(>* 0*)>TREE OF SAVIOR<(*^ *<) - Mở rộng Thị trấn Klaipeda

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi nhockpro269, 15/11/13.

  1. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    Thông báo vừa fix lại Q&A Nhật, thằng translate bài Nhật hôm qua dịch sai nhiều vồn :6cool_ah:

    Mới fix lại thông tin, nhiều cái thông tin quay ngoắc 180 độ, các bạn cảm phiền đọc lại để tránh lệch lạc thông tin, sorry nha



    4Gamer Q&A

    [spoil]
    Trong sự kiện G-star 2014 được tổ chức tại Busan, 4Gamer (4G) đã có được cơ hội trò chuyện với IMCgames về tựa game đang được đánh giá cao "Tree of Savior". Bài viết này sẽ cố gắng bao trùm toàn bộ các khía cạnh khác nhau của trò chơi thông qua lời mô tả của nhà sản xuất kiêm chỉ đạo Kim Se-young (SY) và giám đốc IMCgames Kim Hakkyu (HK), từ 80 lớp nhân vật đã tạo nên trò chơi cho đến các mục tiêu sẽ được thực hiện cho trò chơi trong tương lai.



    4G: Chân thành cảm ơn các vị đã tham gia với chúng tôi tại đây. Đầu tiên, công việc cho dự án Tree of Savior đã được phân công như thế nào giữa 2 người?

    HK: Kể từ lúc bắt đầu, tôi đảm nhiệm vai trò giải quyết các lĩnh vực kỹ thuật của trò chơi nhiều hơn, nhưng sau đó tôi trở thành người cố vấn cho sự phát triển của trò chơi. Căn bản là, tôi đã ủy thác vai trò nhà sản xuất và chỉ đạo cho ông Kim Se-young (SY)

    4G: Lý do gì đã khiến các ông muốn tạo nên trò chơi này?

    SY: Gần đây, đã có rất nhiều trò chơi không gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên, và chúng tôi muốn tạo ra một trò chơi có thể đem lại sự ấn tượng đang bị thiếu hụt đó, rằng "nó là TRÒ CHƠI ĐÓ!". Những trò chơi cao cấp rất phong phú trong ngành công nghiệp game hiện nay, và chúng sỡ hữu nền đồ họa choáng ngợp một cách đáng tự hào, nhưng tôi cảm thấy nội dung của những trò chơi đó không thực sự khác nhau cho lắm.(Lý do vì sao mình dành trọn tình iu cho ToS :9cool_sweet_kiss:)

    4G: Tôi hiểu.

    SY: Chúng tôi đã lập kế hoạch cho nội dung của trò chơi này để nó giống như những tựa game cổ điển trước đây, nhưng hệ thống máy chủ và những thứ khác sẽ như những tựa game cao cấp hiện tại, Trong thực tế, gần như tất cả các tiến trình của người chơi đều được ghi vào những cơ sỡ dữ liệu.

    4G: Nói cách khác, những gì mà một người chơi làm trong game có thể mang lại một số ý nghĩa, đúng không? Tuy nhiên, kể từ khi ông nói rằng "Gameplay của trò chơi sẽ như game cổ điển", vậy còn yếu tố hành động (action) của game thì sao?

    SY: Ở đây sẽ có một chút yếu tố hành động trong game, nhưng các yếu tố này không phải là chủ đạo. Đây không phải là trò chơi tập trung vào hành động (action), nhưng chúng tôi vẫn quyết định tạo ra một số yếu tố hành động để duy trì cảm giác căng thẳng trong trò chơi, ở một mức độ nhất định.

    4G: Đã có rất nhiều người ví von rằng trò chơi này sẽ trở thành "Ragnarok online của ngày hôm nay" nhưng với tư cách là người hỗ trợ làm nên trò chơi, anh có suy nghĩ gì về việc này?

    HK: Có rất nhiều người muốn chơi Ragnarok Online, nhưng chúng tôi không thể làm gì với trò chơi đó nữa, tôi chỉ hy vọng những người đó sẽ cho tựa game mới này một cơ hội. (tiểu sử về Mr.Kim và Gravity ở trang 1)

    SY: Cá nhân tôi, thay vì là Ragnarok online, tôi nghĩ rằng trò chơi này mang nhiều nét tương đồng với Arcturus hơn. Các nhân vật có thể tự do nhảy, sử dụng các phím định hướng (mũi tên) để di chuyển, sử dụng các vật phẩm mà bạn chỉ có thể thấy trong viện bảo tàng. Cũng như hình thái của bản đồ thế giới trông gần gũi hơn.

