Bạn vừa xem phim gì? - Daily Movie Hit List! [Version 6]

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi soinon007, 2/1/12.

  1. ngdinhluat

    ngdinhluat Ryu & Ken Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    16,574
    Nơi ở:
    Hà Nội
    mee too, còn nghĩ thêm 1 kết khác là Louis sẽ dàn dựng 1 vụ mà hắn là nạn nhân. Cuối cùng cười vì mình "ngây ngơ" quá. Nói chung là sau chi tiết Louis lôi cái xác vụ tai nạn ra quay là dự cảm kết phim không lành rồi.
    Còn American Sniper cả phim được mấy phút cuối kéo lại, đời không đẹp như ta từng mơ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/2/15
  2. .[GVN]Bel

    .[GVN]Bel Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    23/9/09
    Bài viết:
    6,321
    Nơi ở:
    261093
    wild card của jason, xem cứ chậm chậm dị dị

    đoạn e kia cầm kéo thốnnnnnnnnnnnnnnnnnnnn
     
  3. khoadeptrai39

    khoadeptrai39 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    2,820
    Nơi ở:
    Red Rose Mansion
    Foxcatcher. Hay. Trừ Whiplash, Birdman và Winter Sleep ra thì đây có lẽ là phim character-driven đỉnh nhất của 2014, hơn cả Nightcrawler. Mỗi hành động cảm xúc của các nhân vật trong phim đều có lý do và xuất phát từ sự việc xảy ra, nhưng phải tập trung mới lý giải được, dù phim nó cũng chỉ xoay quanh vài vấn đề về gầy dựng di sản của bản thân, phát triển tham vọng trong cuộc đời etc. Nét đặc sắc của phim là khi kết thúc nó tạo ra cái nhìn mới về một môn thể thao chả mấy ai quan tâm ở Olympics nói riêng là đô vật và nói chung là thể loại thể thao cạnh tranh, nó có nhiều góc tối và khó khăn trở ngại như nhau. Câu chuyện trong phim là có thật, thú vị ở chỗ đó, và chỉ là một ví dụ thôi. Mình không rõ là có chế gì thêm không nhưng kịch bản này nếu xét riêng biệt thì đúng là rất hay, có phân đoạn thời gian đầy đủ, diễn biến tâm lý nhân vật thay đổi hợp lý.

    Quay phim đẹp, phương pháp quay và tông màu gợi nhớ Capote cũng của Bennett Miller, hình như cũng quay bằng film luôn. Diễn xuất tốt, đặc biệt là hai người được đề cử Ruffalo và Carrell, nhưng nói vậy chứ nếu gặp năm phim không mạnh như 2014 thì chắc Tatum cũng có cơ hội cho lead hoặc support. 8,5/10.
     
  4. namnamnam9550

    namnamnam9550 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Bài viết:
    309
    Serie đầu tiên của Nga mà tui xem : Kitchen. Coi một lèo tới 14 quá phê, dành cho những ai thích sự kết hợp giữa ẩm thực + comedy. Coi giải trí dc phết :D
     
  5. FFVIIIFan11

    FFVIIIFan11 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/09
    Bài viết:
    4,563
    Nơi ở:
    Hàng Châu- Cửu Long Tranh Bá.
    Sau khi quất night crawler thì cảm tưởng như sau, kịch bản cốt truyện ngọt, xứng đáng nominated. Còn về vai diễn của Jake, ban đầu thấy diễn chuẩn thật, đôi mắt to thâm quầng, sắc bén nhưng vô hồn, tâm lý bệnh hoạn, nói như 1 cái máy, chuẩn từng nhịp thở. Thái độ cực kỳ điềm tĩnh và cái kiểu cười giấu dao găm sau lưng.
    Tuy nhiên đến các cảnh action thì cách diễn của ông này cho tui cái cảm giác nó ko được đồng nhất. Ở trường quay ĐTH thì chém nhanh nhưng cực kỳ bình thản, thuyết phục, đe doạ, lái " máy bay" ( 6x tuổi mà lên phim như 4x) rất chuẩn. Nhưng lên xe chạy thì lại có cảm giác ông này diễn rất khẩn trương, và lo sợ, mất hết vẻ bình thản mà 1 tay tâm thần thường có. Tui đoán có lẽ Jake hụt nominated là do chi tiết này.
    Xem xong thì ngẫm ra 1 điều là người ta thường chửi báo chí viết toàn tin cướp giết, xxx câu view, nhưng thực tế nhìn ngược lại là khán giả cũng chỉ hứng thú với mấy tin đó. =))
     
