Europa Universalis IV (update #1)

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Lady Lulu, 14/8/13.

  1. thanhdk

    thanhdk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/4/11
    Bài viết:
    195
    các bác cho em hỏi chút,,k chỉnh các file txt à,, history\countries chọn đại viêt, sửa vài cái, xong save k đc,,k hiểu
     
  2. friskander

    friskander Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/5/13
    Bài viết:
    56
    Nơi ở:
    Hanoi
    mình hiện chơi ironman spain bị French nó chiếm 80% warscore rồi mà nó không muốn gì cả để còn peace với nó. Có ai biết sửa cái bug này không
     
  3. thanhdk

    thanhdk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/4/11
    Bài viết:
    195
    yesmen là xong mọi thứ :))

    mà cho t hỏi lại cái,,ironman là cái j thế
     
  4. zSand_Kingz

    zSand_Kingz Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/3/11
    Bài viết:
    1,167
    Nơi ở:
    vinh- nghe an
    [​IMG]
    là a tony chứ ai nữa :2cool_after_boom:
    là chế độ ko cho load lại save nữa, chơi 1 lèo luôn :4cool_cold:
     
  5. contes

    contes T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/3/08
    Bài viết:
    618
    Nơi ở:
    Nha Trang.
    No cheat nữa bác.
    Ps: mấy bác coi cái post cũ của em với, có bác nào biết thông tin mấy cái mod bản đồ mới như bản đồ lord of ring thì cho em xin với.
     
  6. thanhdk

    thanhdk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/4/11
    Bài viết:
    195
    iron man mode là chế độ thế nào đấy các bác ơi
     
  7. contes

    contes T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/3/08
    Bài viết:
    618
    Nơi ở:
    Nha Trang.
    Lúc vô chỗ chọn thời gian chơi, bạn sẽ nhìn xuống góc dưới bên trái có 1 cái biểu tượng nắm đấm hướng lên trên. Nó là Ironman, nó ko có các chế độ buff cho người chơi, ko cheat, ko save .v.v.v...
    Cụ thể
    "Ironman has a number of restrictions:
    The game cannot be played with most mods
    Only a single save will be stored; it is thus impossible to load an earlier save if something goes wrong
    The game saves automatically at the end of every month
    The game saves automatically whenever almost any decision is taken
    Save files are stored in the player's Steam account's 'steamcloud', online. However, there is a backup available (see savegame section)
    Historically lucky nations cannot be disabled
    Bonuses to human players cannot be enabled (AI bonuses can still be enabled)
    Easy-mode is disabled
    The console is disabled
    The save-file is encrypted
    The player is not allowed to load any savegame (ironman or not) when ingame. To load the desired savegame, one has first to quit the current game, go back to main menu and load the savegame from there."

    Cụ thể hơn nữa bạn coi tại http://www.eu4wiki.com/Ironman
     
  8. thanhdk

    thanhdk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/4/11
    Bài viết:
    195
    thank bạn,,cho mình hỏi thêm, mình anex lào, cam thái, xong lại trả đất tạo "đệ trung thành" :)),, như eu3, đi đánh nhau lôi đệ theo hội đồng đc, còn ẽu k hội đồng đc,, bạn biết cách cho đệ đi đánh cùng k, chỉ t vs
     
  9. thanhdk

    thanhdk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/4/11
    Bài viết:
    195
    èo,,save 1 file,,vào english,,cho tuyên chiến 1 phát là cả lũ đệ vs đm lao vào hội đồng đại việt,,trong khi êm chơi đại việt,,tạo vassal lào,cam thái mã lai,,rõ nhiều mà k làm sao cho chúng nó đi đánh cùng,,bác nào giúp em vấn đề này đc k,,thank nhiều
     