    HK: Arcturus chưa từng thu hút nhiều người chơi, vì vậy không có nhiều người biết đến nó, nhưng ToS sẽ có nhiều điểm tương đồng với Arcturus về khoảng cốt truyện và các thứ khác như vậy.


    4G: Nói về cốt truyện, cốt truyện của Tree of Savior trông như thế nào? Xin vui lòng nói cho chúng tôi biết một số thông tin cơ bản về nó.

    HK: Bạn có thể nhận ra những con quái vật và bản đồ khi bạn nhìn vào chúng, một số lượng lớn bất thường thực vật. Chúng tôi đã vẽ nên một cuộc phiêu lưu, nơi mà các nữ thần biến mất và cả thế giới bị che phủ bởi thực vật.

    4G: Trông nó khá kết nối với cái tên của trò chơi, "Tree of Savior" (Cây của đấng cứu tinh)

    SY: Vâng. Ở đây có một cái cây rất to trong trò chơi và cốt truyện gắn liền với những bí mật mà nó nắm giữ.

    4G: Vậy còn việc các nữ thần biến mất thì sao? Chẳng phải cô gái có đôi cánh trong đoạn trailer là một nữ thần sao?

    SY: Đó là Nữ thần Định Mệnh (Laima). Cô ấy sẽ đưa ra những thử thách đến người chơi, những người đã xuất hiện trong dự đoán của cô. Chúng tôi đã viết cốt truyện dựa vào thần thoại Lithuanian, nhưng sẽ có những nữ thần khác nhau xuất hiện trong trò chơi.

    4G: Điều đó làm cho một trong những nữ thần đã đột nhiên biến mất. Vậy thì, xin vui lòng nói về những tính năng khác trong trò chơi.

    SY: Tree of Savior đã có 3 tính năng chính. Trước hết, nó trông khác biệt so với các trò chơi khác, có rất nhiều tùy chọn sẵn có cho người chơi; và người chơi được ban cho sự tự do với một mức độ rộng, cho phép họ làm rất nhiều việc trong trò chơi. Nó rất khó để giải thích ngắn gọn, nhưng "Chúng tôi đang tạo nên các tiêu chuẩn cho MMORPG". Người chơi có thể thực hiện cái vai trò khác nhau trong trò chơi. Ở đây chúng ta có 80 lớp nhân vật để chọn, mỗi lớp nhân vật đều có những vai trò riêng.

    4G: Tôi cảm thấy 80 lớp nhân vật này là một yếu tố lớn trong trò chơi, ông có thể phân loại khái quái tất cả không? chúng sắp xếp như thế nào?

    SY: Các lớp nhân vật chủ đạo thường bao gồm Knight (Kiếm sĩ), Wizard (Pháp sư), Archer (Cung thủ)Healer (Người chữa thương). Mỗi một lớp nhân vật chủ đạo này có đến 20 lớp nhân vật khác nhau, tất cả tạo nên 80.

    4G: Tôi hiểu. Tôi để ý rằng một số lớp nhân vật chưa từng tồn tại trong các trò chơi khác.

    SY: Thực ra, tôi cũng có nghe nói về việc đó. Chẳng hạn như, Pied Piper (người thổi sáo). Class giống như Pied Piper của Hameln, thao túng quái vật bằng cách sử dụng một cây sáo.

    4G: Điều đó đã xuất hiện trong trailer. Tôi rất lấy làm ân tượng về việc mà cô ấy có thể dẫn đường cho bọn quái vật bằng cách chơi sáo.

    SY: Class này có thể chơi sáo, nhưng không thể chơi theo phong cách tấn công.

    4G: Nhân tiện, Không biết Pied Piper thuộc về nhánh class nào? Nó có phải là class Healer không?