  6. namnamnam9550

    namnamnam9550 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Bài viết:
    309
    Em thì nghĩ vì Lou ko phải dạng tâm thần nên mới có kiểu như vậy. Kiểu như nói thì dễ, làm mới khó, Lou ban đầu chỉ là 1 thằng trộm vặt + khôn lỏi nhưng có tải ăn nói, hay còn gọi là dẻo miệng. Ban đầu ổng cũng chỉ như mấy thằng đồng nghiệp, tranh nhau ai tới sớm thì có hàng ngon, vậy thôi. Nhưng kể từ cái vụ kéo xác tạo hiện trường + bị thằng pv mập ( quên tên) khích đểu thì mới bắt đầu biến chất dần mà có lẽ chính bản thân nó cũng chưa nhận ra. Cơ mà bác bảo lúc lái xe có vẻ khẩn trương là đúng vì tính chất nghề nghiệp của tụi này là vậy, phải nhanh thì mới dc độc quyền. Còn lo sợ thì có lẽ bác nhầm, so sánh giữa lúc thằng cộng sự lái với lúc tên Lou cầm lái là thấy ngay. Nếu có sợ thì Lou chỉ sợ bị người khác phá hỏng kế hoạch của mình, vì hắn là tuýp người rất tự tin vào bản thân và tất cả những thứ khác chỉ là công cụ, là bàn đạp để thăng tiến như bà milf hay thằng cộng sự, bởi vậy nên thằng cu vừa có dấu hiệu bất thường là bị khử liền.
     
    FFVIIIFan11 and mikvaki like this.
  7. Nocturnal+5

    Nocturnal+5 C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    1,761
    Vừa xem xong người chim (Birdman), vãi cả phim không cắt cảnh để tạo cho người xem cảm giác giống như xem kịch, cả phim mình cứ mong chờ xem đến khi nào thì đạo diễn bí và phải cắt cảnh và mãi tới cuối phim thì mới cắt, công nhận là biên tập phim tốt vãi. Cách quay phim này tôn đc diễn xuất của diễn viên và công nhận là ai diễn cũng đỉnh hết. Nhiều đoạn zoom vào mặt như kiểu để các lão showoff khả năng diễn vậy.

    Nói chung là phim khá hoàn hảo, diễn biến nhịp nhàng xem cuốn hút. Yếu tố tâm lý là chủ đạo và nội dung câu chuyện khá đơn giản nhưng vẫn tạo được xoắn quẩy cho người xem bằng các chi tiết thật thật ảo ảo. Ngay cả cái kết cũng ấn tượng kiểu đó. Mình nghĩ điều này là điểm cộng lớn của đạo diễn vì nếu cứ đơn thuần là quay không cắt cảnh thì bộ phim sẽ dồn dập dồn dập diễn biến mà thiếu mấy nốt trầm hay là quãng nghỉ sẽ bị khô khan.

