[Thảo Luận]Total War: Rome II [KHÔNG XIN + hỏi đáp liên quan crack]

Thảo luận trong 'Total War' bắt đầu bởi Soul Revanous, 2/7/12.

  1. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    lão anh còn giữ game trong máy thì up hộ ít mod với . à đội hình hoplite wall thấy đứng 1 chỗ đợi địch xông vô thì vẫn giữ , còn thấy chủ động tấn công là mất luôn . vì chơi Sparta pike dàn nghênh chiến trực diện hoplite cho chạy ra đánh sau lưng địch nên ko dùng hoplite wall được . Và có điều hơi kì là tụi pike dù bật Formation attack , cho đứng thủ 1 chỗ rồi mà nhiều tên cứ rút kiếm bỏ hàng ngũ xông vô chém nhau với địch . nên nhiều khi đánh thắng mà đội pike mất 1 nửa quân số :5cool_beat_plaster:
     
  2. dragonbabe9x2

    dragonbabe9x2 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/11
    Bài viết:
    1,178
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    thế cho đỡ, bọn pike ngày xưa bá đạo quá, cứ xông vô là pike lởm cũng giết vài trăm mạng, pike bây h yếu nhiều rồi, AI cũng ko chơi trò ngựa hôn mặt pike, mình cũng chả xài, thích chơi hoplite hoặc spear chủ động và phòng ngự tốt hơn, rồi xài kiếm, kỵ charge hay cung rỉa, cảm giác nó thật hơn pike, có ai lao vào pike ngoài đời bao h :6cool_boss:
     
  3. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    ko biết khi Macedon tấn công thì các thành bang hi lạp và tụi Ba tư đánh quân phalangis của Alexander kiểu gì nhỉ , ko lẽ cứ xông thẳng vô hàng giáo ?
     
  4. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ ^ Em xem film Alexander của Mẽo, nó tả cũng khá chuẩn bác ợ, 1 là áp dụng đội hình pike dày đặc tiến lên. Sau là dùng line ko phải hàng dọc, mà là đường chéo nghiêng về cánh trái ( kiểu ntn : http://en.wikipedia.org/wiki/Oblique_order ) khi đó cánh trái mạnh nhất sẽ tiếp xúc trước với cánh phải quân Ba Tư. Rồi cụ Alex cho kỵ binh vọc sau lưng móc lốp -> làm tuyến đầu quân Ba Tư rối loạn -> thừa thắng ào lên, đại khái thế :))

    _ Bọn Ba Tư thực ra cũng có các cách để anti pike, là dùng cung tên bắn từ xa, nhưng thời đó, cung tên và cung thủ luôn là loại binh chủng đắt tiền, cũng ko kém kỵ binh ( vì là sản phẩm tiêu hao và khó train ) nên thực tế chiến đấu vẫn phải quyết định nhờ melee, mà melee với pike ở địa hình bằng phẳng chính là ác mộng ...
     
  5. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,141
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    cung tên đắt cái beep cháu ngủ gục khi đọc bài về bộ binh 34 à? chủ lực bộ binh nó gần như 1 cung /2 lính nhé ở đấy mà đắt với ít
     
  6. Eruur

    Eruur Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/12/08
    Bài viết:
    3,339
    chẹp có ai hướng dẫn sơ về cách quản lí của rome 2 ko vừa tập tành chơi lại bây giờ thấy nó rối bỏ bu :9cool_pudency: Garison thì dư sức đập cả gần full stack cảu mình
     
  7. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    bác kém thế , quản lí kinh tế thằng này dễ nhất rồi đấy . thử chơi các game simulation quản lí quốc gia xem khóc ra máu luôn :1onion49:
    pike dễ chế tạo mà thời đó mỗi anh Mac xài nhỉ . đến thời trung cổ thì pike mới nhiều , mà lúc đó pikemen ko có đeo khiên như của mac , giáo cũng ko dài nên mới có vụ kị ba lan cầm thương dài hơn pikemen charge thẳng vô hàng giáo luôn :8onion10:
     
  8. Hiroshii

    Hiroshii Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/4/11
    Bài viết:
    316
    Thực ra các nước văn hóa Greek đều dùng pike cả, có phải mỗi Macedon đâu? nó là legacy của Alex rồi. Còn thì có nhiều nước bắt nguồn từ spear base nhưng về sau chuyển sang sword vì sword cơ động hơn. Như Rome là 1 ví dụ, trước polybian reform thì các factions ở Italy đều dùng spear là chủ yếu.

    Còn vì sao nó ko phổ biến thì chắc là vì pike rồi formation các kiểu cần có disciplined army. Mà ko như trong game, thì thực tế ngoải Rome và bọn civilized ra thì các barbaric factions khác chỉ là các tribes thôi, gọi nhau vào đi đánh nhau chứ làm gì có khái niệm quân đội, huấn luyện, đội hình này nọ.

