Game chơi trên nền web browser. http://www.mediafire.com/download/132nm3lre6v7rf6/RTK13+v0.0.2.zip Trong version này có điểm nổi bật là mới thêm chế độ đánh 2 người trên cùng 1 PC, mỗi người điều khiển một phe, các bạn down về giải nén, chạy file index và test thử các tính năng hộ mình nhé. Chơi với CPU thì nên chỉnh setup để chấp nó hơn quân mình cho gay cấn. Giai đoạn tiếp theo dự định làm cho game này chơi online được thì 2 đối thủ có thể ngồi nhà mà vẫn chiến tốt, nhưng mình đang bí, rất mong bạn nào có kinh nghiệm làm webgame hay game online gợi ý mình chút, hoặc các bạn biết ai giỏi lập trình về game thì giới thiệu hộ.
Sau khi chơi thử version 0.1 xin phép hỏi mọi người có thấy cách chơi game này hơi bị loạn xạ, vì ko kiểm soát dc mình sẽ đánh vào đội quân nào, máy di chuyên lung tung quá?.....? Sau đây là các điểm mới trong version 0.2: -trước khi vào chơi sẽ có màn hình cho phép setup vài thứ của hai đội: +setup chung cho các đạo quân (unit): quân số, lương, điểm hành động, tinh thần. +setup cho riêng doanh trại ( camp): quân số, lương ( thường rất nhiều để còn tiếp viện cho các unit, xe kỹ phần camp và supply). -bên dưới sẽ có lựa chọn : + 1 PLAYER vs CPU: 1 người đấu với máy: máy sẽ tự động đk team 2, độ thông minh của máy chưa dc cao lắm, mong mọi người phản ánh những tình huống xử lý ngu ngu của máy để mình sửa. + 2 PLAYERS: 2 người chơi trên cùng 1 PC: đúng ra 2 người nên ở 2 PC cùng lên kế hoạch một lúc, nhưng vì kĩ thuật chưa dc, nên mọi người dùng tạm. Người chơi một sẽ lên kế hoạch trc, trong khi đó anh ta ko thấy dc các unit của đối phương tên màn hình (người chơi 2 nên quay mặt đi). Sau khi xong thì ấn Enter, màn hình sẽ chuyển sang người chơi 2(người chơi 1 quay mặt đi. Sau khi ng chơi 2 chuẩn bị xong, ấn Enter sẽ chuyển sang màn hình diễn biến của TURN lượt chơi đó, và sẽ hiển thị hình ảnh cả 2 phía trừ các đạo quân ở chế độ Ambush- mai phục. Tất nhiên chưa dc hay lắm nhưng rất có ích cho việc test các tính năng của game. Mong mọi ng góp ý.... - Giao diện của game có một số thứ mới: + thời tiết và hướng gió(chấm tròn vàng và que chỉ hướng) ở góc trên bên phải map. Cứ 3 lượt sẽ đổi ngẫu nhiên một lần. + Góc dưới bên phải của control panel có một loạt các thông tin mới: + No.Player(số người chơi); 1 người tức là chơi với CPU, 2 người tức là đấu với nhau. + Player (lượt của người chơi thứ mấy, khi nó bằng 0 tức là đang ở chế độ play hiển thị diễn biến của TURN, 2 người chơi đều không điều khiển được) + TURN (lượt chơi thứ mấy) + STEP : bước đi thứ mấy, nếu Step=0 nghĩa là người chơi đang ở chế độ lên kế hoạch. Khi TURN diễn ra thì STEP sẽ chạy từ 1 đến 6. + Axis: tọa độ con trỏ. + WAIT TIME: thời gian chờ (có Set time và Actual time)cho phép mỗi người chơi lên kế hoạch. Ban đầu chưa quen thì chỉnh nó tăng cao để có thời gian nghiên cứu. Nếu 2 người đấu nhau thì nên để thấp thôi để trận đấu diễn ra nhanh hơn. Nếu thời gian hết, mà bạn đang chọn dở đường đi cho một đạo quân nào, thì đường đi sẽ tự động chọn vị trí đó làm điểm cuối. + MSG.Delay: thời gian hiển thị các đoạn hội thoại lên quan đến Tactic, Ploy, Fire…
Đã hoàn thiện phần Tactic va Ploy. Sau đây là hướng dẫn: -TACTIC (chiến thuật): War của tướng càng cao thì xác suất thành công càng cao. Sắp xếp theo thứ tự từ yếu đến mạnh: +Kỵ: Charge (15 AP), Charge2 (20 AP), Break (25 AP) +Giáo: Push (15 AP), Push2 (20 AP), Dash (25 AP) +Cung: FierceBow (15 AP), FireBow (20 AP), SplashBow (25 AP) +Xe bắn đá: FierceStone (15 AP), FireStone (20 AP), SplashStone (25 AP) * Riêng Break và Dash nếu thành công có 50% cơ hội làm Stun- choáng đối thủ, đối phương ko thể di chuyển và làm gì trong TURN này và 1 TURN tiếp theo. * Riêng SplashBow và SplashStone nếu thành công sẽ đồng thời giết 4 đạo quân sát xung quanh địch theo hình dấu cộng. Gây sát thương cho cả quân ta. (Ngoại trừ Hoàng Trung với skill Bow là sẽ ko giết quân ta). * Như vậy là khá cân bằng vì Tactic thứ 3 của mỗi đạo quân đều có thêm tính năng đặc biệt. Và nếu ko có đủ AP (actionPoint-điểm hành động) thì