    Mặc dù vậy mình vẫn thấy có vài điều k thỏa đáng, nhân vật của Ed Norton đc xây dựng khá hay và giải trí, nhưng tdn đoạn cuối như kiểu bị quên mất là sao @@, kết thúc ở việc yêu em Emma thấy nó cứ đầu voi đuôi chuột. Lúc đầu xem cứ tưởng là sẽ tạo ra 1 tuyến nhân vật song hành cũng lão người chim, hóa ra éo phải =.=. Kể cả em tóc đen ny lão người chim cũng là trường hợp tạo ra mâu thuẫn nhưng chưa giải quyết. Ngược lại, em Emma ngoài những lần xuất hiện gượng ép để thông não ông bố thì chỉ thấy chạy loanh quanh, cứ ca đi ca lại bài cô đơn bố k quan tâm nhưng mình thấy nó k bật lên đc hoản cảnh, chi tiết ngồi lan can chém gió tán zai k đủ mạnh. Cảm giác như đạo diễn cố nhồi tình cảm gia đình vào, k ổn lắm. May mà em Emma diễn tốt chứ nếu là 1 em nào đấy diễn bình bình thì là một điều cực kỳ sơ hở của đạo diễn, tự nhiên có 1 slot bình hoa di động ngay :v
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/2/15
  8. Giao Diện Như Lềnh

    Giao Diện Như Lềnh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/1/15
    Bài viết:
    20
    The Interview,xem xong mới hiểu tại sao nước "ấy" lại điên tiết hack cả Sony :4cool_oh: mấy ông bày ra phim này cũng liều thật,nước "ấy" cay quá cho người bắt cóc về chặt đầu như bọn IS hay vụ tòa soạn ở Pháp thì chết mịe :4cool_oh:
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/2/15
  9. khoadeptrai39

    khoadeptrai39 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    2,820
    Nơi ở:
    Red Rose Mansion
    Phim cắt suốt đấy, tại xài long takes nối tiếp nhau nên có cảm giác nó không cắt thôi
     
  10. khoadeptrai39

    khoadeptrai39 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    2,820
    Nơi ở:
    Red Rose Mansion
    The Theory of Everything. Cũng hay, vừa đủ để vào top 10 2014 của mình hiện tại. Phim này quay ngon, đạo diễn tốt, có vài vấn đề về biên tập, căn thời gian... nhưng không đến nỗi nào. Nếu nói điểm yếu của nó thì chắc chỉ có kịch bản, thiếu điểm nhấn, điểm cao trào, lên xuống không đều đặc biệt là ở 2nd act vừa thừa vừa thiếu, như đoạn phát triển tâm lý nhân vật thì không đào thêm nhưng những chi tiết thừa thì lại bị dồn lại thành cục từng đợt một. Mấy cái biopic TV movie của UK cũng thường mắc lỗi này. Redmayne đóng hay, còn Jones thì cũng khá nhưng thấy hơi overrated. 8/10.

    Nymphomaniac Vol. 2. Quá dở, nếu Vol. 1 là thằng anh tài giỏi thì Vol. 2 là thằng em khốn nạn phá hoại gia tài =)) Phim này dở mọi thứ, xem mà cảm thấy Lars có vẻ nản nản hay sao ấy, chả mặt nào đầu tư cho trót, nửa này nửa kia. Lên mạng thấy nhiều người chửi ending nhưng mình lại thấy ending mới là một trong những thứ... ít dở nhất của phim. 5/10.
     
    donkrieg thích bài này.
  11. donkrieg

    donkrieg Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/2/08
    Bài viết:
    349
    Bà già Charlotte Gainsbourg thấy diễn cũng thường mà sao Lars cast vào hết cả 3 phần của cái Depression trilogy, vol 1 đang hứng khởi sang 2 thay diễn viên nản vãi =))
     
  12. khoadeptrai39

    khoadeptrai39 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    2,820
    Nơi ở:
    Red Rose Mansion
    Gainsbourg thấy đóng trong Melancholia hay đó chứ, ít nhất là ngang hoặc hơn Dunst. Mình nghĩ Lars hợp tác với cô này trong depression trilogy vì vẻ ngoài đặc biệt, nhìn sầu não, lúc xấu lúc đẹp, giống đang mắc bệnh trầm cảm =)) Sắp tới thì không biết sao.
     
