[2013] Superman: Man of Steel (Zack Snyder đạo diễn, Christopher Nolan sản xuất)

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi yreimm0308n90, 22/7/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Ayo

    Ayo Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/9/07
    Bài viết:
    2,630
    Nơi ở:
    Lost Heaven
    Nhắc tới Watchmen thì mới biết cái này

    [video=youtube;6lR35MhVMss]https://www.youtube.com/watch?v=6lR35MhVMss&list=PL_AYqxzHii9hPFHWM2gC5pTknX2abkiAG[/video]

    Toàn bộ graphic novel dựng thành motion comic và lồng tiếng. Hình ảnh đẹp, lồng tiếng khá trừ việc Silk Spectre lồng tiếng giọng đàn ông=))
     
  2. magata

    magata Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/9/10
    Bài viết:
    39
    Có thể là có fan cuồng upvote, nhưng cũng không loại trừ anti với hater downvote. Mà mình nói thiệt, hai loại này trên IMDB loại nào cũng nhiều cả, theo dõi cái Board thì biết hater nó hoành hành thế nào.
    Điểm của Metacritic với Rotten Tomatoes là của giới phê bình, được trả công để đánh giá. Còn điểm IMDB là của công chúng bình thường. Kết hợp cả ba sẽ có được cái nhìn khách quan về TDKR, là nó không đến nội tệ.

    Còn về Ozymandias, mình đọc đâu đó là tác giả dựa vào Mr. Fantastic. Còn Night Owl là kết hợp giữa Supe với Bats.
     
  3. shag

    shag Dragon Quest GameOver

    Tham gia ngày:
    22/12/13
    Bài viết:
    1,224
    cái này hồi trước search linh tinh, xem cùng lúc với Red Son cũng hay phết, cảm giác khoái hơn đọc comics =D
     
  4. die-link

    die-link The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    2,465
    Nơi ở:
    kandiko
    Thực sự phim xem được từ đầu tới khi phim còn chục phút cuối, nói xem được thì chấp nhận chứ điểm 8.6 vẫn là quá cao, phim Nolan có truyền thống là tự nhiên có 1 thời gian điểm nó tăng cao bất thừong trên IMDB, nhớ có đợt mình xem đâu TDK có 8.6-8.8 thôi mà giờ nó lên 9 rồi 8-}
     
  5. LilyTrinh

    LilyTrinh Superman là số một. DC bất diệt! GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    15,602
    cái đoạn đánh nhau giữa phe khủng bố với đám cảnh sát cuối TDKR là cái battle scene vớ vẫn nhất mình từng xem trong đời , phim thực tế kiểu quái gì cảnh sát ào tới đa phần đều tay không mà đám khủng bố không thằng nào xã đạn. Coi cap 2 còn thấy bạo lực hơn cả 3 phần bat Nolan cộng lại 8-|
     
  6. SienRyu

    SienRyu One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    7,926
    Nơi ở:
    Shambhala
    Batman tương đối khác với đám còn lại!

    Dạng anh hùng mang tính thật hơn, phim có thiên về tâm lý, chíh trị hay hình sự thì cũng chả có gì lạ!
     
  7. magata

    magata Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/9/10
    Bài viết:
    39
    Độ bạo lực không phải là chuẩn mực đánh giá hay dở của phim đâu bạn LilyTrinh. Nhiều phim bạo lực hơn Cap 2 nhiều nhưng làm gi hay được như Cap 2. :-" Còn về mây cảnh "vớ vỡn" thì ngay cả phim hay cũng có vài cảnh, cái này tùy người cảm nhận, đối với người này thì bình thường đối với người khác thì vớ vẫn. Thí dụ như trong một phim hay như Cap 2, mình thấy cảnh tiến sĩ Zola trong hình dạng máy tính cỗ kể từ A-Z cho Cap về kế hoạch của Hydra hết sức vớ vẫn. Một cánh giải quyết vấn đề hết sức lười biếng, thiếu tinh tế và cliché.
    Còn về vụ IMDB, bạn die-lịnk. Như mình nói lúc nảy, nơi đâu có crazy fan thì cũng có antifan, IMDB cũng vậy. Bạn có theo dõi mấy cái Board của BvsS, MoS hay TDK thì biết là Antifan cứ troll liên tục. Còn về TDKR thì không phải tự nhiên giới phê bình trên RT hay Metacritic đánh giá cao, nó phải có gì nỗi bật chứ, phải không nào?
     
  8. LilyTrinh

    LilyTrinh Superman là số một. DC bất diệt! GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    15,602
    thế giải thích thế nào về việc đám khủng bố không xã đạn vào cảnh sát đi bạn fanboy ?
     
  9. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    26,448
     
  10. magata

    magata Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/9/10
    Bài viết:
    39
    Chụp mũ người khác là fanboy?! Uh, mình là fanboy. Comics Fanboy. Thích một vài nhân vật của Marvel, một vài nhân vật của DC. Đủ tiêu chuẩn làm Fanboy chưa nhỉ? Tự mình thấy thì mình chưa đủ tầm làm Fanboy, nhưng cho bạn vui lòng thì đành vậy.

