Mình cũng chỉ chơi lol đc 2 năm nhưng ko thấy cái gì gọi là quá chiến thuật cả, chỉ thấy Hàn nó bá ở cái chỗ nghiêm ngặt thời gian cắm mắt, kiểm soát bản đồ, game cũng ko có đột biến cao, thường thì chỉ xoay quanh rồng rồi trụ tiến đến snowball, late bên nào đè đc là thắng. Cá nhân mình chỉ thấy thế, bạn thử giải thích rõ hộ mình cái chiến thuật và khả năng thực hiện của bọn Hàn là gì cái Sợ cái gì, từ page mấy đến giờ thì toàn so dota với lol mà
APM quan trọng là điều hiển nhiên rồi, cần gì thu mình lại "ý kiến cá nhân" Dota với LoL hay HoN gì toàn bộ đều là game MOBA mà đã là dòng game đó thì bắt buộc phải có yếu tố APM , ko có thì cạp đất mà ăn thật luôn. trollolol ver 2 ? O.o
đù, nghe thằng BoxBox kể lại những trải nghiệm sao khi chơi LOL hơn 34h ghê vãi. Sau 24h đánh liên tục không ngủ là bắt đầu gặp ảo giác, ko phân biệt dc giữa mơ và thực, lùng bùng lỗ tai, bắt đầu dấu hiệu tự kỷ, mất khái niệm thời gian, mất trí nhớ (hoàn toàn ko nhớ gì về các trận vừa mới đánh), đi lane và combat bằng bản năng chứ lý trí thì hoàn toàn tê liệt rồi . Nó mà cố thêm tí nữa chắc dẹo quá
Nó phải chém gió rồi tập trung cao độ thôi, chứ hồi c3 có lần bạn ta cũng làm bữa từ 10h sáng đến 4h chiều hôm sau rồi, cũng bt, chỉ là mệt thôi mà hồi đó còn nhiều tinh lực, chứ giờ chơi 14h liên tục tay mỏi như rã ra luôn ~~
APM gần như là chỉ số mà bất cứ game thủ thuộc loại chơi tử tế đều có thể nâng cao nếu muốn, và nó chả phải cơ sở để đánh giá về sức mạnh của 1 đội hay thành viên nào cả. Trình ko có mà click chuột như đúng rồi thì cũng thế. AMP trong thể loại RTS là quan trọng, chứ ko phải trong thể loại MOBA, MOBA thì AMP nên đủ để thể hiện skill của bản thân thôi. Thể loại RTS vì nó yêu cầu control rất nhiều nhóm. nên phải có AMP để phát huy hiệu quả, chứ MOBA control 1 con. ngoài di chuyển, attack, chọn mục tiêu, nhấn skill, thì còn cái mẹ gì đâu mà phải AMP quan trọng Ở gần nhà mình có tiệm nét, cũng hay ra đó chơi, có gặp 1 chú trình bạc đoàn mà mỗi lần đánh nó click chuột điếc cả tai.
Các bác khỏe thế. Mình chơi 6,7 trận liên tiếp là chịu hết nổi rồi.Như hôm kia thua thồng 6 trận liền,lên xe máy mà mắt cứ ảo ảo,có 1 màn sương mờ mờ 7 màu cầu vồng trước mặt, nháy mắt mãi ko hết. Ngồi nghỉ làm cốc trà đá xong mà cảm giác đầu óc trống rỗng ko nghĩ ngợi cái gì như thằng ngáo,lên xe đáng lẽ phải rẽ trái thì lại rẽ phải đi trong vô thức,lúc nhận ra thì phải vòng lại mất 2km T_T
Mother of AMP. Mà hình như chưa rõ khái niệm APM nhỉ? APM đâu phải spam cái con chuột là nó đc tính là APM đâu? APM Phải có ý nghĩa cụ thể, mỗi cái bấm phải có định hướng riêng, chứ mà đi có một đường thẳng để chuột vô bấm loạn lên cũng chỉ 1 vị trí thì cái đó ko được tính là APM. Trong MOBA cực kỳ quan trọng APM bởi vì mỗi hành động, mỗi nhịp như vậy nó tương đương với độ phản xạ bản thân. APM càng cao đi chung với độ phản xạ càng cao, và cái nhịp hành động để mà mình xử lý nó nhanh hay chậm cũng tùy vào cái APM này. Không phải cứ điều khiển 1 con là APM không quan trọng, nếu nó không quan trọng tại sao lại phải luyện APM nếu muốn trở thành pro ? Điều khiển 1 lúc nhiều nhóm với điều khiển 1 con lắt léo nó cũng thể hiện cái chỉ số APM ở trong đó.
^ điêu, apm thì click 1 chỗ vẫn tính, chuyện bt. máy làm sao phân biệt dc. vd khi lốc lên chả bấm điên cuồng để dùng blink, như vậy nếu ko tính vào apm là sai sót, vd thế. Và máy làm sao phân biệt được những thứ phức tạp đó? Trong MOBA, nếu như tối ưu hóa thì APM ko cần cao, cần phản xạ tốt thì đúng hơn. Những con như Ryze chẳng hạn, kỹ năng của nó ko cần apm cao, mà cần nhiều món kỹ năng khác hơn. về APM, nhìn thằng shenlong là biết, mà cũng RTS hẳn hoi(đế chế) - - - Updated - - - Hồi xưa chơi nhiều, cơ bản là giữa các trận có thể chém gió, fb, uôgs nc đi vệ sinh mà. Nếu có ăn nữa thì ko phải xoắn. Quan trọng nhất là tâm lý, for fun thì đỡ mệt mỏi.
