RoS patch 2.1 PTR is now up

Thảo luận trong 'Diablo' bắt đầu bởi Artisan, 26/6/14.

  1. rambo lùn

    rambo lùn C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/4/04
    Bài viết:
    1,974
    Nơi ở:
    Abbey Road
    Mình ko làm game nhưng nhìn d2 cũng suy ra việc thêm affixes & mob density không phức tạp đến vậy đâu. Game cũng là sản phẩm thương mại, nếu cứ viện cớ phức tạp làm biếng thì buồn cười thật.
    Đơn cử d2 & các bản mod của tq. Thêm affixes & density bao h cũng là mấy cái mod nhẹ & ít script nhất.
     
  2. haiduong87

    haiduong87 Knee before Eden Lord Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/5/04
    Bài viết:
    24,514
    Nơi ở:
    TP HCM
    chung quy là mọi thức phức tạp từ khi các anh ấy quyết định d3 phải có mặt trên console :'(
     
  3. kimlam

    kimlam Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    16/8/03
    Bài viết:
    768
    Nơi ở:
    Aden - EV
    Chả bít mấy bác sao chứ tui thì chán vcl rồi. Log vào chả biết làm gì dòm phát rồi lại log ra...
     
  4. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Thực ra thêm mob mấy rank đầu còn dễ, nhưng thêm ntn khi mà rank là ... vô hạn? ví dụ giờ đi Gr đi tầm 3s - 10s là gặp 1 nhóm mob/ elite, tầm 3-10 con, nếu 1 rank lên 1 con? rank 30 là chen mất 1/2 đất cmn rồi, và lên 50 chắc kín hết chỗ mà đi luôn, chỉ có face tank :)) Mình cũng chưa tưởng tượng lên rank 100 sẽ ntn

    _ Thêm affix thì càng khó, vì nó cần balance kha khá, như bây giờ 1 số affix ko thể xuất hiện cùng nhau, nếu cứ thêm bừa affix vào elite, tới 1 số rank cao, affix nó thêm hết vào là ... X_X kiểu như tất cả aoe nhét vào thì khỏi chạy, hoặc jailer, frozen, waller, knockback, hút kéo các trò, thay nhau đập vào mặt thì có mà chạy lên zời, nó còn balance cho hardcore nữa nhé, đừng chỉ nhìn softcore chạy chết bỏ.

    _ Vì thế, hiện tại thêm máu/ dam cho mob khi lên rank là giải pháp đơn giản ( và lười ) nhất, ít phải đầu tư nhất có thể, cho đến khi bọn nó nghĩ ra cái khác hay hơn.

    _ Giờ hy vọng nó học bọn GGG, làm map dun như trong PoE, mỗi map có debuff lên player hoặc / và buff lên quái, bù lại có reward nhất định ( hoặc ko ). Kiểu như là Rank 10+ sẽ có random 1 debuff player / 1 buff quái, rank 20+ có 2, rank 30+ có 3 v..v.. Thay vì buf máu quái tới mức gần như không thể đủ dps để kill, ko thể đủ def để tránh 1 shot, thì giờ debuff player nhằm hạn chế sức mạnh người chơi ở 1 mức nhất định, và phải có skill cao để vượt qua thử thách :x
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/7/14
  5. viethalsing

    viethalsing Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    23/9/05
    Bài viết:
    4,426
    Hay nhất là các map nó random quái đánh element khác nhau và có hiệu ứng khác nhau -> build khác kiểu mới đi nổi chứ kg phải mạnh đều là đi tuốt
     
  6. Pink Floyd

    Pink Floyd Wasted Youth Of A Nati

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    1,391
    Nơi ở:
    Another Brick
    Giờ mở cái nào party raidboss được ấy :v có scenario, đầu tư vào co-op vào thì vui , chứ giờ solo nhiều lúc khỏe hơn :v

    Cần quái gì Diablo phải là game-offline solo, giờ đằng nào mà phải chả online để chơi rồi.
     