    SY: Thực ra, đây là một dòng class Archer (cung thủ). Class có thể di chuyển quái vật xung quanh bằng cách dùng sáo, tuy nhiên không chỉ như vậy, Pied Piper còn có thể khiến quái vật thực hiện những hành động khác như tấn công.

    4G: Ngoài ra còn có gì khác không?

    SY: Còn về Corsair (Cướp biển) thì sao? Nhân vật này dẫn đầu một nhóm cướp biển, và bất cứ ai tham gia party của anh ta cũng đều trở thành cướp biển.

    4G: Thật thú vị. Xin vui lòng nói thêm về những lớp nhân vật khác.

    SY: Được thôi. Ở đây cũng có class Paladin (Hiệp sĩ), một người chữa thương trên chiến trường. Paladin có thể tạo ra những trụ ánh sáng ngăn chặn quái vật xâm nhập vào bên trong nhưng cho phép người chơi tấn công kẻ thù từ bên trong. Rất thuận tiện.

    Linker (pháp sư kết nối) là một lớp nhân vật có thể nối các kẻ thù lại với nhau. Những kẻ thù bị nối lại sẽ nhận sát thương khi mỗi cá nhân trong chúng bị tấn công. Đồng thời, đồng minh cũng có thể được kết nối với nhau, giúp chia sẻ buff và HP được hồi cho nhau.

    Shinobi (Ninja) có thể tấn công theo phong cách của class doppleganger.

    Thaumaturge (Pháp sư đặc tính) có thể biến đổi một phần trên cơ thể anh ta.

    4G: Thaumaturge biến đổi cơ thể như thế nào?

    SY: Ví dụ, phóng to tay sẽ tăng sát thương và phóng to đầu sẽ tăng trí tuệ. Mặt khác kẻ thù có thể bị suy yếu bằng cách thu nhỏ chúng tại, giúp ích cho việc đi săn.

    4G: Thì ra đây là một class có thể phóng to, thu nhỏ các vật. Liệu kẻ thù có thể được phóng to không?

    SY: Có, nếu phóng to liên tục chúng sẽ phát nổ.

    4G: Tôi hiểu. Vậy là ta có thể làm những điều như phóng to các quái vật hay điều khiển chúng bằng Pied Piper. Chúng ta có thể làm cho boss nhỏ hơn không?

    SY: Hiện tại, quái trùm có thể bị teo lại, nhưng chúng tôi đang lên kế hoạch để hạn chế nó.

    4G: Ở đây còn có lớp nhân vật nào mà ông muốn đề cập đến không? Chúng tôi muốn nghe nhiều hơn nữa về chúng.

    SY: Marmillo (Đấu sĩ) được biết đến như người cá, có khả năng tăng chỉ số của bản thân bằng cách đội một cái đầu cá (WTF :V). Đây là một lớp nhân vật cận chiến, nhưng có thể phóng nhào vào kẻ thù để tấn công. Có một sổ rủi ro khi bạn nhảy bổ vào các kẻ thù.

    Centurion (Tướng tư lệnh) là một lớp nhân vật có khả năng dàn trận cho thành viên trong party. Anh ta có thể dịch chuyển các người chơi vào các trận địa khác nhau và có thể thay đội vị trí của thành viên bằng cách nhấp đúp vào họ.

    4G: Vậy là những người chơi khác không thể làm bất cứ việc gì khi đã chịu hiệu ứng trận địa của Centurion?

    SY: Những người khác chơi có thể đi ra khỏi đội hình, phá vỡ trận địa và tấn công riêng biệt. Hiện tại, chúng tôi đang cố gắng phát triển để làm cho Centurion có khả năng tái tạo lại trận địa bị phá trước đó.

    Kèm theo đó, Druids (Tu sĩ thiên nhiên) có thể điểu khiển thực vật và biến hình thành quái vật khác. Dievdirbys (Thợ tác tượng gỗ) là một lớp nhân vật được lấy cảm hứng từ một nghề nghiệp của Lithuania có liên quan đến việc tạo hình từ gỗ. Trong trò chơi, những bức tượng của một vị thần có thể được sử dụng để dịch chuyển sang những nơi khác, tuy nhiên Dievdirbys lại có thể tạc ra tượng để dịch chuyển ở những nơi mà các bức tượng kia không hiện diện.