  10. nguyencao

    nguyencao Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    1,170
    Bác có thể Click vào ô Attach to this Unit khi bác đang chọn Lính bộ,nhưng nhớ là thường thì lính nước Đồng minh hay Vassal của mình chỉ attach vào khi mà Tỉnh đó có thể support đủ cho cả đám đó,còn nếu ko thì thường là nó ko chịu Attach đâu
    Lưu ý là vì AI đánh Oversea khá ngu nên thường là bác đừng trông mong gì vào việc đem ĐM hay Vassal của mình theo đánh Oversea nhé
    Thêm vào đó Lính Tech G chinese thuộc loại yếu nhất thế giới(trừ lính Nomad vì nó chỉ có 1 loại lúc đầu) nên bác có Vassal như thế thì em khuyên là đừng đánh với tụi Châu Âu ^^,hay là Demand Annex hết đi
    Hix giờ ĐV chuyển sang Western Tech G nhưng lính vẫn chỉ là CHinese,yếu vãi cả linh hồn chjm yến,nên em chỉ còn cách chọn thêm 4 Ideal là Offendsive-Deffendsive-Quality-Aristosracy,sau đó kích hoạt thêm 1 số Decision kết hợp từ 2 Ideal như tăng Land Morale-Army Tradition-Discipline sau đó mới đánh lại Pháp ^^
    À sau khi chiếm đc 1 vài tỉnh có Core Châu âu thì em tạo lính ngựa hay Bộ binh từ đó,vì nó mạnh hơn lính Chinese

    PS: Khi Westernize tech G thì cứ 15 Total Income thì nó giảm 1 điểm Mornachy Power vào việc Westernize(bản mới nhé,cũ thì ko có vụ này)
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/9/14
  11. nguyencao

    nguyencao Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    1,170
    Có bản patch 1.7.3 rồi đó,bà con ai thích thì ra Google gõ tìm rồi down về chơi nhé,nghe nói auto Update từ steam cũng đc mà em ko bít cái này(em down từ kickass cái hơn 500 MB í,về setup rồi chơi à ^^)
    Đây là những thay đổi :
    [SPOIL]
    # Paid Features
    ¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤ ¤¤¤¤¤¤¤¤¤
    - Unique mechanic for Dutch Republics, balanding the Orangists vs the Statists.
    - Merchant Republics can now place trading posts in each tradenode, to boost their tradepower.
    - New Diplomatic Action against Elective Monarchies, to support Heirs of own dynasty in that realm, giving power, prestige & legitimacy bonus if they win.
    - New action for Elective Monarchy to support their own noble for the throne.
    - Lots of new events for Dutch Republics, Merchant Republic Factions, Elective Monarchies & Dictatorships.
    - Dictatorships are now special cases in a Republic when tradition goes too low, and can then last the rest of that rulers life.
    - National Focus: Change priotity on power from 3 in each category to +5 in one, and +2 in the others.

    ¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤ ¤¤¤¤¤¤¤¤¤
    ¤ Free stuff
    ¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤ ¤¤¤¤¤¤¤¤¤

    ###################
    # Gamebalance
    ###################


    # Governments
    - Elections now use scaled republican tradition.
    - Added Oligarchic Republic as a new, basic republican government form.
    - The new category of dictatorship added, that is treated as a republic if Res Publica is not enabled.
    - Merchant Republics no longer get +10 tradepower.
    - Constitutional Monarchy lost the prestige decay bonus and instead got -5 years on nationalism.
    - Enlightened despotism no longer gets -5% core cost, but instead -10% accepted culture threshold.
    - Administrative Republics lost their tolerance bonuses, and instead got -10% Culture Conversion Cost & -5 years on nationalism.
    - Republics no longer become Monarchies at 0 Republican Tradition. Instead, they have a chance to become a Dictatorship if they fall below 40 RT, with the chance depending on how low it is.
    - Merchant Republics now have 3 different factions. Aristocrats, Traders & Guilds,
    - Countries that becomes dictatorships will return to previous government form when the dictator dies.
    - Removed the legitimacy penalty for changing governments.


    # Military
    - Removed manpower impact from productionsize, to be tied to increased by 5% from each military tech.
    - Ships trying to break a blockade to flee a port will now return back to that port if defeated.
    - Fleets attempting to break blockades will if they retreat retreat back to port.
    - Can no longer detach blockade fleet of 0 subunits.

