Bạn vừa xem phim gì? - Daily Movie Hit List! [Version 6]

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi soinon007, 2/1/12.

  1. khoadeptrai39

    khoadeptrai39 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    2,820
    Nơi ở:
    Red Rose Mansion
    Vừa coi xong The Imitation Game. Hay, đủ để đẩy The Theory of Everything ra khỏi top 10 2014 của mình. Nói chung thì không có gì đặc biệt lắm, môtip biopic thường thấy, sự việc sắp xếp sao cho để khán giả có cơ hội suy xét con người của nhân vật chính xuyên suốt phim rồi cuối phim đưa ra kết luận, thành quả, blah blah. Tuy nhiên khoản phát triển nhân vật mình thấy phim làm tốt hơn Theory, vì nó có chồng nhiều khoản thời gian vào nhau, tạo cái nhìn tổng quan hơn (Alan thời đi học, khi làm việc thời chiến tranh, sau chiến tranh) Theory nếu mà không có Eddie carry team thì chắc chả nhận được buzz nhiều như vậy.

    Cucumber diễn xuất tốt, nhưng mình thấy anh này trong Sherlock nhiều tập đóng còn hay hơn, đặc biệt là mấy cái finale. Nhạc hay. 7,75/10.
     
    mikvaki thích bài này.
  2. mikvaki

    mikvaki Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/2/15
    Bài viết:
    27
    Ôi chắc ảnh cũng quen việc bị kêu vậy rồi :))
    Màu phim của The Imitation Game giữ nguyên từ đầu tới cuối chả có cảnh nào đổi, giống như tác động thêm vô cảm xúc người xem cho nó toàn diện luôn.
    Màu phim The Theory of Everything có sáng và có tươi, câu chuyện không phải vui mà cũng 1 phần nhờ màu sắc đó nên không thấy bi lắm.
     
  3. March Four

    March Four シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/03
    Bài viết:
    9,615
    Nơi ở:
    Whale Island
    Làm ơn ai trả cho tôi 1 giờ xem phim. Làm ơn! Trời ơi là trời.
    Nội dung không thèm chấp, cho là nội dung như vậy, không cãi:
    Đoạn gia đình 3 người da màu cãi nhau trong nhà không hiểu vì sao lại phải cho vào phim. (Ở đây lại đừng nói bệnh tật của ông già này nọ. Cơ bản là nếu xem nhiều phim, nhiều tình huống thì vẫn lại hỏi....vì sao phải cho vào phim!)
    Đoạn 2 đứa ly thân cãi nhau ngoài bãi đậu xe vì chuyện đã hay chưa mở cửa cũng không hiểu vì sao phải cho vào phim.
    Đoạn thằng main với con xe bọc thép cũng không hiểu tại sao phải cho vào phim. Bởi nếu đơn giản, nó kiếm mẹ cái nhà hay phòng trọ nào gần nhà gia đình kia, ngồi đợi, rồi đến giờ bò ra không phải hơn là ngu như con lợn, lái cái xe chạy vòng vèo?
    Con bé con da màu mở mồm ra nói câu nào thì y như rằng câu đấy không hiểu vì sao phải cho vào phim. Mặt thì câng câng, láo láo.
    2 đứa ly thân lúc cãi cọ nhau trong xe như 2 đứa nghiệp dư. ( Thể hiện qua việc hai đứa không tự nhiên. Mắt đảo ko tự nhiên, như kiểu ráng tránh camera).

    Rốt cuộc phim có cái gì? Lồng vào nội dung chửi bới chính quyền, đề cao vùng lên, abc, xyz rởm đời.
    Mang tiếng thanh trừng cả thành phố nhưng không hiểu tại sao mấy cái xe được cho là của chính phủ phải rỗi hơi đi lùng bọn main.
    Đến khúc cuối pew pew thằng main xong phải chạy lại nói với nó lăng nha lăng nhăng xong bị pew pew chết cũng không hiểu tại sao phải cho vào phim.

    Rốt cuộc, đ hiểu tại sao lại quảng cáo phim này >.<!!!!
    Ai trả tôi 1 tiếng đây!!!
    Giờ hình như cứ cho mấy thằng đen ra chửi chính quyền, lồng vào vài ba ý kiểu chính quyền chó má là tự nhiên phim ngon hay sao ý!!!
     