    Oracle (Nhà tiên tri) là một lớp nhân vật tiên đoán. Class biết được nơi mà quái vật sẽ tấn công, và phát hiện ra những vật phẩm mà quái vật đánh rơi nếu chúng chết. Oracle có thể biến đổi một con quái vật không mong muốn thành loại khác.

    Ngoài ra, chúng ta còn có một lớp nhân vật có khả năng tách ra khỏi cơ thể (lol). Trang devblog đã đăng thông tin về class này xin hãy đọc nó.

    4G: Có rất nhiều lớp nhân vật trong trò chơi, đúng không?

    SY: Mỗi class không chỉ có phong cách tấn công riêng biệt mà còn nắm các vai trò khác nhau, vì vậy tôi hi vọng mọi người sẽ có thể tận hưởng các lớp nhân vật này. Vừa rồi, khi chúng ta nói về Corsair là một class dẫn đầu trong nhóm cướp biển, tôi quên không đề cập rằng các cướp biển có thể chôn kho báu và cắm cờ hải tặc, trong số những thứ khác.

    4G: Nghe có vẻ rất thú vị.

    SY: Khi đánh boss, chúng tôi đang cố gắng tránh kịch bản "một số thiết lập party là cần thiết". Bất kỳ thành phần class nào cũng có thể giết boss một cách chắc chắn.

    4G: Nhưng điều đó vẫn sẽ diễn ra, làm thế nào mà việc giết quái trùm lại có thể khả thi với tất cả các lớp nhân vật đó? Mọi người sẽ phải họp nhóm lại để bàn luận chiến thuật hay đại loại phải không.

    SY: Tôi cũng đã xem xét việc nay. Tôi luôn nghĩ ra cách làm thế nào để khiến cho trò chơi thú vị.

    4G: Phải rất khó khăn để cân bằng những lớp nhân vật này.

    SY: Về vấn đề cân bằng, ví dụ, trước kia đã có lúc 10 lớp nhân vật nắm giữ các vai trò như nhau, nhưng trong trò chơi này, các vai trò sẽ khác nhau ngay từ lúc khởi đầu. Nói chung, tôi nghĩ rằng thảo luận về vấn đề cân bằng không phù hợp lắm ở đây.

    HK: Mặc dù các class tấn công theo một cách nào đó khác nhau, mọi người thường có xu hướng chọn "class mạnh nhất", nhưng trong trò chơi này có hàng loạt các vai trò khác nhau, cho nên tôi cảm thấy vấn đề về cân bằng không xuất hiện nhiều.

    4G: Tôi hiểu.

    HK: Ở đây có một loạt các lớp nhân vật để chọn, và chúng tôi luôn cố gắng đặt ra những kết hợp của các lớp nhân vật này vào những trường hợp khác nhau giải quyết để tìm ra những vấn đề phát sinh. Chúng tôi hi vọng người chơi sẽ tạo ra những make-play ấn tượng vượt qua sự kỳ vọng của các nhà phát triển. Chúng tôi đang chờ xem người chơi sẽ mang đến điều gì.

    4G: Về trò chơi nói chung, liệu bản đồ thế giới mở sẽ được sử dụng rộng rãi trong trò chơi hay trò chơi sẽ tập trung hơn vào các instances?

    HK: Hầu hết tập trung vào bản đồ thế giới mở. Boss nhiệm vụ sẽ thông qua các instances, nhưng vẫn sẽ có boss trên các bản đồ thế giới mở, vì vậy việc xuất hiện các trận đánh lớn là rất khả thi.

    4G: Xin vui lòng nói cho chúng tôi biết nhiều hơn về các khía cạnh khác ngoài giao tranh (battle).

    SY: Vì trò chơi vẫn còn trong giai đoạn Close Beta, chúng tôi sẽ tập trung hơn vào giao tranh. Chúng tôi cũng đã có khá nhiều ý tưởng, nhưng chúng tôi muốn bắt đầu với những phần cơ bản đã sẵn sàng, rồi sau đó mới bổ sung thêm những thứ khác.

    4G: Tôi đã hiểu. Sẽ mất bao lâu cho đến khi trò chơi trở nên hoàn thiên?

