tớ đã đến với ff và gamevn như thế nào

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi hoàng_trung, 2/9/14.

  1. hoàng_trung

    hoàng_trung C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/11
    Bài viết:
    1,921
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cũng có nhiều chứ, hôm nọ có thằng học sinh lớp 7 nạp gần chục triệu chơi CF đột kích bị hack nick hay sao ý khóc om xòm ăn vạ quán net gần chỗ em cả xóm ra xem
    các thánh nạp thẻ còn đông và nguy hiểm lắm :6cool_boss:
     
  2. <3_SC

    <3_SC Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/7/09
    Bài viết:
    285
    Ngày xưa nhà em có máy để chơi đâu, chỉ có máy tính win 95 rẻ rách, có giả lập điện tử 4 nút nên chơi đc FF 1,2,3 :)) Game siêu khó, vào dungeon chết lên chết xuông, hồi đó chả chơi nổi hết game. Đến tầm năm 2006 mới có máy để chơi FF 7,8.

    Nói đến game SNES thì hồi đó máy nhà còn ko có ổ CD, nên phải cóp từng cái đĩa mềm một. Nguồn game thì chỉ có từ máy nhà cô cậu, hoặc máy ở cơ quan mẹ em, hoặc ông anh nhờ bạn cóp. SNES hồi đấy chơi Mickey Donald, bắn chuông & đá bóng subasa ko biết chán, cũng tại ở nhà bố mẹ quản chặt, lâu lâu mới xin đc chơi game nên cứ được chơi là ghiền lắm :))
     
  3. king_dragontb

    king_dragontb ✯Final Fantasy Collector✯ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    4,167
    Nơi ở:
    Grand Line
    Sự nghiệp thì vẫn đang trong quá trình phát triển anh ạ, cũng phải mất vài năm nữa mới ổn định được, vợ thì sắp có :3cool_adore:
     
  4. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Biết FF qua bản 8 vào hồi cuối 1999, đầu 2000. Lúc đó ấn tượng về thể loại chơi "không chụp giật", lanh tay lẹ mắt như đa phần các game đương thời.
    Ghi danh gamevn vào năm 2003, chủ yếu để xem các bài viết về FF.
    Lúc đó có những tên tuổi như Mitsuise, Rinoa Heartily... mà giờ chắc là giới trẻ không còn biết.
     
  5. Rael

    Rael Magitek Knight GameVN Lady Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/5/05
    Bài viết:
    17,577
    Nơi ở:
    nhà
    Bạn lộn hàng qua box FFFC Veno rồi hả bạn?

    Mình cũng ghi danh nick đầu năm 2003, vô đây hóng chia sẻ kinh nghiệm chơi FFIX ^_^.
     
  6. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Không nhầm đâu. Thời đó các nhân vật này hoạt động ở cả 2 forum. Một thời gian sau thì gamevn bắt đầu lộn xộn, toàn mấy bạn trẻ chửi bới nhau không ai quản lý nỗi, nên một số nhân vật chuyển sang Veno.
     
  7. hoàng_trung

    hoàng_trung C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/11
    Bài viết:
    1,921
    Nơi ở:
    Hà Nội
    các bác thời 2003 em cũng biết ít nhiều nên nhớ mang máng, hồi ấy mới lên lớp 2 nên kí ức mơ hồ lắm, nhớ bác pupu4mat hướng dẫn ff7, bác Steiner hướng dẫn ff9, bác gái ruby hướng dẫn ff8 ( h lấy ck có con òi hay sao ý ) h hầu hết các bác ấy ra đi rồi :3cool_adore:
     
  8. kidice

    kidice C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/8/08
    Bài viết:
    1,644
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    thời ấy lên thấy 2 cai 4rum gamevn và game thủ nổi nhất sau này có game4v , h còn mỗi cái này náo nhiệt và hoạt động thường xuyên nhất , chỉ tiếc là web ko có cải tổ hay nâng cấp nên + thêm square enix một thời gian dài khủng hoảng game nên làm bớt nhiệt đi. Hy vọng tương lai sáng sủa hơn khi square enix đem game lên pc.
     
  9. Rael

    Rael Magitek Knight GameVN Lady Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/5/05
    Bài viết:
    17,577
    Nơi ở:
    nhà
    Game Thủ mãi đến 2005 mới ra đời, trước đây vẫn là GameVN với G4V nha bạn. Nếu mình nhớ không nhầm thì cả hai 4rums này đều ra đời vào cùng 1 thời điểm (chênh nhau cùng lắm là 1 năm thôi). Những năm 2002-2004 thì đi các hội Forums game và Anime-Manga đều gặp người quen nên khá nhiều người còn nhớ.
     