    - - - Updated - - -

    Em thấy chơi khoảng 3-4 pikes là đẹp, đánh offense để dồn front line, còn thì hoplites hoặc sword làm unit combat chính ở 2 cánh.

    Nói đến pike lại nhớ đến bọn Jumonji ashigaru thời Shogun, hồi xưa xem Heaven and Earth 2 bên 2 đội pike đứng đối diện nhau chọc chọc mãi ko ai chết, buồn cười vồn =))
     
  9. hunterxmn1

    hunterxmn1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/6/12
    Bài viết:
    200
    Không nhờ Alex kéo được kị binh nặng Ba Tư ra xa rồi dùng auxiliary cầm chân sau đó chọc thẳng vào trung tâm + lão Darius nhát gan quay đầu chạy 1 mạch gây ra vỡ trận dây chuyền thì quân Mac sẽ bị bào cho đến chết còn Alex với đám Companion thành con nhím giữa giữa vòng vây của đám Immortal trong trận Gaugamela rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/11/14
  10. jinjai

    jinjai Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/3/10
    Bài viết:
    24
    Coi phim của mấy anh Japan cảm giác nó đánh nhau vừa thật vừa ảo ảo nhưng lại có cảm giác toàn diện chắc do cái góc quay hoặc cái cờ sau lưng nhìn rất đẹp, chỉ tiếc là không khoái lắm anh Japan vì mấy anh không mang khiên mà cầm cây kiếm hoặc cái giáo lao lên thấy cục súc ngu ngu sao ấy. Mà hồi xưa đánh nhau lộn bậy vậy quân lính nào biết ai là ai chắc lúc đánh nhau dàn đội hình chính diện kiếm cái chỗ cao hoặc xây cái chòi để phất cờ lệnh hoặc chỉ huy.Còn bọn Japan mang cờ lỡ địch nó giả dạng thì thốn tận rốn.
    Cung tên thì mình nghĩ 1 bó tên +1 cây cung +vũ khí phòng thân + đào tạo nó đắt và lâu hơn xài vũ khí khác chưa kể kiếm mẻ còn rèn dễ dàng còn cung tên mà gãy hoặc mẻ đầu thì thay gần như cái mới rồi
     
  11. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    cung tên luôn luôn rẻ hơn vũ khí khác , đơn giản cung tên thiếu bí quá bẻ cây cũng thành . do đó cung tên là vũ khí đầu tiên thời cổ của loài người , không tính đá vót nhọn
     
  12. Hiroshii

    Hiroshii Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/4/11
    Bài viết:
    316
    Theo em thì nên giải tán cái vụ tranh luận này đi, càng để lâu càng tào lao bí đao. :)) ko có chuyện bẻ cành cây thành cung tên đâu bác.

    Còn nói cung tên không rẻ thì cũng ko sai, vì phải rèn mũi tên và bắn đi là mất. Thế nên ví dụ như Rome thời đấy loại lính hạng thấp nhất là bọn velite dùng javelin, rồi mấy chú Rotarii dùng giáo (xét về giá cả thì bọn đấy là rẻ nhất để trang bị rồi. Javelin không cần bịt mũi cũng có thể xuyên giáp được). Slingers cũng rẻ :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/11/14
  13. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    Chỉnh sửa cuối: 29/11/14
  14. Avis17

    Avis17 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    357
    ^Trong số các mod bác yêu cầu thực sự là mình không hứng thú với mấy cái, nếu mà down 1 đống mod về không dùng mà lại xóa thì mình thấy hơi mất thời gian. Thế nên trong số mod trên mình sẽ chỉ post 1 số cái mình có dùng thôi nhé :D http://www.mediafire.com/download/e2imv7hf1cgc0cp/Mod.zip

    Mà nếu bác chơi Rome 2 nhiều thế thì sao nó đang giảm những 75% bác không mua luôn?
     
  15. nbanx

    nbanx Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    2/12/12
    Bài viết:
    728
    Nơi ở:
    La Mã
    Bẻ cây mà làm đc cung tên thì chắc nhà nào có có tầm vài chục cái dùng rồi.
     
