nung, còn các thể loại tấm panel thì dễ học thôi, thậm chí bạn tự học cũng làm được ko cần thợ để tiết kiệm.

    Về nguồn cung cấp vật tư thì EPS Panel với Gạch block cũng nhiều hơn trước rồi. Bạn không ở thành phố lớn thì cũng đừng lo vì CSSX vật liệu XD mới ko tập trung ở thành phố lớn mà là các tỉnh lân cận.

    Về tính giá thì mình chưa biết bạn định xây kiểu gì nhưng mình có thể nói thế này - nếu bạn dùng gạch block thay gạch nung thì tiết kiệm được vài % còn dùng panel thì tiết kiệm nhiều hơn. Mặc dù bạn cảm thấy tiết kiệm từ 5-10% chi phí có vẻ nhỏ nhưng tiết kiệm được nhân công nhiều hơn và xây nhà nhanh hơn truyền thống mình thấy cũng tốt đấy chứ :4cool_beauty:
     
  6. HieGI

    HieGI Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/6/09
    Bài viết:
    3,786
    _____cho mình hỏi tuổi thọ 1 căn nhà bằng vật liệu mới này khoản nhiêu năm. nếu xây bằng vật liệu mới này thì phần sàn, mái có thay đổi gì đặc biệt ko.
     
  7. nghia9a

    nghia9a Title này để cho lên dogtag Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/4/07
    Bài viết:
    12,587
    Nơi ở:
    Trại gà
    xây bằng cái này có lo bị nước thấm vào ko, nếu lắp ống nước bên trong tường thì lúc hỏng ống nước thì dỡ ra lắp vào có tiện ko.
     
  8. Eternal Winter

    Eternal Winter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/6/09
    Bài viết:
    1,198
    Nơi ở:
    Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà tôi ở đó
    Theo quảng cáo thì tầm 1 thế kỷ, thực tế chắc chắn cũng phải vài chục năm vì đống vật liệu mới này đã có ở bển từ lâu rồi. Sàn thì vẫn là sàn bê tông như truyền thống, mái thì tùy bạn nhưng phương tây hay chơi mái dốc chứ ko chơi mái bằng như VN
    Biện pháp chống thấm cũng có rồi, còn vụ lắp ống nước thì dùng panel thì mới tiện chứ gạch với bê tông vẫn phải đục ra :D
     

Chia sẻ trang này