    HK:Việc đầu tiên cần phải hoàn thành trước đó là giai đaọn CBT, thông qua đó chúng tôi sẽ có thể thấy được phản ứng rồi tiến hành điều chỉnh.

    4G: Ông sẽ tăng thêm số lượng các nhân vật chứ?

    HK: Trong thời gian này, thay vì tăng thêm số lượng các class, tôi nghĩ chúng tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào 80 class hiện tại và vai trò của chúng.


    4G: Nhân tiện đây, Nexon Hàn quốc đã công bố họ sẽ phát hành trò chơi tại Hàn. Nhưng còn Nhật Bản thì sao?

    HK: Chúng tôi vẫn còn đang quyết định về việc này, nhưng trông có vẻ nhưng Nexon cũng sẽ nắm giữ server Nhật.

    4G:Tôi hiểu. Vậy thì, các ông có bất cứ lời nào muốn gửi đến độc giả 4Gamer đang rất háo hức, mong đợi bản phát hành của trò chơi?

    SY: Gửi đến Nhật Bản, chúng tôi đánh giá cao sự mong đợi của các bạn đối với trò chơi và chúng tôi hi vọng các bạn sẽ tận hưởng trò chơi khi nó đã được phát hành.

    HK: Tôi nghĩ rằng đó là một niềm vinh dự để thấy mọi người thể hiện sự nhiệt tình của mình. Chúng tôi đang làm việc hết sức chăm chỉ để những người hâm mộ Nhật có thể tận hưởng được trò chơi.

    4G: Cảm ơn các ông rất nhiều vì đã bỏ chút thời gian.[/spoil]



    Hãy chơi bằng Youtube cùng em nào :)):)):)):))


    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/14
  2. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Đọc đến cái đoạn intances boss tự nhiên thấy tụt hết hứng .
    Hi vọng gameplay không đi theo cái kiểu vào instance đánh boss xong reset rồi vào tiếp , lấy đủ đồ rồi lên cái instance khác X_X .
    Nói thật chứ open world mà nhét instance vào thì thà làm tất cả instances luôn khỏi open-world chi cho mệt.

    Bây giờ đợi test video trên youtube xem thế nào , quest mà có exp reward là mình drop luôn . Mang tiếng classic design mà nghe cứ như clone.
     
  3. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676

    Hầu hết nội dung game tập trung vào thế giới mở, instance chỉ là phụ thôi, nhưng trong instance vẫn có quest nếu có nhiêm vụ yêu cầu giết boss. Làm cái world map cho to tổ chảng ra không lẽ để fap trong dungeon sao? =___= Nếu phát triển tos giống với ragnarok thì sẽ có rất nhiều quái vật thông thường drop item quý, mạnh với tỉ lệ drop thấp ở ngoài world map.


    4Gamer: Will the game mainly take place in the world map, or will it be instance based?

    Kim Hakkyu: Generally, almost all of it will take place in the world map. In regards to quest bosses, those will be handled via instance, but field bosses will be in areas accessible to everyone, so it's possible there will be large battles.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/14
  4. Ayanami Rei

    Ayanami Rei Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    21/2/10
    Bài viết:
    469
    vậy bạn không biết đa phần tất cả các game open world hiện giờ đều như thế ? Map to là chỉ để chạy qua chạy lại làm qs , dungeon instance vẫn là chỗ để farm 24/24.

    p/s: dead game
     
  5. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    Vấn đề là game của Kim Hakkyu thường đưa nhiều item quý, có chỉ số độc mà các item thông thường khác không có, để bỏ vào drop list của quái vật trên thế giới mở. Các item này thường mang chỉ số để phát huy tối đa sức mạnh của một dòng class nào đó, hay có hiệu ứng quý giá nào đó mà người chơi thường phải săn ở bên ngoài mới có, hoặc mua từ người chơi farm bên ngoài.

    Hiện tại vẫn chưa biết rõ về hệ thống instance, nhưng nếu thế giới mở có nhiều item quý giá (hầu hết nội dung tập trung vào world map) thì sẽ ko có nhiều lý do để farm instance 24/24 đâu.