  10. N.Folw

    N.Folw Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/8/10
    Bài viết:
    430
    Biết đến FF là sau khi chơi Legend of dragoon, hồi đấy cực ghiền trò này, bọn bạn thấy thế giới thiệu nên biết thêm và nghiện luôn FF
     
  11. Devil Never Cry

    Devil Never Cry Kịp rồi, may vl! ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/06
    Bài viết:
    8,393
    Nơi ở:
    Vô Định
    Ờ thôi mà, đau khổ lắm, trò đó mình ghiền mà tụi Jap nó đã khẳng định không lời không làm thêm phần mới hay thậm chí remake :> LOD chơi thích nhất timing combo, cứ canh cự ly vuông là quất, cái khó là thằng đánh tay, khó canh gọi là còn chú Dart với thím Rose thì quá dễ :> trò này mà port lên PS4 + remake lại cứ gọi là hay, mua về train ngay và luôn \m/
    Capcom thì sướng nhất Onimusha mà nó còn không làm, Hudson thì mất tích cùng với dòng Bloody roar :(( dòng này combo sướng vật, không phải bấm theo 1 hệ thống combo nào, liên chiêu cứ gọi là sướng phải biết.
     
  12. Siscon

    Siscon Claude, S.A gang boss Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    10,126
    Nói không phải nhứ nhìn nick bác Steiner lại nhớ về gamevn thời đó,lúc mà mấy box game nào cũng hoạt động sôi nổi,box game online việt chưa thành hồ seeder và box 50 chưa lên nắm trùm,cái box FF ngày xưa với một đống thảo luận,cảm nhận và cả đống fanfiction.Nhớ lắm cái thời đam mê game nhiệt huyết ấy.
     
  13. gahaiduoi

    gahaiduoi ĐỘC THÂN XINH ĐẸP CHƯA CHỒNG GameVN Lady Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/1/04
    Bài viết:
    1,176
    Mình vẫn còn nhớ bác Steiner cái hồi để ava em Garnet tóc ngắn, cười mỉm, mắt long lanh, post bài cám ơn đầy trịnh trọng khi được bầu làm mod box ff9. Thời gian trôi thật nhanh.
     
  14. hoangleonhart

    hoangleonhart Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    20/9/10
    Bài viết:
    1,433
    Nơi ở:
    Zanarkand City
    Từ bé nhà đã mở quán game, đc làm quen với các hệ máy như Super Nintendo rồi đén Ps1 rồi đến Nintendo 64 rồi đến PS2
    Nhưng đúng là từ khi nhìn vào cái bản FF8 Japan thì đúng là mê hồn hương từ lúc đó ! Tự mình chơi thì đến đoạn giải mã đoàn tàu là tịt ngóm. Tự dưng mọc đâu ra cao thủ đầu mưng mủ chơi đến tận đĩa 4, dùng Aura Stone tứ tung, đủ các loại GF thế là thôi rồi...

    Tình yêu nảy nở từ đó. Hồi năm 199x thì lấy đâu ra internet hay j mà faqs với phiếc, các secret toàn truyền tai nhau. Mình là con chủ quán, dc cao thủ chỉ cho vài đường thì oách lắm =)) hết 8 rồi 9 rồi sang Ps2 thì ngay lập tức được chơi 10 từ rất sớm, từ ps1 lên ps2 lúc đấy đúng là choáng ngợp. Xong được quả chơi đến Ending thì rưng rưng ra nước mắt :-< Hết bản 10 rồi đến 10-2 rồi 12. m

    Mãi sau này có lap vs pc mới biết đến các bản ff từ 7 đổ về trước. rồi táy máy chơi lại cho perfect game thì đọc chán faqs rồi đi tìm cái hồi xưa nghe nói là " FF fan club " hồi xưa nghe oách lắm, thấy các bố còn off các kiểu. Lúc mình biết đến thì nó chỉ ở trên cái forum của game vn này =))