  16. Eruur

    Eruur Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/12/08
    Bài viết:
    3,339
    samurai code ko cho chúng nó cầm shield =)) 2 là cung tên mắc+ít người biết xài lắm Nhật xài ko nhiều
    kinh tế ko nói cái chính là lúc đi siege kìa =)) garison đông đừng hỏi :9cool_pudency:
    cung thì phải lấy gỗ vút ra thành cây dài rồi bo tròn lại vút nhọn gắn lông chứ bẻ cây thành tên thì Gia cát lượng ko rảnh xách thuyền rơm đi mượn tên đâu =))
     
  17. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    tất nhiên mình nói hình tượng vậy mà , các bác cứ bắt bẻ . cung tên chế dễ hơn vũ khí kiếm khiên rồi , vì có bác ở trên bảo cung tên đắt Ba Tư ít dùng :cuteonion22:
     
  18. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Thằng Samurai nào cũng biết bắn cung cả, thời trước thời Sengoku, võ sĩ đạo là cởi ngựa bắn cung, sang nửa đầu thời Sengoku thì đám ashigaru lên ngôi với giáo dài, cung, sau đó là súng nên samurai không còn cởi ngựa xông lên bắn cung để ăn đạn mà dùng giáo đánh giáo theo đội hình. Theo các ghi chép của Nhật trong nửa đầu thời kỳ Sengoku, 70% thương vong là do cung tên gây ra!? Nếu cung tên số lượng ít thì chả có con số nay. Chính vì Nhật dùng nhiều cung tên nê khiên cá nhân không hiệu quả, thay vào đó là các loại khiên to lớn để che chắn hiệu quả cho quân mình ở phía sau hơn. Chưa kể samurai thời Taira tích hợp khiên thành hai tấm cầu vai rất lớn, tác dụng làm khiên chống tên để hai tay rảnh dùng để bắn cung hay đánh mác, không cần cầm khiên mà hai tấm giáp đã che gần hết yếu điểm trên cơ thể khi lầm trận thế này, thì không biết thằng samurai như trong hình hay thằng cầm cung không có khiên hay có khiên nhưng khiên tròn nhỏ xíu không đủ che phần lớn cơ thể, thằng nào cục xúc hơn =)). Có thể nói nhờ Nhật chú trọng cung tên và sử dụng số lượng lớn nên khiên cầm tay đã được tiến hóa mạnh mẽ và tiên tiến hơn các nước khác là passive shield cơ động khi đội hình tác chiến và trở thành các bộ phận bảo vệ quan trọng trên giáp trụ của samurai mà samurai không cần phải tốn một tay để cầm khiên.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Mà giáo dài thì phải cầm hai tay, muốn cầm khiên thì phải có tay thứ ba cầm à? Tương tự bên Châu Âu Trung Cổ, lính giáo dài và pole arm làm gì còn thằng nào cầm khiên? Vì nó cần hai ta cho việc sử dụng vũ khí cán dài để linh hoạt hơn trong việc đánh trong đội hình và tách ra đánh đơn độc thay vì như hoplite do phải cầm khiên to nên tay giáo bị hạn chế động tác rất nhiều, phải đánh theo đội hình vai kề vai và không được linh hoạt. Cho nên từ sau thời Rome tan rã, chả có mấy lính giáo vừa cầm giáo vừa cầm khiên chung cả.

    Còn đây là khiên cá nhân của Nhật trước thời Taira khi cung tên phát triển mạnh khiến loại khiên này không hiệu quả bằng khiên lớn như trong hình ở trên nữa, nên nó chỉ còn trong nghi lễ hay các đội cấm vệ hoàng gia cầm cho oai.
    [​IMG]

    Chưa kể, Shield Wall của Nhật thế này không phải chống cung tên, súng đạn thì chẳng lẽ chống giáo mác =)).
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/11/14
  19. Eruur

    Eruur Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/12/08
    Bài viết:
    3,339
    ^
    đống shield đó còn có tác dụng chống quân lao vào nữa nếu nhớ ko lầm thì trận gì giữa Oda và Takeda Oda cải tiến mấy cái này thay = hàng rào tre làm kỵ binh ko charge vào được xong còn bị bắn cho tơi bời :6cool_boss:
    BTW: có cảm giác lính trong rome 2 nó trâu thế :7cool_waaaht: trận nào cũng 30m tụi spartan dứngdàn hoplites đánh 15m ngay góc hẹp chả chết nổi 1 con :7cool_waaaht:
     
  20. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    mình chả giàu như bác kron mua game chỉ để down mod , xong lại chơi bản crack đầy đủ dlc :1onion75: lính cấp cao tên nào giáp cũng gần 100 , def cao tổ bố máu 80 85 attack có chút xíu weapon damage có tí xíu nên đánh lâu là phải
    có thấy sub mod của mod DEI tăng kill rate nên giảm thời gian battle , ai xài dei thì nhờ bác Avis up cho http://steamcommunity.com/sharedfiles/filedetails/?id=319881318&searchtext=
    mod camera battle này cũng được http://steamcommunity.com/sharedfiles/filedetails/?id=232437020&searchtext= , mod này vui nè có link mediafre , lính cầm vũ khí 2 tay ko khiên http://steamcommunity.com/sharedfiles/filedetails/?id=238136721&searchtext=
    bác Avis biết mod nào bonus income cho máy cho nó khỏe lên spam lính nhiều hơn ko , very hard mà máy ít quân quá đánh ko găng
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/11/14

Chia sẻ trang này