    Sau khi lên Youtube xem lại thì mình thấy không cần giải thích gì thêm. Rõ ràng là lũ khủng bố "có xã đạn" vào cảnh sát. Thay vào đó, mình sẽ giải thích tại sao cảnh này không "vớ vẫn". Cảnh này cho thấy sau 8 năm thì Gotham đã có nhiều sự thay đổi. Dưới sự lãnh đạo của Gordon với sự hi sinh của Batman, lực lượng cảnh sát ở Gotham không còn là lũ tham ô, nhũng nhiễu dân nữa. Họ sẵn sàng hi sinh vì thành phố. Đây là dấu hiệu cho thấy Gotham không cần Batman nữa và Bruce Wayne có thể trở lại làm Bruce Wayne lần nữa.
     
  11. namhaitac

    namhaitac Mega Man

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    3,259
    Nơi ở:
    tên Bác
    coi kĩ lại đi nhé, ai bảo đám khủng bố không xả đạn vào cảnh sát thế :7cool_feel_good:, lúc cảnh sát tràn lên là tụi nó bắn rầm rầm rồi,cái batmobile định bắn vào cả đám nhưng bị a Bat cho ăn quả súng máy chứ ở đó mà ko dám bắn cảnh sát.Chưa kể cảnh sát chơi biển người nên chỉ giêt đc vài người là bị tràn vào melee hết cả :3cool_nosebleed:. Cảnh này lồng nhạc vào nghe khí thế hừng hực, ngồi trong rạp mà phải nhỏm dậy luôn ấy chứ :5cool_still_dreamin

    ps: Nói thật là phim Bat của nolan đánh đấm cùi thiệt nhưng mình vẫn thấy nó hơn mấy siêu anh hùng khác về mặt cốt truyện, diễn biến và diễn xuất,... Hy vọng BVS đc như thế :9cool_sweet_kiss:
     
  12. GhostVN_RMustang

    GhostVN_RMustang Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/9/08
    Bài viết:
    5,990
    Có xả mà chỉ 3-4 anh cảnh lăn ra chết... =]] Với mình xem TDKR cảnh xả súng vài anh lăn ra chết, 2 cảnh Bat đánh với đám quân của Bane chưa chạm đã có thằng lăn ra ngất cũng như đoạn cảnh vs cướp cuối cùng khiến mình ko thể không phì cười về sự cẩu thả khi quay của Nolan. Và đặc biệt nó lại rất quan trọng ở chương cuối cùng của phim, 1 chương mà nắm đấm mới giải quyết được vấn đề.

    Nói chung với mình kịch bản, cốt truyện và diễn biến trong TDKR ko vấn đề. Chỉ tiếc là..=]]
     
  13. LilyTrinh

    LilyTrinh Superman là số một. DC bất diệt! GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    15,602
    các bạn nên hiểu rõ khái niệm " xã đạn vào cảnh sát " với " xả đạn vào mặt đường "

    còn vớ vẫn ở đây là vì sao đám khủng bố trang bị đầy đủ lại thua một đám cảnh sát tay không tấc sắt , lại bị nhốt dưới cống ngầm suốt mấy tháng trời không ánh sáng , ăn uống thì kham khổ , thế mà vừa lên mặt đất đã đi đánh nhau như đúng rồi , còn được trang bị thêm bùa chống đạn và mình nhấn mạnh cái chữ thực tế Nolan muốn thể hiện ở cái phim này , thực tế bộ cứ phải đánh nhau xáp lá cà là vứt súng dùng tay không đập nhau ?

    may mắn cho thằng bat là xuyên suốt cả phim villain của nó toàn lũ xài độc , cơ bắp với kiếm thuật đấy , chứ gặp thằng deadshot chắc chết từ đầu phim.

    chừng nào mà phim batman có những scene như thế này thì mới đủ cái tiêu chuẩn " batman " , chứ không thì cũng chỉ là phim parody về một thằng nhà giàu mặc đồ đen đi làm hiệp sĩ đường phố thôi.

    [​IMG]
     
  14. namhaitac

    namhaitac Mega Man

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    3,259
    Nơi ở:
    tên Bác
    có vẻ bạn trên fan cuồng của Cap 2 :3cool_nosebleed:, TDK là parody bởi vì đánh đấm tệ ??? Thế thì Avengers captain là cosplay ah ? =))

    [​IMG]
     
  15. magata

    magata Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/9/10
    Bài viết:
    39
    Với mình, khủng bổ xã súng + cảnh sát ngã (chết?) + vài viên đạn lạc xuống đường = xã đạn vào cảnh sát. Cái này giống, tái sao lũ Hydra chỉ bắn vào khiên của Cap không?! Chỉ là chi tiết nhỏ, đừng đào sâu vào quá. Cả hai đều là phim hay.
    Về việc thắng thua của cảnh sát, mình nhớ không lầm thì họ thua mà. Mọi chuyện chỉ ngã ngủ khi Batman đem quả bom ra vịnh và để quân đội vào lập lại trật tự mà.
    Trong comics, Bats gặp Deadshot hoài có sao đau. Khi lên phim, tuy Bats có bị dì nhưng cũng sẽ thắng thôi. Bats chết thì ai coi? Bạn đừng lo quá.
     