các đạo quân vẫn có thể thực hiện Attack- tấn công thong thường có thể gây sát thương khoảng 200-400. -PLOY (mưu kế): lấy INT của tướng thực hiện trừ đi tướng tiếp nhận, nếu âm sẽ ko thành công, nếu dương thì cộng thêm 40% sẽ ra xác suất thành công. Riêng các ploy: Douse, Calm, Weather, Wind chỉ phụ thuộc vào INT của người thực hiện. + Fire (10 AP): đốt lửa 1 ô có quân địch gây sát thương trực tiếp tỉ lệ thuận với INT của người thực hiện (VD: Khổng Minh gây ra max 800). Nếu 1 đạo quân đứng im trong ô có lửa thì mỗi một STEP-bước trôi qua sẽ tự động bị sát thương 1 lượng tỉ lệ nghịch với INT của tướng. Sau mỗi TURN lửa sẽ tắt hoặc lan tùy theo điều kiện thời tiết và hướng gió, nếu ko có gió (chỉ có chấm tròn màu vàng ở góc) thì lửa không lan được. Nếu có gió và trời nắng thì lửa sẽ lan rất mạnh, khi bạn đã tạo ra được 3-4 ô lửa, thì nó có thể lan ra gấp đôi, gấp 3 sau vài TURN, trông rất ác chiến như hồi RTK4. + Douse (10 AP): dập lửa chỉ được 1 một ô. Trong qua trình di chuyển theo hướng đi, sẽ ưu tiên dập lửa ở ô mình đang đứng trước, nếu không có lửa thì sẽ dập ô lửa đầu tiên xuất hiện ở ô trước mặt. Sau khi dập dù thành công hay thất bại thì cũng tiếp tục di chuyển. Nên hãy cẩn thận nếu dập trượt bạn sẽ đi luôn vào ô có lửa. + Confuse (15 AP): làm địch u mê dừng mọi di chuyển và kế hoạch tấn công ngay lập tức và trong 2 TURN sau. + Retreat (15 AP): làm địch tự chạy về trại trong 2 lượt tiếp theo, nếu trại mất, thì chạy về góc màn hình phía mình xuất phát. + Muddle (20 AP): kế phản gián làm địch tự đánh quân địch đứng ở ô sát bên cạnh theo hình dấu cộng. (tối đa 1 đạo quân sẽ đánh được 3 đạo quân khác, gây sát thương trực tiếp max khoảng 1800). + Taunt (10 AP): khiêu khích : trên đường chạy gặp một unit nào của đối phương sẽ kích hoạt ploy taunt, nếu thành công sẽ làm đối phương ko sử dụng dc tactic hay ploy, chỉ có thế attack(đánh thường) và đối phương sẽ bám theo tuyến đường di chuyển của mình trong cả 2 lượt tiếp theo. Rất hữu ích khi muốn dụ địch vào mai phục hay bẫy. + Calm (10 AP): cứu chữa các đạo quân phe ta khi bị Confuse, Retreat, Stun, Taunt. + Ambush (20 AP): mai phục, chỉ có thể sử dụng khi đứng ngoài tầm nhìn của phe địch, khi vào chế độ Ambush sẽ không di chuyển được và có thể đứng yên ở vị trí Ambush liên tục nhiều TURN vẫn chỉ tốn 20 AP (tất nhiên nếu đi sang vị trí mới rồi lại Ambush tiếp, sẽ bị trừ tiếp 20AP. Nếu đang ở chế độ Ambush, nếu chọn Tactic hoặc Ploy khác thì TURN sau sẽ tự động mất chế độ Ambush. Khi quân địch tiếp cận đạo quân đang Ambush (bất kì từ 4 phía) thì sẽ kích hoạt mai phục, gây sát thương trực tiếp tỉ lệ thuận với War, và sẽ có % gây Confuse chỉ tỉ lệ thuận với INT của tướng thực hiện. VD: Quan Vũ, Triệu Vân vừa WAR cao INT cũng khá sẽ dùng ambush tốt nhất. Một trong 2 cách duy nhất làm Confuse Khổng Minh. + Scout (10 AP): do thám, khi chọn Ploy này thì trong 1 TURN tiếp theo, bạn sẽ ở chế độ do thám và bị trừ 10AP/1 TURN. Trong khi di chuyển, bạn sẽ phát hiện đạo quân Ambush của địch khi nó ở sát bên cạnh ô của bạn (ở 4 phía bất kì), và đạo quân Ambush đó sẽ bị mất chế độ Ambush và ko tấn công được gì trong TURN này. + Illution (30 AP): ảo giác, mưu kế với đạo quân địch trước mặt, nếu thành công sẽ làm cho đạo quân đó bị Confuse hoặc Retreat. Và ngoài ra còn có 50% cơ hội làm cho các đạo quân địch đứng lân cận cũng bị Confuse hoặc Retreat. Tướng có Ploy này: Trương Giác (mới được cập nhật vào game). Một trong 2 cách duy nhất làm Confuse Khổng Minh khi nó đứng bên cạnh. + Weather (30 AP: thay đổi random thời tiết. Có 3 loại: Normal-thường, Sunny-nắng, Rain-mưa. Vì là random nên đôi khi không được như ý, nhưng hữu dụng khi đang bị cháy nhiều và trời nắng, hi vọng đổi sang trời mưa, hoặc ngược lại. Tướng có ploy này: Khổng Minh, Tư Mã Ý. + Wind (30 AP): thay đổi hướng gió random. Có 5 loại: không gió, gió theo 1 trong 4 hướng của bản đồ. Vì là random nên đôi khi không được như ý, nhưng hữu dụng khi nhiều đạo quân của ta đang có nguy cơ bị gió lan đến. Tướng có ploy này: Khổng Minh.
