Bạn vừa xem phim gì? - Daily Movie Hit List! [Version 6]

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi soinon007, 2/1/12.

  1. Nocturnal+5

    Nocturnal+5 C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    1,761
    Fury là phim tiềm năng nhưng nhiều thứ k đáng phá phim, cái k đáng là những thứ gượng ép uốn kịch bản theo 1 tình huống tạo ý nghĩa nhưng vì gượng ép nên fail sạch sẽ phim.
     
  2. Nocturnal+5

    Nocturnal+5 C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    1,761
    Vừa xem INTERSTELLAR, ảo vãi loằn.
    phim chăm chút khá đều cho các nhân vật, mình thích kiểu này, không ai xuất hiện mà nhạt nhoà cả, xây dựng nhân vật theo cá nhân mình là rất ổn, ông bố và con gái tất nhiên là tâm điểm rồi, nhưng ngoài ra cậu con trai tuy ít nhưng đc làm khá ổn, mạnh mẽ và trách nhiệm đúng chất đàn ông, Anne Hathaway tuy không đặc sắc lắm nhưng cũng giữ đc vai trò ở mặt truyền tải thông điệp cho phim chứ k đơn giản là bình hoa cho có để cân đối giới tính như các phim khác. chú Robot hơi gượng ép nhưng ít ra nó cũng là vị trí làm người xem dễ chịu nhất.

    Phim thành công về mặt truyền tải ý nghĩa, còn về mặt logic thì chắc nhảm hơn cả...Transformers, ảo vãi loằn. Giải cái phương trình cứu cả thế giới @@, công nghệ đâu đơn giản là lý thuyết và bản chất, tận thế đến nơi sắp chết đói hết với nhau nếu đơn giản là trốn lên không gian sao k làm giống Elysium cho nó nhanh :v, bày vẽ

    Máy ngủ đông bá đạo, giúp con người bất cmn tử, hệ thống truyền tin cũng bá đạo, truyền đc video chat chit nhảm ruồi mà lại k hề liên lạc với mặt đất để xin quyết định, tự xử cmn luôn. 2 cái này kiểu như Nolan phải cắn răng đẻ ra phá logic để tạo ra diễn biến tâm lý. Cái phi logic thứ 3 là to nhất, là cái kết, không gian 5d bí quá k biết làm thế nào nên chơi kiểu...không gian tình yêu =))

    Nói chung những ai mê cảm giác phiêu cùng những ý tưởng khoa học, phiêu lưu mạo hiểm xoắn não thì chắc chắc hụt cmn hẫng, đúng là Nolan, chuyên môn lừa tình, phim gì cũng lệch tông hết, phim siêu anh hùng -> phim hình sự, phim khoa học viễn tưởng -> phim tâm lý
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/1/15
  3. ngdinhluat

    ngdinhluat Ryu & Ken Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    16,821
    Nơi ở:
    Hà Nội
    bạn qua topic của Interstellar đọc từ đầu thì chắc không có cmt này, so sánh logic của interstellar với TF thì cũng đến chịu
    1. PT cân bằng với kiến thức hiện tại không thể giải được (do tất cả thông số đều lấy với hệ quy chiếu thời gian bất biến), thiếu thông số về sự thay đổi biến thời gian khi di chuyển qua hố đen
    2. Trạm không gian sinh ra phục vụ plan B, đưa 1 tập phôi người lên 1 hành tinh mới để cứu thoát loài người, plan A chỉ là màn kịch.
    3. Máy ngủ đông chỉ làm chậm khả năng lão hóa ở 1 mức độ, ý nghĩa của nó chủ yếu là giảm mức tiêu thụ năng lượng của phi hành gia tới mức thấp nhất. Nói bá đạo xem series Aliens xem ngủ đông tới mấy chục năm.
    4. Truyền tin chỉ được 1 chiều qua lỗ giun, chiều ngược lại bị trọng lực uốn nên không thể giải mã được, tương đương với chỉ truyền đi mà không truyền lại được, tất cả thông tin 3 hành tinh truyền về chỉ tới cái trạm rìa lỗ giun chứ không gửi về được trái đất.