    # Diplomacy
    - Annul treaty now lasts 10 years.
    - Truce length now scales to the amount of warscore taken in the peace, from 5 years at white peace to 15 years at 100% warscore.
    - Call for peace is now applied to all attackers.
    - Winning an independence war no longer gives Imperial Authority.
    - Merchant Republics now have a slightly harder time diplovassalizing.
    - Merchant Republics are now very difficult to diplovassalize.
    - Can now diplovassalize without having a royal marriage.
    - Having a royal marriage now gives a bonus to acceptance when diplovassalizing.
    - Can no longer use Claim Throne on countries with a different dynasty.
    - Enforce Peace option will now properly account for Current Wars and will be disabled if they cannot join the war. It will also tell the reason why.
    - Opinion malus for different religion is now reduced by positive tolerance.
    - Native vassals migrating will make overlord discover province.
    - Selling provinces now results in the seller getting inflation at the same rate as from gold taken in peace.
    - WE loss calculation from peace deals is no longer 100x what it should be.
    - Fixed issue when offering renouncing cores in peaceoffer would cost diplo points for the renouncer.
    - Having a regency council will no longer prevent independence wars.
    - Declaring independence war no longer gives massive AE.
    - Minimum relations for Support Independence is now -25.



    # HRE
    - HRE electors vassals is now considered under control of the overlord is in alliance.
    - IA no longer gained when princes convert to the Emperor's religion.
    - IA is once again lost when princes convert away from the Emperor's religion.

    # Buildings
    - Marketplace and Canal are now +2 trade power instead of +1.
    - Customs House is now +10 trade power instead of +5, and also adds +2 trade value.

    # Rebels
    - Culture Conversion is now twice as long as default, but culture conversion cost modifiers can reduce it.
    - Overextension over 100% now increases revoltsize by multiplying with OE.
    - Peasant rebels will no longer change a country's government when they win.


    # Religion
    - Capped tolerance towards heretics and heathens at +3.
    - Conversion Zeal no longer disappears on conquest of province.
    - Hindu republicans can now set new deity when a new ruler has been elected.
    - Rebalanced and added decisions across religions to make sure they have similar chances to get high missionary strength.



    # Rivals
    - Countries that are 50% or more apart in tech speed can no longer set each other as rivals.
    - Countries that have chosen you as a rival are now always available to be set as a rival.
    - Can no longer buy provinces from or sell provinces to rivals.
    - Powerprojection added when vassalising rivals, or fully annexing them.
    - Fixed a bug where potential rivals being calculated wrongly when handling countries with overseas provinces
    - Powerprojection will also be added when annexing rivals.

    # Colonisation
    - Being bankrupt now decreases settler growth by 200.
    - Can no longer colonize provinces that are adjacent to non-core provinces if they are outside colonial range.
    - Colonists will now be cancelled when country is annexed. The colony will belong to the annexer.


    # Score
    - Implemented impact of wars on the underlying monthly score, so lost wars against higher ranked countries with high peacescore are bad for you, while winning wars are good.
    - Now get a 25% penalty to monthly score for each rival not set.

    # Trade
    - Centers of Trade now provide 100% more tradepower and naval forcelimit.

    # Technology
    - Countries now get +20% production efficiency for being ahead of time in Production technology.
    - Countries now get +20% trade efficiency for being ahead of time in Diplomatic technology.
    - Removed power point penalties from all tech groups.
    - Neighbour bonus is now +5% per level, and can now reach up to 75% off, to let late westernisers have a chance to catch up.

    # Ideas & Policies
    - Added 3 new ideagroups. Humanism, Influence & Maritime
    - Tweaked numerous policies that were too strong or too weak.
    - Moved and removed policies to make sure the MP groups and idea groups have equal amounts.
    - Colonial settlement act now gives +1 colonist instead of +10 settler growth.
    - Colonial expansions now gives +10 settler growth instead of +1 colonist.
    - Reduced legitimacy & republican tradition from policies.
    - Added lots of new policies connected to the new Ideagroups.
    - Reworked some national ideas to use the new modifiers.
    - Moved some ideas around.
    - Grand Army is now 20% land forcelimits (down from 25%)
    - National Conscripts is now 10% faster regiment recruitment speed instead of +25% global manpower.
    - Consolidated infantry, cavalry and artillery cost ideas in Quantity into a single regiment cost idea.
    - Added ideas to Quantity: Forced Labor System (-20% building power cost) and Expanded Supply Trains (-10% land attrition).
    - Swapped names on Maritime and Naval to be more appropriate to their ideas.
    [/SPOIL]