  13. Nocturnal+5

    Nocturnal+5 C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    1,761
    thì biết là cắt rồi nhưng nó dùng kĩ xảo để coi như long takes k cắt nhưng đến khúc bắn súng thì khó quá buộc phải cắt theo cách thuần túy.

    cũng có thể hiểu đc dụng ý là từ khúc bắn súng là chấm dứt màn kịch và giải thoát (cắt cảnh đầu tiên), chỉ còn gia đình bạn bè thân thiết, đời sống thật mà thôi (có thể đạo diễn muốn khai thác dụng ý này nên cắt mịe nó anh Norton và các diễn viên ở Broadwaw đi, nhưng mình thì lại k thực sự ưng lắm vì mâu thuẫn của mấy nhân vật đc chưa đc giải quyết rõ ràng). Ngoài ra việc để hình ảnh khán giả vỗ tay quá lâu để show cái cảm xúc của bà phê bình phim mình cũng k ưng, nếu bắn súng xong rồi bùm cái cắt luôn thì người xem lên cao trào dễ ơn.
     
  14. khoadeptrai39

    khoadeptrai39 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    2,820
    Nơi ở:
    Red Rose Mansion
    Có cắt thẳng trước đó đấy, đoạn Riggan ngồi một mình ở quán bar chuẩn bị đi tới chửi Dickinson. Thực ra nếu muốn cũng có thể làm nối cảnh bằng cách sử dụng timelapse như đoạn trước (Riggan ngủ trên bậc thềm và tỉnh dậy khi trời sáng), kết hợp mấy phương pháp khác như focus vào một cái lá rồi cho nó bay vòng quanh thế giới rồi trở về phòng bệnh chẳng hạn, nhưng ở đây nó cắt thẳng chủ yếu là để đánh vào tâm lý người xem, tạo sự khác biệt và nâng tầm quan trọng cho cả cái đoạn kết. Nói chung dụng ý là muốn người ta chú ý vào đoạn kết hơn, cho nên hiện tại mới có nhiều giả thuyết tràn lan vậy, nhưng không có giả thuyết nào thực sự đúng.

    Mâu thuẫn của các nhân vật phụ đúng là chưa được giải quyết rõ ràng thật, Naomi Watts kết thúc ở việc chơi les với cô kia, Ed Norton thì bên ngoài cặp với Emma nhưng thực tế vẫn luẩn quẩn chán nản đời, ám ảnh bởi các vai diễn... nhưng theo mình thì những thứ này để vậy cũng là để phục vụ cái kết. Khi Riggan nhảy ra khỏi cửa sổ và Sam ngó lên thì thực ra cũng chưa có việc nào là rõ ràng cả, khán giả vẫn phải tự tạo ra giả thuyết của riêng mình.
     
    Nocturnal+5 thích bài này.
  15. Rekka

    Rekka Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/3/03
    Bài viết:
    3,772
    Nơi ở:
    .....
    Thì chính xác phim cố tình làm vậy mà. Cũng giống như vở kịch ban đầu Norton hoàn toàn áp đảo Kenton nhưng về sau thì cũng trở nên mờ nhạt thì người xem mới nhận ra phim này chỉ toàn là tập trung nv của Kenton thôi, cần phải hiểu như vậy. Chứ câu chuyện của các nv phụ hoặc là ít liên quan kiểu như Kenton biết rõ từ đầu em kia là les chỉ ngủ với ông để kiếm vai diễn thôi, hoặc là chỉ phản ánh 1 phần nào cách nhìn của Birdman OR (chữ này quan trọng) unexpected virtue of ignorance, đó là tại sao cách đặt tên phim cũng khá liên quan đên cái ý chính , còn nhiều chi tiết nữa như Macbeth là vd.
     
