Thời tiết thì khó, vì bên DOTA 2 sử dụng Source Engine còn ko có Cùng lắm là làm thêm map mùa đông, halloween, (tết âm lịch) các kiểu như SR ver 2.0 là mừng lắm rồi Mà trước giờ mình cũng chưa chơi game MOBA nào có thời tiết cả (ko phải ngày/đêm như DOTA 2 nhé) Nếu được thì có thể thêm thắt các hiệu ứng vật lí như: + Đi dưới sông thì có sóng sánh mặt nước. + Bụi rậm lung lay khi đi vào (cái này SR ver 3.0 cũng có). + Bụi đất bay lên khi tướng kéo lê vật nặng hoặc quái to, tướng lớn khi di chuyển (Nautilus, Hercarim, Rammus...). + Trụ nứt đổ dần dựa theo máu như bên vực gió hú (cái này Riot confirm sẽ có). + Hiệu ứng khi chết của Minion cũng như thêm texture chi tiết cho minion (chứ nhìn trong vid minion còn giản lược chi tiết hơn bản cũ). + Chim bay bướm lượn. ... blah...blah... Thêm các khoảng sáng trong rừng (lửa, đuốc) cũng như các biển báo cũ để làm rừng sáng hơn, ko thì âm u quá, hơn nữa đây là chi tiết đặc sắc của map cũ :) Cũng hơi phân vân vì tông màu của các tướng hiện giờ khá "rực rỡ", tươi tắn, ko phù hợp lắm với tông màu trung tính của SR ver 4.0 này :( btw, muốn feedback với Riot về map mới này thì cmt ở web nào nhỉ, cho mình xin cái link
[video=youtube;hbSndm0jKoA]https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=hbSndm0jKoA[/video] vê lù quá các bạn ơi !
mình cũng chưa bao giờ thấy moba nào có thơi tiết cả nếu cho thời tiết vào thì thể nào cũng có những tướng phụ thuộc vào nó nhưng làm vậy chắc khó hơn và nặng hơn lên người ta cũng chả làm
^cái nền tảng của Warcraft công nhận bá đạo thật điển hình là vụ đi trên tuyết có in dấu chân, một lúc lâu sau mới biến mất cái hiệu ứng vật lí đơn giản thế thôi mà LoL với DOTA 2 còn chưa làm được @DKLX: mấy cái hiệu ứng vật lí này đơn giản mà ông card 2 chai trở lên là cân được rồi cùng lắm thêm tùy chọn cấu hình từng mức đồ họa thôi ai có sao chơi mức đồ họa nấy
giờ mới nhớ ra là dota 1 có mấy cái lệnh như thế này nhưng chỉ để cho đẹp ý mình là thời tiết tác động lên tướng VD khi mùa đông thì con này sẽ mạnh hơn còn con kia sẽ giảm sức mạnh đi như đánh bài magic trong game yu gi oh ý
^ Thời tiết kiểu đó không bao giờ có đâu, chỉ có thời tiết cho đẹp thôi Lên 4rum của nó (như chỗ này). Mình đọc cái vụ có thời tiết ở mấy topic như thế này của bọn red đấy chứ
Thời tiết thì liên quan gì source engine bạn ? Quan trọng có muốn làm hay không mà thôi chứ cái đó dễ mà Dota,Lol làm gì có tuyết mà để lại dấu chân ? Làm cái này còn dễ ác nữa
đơn giản là ww3 ngay từ đầu đã có day/night vision + vào đêm thì tộc elf sẽ có nhiều thay đổi (hồ well của nó hồi trong đêm, có cloaking vv...) --> dota dựa vào đấy để xài ké cái day/night vision + làm theo 1 số tướng có bộ skill ảnh hưởng ngày / đêm cái đấy nó là gameplay, ko phải cho đẹp =.......=" thế nên đừng lấy vào mà so sánh
LoL 2 năm trước có map giáng sinh nhé bạn Dota 2 cũng có event The Greeviling map đầy tuyết nhé ý mình là DOTA 2 làm bằng engine hoành như thế mà vẫn chưa thèm làm thì LoL đú đởn làm gì
Source cũng cũ rồi chứ mới mẻ gì đâu ? Engine của bọn Rito là engine riêng nên nó chỉnh như thế nào chả được.
Nếu làm cái animated loading thì chỉ nên dành cho mấy cái trang phục tối thượng vì mua trong cửa hàng có hình động đẹp như thế lôi vô loading screen thì oai phải biết
nhìn thì cũng thú vị nhưng chắc mấy bác máy yếu sẽ có vấn đề mình chỉ nói lếu có thời tiết vào thú vị hơn thôi so sánh làm gì