ngày trước chơi warcraft 3, có luôn phần mềm đo APM trình mình APM tầm 120, nhưng thấy thằng bạn APM gần 200 tức quá trận sau đánh với nó mình cứ spam click chuột loạn xạ lên, có phím gì trên bàn phím cũng bấm nốt sau trận đó ra check xem thì APM hơn 300
@Shadow9: bác có lạc đề quá k? APM nó góp phần nào trong việc phát triển Dota ở Hàn Quốc APM là nói về kĩ năng cá nhân, đang nói về competitive sense mà cứ lôi apm ra. MOBA chứ đâu phải RTS mà cứ nói APM này nọ :/
thực ra bây giờ, đi lane thì việc AMP ở lane > 180 là chuyện hết sức bt. lúc mình đang viết mấy dòng này 2 thằng kế bên chơi LoL nhìn chúng nó là biết, nhưng bác shadow vẫn giữ quan điểm AMP là điều quan trọng nhưng nó thực ra chả giúp dc cái mẹ gì trong game play MOBA cả. Phong cách chơi của bác có thể click nhiều nhưng ko có nghĩa là nó quan trọng với thể loại bác chơi.
APM ko cần phải quá cao như mấy thằng SC (>300) nhưng cũng ko đc thấp quá,vì apm thấp đồng nghĩa với chậm chạp.Mình già rồi nên rất chậm,và mình hiểu đc nỗi khổ khi mắt nhìn thấy nhưng tay chân làm ko kịp
Theo mình APM cả dota lẫn lol đều quan trọng. Ở đây các bạn nên hiểu rõ APM chính xác, click chuẩn bấm chuẩn , chứ ko phải bấm tùm lum, spam nút. Giữa thằng 200 apm bấm đúng và thằng bấm loạn xạ nó khác nhau lắm dota thì khỏi nói do điều khiển nhiều đệ tử , ko có xài phím nhanh => cần apm cao LOL tuy chỉ điều khiển 1 champ, nhưng có nhiều skill, con nào cũng 6 nút bấm là ít, có những con như elise, nidalee còn hơn, rồi item active cũng khá nhiều , có lần mình chơi SP với 5 slot item active Có những con như Leesin apm ko cao thì khỏi bao giờ đá ngược được team kia mà chỉ xài cắm mắt đá . APM trung bình của bạn ko cần quá cao, nhưng khi vô combat nó phải x2 x1.5 số lần bình thường thì bạn mới theo kịp tốc độ trận đấu, ko thì bạn thường thua do phản xạ quá chậm Ngoài ra những cao thủ thì thường click chuột coi map, ping , check tab xem lv tụi nó, check item ... rất nhiều thứ => Chốt là trong MOBA nếu thành công là 100% thì APM chắc chiếm ko dưới 50% đó đâu
Trước đánh dota -apm max binh chơi những con có đệ 150 là cùng, mà bấm -apm 1 phát nó ra cả 2 team toàn tầm 70 đến 100 là cao, giờ đánh lol riêng đi lane bấm loạn đề phòng ăn chưởng chắc đã hơn rồi. Mình nói quan điểm cá nhân bởi căn bản vẫn hơi chột lỡ bọn game thủ chuyên nghiệp nó bấm kiểu phá phím nên rút xuống từ bản thân và trải nghiệm đc . Nói chung cơ bản là ý kiến ý cò của mình đơn giản là dota ko cần spam apm như lol
Cái chỉ số APM luôn đc tính từ khi dota rồi, và người ta dựa vào apm của các pros đánh giải để làm chuẩn mực chứ bạn bấm loạn lên để thủ dâm tinh thần thì được gì O.o . Mà ryze bảo APM ko quan trọng à, điêu Ehh viết ra có đọc mình viết cái gì ko, có ai đó nói MOBA có yếu tố thực hiện chiến thuật nhỉ? Trong cái gameplay MOBA , quan trọng là phải xử lý tình huống, khả năng last hit, khả năng phản xạ, APM các anh thấp lè tè mà thực thi được mấy cái đấy kịp lúc trong một cái thể loại game của 0,1s ntn được sao? APM là một cái chỉ số gọi là cực kỳ cơ bản và thiết yếu trong game MOBA, nếu muốn nâng cao trình độ cá nhân thì APM tự khắc phải cao, APM mà thấp thì có nhồi nhét chiến thuật bao nhiêu đi nữa cũng ko bao giờ thực hiện nó kịp thời và thành công như bọn APM cao. Đơn cử đem 5 thằng đánh giải ra đánh với 5 thằng nghiên cứu chiến thuật đi nhé ! Ở đây bao nhiêu người biết APM bọn LoL Hàn là bao nhiêu? APM Bọn châu âu là bao nhiêu? APM bọn brazil là bao nhiêu? Cứ đem những cái đó ra so sánh rồi sẽ biết tại sao APM là một yếu tố quan trọng trong cái game này. Giải thích một cái thực tế dễ hiểu hơn cho các chàng trai trong này: bạn có bao giờ cast chiêu hướng 9h, né chiêu hướng 12h và sau đó tốc biến về hướng 3 giờ trong vòng chưa tới 0,3s? Có bao giờ tự hỏi tại sao bạn làm được như vậy?
Khi chơi LOL mình mới biết 1s "nhiều" như thế nào. Hồi bắt đầu chơi thấy kỹ năng có tác dụng abc trong 1s chẳng hạn, chửi thầm trong bụng 1s làm được quái gì, giờ thấy 0.5s thì nó còn có thể thay đổi cục diện chứ đừng nói là tới 1s. Nghe còn hơn siêu nhân nhỉ @@.