  4. henrynam93

    henrynam93 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/14
    Bài viết:
    206
    Cơ bản phim chỉ có 50 điểm Metascore . Khi xem những phim thấp điểm như này mình chỉ chú trọng những cái hay của phim , có thể bỏ qua vài lỗi nhỏ vì 1 phim rated thấp cũng là do có nhiều plot hole . Về phần diễn xuất cũng có thể châm chước vì các đạo diễn mới vào nghề ko có nhiều kinh phí để mời diễn viên xịn , các diễn viên hạng A cũng chả muốn đóng thể loại kinh dị giải trí làm gì , mà phim thể loại này cũng chả cần diễn viên xịn.
    Nếu bạn check kinh phí phim này thì chỉ với 9 million phim thu về đến hơn 110 million , quả là thành công về mặt thương mại , nội dung phim cũng khá đặc biệt và nhạy cảm từ phần 1 (hơn đa số các phim kinh dị giải trí hiện nay) cũng là lí do kéo các khán giả tò mò đến rạp.
    Nếu bạn là người thích xem phim thực sự hay , muốn thưởng thức 1 bộ phim trọn vẹn và ko phí thời gian thì nên check điểm ở các trang IMDB , Metascore và Rotten Tomatoes trước khi xem , đây là thói quen của mình trước khi xem phim mới :D.
     
  5. khoadeptrai39

    khoadeptrai39 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    2,820
    Nơi ở:
    Red Rose Mansion
    The Hobbit: The Battle of the Five Armies. 6/10. Fuck character development.
     
  6. vothienhuy1412

    vothienhuy1412 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    18/1/13
    Bài viết:
    1,367
    The Imitation Game (2014) - Ừ thì câu chuyện cũng cuốn hút đấy, nhưng nếu khai thác nhiều yếu tố tình báo nội gián hơn thay vì tập trung vào việc cố gắng làm cho khán giả cảm thông ông Turing thì hay biết mấy. Anh Bergindit Scumfersnatch diễn tròn vai thôi chứ không có gì mới, cứ đà này chắc thế nào cũng bị đóng đinh vào thể loại nhân vật thiên tài lập dị cho xem. À mà mình không hiểu lý do gì mẹ Elizabeth Swann được đề cử Oscar nhỉ.....
     
  7. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,249
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Đấu trí núi uy hổ - The Taking Of Tiger Moutain .
    Từ khắc phối hợp với đại lục làm phim , hèn chi mất chất vãi ...coi trang phục với câu chuyện mà không gợi lên hứng coi nổi .
    Cgv tính nhập phim về chiếu giờ dẹp luôn do leak ra thị trường cmnr :)) .
     
  8. mikvaki

    mikvaki Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/2/15
    Bài viết:
    27
    ý bạn là Keira :))
    vai phụ đó của bả cũng được mà! Mà câu hỏi này chắc cũng 0 có câu trả lời, giống như nhìn đề cử xong thì mình ?? "sao Jake Gyllenhaal tuột cái nam chính vậy nè"
     
  9. MMike.

    MMike. Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/5/09
    Bài viết:
    1,231
    Nơi ở:
    Dream theater
    Trước khi xem phim này mình cũng không trông chờ quá nhiều diễn xuất và xác định là phim sẽ có khá nhiều sạn. Cái hay của phim chính là idea của chúng về lễ Thanh Trừng. Ở đây tiêu đề phim cũng không được dịch chính xác, The Purge có thể hiểu là lễ thanh Tẩy.
     
  10. March Four

    March Four シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/03
    Bài viết:
    9,615
    Nơi ở:
    Whale Island
    @henrynam93@MMike. : Thật ra là mình ..."chưa hề nhặt sạn".
    Tức ở đây không phải vì cái phim, mà là tức đoạn preview quảng cáo >.<. Preview như trên, đối với mình không khác gì "treo đầu dê bán thịt chó" >.< Phim này làm sao lại nói là có thể hình dung thành combo Resident Evil + The Hunger Game cho được. So từng cái một nó đã khác nhau hoàn toàn về mặt tính chất. Đằng này lại nhét combo. Phim chỉ có thể nói: Nó từa tựa doomsday trong 1 đêm. Thứ quan trọng nhất (bạo loạn không luật lệ trong 1 đêm) thì không nhấn, lại tung hỏa mù thứ không có >.<.

    mở đầu truyện phim đã là sạn: người xem cứ phải hỏi: Tại sao phải cho vào phim!
    giải thích nguyên nhân tại sao ông già da màu bỏ nhà đi cũng là sạn. Vì hình ảnh giải thích ở đầu phim + kết quả cuối phim, chả ăn nhập quái gì, gượng gạo.
    con xe bọc thép là cục sạn không thể giải thích nổi. Thằng trên chiếc xe tải nã súng thẳng vào mặt trước xe, và nguyên sườn xe (vì nó quay ngang). Đạn thì bay xuyên lớp giáp nhưng chỉ thủng vài chỗ làm xe hỏng máy. Kính xe không hề vỡ. Lớp bọc bên hông xe không hề thủng. Theo đúng như lý do vì sao bọn main phải bỏ xe lại thì còn khướt chúng nó còn mạng ra khỏi xe. Chết sạch rồi.
    Hơn nữa, sau lưng con xe chỉ có 1 chiếc xe tải con con + 2 thằng đi mô tô với 2 khẩu súng cùi. Tại sao nó không lùi lại bem mẹ bọn bịt mặt đi, mà phải đấu với khẩu súng kia? >.<Trong khi khoe chiếc xe bọc thép. Rồi bọn bịt mặt trắng trắng làm ra vẻ nguy hiểm, rốt cuộc là bọn kiếm tiền.