    Nocturnal+5 thích bài này.
  16. halokiru

    halokiru Mega Man

    Tham gia ngày:
    20/3/09
    Bài viết:
    3,361
    Nơi ở:
    Wasteland
    Đù, đồng chí này thích Cashback giống mình hay sao mà để avatar anh main đây :2cool_misdoubt:

    Tranh thủ mấy ngày nghỉ phép mình sẽ xem hết đống phim đinh của 2014 :2cool_confident:
     
  17. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,165
    Nơi ở:
    Runeterra
    Chuẩn mình thích Cashback lắm nhưng sắp thay ava ngay bây h đây =))
     
  18. disaster

    disaster Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/10/06
    Bài viết:
    2,980
    Nơi ở:
    TheNotic.ca
    Phim này có gì đặc biệt trong dòng biopic ko. Nghe cái giới thiệu là ớn đến tận cổ rồi. Lại cái kiểu vĩ nhân vật lộn với số phận. Mấy phim kiểu này xem cứ bình bình, story chả có gì đặc biệt, thỉnh thoảng cho 1 vài cảnh " cảm xúc" vào. Thế là auto win.
     
  19. decothan

    decothan Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/7/07
    Bài viết:
    2,617
    vừa xem xong 2 fim oscar

    Birdman, quay phim ảo cứ như one take @@ ko hiểu ráp nối kiểu gì mà ko thấy chỗ cut đâu nguyên 1 đoạn rất dài dù để ý khá kĩ. kịch bản cốt truyện thú vị, đề cập đến nhiều vấn đề trong giới điện ảnh nhưng vẫn tập trung main là chính, mình nghĩ vậy là đủ ko cần đào sâu vào vấn đề của tuyến nv phụ làm gì, lướt qua vừa đủ thôi :5cool_big_smile: diễn xuất + đạo diễn đỉnh khỏi nói. 8/10
    ko ấn tượng lắm kết fim nhưng nghĩ anh main đã die :)) vi để hoàn hảo thì phải die cho đúng bài, giống Black Swan í
    :3cool_shame:

    The Theory of Everything, lúc đầu tưởng chắc nhiều lí thuyết khoa học khó hiểu lắm ai ngờ chủ yếu về love life của SH là chính, phần khoa học rất ít, chắc do có quá nhiều fim tài liệu khác rồi. thấy cuộc sống của SH khá giống của ông trong A Beautiful Mind nhỉ :-? Eddie Redmayne diễn quá tốt lúc ngồi xe lăn, y như thật @@ 8/10 ost rất hay, ngồi nghe đi nghe lại :4cool_beauty: à mà bệnh này cũng chính là bệnh của em Aya trong 1 lít nước mắt à??
     
  20. Nocturnal+5

    Nocturnal+5 C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    1,761
    Công nhận cái kiểu phim về cuộc đời 1 nhân vật nào đó bựa bme đi, mịe mình đã cạch rồi mà vẫn bị lừa xem cái của nợ American Sniper (tưởng phim về 1 sự kiện hoặc 1 nhân vật hư cấu) thành ra càng ngán.

    Năm nay Oscar chơi hẳn quả trilogy về cuộc đời 1 nhân vật luôn nữa chứ (American Sniper, Stephen Hawking, Turing gay, tên phim cũng dễ đoán "The Theory of Everything", "The Imitation Game" làm mình liên tưởng đến tên mấy cái clip tổng hợp highlight cầu thủ bóng đá trên youtube). Thể hiện rõ độ kém sáng tạo trong ý tưởng của các đạo diễn khi không kiếm đc kịch bản nào hay hoặc k dám biến kịch bản bt thành phim hay mà cứ an toàn làm theo công thức: vĩ nhân + chém gió bóp méo + chèn ý nghĩa + làm cái gì đó ra vẻ nghệ thuật = vào Oscar.

    Buồn cười là cũng trong Oscar năm nay có 2 phim dựa trên kịch bản rất bình thường và đơn giản là Birdman với Boyhood nhưng phát triển ra thành phim có nội dung tuyệt vời. 2 cái phim đấy như chửi xéo trilogy bựa kia.
     

Chia sẻ trang này