    Nói chung xem bập bõm thế
    Mà phim này xem ở rạp mới thấy cái quy mô khoảng không vũ trụ bao la >< sự nhr bé của con người chứ @@
     
  4. Nocturnal+5

    Nocturnal+5 C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    1,761
    1. cái này mình biết mà, cái phương trình giúp đưa trạm không gian khổng lồ để đưa lên vũ trụ ý gì (không còn lo lắng về trọng lực), nhưng vấn đề là sao k làm 1 cái vệ tinh quay tạo ra trọng lực (giống cái tàu vũ trụ quay ấy) như Elysium cho nó nhẹ nợ từ đầu đi, chê bé quá thì làm mấy chục trạm, bay đến tận Sao Thổ cho nó vừa tốn kém vừa liều lĩnh, ánh sáng mặt trời ở đó k đủ để mà trồng ngô đâu nhá, phi logic to tướng. Chẳng qua bắt buộc phải phi đến sao Thổ để đón nhân vật chính thôi, gượng ép vl.
    2. cái màn kịch thì mình đoán ra từ đầu phim rồi, nếu k phải Nolan đạo diễn thì mình sẽ đoán phim làm kiểu twist gây sốc, bad end đánh vào sự bẩn thỉu của con người, plan B đc thực hiện còn những người làm phải trả giá ít nhiều cho sự phũ phàng cao cả (thành công đi liền biến chất, phong cách thường thấy của manga Nhật), tuy nhiên Nolan k dám làm thế.
    3. tất nhiên là về lý thuyết thì đúng, nhưng cái máy ngủ đông đẻ ra vốn là đề cắt các tình tiết thừa thãi time skip thần thánh, cái này ok mình cho là khéo tay và điểm cộng, tuy nhiên nó tạo ra hệ lụy là tới bước đường cùng thì k cần chết, rúc vào máy ngủ đông chờ hy vọng là xong, lại 1 động tác "sợ bẩn" của Nolan.
    4. thế đẻ ra cái lý thuyết 1 chiều, chiều còn lại k truyền về đc chẳng phải gượng ép à, cố tạo diễn biến tâm lý để ép nhân vật chính phải chui vào không gian tình yêu mới truyền đc thông tin qua mã Morse =)), ông cứ nghĩ đi, nếu thông tin đc truyền 2 chiều thì mọi thứ quá dễ dàng và Nolan k ép đc mọi thứ theo ý muốn, chẳng qua Nolan làm khéo quá, tạo hỏa mù rối tinh hết lên để che đậy sự gượng ép.

    Nói thì bảo cố bới plot hole chứ mình chỉ kể chi tiết gượng ép thôi chứ k phải plot hole, mấy cái như nước nông đến đầu gối k thể đủ lượng để tạo sóng thần cao cả trăm mét, ngủ đông quá lâu thì k vận động bt đc. hành tinh xoay quanh...lỗ đen, phịa ra vầng hào quang quanh lỗ đen vì sợ khán giả k nhìn thấy nó (thực tế lỗ đen phải ăn thì ngta mới nhìn thấy, k lẽ nó đang ăn, vậy ăn ai?? :v )...nhiều cái nữa mình còn chả thèm nói, đấy là còn chưa đào bới nhiều.

    Mình vẫn đánh giá phim hay, rất hay nhưng mình đánh giá cao cách làm phim và diễn biến tâm lý chứ về độ epic giác ngộ những điều mới mẻ sáng tạo của trí tưởng tượng k có nhiều. Đoạn cuối đặt hết hy vọng vào trí tưởng tượng của Nolan về điều gì sẽ xảy ra trong lỗ đen, rút cuộc là...không gian tình yêu, lúc đó chỉ nghĩ thầm "mẹ kiếp lại là yêu đương cứu rỗi nhân loại, nhạt vl", may mà đoạn cuối mình khá hài lòng về hành động đi tới chỗ Anne Hathaway của anh main, gợi nhớ đến hình tượng Adam Eva.

    P/S: còn về ý tưởng về sự nhỏ bé của con người với vũ trụ thì cứ phải học Gravity dài. chứ phim này thấy con người giỏi vl ra.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/1/15
  5. .[GVN]Bel

    .[GVN]Bel Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    23/9/09
    Bài viết:
    6,321
    Nơi ở:
    261093
    a walk among the tombstones 2014
    bác liam k bá đến mức như ở taken nhưng cũng vẫn bá :))
    mịa k biết ngoài đời có mấy thằng biến thái kinh tởm vậy k =.=
     
  6. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    17,752
    The Host (2006)
    Trước xem trên tivi bỏ mất đoạn cuối, giờ mới xem lại.
    Phim vừa có yếu tố hài hước, vừa buồn, cũng gay cấn mà giàu ý nghĩa. Nhưng điểm trừ ở những chỗ quân đội tham gia bắt con quái vật, đối phó với virus, người biểu tình... ko hợp lí.
    Nói chung là giải trí tốt. 7,5/10

    Mà phần 2 thấy cái có 1 đoạn phim show kĩ xảo từ lâu lắm rồi mà mãi chưa có thông tin gì.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/1/15
  7. swallow219

    swallow219 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/10/07
    Bài viết:
    1,058

    cái này phải ko bác @@
    trên imdb thì bảo "in development"
    ko biết có thật ko...
     