  7. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Tưởng quái element khác nhau rồi chứ nhỉ, và với cái trò All resist thì element khác gì nhau đâu :)) Hiệu ứng thì hiện chỉ có elite mới có, vì nếu con quái nào cũng có hiệu ứng thì chỉ cần 10 con có frozen là anh em dẹo hết :))

    _ ^ Hiện nó đầu tư vào uber để farm ammy Hellfire, em thấy cũng khá bác ợ, chẳng qua, t6 uber với pet doc dễ quá, trước em solo uber t6 4m cái machine có diablo ( nó sum thêm 3 -5 con boss nữa ). Gọi là solo vì ngay từ đầu 3 đồng chí đi cùng dẹo luôn, còn mỗi em grind từ đầu tới cuối lol
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/7/14
  8. rambo lùn

    rambo lùn C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/4/04
    Bài viết:
    1,974
    Nơi ở:
    Abbey Road
    Không hiểu bác nghĩ gì khi cho rằng nghìn tỉ hp và dmg 1 shot mọi thể loại toughness lại balance hơn affixes & density? Cái này là do lười động não chứ scale đến độ top gear đi 1 cách legit ko qua nổi là cách design tệ hại nhất rồi.
     
  9. Pink Floyd

    Pink Floyd Wasted Youth Of A Nati

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    1,391
    Nơi ở:
    Another Brick
    Nói chứ, mình nói câu này ra chắc nhiều bạn ném đá.

    Mình thấy Diablo III không phải là game thiên về kỹ năng nhiều, không có bao nhiêu micro / macro hết.

    Bởi vậy level design theo kiểu tăng độ khó đòi hỏi kỹ năng người chơi cao hơn là rất rất khó.

    Thế nên mình thích nó làm kiểu co-op hơn.
     
  10. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ PTR, và đang balance, em cũng ko bảo tăng hp và dam là balance nhé.

    _ Thời gian có hạn, năng lực có hạn ( ? ) nên nó mới chọn giải pháp như vậy, để sớm ra ptr, sớm ra content, chắc là mục đích kinh doanh. Giờ ví dụ nó nghĩ ra 1 cái mới cực hay nhưng cần thêm 2 tháng mới ra ptr thì 100% lãnh đạo ko cho, cứ chọn 1 cái dễ nhất, ra content, rồi patch tiếp.

    _ Tiếp theo, thà ra hp, dam lên còn hơn là lên rank 30, quái đứng kín đường hoặc elite full bộ affix, ko ai chơi nổi tiếp dù end gear ( ít nhất lúc còn nhiều build im3, monk vẫn lên 100 được ) Tiếp theo, Grift ko phải là cho các bác lên rank 1000, mà là để up gem, và balance tương đối, ko có hard cap rank nhưng có soft cap rank ( hiện ~ 35 gì đó ) Vì thế đừng nói tại sao bác lên rank 30+ bị oneshot, vì đơn giản là nó không cần bác lên hơn 30 để up gem lên 50. Có thể sắp tới sẽ thay đổi khi mỗi lần lên rank, nhưng bây giờ chọn tăng hp, dam là hợp lý nhất để ra content mới.
     
  11. rambo lùn

    rambo lùn C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/4/04
    Bài viết:
    1,974
    Nơi ở:
    Abbey Road
    Câu này e nói cách đây 1 năm rưỡi r ko thấy ai ném đá.

    Chắc bác chưa chơi dh rồi. Affixes nhiều vẫn có build để sống. Với xu hướng khuyến khích reduce cooldown thì affixes là giải pháp hợp lý hơn cả.
    E chỉ chơi dh và monk, confirm 2 class đều có khả năng sống sót trong th này.
    Chưa kể ai cũng có khả năng immune ít nhất 1 skill elem. còn grift hiện nay chỉ có đúng 1 opt là exploit bug.
     
  12. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Ko phải build nào cũng có skill bất tử cd thấp ( với cdr ) như monk serenity và Dh ss, hoặc pet ( dh, wd ) để tank vì thế affix cc nhiều, hoặc aoe quá nhiều chắc chắn ko chịu được. Dù d3 cần skill ko cao, nhưng gặp 1 số aoe vẫn phải né, khi số lượng aoe tới 1 mức nào đó là gần như melee ko vào nổi để deal dam, và khi có nhiều aoe anti melee, lại có 1 đống mortar nó đuổi ranger thì xác định. Và tất nhiên nhiều affix CC chồng lên nhau thì chẳng class nào đỡ nổi, kể cả monk full cdr bất tử liên tục cũng khó mà deal dam với quá nhiều cc lên người. Em nghĩ là thêm affix vẫn ko khả thì, vì blizz đã tốn công không ít trong việc bỏ / chọn / balance affix từ hồi d3v, giờ thêm số lượng affix nhiều vào thì hóa ra cố gắng trước nay bỏ hết. Nếu như bác nói thêm affix vào, chắc toàn dân chơi dh với monk, hoặc phải redesign lại toàn bộ các class để ai cũng có skill bất tử, lại phải build cdr mọi class mới có đủ duration bất tử etc, mà như thế thì X_X