    Kể hết ra từng tí như chủ thớt thì có lẽ mình còn nhiều kỉ niệm hơn :))
    Nói chung là cả tuổi thơ ko như mấy bạn đồng trang lứa là half life hay game online, mà là toàn FF hay rộng hơn là JRPG.
    H nghĩ lại đúng là tuổi thơ mình gắn với FF quá đẹp, bao nhiêu ước mơ thời đó, được là nhân vật hay có cuộc sống như các main char đến h vẫn còn như in trong đầu.
    Chả biết sau này, cho con nó chơi FF nó có cảm giác gì, nhưng chắc chắn là sẽ chả còn thế hệ nào hứng thú đến mức cuồng FF như cái thế hệ đầu 9x như mình hay đặc biệt là 8x :))
    Có xin một vé về tuổi thơ với mình, nói ko ngoa thì đúng là cũng chỉ muốn trải nghiệm lại cái không khí FF thời đó, cái cảm giác nổi hết da gà khi những bản nhạc hay battle theme vang lên :)) Ôi tuổi thơ tôi :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/12/14
  15. VITCONHP

    VITCONHP Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/4/07
    Bài viết:
    308
    Nơi ở:
    Điện Biên
    Đang chơi FF8 để hoài niệm tuổi thơ,thằng em nó bảo anh đang chơi game thổ tả nào vậy,lắc đầu tắt game quay lại bảo,cả đời mày chả bao giờ được gặp lại 1 game huyền thoại như vậy đâu,có chút gì đấy buồn buồn :(
     
  16. Sh18vsRd2d

    Sh18vsRd2d Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    17/11/06
    Bài viết:
    1,233
    Nơi ở:
    Gamindustri
    Phải rèn cho nó ngay từ bé chứ :)) con bé nhà mình mới 6 tháng mà giờ quấy là bật CGI FF hoặc nhạc Miku cho nghe.
    Nghĩ lại cái thời người người FF nhà nhà FF đúng là cảm thấy sướng thật, hồi đó chơi chỉ biết chơi chứ chả cảm nhận gì được mấy, vẫn thấy hay vẫn đâm đầu vào
     
  17. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    nhớ lần đầu tiên chơi ff10 trên ps2 , chả biết gì nên miss hết kho báu trong các đền thờ , lúc đánh Sin đoạn nó há mồm ra ko qua được , chạy lòng vòng mãi phát hiện ra chú Yojimbo , dùng chiêu one hit kill của chú phá đảo luôn :2onion2:
     
  18. Eternal Infinity

    Eternal Infinity Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/04
    Bài viết:
    309
    Đọc thread làm nhớ cái thời mới lên box FF bàn luận game quá. Thời "khai thiên lập địa" của box FF cũng có nhiều kỷ niệm lắm, nếu có mem nào hoạt động trong box từ hơn 10 năm trước thì chắc bây giờ còn nhớ. Post cái này tuy lạc đề nhưng mấy bác cứ đọc cho vui.

    1. Box Final Fantasy từng một thời oai phong lẫm liệt, được tách rời hẳn khỏi box Game Nhập Vai, là một box độc lập, trong khi tất cả các game nhập vai khác, của tất cả các hệ máy khác, đều chỉ được thảo luận chung trong box Game Nhập Vai.

    2. Thời đó các mem FF ở HN đi off đều đặn 1 lần/tuần ở 65 Quán Sứ. Mem thời đó phong cách post bài cũng khá bay bướm, lãng mạn, viết bài cảm nhận rất dài, nói chuyện không cộc lốc như mem bây giờ.

    3. Mặc dù đã có nhà riêng nhưng một số newbie thời đó của box FF vẫn thích vào box Game Nhập Vai để post bài giới thiệu cho FF. Việc này dẫn tới một trong những trận war kinh thiên động địa đầu tiên của gamevn. Mem của box Game Nhập Vai cho rằng box FF “đã giàu còn hay khoe của” nên châm ngòi chiến tranh bằng việc mở thread “Anti Fantasy. Why not?” ngay giữa box FF và huy động cả mem lẫn mod tham chiến. Nội dung của thread là chỉ ra cái dở của dòng game FF trên mọi phương diện - từ cốt truyện, hình tượng nhân vật, gameplay cho đến đồ họa, nhạc game… và từ đó kêu gọi tẩy chay FF. Mem của box FF tất nhiên phản công quyết liệt. Tuy nói là war nhưng hình thức war thời đó nhìn chung khá “trí thức’, không phải đá đểu, chửi xéo nhau như bây giờ. Điều buồn cười là người cầm đầu phe anti, cũng là người lập thread anti FF, lại lấy avatar là nhân vật Vivi trong FFIX.