    Giờ phải chờ CBT để xem thế nào vì có người bảo số lượng instance trong game không nhiều. Thông tin nhỏ giọt chưa đầy đủ bảo game chết có quá sớm ko?? =.=
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/14
  6. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    Xin lưu ý là level cap nhận vật hiện đang là 100 (Kim Hakkyu nói sẽ mất vài tháng để chạm mốc level cao nhất này) và world map sẽ có những khu vực level lên đến 150, như IMC đã nói trong dev blog, khi đi vào khu vực level yêu cầu cao hơn level của nhân vật, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

    Cũ rồi nhưng repost lại cho những ai muốn biết chút thông tin về world map

    Phần còn lại ở trang này nếu quan tâm.

    http://forum.gamevn.com/showthread....a-ragnarok-game-chua-ra-dau-hong-thoi-/page53
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/14
  7. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Cái chính là instance nó farm thuận tiện hơn là open world , vào đánh hết mob , reset rồi vào lại.
    Dù game có 99% open world và 1% instance thì cuối cùng người chơi cũng chỉ chui vào instances .
    Bởi vậy ngay khi đọc tới open world nhưng kèm theo instance bosses là thấy nản rồi .
    Đã vây còn design instance boss cho làm quest thì đủ hiểu gameplay thiết kế kiểu gì rồi aka quests 24/7 sau đó chui vào instance.

    Vớt vát được cái unique classes , nhưng ai chơi qua vài game đọc đến đây là hiểu bảy tám phần cái gameplay nó như thế nào rồi .

    Nhưng vấn đề là game còn đang trong giai đoạn phát triển , thông tin chưa có nhiều ngoại trừ combat với số lượng classes nên chưa thể nói được chính xác gameplay nó ra thế nào . Vì vậy còn phải xem mấy cái test video rồi mới nói chính xác được .

    Nói chung vào thời điểm hiện tại thì xác định là game chơi được , đáng bỏ tiền ra chơi vài tháng rồi chuyển game .
    Nhưng khả năng vượt qua RO khá thấp .
     
  8. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676

    Nếu instance đó có thời gian chờ sau khi hoàn thành dungeon thì sao??? Bạn sẽ farm ở ngoài để tìm item hiếm hay lại tìm cái dungeon level thấp hơn để farm tiếp? Còn chuyện tốn thời gian tìm party thì sao?

    Game đã được công bố là tập trung nội dung vào Open world, mình ko nghĩ là bạn sẽ farm dungeon dễ dàng như vậy đâu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/14
  9. ZinX

    ZinX Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/7/13
    Bài viết:
    491
    Nơi ở:
    Melbourne
    Nếu là instance boss như RO thì hầu như có delay cả mà? Với lại chắc gì quái trong instance exp tốt hơn và drop ngon hơn bên ngoài?
     
  10. quadan

    quadan The Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    4,148
    Sao chả ai nghĩ ngược lại nhỉ. Giảm mạnh exp với tiền nhận được trong dun, chỉ đưa thêm % vài item vào. Từ đấy tách hẳn ra, muốn đi dun farm item thì phải farm exp + farm tiền để nâng đồ ở open world, chưa kể đồ xịn cũng có thể rơi ở field boss nữa.
     
  11. never_ending

    never_ending Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/6/05
    Bài viết:
    199
    Nơi ở:
    Ngõ nhỏ đó.
    Có lẽ quái và boss trong Dungeon cho mission sẽ dễ và không đạt được nhiều item có giá trị ngoại trừ một hoặc hai dungeon yêu cầu một liên minh lớn và yêu cầu những item hiếm để vào (chỉ cần leader có), bên cạnh đó giới hạn một tuần hay 2 tuần được làm nv đặc biệt (1 khoảng thời gian được định sẵn và mỗi người chỉ được vào 1 lần) đó cũng là một cách để tránh việc spam dungeon.

    :D không biết họ đã, đang đi theo hướng nào nữa
     
  12. Ayanami Rei

    Ayanami Rei Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    21/2/10
    Bài viết:
    469
    đồ trong dungeon không tốt hơn field map thì làm cái dungeon vì mục đích gì ?

    dungeon ro ? nah , dead game.
     
  13. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    Thì như bác đã thấy rồi đấy, IMC game tạo ra cho các lớp nhân vật các vai trò khác nhau để giảm bớt tình trạng class này tốt hơn class kia.