    _ Sau khi giải quyết 1 vấn đề, nhiều khi chính giải pháp lại sinh ra nhiều vấn để mới còn khó giải quyết hơn vấn đề cũ :(
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/7/14
  13. nazh35

    nazh35 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Bài viết:
    2,185
    Nơi ở:
    HCM City
    Tình hình thế này thì chắc còn lâu mới ra patch chính thức :))
     
  14. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Trước thường thấy 30 ngày ptr, mà giờ thấy vẫn chưa ra season, chắc có khi phải 2 tháng mới release mất :))
     
  15. rambo lùn

    rambo lùn C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/4/04
    Bài viết:
    1,974
    Nơi ở:
    Abbey Road
    Ko. Affixes sẽ mở ra nhiều hướng đi. Ví dụ mass crowd control như bên d2. Tăng affixes sẽ đảm bảo ko ai bị one shot, có đủ thời gian để triển khai chiến thuật & ko gặp trường hợp dps 250 triệu đứng đánh rift guardian tầm 1 năm nó mới chết.
    Nếu bác follow Wyatt Cheng thì thấy rõ tweet gần đây của him đc hầu hết mọi người feedback với mong muốn grift trở thành 1 end game content đòi hỏi skill chứ ko phải Zimbabwe như bây h. Nói thật là mình không nhận ra ưu điểm nào đáng để nêu tên của việc scale dmg, hp vô tội vạ ngoài dễ làm vì ko phải động não luôn. Đến các bản mod game còn không tệ hại thế.
    Bnet cũng ko mấy ng ủng hộ mechanic hiện tại, có lý do cả đấy.
     
  16. haiduong87

    haiduong87 Knee before Eden Lord Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/5/04
    Bài viết:
    24,514
    Nơi ở:
    TP HCM
    ngay cái vụ bỏ dodge đi là thấy nản rùi...
    nó chọn bỏ cái đó thay vì cho chọn dodge ở mọi loại dmg là thấy buồn rồi ~~
     
  17. laogia25

    laogia25 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/4/11
    Bài viết:
    992
    doged mọi loại dam thì class kia nó kiện đó, bá đạo wa
     
  18. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Ai cũng muốn game skill >> gear, sure, nhưng đời ko như mơ bác ơi :8cool_cry:

    _ Em bảo rồi, 1 vấn đề được giải quyết, nhiều khi sinh ra 1 đống vấn đề khác còn khó hơn cái cũ, vì thế ko thể có game perfect, phải biết trade off, sống chung với lũ, gì cũng ôm đồm thì hỏng, nhất là thể loại game un-moddable như d3 với nguồn đầu tư " có hạn " ( mấy game mod được thì tha hồ chế, tài nguyên là "vô hạn" nên thoải mái ) Với thời gian có hạn, patch 2.1 nó sẽ cố gắng ra cái tốt nhất với thời gian phát triển tương ứng, nếu cái gì cũng muốn thì chỉ có thể kéo dài thời gian phát triển vô thời hạn thôi. Có lẽ bọn Blizz nó thà làm cái mới, còn hơn là sửa những cái cũ (vốn nát bét ) vì sửa khó hơn làm mới nhiều.

    _ Về affix, kể cả CC bác cũng chưa chắc đỡ nổi jailer waller frozen knockback vortex, chưa kể 1 số aoe bựa vào mặt, vì thế thể loại thêm affix tương ứng với rank Gr là ko thể. Hướng đi cho game skill > gear là đúng, nhưng ko phải thêm affix vào elite, mà sẽ là cái khác.

    _ Game bây giờ khác ngày xưa nhiều, giờ triết lý là : make it fast, make it cheap, sell it lots, move on. Blizz nó làm thế là khá rồi, nhìn nhiều game kiểu cod xem, năm nào cũng tồ tồ đẻ nhưng chẳng khác gì năm trước ngoài ba cái texture.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/7/14
  19. peyeu123

    peyeu123 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/6/10
    Bài viết:
    1,049
    vì dodge nghỉ game luôn :8cool_cry:
     
  20. nothingness

    nothingness Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/12/09
    Bài viết:
    61
    ...và Chữ kí của bác còn kinh hơn 33 Leap gấp bội phần :9cool_haha:
     

Chia sẻ trang này