    Nói chung là có cái National Focus em để ý nhất là nhấn F1-cái đầu tiên í, click vào 1 trong 3 Adm-Dip-Mil ;nếu chọn 1 thì cái đó đc +2 điểm nhưng 2 cái kia thì bị -1 mỗi tháng
    Tech G chinese-... ngày trước bị -1 -2 Mornachy Power mỗi tháng,giờ ko còn bị nữa
    Thêm 3 Ideal mới nữa,và kì này có Ideal giảm điểm dùng để Covert Culture nữa
    PS : Ming giờ vừa vào là có cái Q bá đạo lém mà mấy cái patch trước ko có ^^
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/9/14
  12. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,422
    À cho hỏi cái. Bản này còn vụ cho spy kích động rebel 0 vậy?
     
  13. nguyencao

    nguyencao Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    1,170
    @nhinhonhinho: vẫn còn cái vụ cho diplomat kích động rebel ,cái patch 1.7.3 này có khá nhiều cái mới và nhất là merchant republic í đc buff thêm khá nhiều,vd: nó có thể bỏ 50 ad power để tạo thêm trên 1 tỉnh 1 trade post +15 trade power (tỉnh đó ko thuộc main trade node hay sao đó)
    Vì mấy cái tech g thấp ko còn bị trừ mornachy power nên tech của họ cao hơn 1 tí,nên trâu hơn 1 tí
    national focus cũng rất hữu ích ^^ để ta tăng thêm mornachy power
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/10/14
  14. contes

    contes T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/3/08
    Bài viết:
    618
    Nơi ở:
    Nha Trang.
    Bác nào update cái #1 và 2 cái để anh em update lên ... dạo này mần ăn với cái Endless Legend nên chả đả động đến total war với EU ...,cái EL lắm bug quá nên quay lại EU IV
     
  15. minhtienls1

    minhtienls1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/12/09
    Bài viết:
    103
    Ôi đợt chơi EU3 còn nhớ có National Focus sang EU4 là quên hẳn chả sử dụng luôn. May bác nguyencao nhắc mới nhớ :))
     
  16. Madphoenix

    Madphoenix Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/4/13
    Bài viết:
    215
    Mặc dù đã có nhiều nâng cấp đáng giá nhưng phần chơi của mấy nước asia như Minh, Nhật, Việt vẫn không hay bằng europe. Hệ quả là dù muốn dùng Đại Việt xưng bá khu vực nhưng vẫn chỉ chơi mấy nước western rồi dong buồm sang châu Á đặt protectorate cho Đại Việt. Ít nhất thì cách này cũng 1 công đôi việc: vừa giúp Đại Việt xưng bá khu vực (annex Lan Xang, Champa, Khmer), vừa không thấy chán vì phải chơi mấy nước asia quá ít yếu tố riêng biệt.
    Hiện tại mình đang chơi bản res publica, thấy vô cùng hứng thú với dutch republic :-) trước giờ toàn chơi england, giờ đổi gió cũng hay
     
  17. contes

    contes T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/3/08
    Bài viết:
    618
    Nơi ở:
    Nha Trang.
    "2014-10-30 - Art of War releases" cùng hóng hàng thôi .
     
  18. Madphoenix

    Madphoenix Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/4/13
    Bài viết:
    215
  19. Madphoenix

    Madphoenix Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/4/13
    Bài viết:
    215
    Vừa tải xong bản Art of war, nhìn cái bản đồ Đại Việt là kết liền :-)
     
  20. n1njaloanthi

    n1njaloanthi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    213
    patch mới game chậm hơn hẳn. Được cái bản đồ Đại Việt nhìn phê quá :8cool_matrix:
     

Chia sẻ trang này