    Open world với dungeon được tạo ra với các vai trò khác nhau, nhưng gameplay sẽ tập trung ở vùng open world nhiều hơn.



    Không bàn về Open world, nói về vai trò của Dungeon thì ta đã thấy IMC xác nhận rằng một trong những vai trò của dungeon là để làm nhiệm vụ giết boss. Nếu bắt người chơi phải làm nhiệm vụ giết boss ở Open world thì sẽ nảy sinh tình trạng KS, nhiều người không làm được quest. Vì vậy ko có nơi đâu tốt hơn dungeon cho thể loại nhiệm vụ này.

    Về vật phẩm, có thể IMC sẽ để những trang bị thiết yếu cơ bản drop ở ngoài world map, còn dungeon có thể đánh rơi một số loại trang bị quý hiếm mà world map không drop.


    Hoặc có thể sẽ có trường hợp Dungeon sẽ cho đánh rơi ra các loại công thức chế tạo trang bị tốt, sau đó bắt lăn tăn ra ngoài world map farm nguyên liệu để craft.

    ..v...v...

    Cũng có thể theo các cách sao đây


    Vì vậy đừng vội lấy những tiêu chí của những MMORPG khác áp đặt cho ToS
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/14
  14. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    19,850
    Nơi ở:
    TP.HCM
    uh game cùi bắp ấy mà, bạn về nhà chơi tiếp Dota2 đi bạn. :))
     
  15. Ayanami Rei

    Ayanami Rei Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    21/2/10
    Bài viết:
    469
    nah , ragnarok dead game is dead =;
     
  16. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    19,850
    Nơi ở:
    TP.HCM
    uh biết rồi, ko cần lảm nhảm như mấy topic về LoL đâu thánh dota2 à.
     
  17. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    Thông báo phía Nexon vừa xác nhận là lịch trình CBT của ToS vẫn chưa được xác nhận và lựa chọn, vì vậy thông tin CBT mình vừa đưa ra không phải là chính thức.


    *Đã xóa phần thông tin CBT vừa rồi*

    Trong khi đó Maple story 2 của Nexon đang được kỳ vọng là sẽ tuyển 3000 testers cho game
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/14
  18. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    Xin thông báo phía Trung Quốc (17173.com) đã có bài phỏng vấn với Nhà sản xuất kiêm chỉ đạo Kim Se-Yong, có rất nhiều thông tin mới, tuy nhiên mình có một số chuyện phải làm nên chỉ tóm tắt đại khái một số thông tin. Mình sẽ dịch chi tiết sau.


    1. Mỗi người chơi sẽ bắt đầu với 1 trong 4 lớp nhân vật cơ bản,sau đó làm nhiệm vụ chuyển class sẽ chia nhánh ra làm 19 class từ mỗi class cơ bản.

    2. Số lượng người tối đa trong party là 5 người.

    3. Instances cho phép nhiều party tham gia.

    4. Khu vực raid boss hỗ trợ đến 200 người chơi trong mỗi map.

    5. Các lá bài có thể được sử dụng để thay đổi độc dược của class Wugushi (Cung thủ độc)

    6. Fan Ragnarok khi tham gia thử nghiệm ToS khẳng định trò chơi rất ổn khi chỉ chơi bằng bàn phím (chuột chỉ dùng để bấm UI với chat NPC)

    7. Tree of Savior đã hoàn thiện đến 70%

    8. PVP Arena hỗ trợ 1v1, 3v3. Còn 5v5 sẽ được triển khai trong tương lai.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/14
  19. ZinX

    ZinX Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/7/13
    Bài viết:
    491
    Nơi ở:
    Melbourne
    Nhiều bạn nói cứ như chưa bao giờ chạy cái instance dungeon của RO ấy :)) quái trong đó làm gì có cho 1 điểm exp nào. Cơ mà raid boss đến tận 200 người chơi thì có mà giật màn hình á :6cool_beat_brick:
     
  20. quadan

    quadan The Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    4,148
    5 người 1 pt phải nói hơi ít với class Centurion. Tầm 7-9 thì đẹp. Mà game không hỗ trợ chuột ở đây không biết là có cho chọn target không, chơi như series Mana thì class range làm quen sẽ mất kha khá thời gian.
     

Chia sẻ trang này