  8. ngdinhluat

    ngdinhluat Ryu & Ken Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    16,821
    Nơi ở:
    Hà Nội
  9. .[GVN]Bel

    .[GVN]Bel Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    23/9/09
    Bài viết:
    6,321
    Nơi ở:
    261093
    Vừa chiến xong taken 3
    K như 2 phần trước về hành động và mức độ bá nhưng xem vẫn ổn :))
     
  10. khoadeptrai39

    khoadeptrai39 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    2,820
    Nơi ở:
    Red Rose Mansion
    Nightcrawler. Có thể nói là một trong những phim có kịch bản tốt nhất mình xem gần đây, xây dựng phát triển tính cách nhân vật lẫn tình tiết quá tốt. Jake Gyllenhaal có vai diễn hay nhất của mình kể từ Brokeback Mountain, bị snub ở Oscars cũng không bất ngờ lắm (do academy không ưa chuộng gì mấy thể loại crime thriller, dẫn chứng gần nhất là Prisoners) nhưng đúng là hơi tiếc. Vài vai cỡ vậy nữa chắc anh có thể đứng chung mâm với Phoenix, ít nhất là trong mắt khán giả :))

    Dù chỉ là debut của Dan Gilroy thôi nhưng thấy rất lành nghề, đặc biệt ở khoản dựng góc quay (car chase seq, đoạn Jake gào trong gương) Phim có tạo dựng được hương vị neo-noir thriller năm 80s và thay đổi thêm một ít đổi mới để có phong cách riêng. Hóng phim tiếp theo của ông. 8,5/10.

    P/s: cách đây vài tuần nhớ có cái post trên /r/movies nói là Collateral, Drive và phim này tạo thành một trilogy phim neo-noir. Nghe cũng hay hay, nếu ai hứng thú thì thử coi 3 phim liên tiếp theo thứ tự đó xem :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/1/15
  11. Nocturnal+5

    Nocturnal+5 C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    1,761
    Chưa xem Collateral, nhưng thấy Drive đúng là có hương vị noir, còn Nightcrawler thấy hơi ít, chắc tại nói nhiều quá =))
     
  12. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,171
    Nơi ở:
    Runeterra
    Kill Bill vol 1, phim của Quentin đúng quá chất chém giết phê lòi :(fight)\m/ Phim tay này làm trước giờ chỉ không thích Inglorious Bastard vì bóp méo lịch sử còn lại phim nào cũng thích :4cool_beauty:
     
  13. Mecredi

    Mecredi Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Bài viết:
    44
    Vừa xem The imitation game có Benedict Cumberbatch đóng. Hâm mộ a này từ khi xem Sherlock. Đóng hay ghê <3
     
    mikvaki thích bài này.
  14. .[GVN]Bel

    .[GVN]Bel Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    23/9/09
    Bài viết:
    6,321
    Nơi ở:
    261093
    the equalizer 2014

    xem giải trí, hành động logic hơi quá đà nhưng vẫn ổn :))
     
  15. tuan_MANU

    tuan_MANU Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/2/08
    Bài viết:
    179
    Nơi ở:
    Manchester
    Bác có thể lấy ví dụ như thế nào là thoại hay thoại dở trong phim english đc ko? Đúng thật nhiều khi xem bình luận nhiều bác cứ bảo phim này câu thoại hay dở này nọ mà mình chả cảm nhận đc :D
     
  16. khoadeptrai39

    khoadeptrai39 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    2,820
    Nơi ở:
    Red Rose Mansion
    @tuan_MANU

    Chính xác thì chả nhớ nổi nhưng thường thoại hay thì phải được nói với biểu cảm phù hợp, có vẻ như một thứ mà ngoài đời hay nói (nếu được đặt vào hoàn cảnh trong phim), không quá sến, và có căn thời gian phù hợp giữa các câu với nhau.