Đã hoàn thiện phần tính toán lượng lương tiêu thụ theo TURN cũng nhưng tăng giảm Morale-tinh thần và AP (actionPoint-điểm hành động): - Phe nào mất 1 đạo quân thì morale giảm 10. Mất một xe lương (Supply) thì morale giảm 40, mất trại (camp) thì morale giảm 60. Sự chênh lệch về morale giữa 2 đạo quân sẽ tạo ra sự khác biệt trong sát thương ở chế độ Attack. - AP sẽ tăng 5/TURN nếu một đạo quân đứng gần Trại-Camp hoặc Xe lương-Supply trong vòng 3 ô. - Attack, defend và ArcPower sẽ tăng 30 nếu một đạo quân đứng gần Trại-Camp trong vòng 3 ô. - Bạn hãy để ý đến lượng lương tiêu thụ theo TURN, nếu không, sau khoảng 10 TURN bạn sẽ thấy hết lương và quân tự động bị giảm dần. -Menu CREATE: để camp(trại trung tâm ) có thể tạo ra 1 unit supply- xe lương với các lựa chọn ở góc trên bên phải (mang theo bao nhiêu vũ khí, quân, lương). -Menu SUPPLY: để camp(trại trung tâm) và unit supply (xe lương) có thể cung cấp lính, vũ khí, lương cho các unit với các lựa chon ở góc trên bên phải (trao đổi bao nhiêu vũ khí, quân, lương). - Camp: trại trung tâm, có thể create tạo ra các unit Supply (xe lương), hoặc cung cấp trực tiếp cho các unit đứng cạnh. - Supply: xe lương thực, có tốc độ di chuyển 3 ô, mang theo vũ khí , lính và lương thực có thể cung cấp cho các unit khi cần. Quan trọng hơn nữa là các unit trong phạm vi 2 ô từ xe lương sẽ được hưởng lợi: +Lương thực sử dụng giảm 1 nửa, 1 nửa kia sẽ bị trừ đi từ xe lương, có nghĩa là nếu xe lương ko còn lương thực thì các unit kia sẽ vẫn bị trừ như khi ko đứng gần xe lương. +Nếu lương của 1 unit xuống quá thấp, thì cho nó đứng cạnh xe lương, vao xe lương chọn menu Supply đế chuyển lương, quân. Chú ý có thể chuyển theo cả chiều ngược lại từ 1 đạo quân bất kì về xe lương nên có thể lấy lương từ đạo quân này sang đạo quân khác. +Các unit sẽ hồi phục 5 AP mỗi lượt. Với điều kiện là xe lương vẫn còn lương để cung cấp. +Dùng xe lương gần như là bắt buộc nếu muốn tấn công quân địch ở xa Camp mà vẫn muốn hồi phục AP. *Lưu ý, computer hơi kém thông minh nên ko biết tự tạo xe lương và hồi phục AP, vì vậy nếu đấu với máy, nên cho máy nhiều lương ở các đạo quân và quân số đông hơn mình chút, AP cao hơn... để tăng thêm phần gay cấn.
thanks, mong mãi mới có người comman mục này Sau đây là câu hỏi lựa chọn, mong mọi người Vote xem: Bạn thích cách đánh nào hơn? Vì Sao? 1. đánh lần lượt, giống RTK11, tức là từng player đi lượt của mình xong (bao gồm di chuyển Unit, thực hiện PLOY,TACTIC) rồi người khác mới được đi. 2. đánh đồng bộ, giống RTK6, tức là 2 player lập kế hoạch cho phe mình, khi 2 bên hoàn thành, thì các Unit cả 2 phe mới cùng nhau di chuyển rồi thực hiện tactic,ploy...
giống bản 6 chơi hay hơn @@! cho cảm giác giống GCL ngồi bàn giấy định thiên hạ à ông làm hình lính đẹp tí đc ko? cứng quá >"<!
Phiên bản tiếp theo sẽ chơi online và hình đẹp hơn. Đã có bác nhamte đệ nhất họa sư săn sàng giúp đỡ rùi.