    Nói chung hôm qua ức quá nên mình có đi xem mấy bình luận. Nhớ không lầm thì đọc thấy bình luận chính đại khái: "Phim cố tỏ vẻ nguy hiểm nhưng không làm được."

    Huống chi nội dung "bạo loạn trong 1 đêm", nó ảo quá, bản thân mình không chấp nhận nổi.
    Tóm lại, ức chế phim 1, ức chế preview 10 >.<
     
  11. MMike.

    MMike. Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/5/09
    Bài viết:
    1,231
    Nơi ở:
    Dream theater
    Điển ảnh 5 năm trở lại đây không nên tin trailer do nhà sản xuất phát hành nữa. Để giải khuây, bạn có thể xem những phim của đầu thế kỷ 21. Trong thời gian đó, trailer của phim cũng được xử lý rất kỷ. Recommend: Magnolia.

    Anw, vừa xem xong Ran của Kurosawa. Nếu không có Ran, sẽ không có Star War, The Hobbit, The Lord òf The Ring.
     
  12. namnamnam9550

    namnamnam9550 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Bài viết:
    309
    Parade ( 2010 ) của Nhật, ờm thì ... coi xong em cũng ko biết nói gì luôn. Ko biết trong đây có bác nào xem phim này chưa mình pm nhau bàn luận
     
  13. Mishael Dain

    Mishael Dain Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/12/08
    Bài viết:
    2,728
    Tại sao lại vậy?
     
  14. henrynam93

    henrynam93 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/14
    Bài viết:
    206
    Xem phim gì lạ thế , ko tìm được link phim lẫn sub , bạn xem = tiếng Nhật à ?
     
  15. Nocturnal+5

    Nocturnal+5 C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    1,761
    Search tên phim ra phim đánh nhau.

    Chắc là kiểu hào hùng chiến trận, tạo sự phấn khích cho khán giả. Ngược lại với kiểu phim chiến tranh, tức là vừa khóc tu tu vừa đánh nhau tạo sự đau thương cho khán giả
     
  16. khoadeptrai39

    khoadeptrai39 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    2,820
    Nơi ở:
    Red Rose Mansion
    Ran 1985, Star Wars 1977 8-| Phim về sau của Akira không ảnh hưởng điện ảnh nhiều đâu dù có là kiệt tác như Ran hay Kagemusha đi nữa, quan trọng là phim 70s trở về trước như 7 Samurai, Ikiru, Throne of Blood, những phim có dính đến vai The Samurai của Mifune (Dollars Trilogy gốc)...
     
    Mishael Dain thích bài này.
  17. namnamnam9550

    namnamnam9550 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Bài viết:
    309
    henrynam93 thích bài này.
  18. skyfall.

    skyfall. Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    24/5/13
    Bài viết:
    465
    A hard day

    Phim làm tốt cho đến đoạn cuối, vẫn kiểu đánh nhau hơi nhạt và thiếu IQ. Xem phim thấy nhiều tình tiết hay ho và lạ lẫm chưa gặp ở phim Mỹ :))
     
  19. naforever

    naforever Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/10/09
    Bài viết:
    4,177
    Bạn căng thẳng nhỉ, mình không có nói phim này hay hoặc hấp dẫn, mà chỉ nói nó có kiểu đặc trưng của 2 phim kia, một đằng là sinh tồn giữa một đám người khát máu, có phần đáng sợ hơn zombie vì chúng có suy nghĩ, một đằng là ẩn ý chính trị, tất nhiên cũng không phải xuất sắc gì. Thế thôi. Những sạn bạn thấy mình cũng thấy, n nhìn mặt nam chính, vốn chỉ đóng vai phụ thì mình cũng k mong chờ gì nhiều hơn Để đỡ ức chế thì bạn xem tạm The Signal (2014), cảm giác kinh dị, ly kỳ rất tốt, thậm chí hơi lạnh song lung với cảm giác trốn chạy giữa một không gian rộng lớn như vô vọng, rất tiếc là cái kết phá hỏng hết cả phim.
     
  20. henrynam93

    henrynam93 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/14
    Bài viết:
    206
    Mình thấy màn đánh nhau là được nhất , hơi hài nữa , plot phim thì giống Insomnia rồi . Phim nhiều đoạn hài nhưng cười ko nhiều.
     

Chia sẻ trang này