    4. Tình trạng war dai dẳng, kéo dài hơn một tháng (không nhớ chính xác là một tháng hay vài tháng). Xét về mức độ khốc liệt, có thể nói như sau: chỉ cần đi ngủ một đêm, qua hôm sau ra net là thấy vùng chiến sự từ khoảng 50 trang nhảy lên đến 200 trang. Cuối cùng, các admin và smod phải vào can thiệp.

    5. Kết thúc war, thủ lĩnh phe anti hình như bị giáng chức, box FF thì bị sáp nhập vào box Game Nhập Vai. Trên danh nghĩa, box FF được công nhận là “tự vệ chính đáng” và phe anti phải nhận phần sai về mình nhưng kết quả thực tế lại khiến phe anti tuy mang tiếng chiến bại nhưng lại hả hê, nói chung cả hai bên đều lưỡng bại câu thương. Phần vì ức chế, phần vì thất vọng khi thấy công sức chiến đấu bảo vệ box của mình đem lại kết quả không như mong đợi, rất nhiều lão thành của box FF đã quy ẩn.

    Bây giờ dòng game FF đi xuống dần, cũng chẳng còn hứng thú bàn luận gì, mấy mem cũ chẳng biết lưu lạc ở đâu: Umi, Coldeye, RamboGVN, thuyduong... Nhớ ngày xưa chỉ lòng vòng 4 game FFVII, FFVIII, FFIX với FFX mà có biết bao nhiêu chuyện để nói, đúng là một thời để nhớ.
     
  19. gahaiduoi

    gahaiduoi ĐỘC THÂN XINH ĐẸP CHƯA CHỒNG GameVN Lady Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/1/04
    Bài viết:
    1,176
    Hồi đó mấy vụ war đều đọc rất vui, dù bác nào bác nấy đều viết cả trang dài, lôi hết triết học, mỹ học, game học, lý luận học ra để thi triển. Nhất là vụ R=U, mình vào đọc một hồi là hoa cả mắt, được cái là ai vào đấy cãi nhau cũng đầy một bụng kiến thức, ý tứ dồi dào, có thể viết thành vài bộ tiểu thuyết.

    Hồi đó mỗi phiên bản FF còn có một box riêng. FF7 thì cãi nhau giữa Tifa và Aerith với đủ hình thức tranh luận, rồi tìm cách để cứu Aerith, thậm chí có cả bản hack để em được sống tới cuối game. FF8 ngày đó cũng bị khá nhiều bác fan của dòng FF xưa chê bai vì quá dễ và mất chất. Đến thời FF X phổ biến thì nhiều bạn mới chơi lại chê các phiên bản cũ đồ họa cùi, nhân vật xấu. Nhưng vài năm sau đó phim FF VII ra đời thì số fan của Cloud và Tifa tăng đột biến dù ngày xưa bị chê tay như bao tải gạo. Tuy nhiên fan của Aerith thì lại kêu khóc thảm thiết khi nhìn thấy tạo hình của em ở trong phim, dù trước đó rất nhiều bác thổn thức khi nhìn trailer nửa mặt. Về sau thì em đã được phẫu thuật lại cũng đỡ hơn. Bây giờ thì tất cả đều đã thành "đồ cổ".

    Qua thời FF X-2 thì tất cả mọi người lại quay sang sửng sốt vì em yuna phiên bản mới, có bác còn làm thơ, post bài giọng đầy ngậm ngùi, nuối tiếc. Bên box FF chung thì tất nhiên cãi nhau chủ yếu khi so sánh phiên bản nào thích nhất, char nữ nào được yêu mến nhất, nếu đánh nhau thì char nào là vô địch, summon nào đẹp/mạnh thậm chí là có cảnh xuất hiện đẹp nhất.

    Hồi đó thì box FF IX là hiền nhất thì phải, không war nhưng bài vẫn tăng đều, người ra vào nhộn nhịp, thảo luận vui vẻ, dễ mến. Trong đó, mình vẫn nhớ một vụ tranh luận xung quanh việc Vivi đẻ con thế nào với nhiều giả thiết hết sức buồn cười, cụ thể thì quên hết rồi.
     
  20. play&live

    play&live Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/8/04
    Bài viết:
    17
    Nơi ở:
    HCM
    Đang để dành tiền mua ps4 hóng ffxv. Nhớ ngày nào còn trốn mama đi chơi ffviii, giờ thì điều kiện có mà đi làm miết chẳng chơi được :((
     

Chia sẻ trang này