dạ, mình đang chơi đấy bạn ạ, đã bảo hay thì cũng hay mà dở thì cũng dở mà, nâng stat thì phải tìm hểu mới nâng, như xưa chơi DAO đó, nâng tùm lum cho con Rouge, sau đó tìm tòi thì mới thấy thú là chỉ nâng dex, cun hoặc con thui, mage thì không cần nâng dex chẳng hạn,cái đó là lựa chọn của người chơi, mà giản lược quá thì dở, như mình lúc chơi mới biết không thể can thiệp chỉ số nữa, hụt hẫng một chút, mà sau này có cái mod reset lại nên không vấn đề gì, trong DAI cũng vậy, cũng có thể reset skill nên Ok tất Cái mà minh nói ở đây chính là cái bóng của DAO quá lớn, nó là game kinh điển rồi, nên từ DA2 thì thấy hụt hẫng, BIO mới đầu tư vào map, side quest cho DAI các thứ đó chứ, chủ yếu lấy lại niềm tin, Mà đáng lẽ sau DAO thì BIO nên chờ và đầu tư nhiều hơn nữa vào DA2, vội vã tung ra nên mới bị chê, thật ra DA2 cũng không đến nỗi, chỉ là mang dư âm của DAO to quá nên mới tơi bời thế.
lúc đầu do chơi cái map Hinterland :(, về sau đọc cái bài get the beep out of Hinterland nên tỉnh người ra
Map rộng vê lù thật, điển hình là map hissing waste đầu map thấy phía xa xa có 3 cột đá to đùng tưởng là ngoại cảnh làm nền cho map thôi, ai dè chạy đến đó được luôn @@
Cái nâng stats này thì... thằng Diablo III nó đã giải thích rồi mà Nó mang lại cảm giác tự do tùy biến nhưng chỉ là ảo thôi, vì tới một mức nào đó thì tất cả các player sẽ nâng theo 1 quy luật nhất định. Chẳng hạn như main char phải cần có CHA (Ở DAO là cunning) để mở hội thoại, thuyết phục, tanker thì nâng VIT (CON) hoặc DEX, mage thì tăng INT Vả lại cái này còn tùy thuộc vào hệ thống skill, item trong game nữa, nhưng hầu hết các games là nó mang lại cảm giác tự do tùy biến ảo Btw, bên VoZ Bựa ko kém gì cái thằng Alien môi hồng bên này Mà mấy bác cho e hỏi là dùng phần mềm gì để đo FPS như cái hình trên vậy? @.@ (Bên góc trái)
DA2 là bản đưâ mình tới với Rồng, nên dù tệ thế nào với mình nó vẫn rất hay. Khâu side quest thì thấy bản 2 có nhiều quest đánh khó hơn DAI này. Chơi RPG cho mình nhiều side quest vậy là đã rồi. Lòng vòng giết thời gian khá tốt.
vãi cả chơi trên youtube và comment. Mình mới chơi chả hiểu gì mà nghiện chơi đc hơn 12 tiếng rồi đây. Mà giờ vẫn còn trong tình trạng ngô nghê chả hiểu gì
Còn em thấy hay nhất vẫn là DAO. "They are making Middle Age Mass Effect and we want more DAO. this time it is not a problem of rushed. It is a problem of concept. As long as they continue making games so different in concept from DAO, fans of DAo won't be satisfied. " -> from Sonia Em chơi DA2 nhiều khi muốn ngủ gật luôn. DAI này chơi cũng tạm mà plots hole nhiều quá, chơi chỉ vì lore là chính. Không gây nhiều cảm xúc/epic = DAO. Cách tốt nhất là chơi DAO trước nhất mới cảm được.
Mấy bác cho em hỏi em định down game trên kickass mà sao không tìm đc nút down... nó khác Vịnh cướp biển quá... chỉ em với
Thì cuối cùng có phải ông chơi nâng stat thì cũng theo một style thôi đúng không Ví dụ Rouge thì là dex với cun, Mage có 2 cái willpower và magic, warrior thì prefer con và str. Vậy thì sao không để game nó làm luôn việc đấy mà tự mình đày đọa bản thân làm gì Nghe lúc đầu bảo là cho phép tăng stat thì đúng là tự do thật đấy, nhưng sau một thời gian, ai chả muốn nhân vật mình hoàn mỹ nhất, đặc biệt là với game RPG. Chơi theo guide hay tự bản thân ngẫm ra thì nó cũng chỉ có một vài đường cơ bản trong cái Origins, đại loại sẽ là 2 stat cho mỗi class, stat đầu tiên tăng đủ số để đeo gear, và cái thứ 2 thì dồn hết toàn bộ points còn lại vào nhằm tạo ra lượng dam tùy theo class hoàn hảo nhất. Nói chung xu thế của nó là vậy rồi, ngoại trừ dạng hack n slash thì mấy RPG đình đám gần như bỏ hẳn cái hệ thống nâng stat, người chơi giờ đây chỉ cần quan tâm đến skill như của TW2, hay cái Inquisition này, hoặc là perk như Skyrim. Thay vì lúc nào cũng phải đau đầu với những con số khô khan, thì ta chỉ việc đắm chìm vào những sự kiện, bối cảnh game bày ra trước mắt. Đó là cái role-playing mà những nhà phát triển nhắm tới
nhưng mà 1 trong mấy cái thú của RPG game là tự tìm tòi kìa, không phải ai chơi cũng chăm chăm học thuộc cái guide rồi làm theo từng bước như vậy, có nhiều khi lúc mới ra đã làm gì có guide, chơi trầy trật nâng stat, farm từng con boss, xong rút ra kinh nghiệm, cái ngu của mình cũng là 1 niềm vui mà
DAO chưa chơi sâu nên chưa biết phân biệt với DA2 + DAI. DA2 là lần đầu chơi thấy thích WRPG tại có nhiều điểm tương đồng với JRPG nên thích. Trước đó có chơi qua 1 số WRPG: The Champion of Norrath, Diablo,.... nhưng thấy mang hơi hướng MMORPG không thích lắm.
lấy cái quote ờ dưới trả lời cho quote ở trên nhé Cơ mà vẫn thích nâng stat, như thế ít ra cũng coi nhân vật là của mình, muốn nó theo đường nào tùy thích, cái DA2 lúc mới chơi ấn tượng nhất là combat, ầm ầm rào rào, không có lề mề như DAO nữa, rảnh thì cày thử DAO đi, cho biết Grey wardens với người ta
Chơi hết RPG này tới RPG khác sẽ tự rút ra kn thôi, tùy biến nhưng vẫn phải có nguyên tắt bất biến, thậm chí là lặp đi lặp lại từ game này qua game khác Vấn đề bây giờ các yếu tố khác như skill, items nó ko xoay quanh cái stat nữa rồi, vậy câu hỏi đặt ra là... tùy biến như thế nào và để làm gì?
Căn bản là giờ quá ít thời gian chơi game, nên lười mở con PS3 lên. Để xem khi nào mình hóa rồng được trong DAI, cày trong bao lâu đã. Nếu có JRPG nào hấp dẫn ra nữa chắc tiếp tục làm Warrior thôi.