  16. LilyTrinh

    LilyTrinh Superman là số một. DC bất diệt! GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    15,602
    ủa chứ đó giờ không biết captain cosplay cờ mỹ à ? Cap 1 mặc đồ cos cờ mỹ lúc chạy show khắp nước mỹ , đến lúc làm lính vẫn thiết đồ lính dựa trên cờ mỹ , dĩ nhiên là qua avenger đánh nhau public như thế thì anh vẫn mặc đồ cos cờ mỹ thôi. Có đúng cap 2 là do đang làm agent của shield nên mặc stealth suit chứ cuối phim vẫn mặc đồ cos cờ mỹ :7cool_feel_good:

    đến giờ vẫn chưa biết captain nó đại diện cho nước mỹ thì fail rồi.

    ^ final battle với winter , có lấy shield đỡ thì winter nó cũng biết bắn vào phần hông bạn à. Có bị đánh văng hết súng thì vẫn biết rút dao ra xài và vẫn biết lụm lại súng để bắn tiếp chứ không có như cái thực tế của Nolan đâu.

    btw , bat nolan phi logic đánh nhau dở tệ thì trong cái box này ai cũng biết hết rồi. Mình cũng chẳng hứng mà đi bàn với mấy bạn lính mới tiếp đâu
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/5/14
  17. tienlapro

    tienlapro Crash Bandicoot Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/11/06
    Bài viết:
    12,623
    Nơi ở:
    HCM((-*-))
    hydra không bắn vào khiên của Cap thì bắn vào đâu, không khí à?
     
  18. Dick Grayson

    Dick Grayson Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/8/12
    Bài viết:
    731
    captain american :5cool_big_smile:
     
  19. Salad Samurai

    Salad Samurai T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/8/13
    Bài viết:
    562
    Bạn LyLy anti Nolan cả box này ai cũng biết nhưng cứ có thái độ ai vào khen Nolan một câu cái là bạn chụp mũ fanboy là không được, không kể chỉ riêng topic này mà còn cả ở topic phim khác của nolan. Mặc dù Nolan có làm hỏng hình tượng batman trong comic của mấy bạn đấy, làm batman tầm thường đấy, nhưng không thể phủ nhận ông vẫn là một đạo diễn giỏi với nhiều thành công vang dội, bạn anti không đồng nghĩa là người khác khen xong bạn phản bác người ta ngay rồi chỉ trích này nọ, ép người ta nhận sai.

    Mình chả phài fanboy comic nhưng qua cái trilogy TDK thì thấy Nolan không thành công trong việc xây dựng hình tượng Batman epic nhưng lại rất thành công trong việc xây dựng nhân vật phản diện, Joker trước những người không đọc comic thì thấy hắn chỉ là một thằng hề điên, thích gây rồi nhưng giờ thì cả thế giới biết đến sự nguy hiểm lẫn điên cuồng của hắn. Bane với những người chỉ xem movie hoặc hoạt hình trước đến nay được biết như là 1 tên cục súc nay trở thành một trùm tội phạm tinh thông văn võ... Tất cả những cái đó cũng có thể coi là sự thành công của cái trilogy này rồi. Thêm vào đó, movie làm ra nhằm hướng tới nhiều người chứ không phải riêng fanboy, comic reader, nerd nên cứ phải đấm đá hay, cháy nổ bùm bùm mới gọi là chuẩn phim về siêu anh hùng.
     
  20. khoadeptrai39

    khoadeptrai39 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    2,820
    Nơi ở:
    Red Rose Mansion
    TDKR căng không gian thời gian không được tốt như 2 phần trước, ý tưởng và kịch bản thì có và được đầu tư khá kỹ nhưng chúng không có cơ hội được thể hiện sao cho thích đáng trên màn ảnh, nhiều đoạn "như đúng rồi" và "lười", vào climax thì cố đẩy nhanh tốc độ thêm nữa với cách edit straight cut thường thấy của Nolan nên bị phản tác dụng, tạo cảm giác như phim đang cố đua sao cho nhanh đến đoạn kết.

    Nhưng nói gì thì nói nhìn chung trilogy này nó thất vọng ở chỗ nhân vật Batman/Bruce quá thiếu chiều sâu thôi, và các cảnh hành động dở tệ (đặc điểm thường thấy trong các phim Nolan) nhưng mọi thứ khác đều ổn nếu xét nó trên phương diện điển ảnh.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/5/14
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này