    Chẳng hạn như cái dưới đây (giả tưởng):

    A: "I'm sorry Father, I've sinned again."
    B: "It's okay, everyone's done bad things in life, as long as you can acknowledge that."

    Trong hai câu này nhìn bên ngoài thì chả có gì nhưng thật ra có vài vấn đề. Khi A nó xưng tội thì B đáng lẽ là Father thì phải tìm hiểu xem nó có tội gì trước rồi hẵng tiếp tục, đằng này phang ngay cái câu sến như vậy. Giả dụ trong phim khoảng cách giữa hai câu thoại chỉ có vài giây ngắn thì chẳng khác nào khiến câu trả lời của B là giả tạo, có chuẩn bị trước (vì độ sến của nó), hoặc đã được nói quá nhiều lần => tạo cảm giác không thành thật.

    Mặt khác, cũng với cùng hai câu đó hoàn toàn có thể khiến nó trở thành hay, nếu biết đạo diễn diễn xuất cho hợp lý, và cho vào phù hợp với bối cảnh phim. Mình VD như B nó đã biết A làm điều gì xấu rồi, cho nên khi A tiếp cận và xưng tội với B (là Father) nên B mới dễ dàng xổ ra câu nói an ủi như vậy, thay vì tìm hiểu trước. Biểu cảm khuôn mặt cũng góp công lớn, nếu cả hai đều nói chuyện với mặt tỉnh như ruồi thì quá bựa, còn nếu một ông đổ mồ hôi mặt nhăn nhó hay khụm đầu nói, một ông thì hơi nhăn nhó và có chút lựng khựng khi nói (dù thoại vẫn những câu đấy) thì cảm giác của khán giả sẽ thay đổi ngay.

    Thoại hay dở có nhiều yếu tố lắm, như trên cũng còn thiếu vài cái như việc đưa thông tin dư thừa vào thoại, và cũng tuỳ phim, tuỳ nhân vật mà xét. Trong Moss mình nói đến ở cái post đó, thì mình lấy đại cái này trong số nhiều câu thoại nhảm khác:

    A: "What did he want from me coming here?"
    B: "Everything you did till now."
    A: "Everything I did?"
    B: "Bring judgement he couldn't."

    Đây là cái cliche cổ lỗ sỉ, ém hàng trong khi nói để tỏ vẻ ngầu, B thay vì nói huỵch tẹch hết mợ nó trong câu đầu tiên thì lại bày đặt mơ hồ rồi đợi A hỏi lại mới nói tiếp =)) Khi nói mình nhớ ẻm còn đứng quay lưng lại hay gì ấy, nhưng nếu không phải thì vẫn đủ sến rồi =))
     
  17. FFVIIIFan11

    FFVIIIFan11 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/09
    Bài viết:
    4,842
    Nơi ở:
    Hàng Châu- Cửu Long Tranh Bá.
    Philomena - 2014, phải nói là kịch bản hay thật, không khí phim nó cứ bình bình nhưng cái cách tác giả tạo dựng tình huống bất ngờ khiến mình xem ko cảm thấy ghê mà chỉ thấy bức xúc.
    Vừa hài lòng vì mong ước của bà mẹ ấy đã thành sự thật, nhưng cũng vừa bực mình bà ấy sùng đạo quá, nên bỏ qua cho mụ già kia, phải mềnh là ông nhà báo trong trường hợp đó là đạp phát thẳng mồm bà tu sĩ già ngồi xe lăn ấy rồi
     
  18. .[GVN]Bel

    .[GVN]Bel Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    23/9/09
    Bài viết:
    6,321
    Nơi ở:
    261093
    john wick

    bắn nhau quá ảo :))
     
  19. Dr. House

    Dr. House Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    5/10/10
    Bài viết:
    1,073
    Nơi ở:
    Cuddy's Boobies
    Phim thoại hay cũng giống như một người nói chuyện hay, hay cũng có nhiều kiểu hay khác nhau:
    - Hài hước, dí dỏm.
    - Triết lý cao siêu, tinh thông trên trời địa lý.
    - Thông minh sắc sảo mà không cần đùa cợt hay động vào chuyên ngành.
    ..... vân vân và vân vân...
     
  20. walkmanutd

    walkmanutd Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    12/11/09
    Bài viết:
    925
    Nơi ở:
    Melbourne

Chia sẻ trang này