The Legendary Moonlight Sculptor

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi ngokiencool, 3/3/15.

  1. Hakbit

    Hakbit You Must Construct Additional Pylons GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/07
    Bài viết:
    8,704
    Nơi ở:
    Hanoi
    Bộ này đọc ban đầu dc dc, sau main bá vãi, craft item như đúng rồi dù ko biết gì nhiều. Sau thêm 1 em thỏ nói nhiều nữa đọc cứ khó chịu thế nào ấy =(.
     
  2. hoanganh719

    hoanganh719 Legend of Zelda GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    14/7/10
    Bài viết:
    1,167
    Đúng rồi, nên cho main bình thường tí, chứ giờ mà đọc về game thì xác định là main kiểu gì cũng thân với npc, trigger được Q ẩn và cuối cùng là được cái job unique chả ai có :v

    Ps: Bộ Ark thấy sao sao, đọc dc 5 chapter đầu mà không có hứng đọc tiếp, có lẽ do main sida không bá đạo dc như Weed + mấy skill ảo lòi, như kiểu con gái ấy =_=
     
  3. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,138
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    tính làm thằng main có xu hướng hơi giống Shiroe của Log Horizon nhưng thiên về combat, commander, ngoài ra thì hạ thấp thấp cái mảng magic xuống để lấy chỗ cho skill users thể hiện chứ cứ AOE kill all thì đỡ vào nồi, hỏng mịa hết cả chiến thuật
     
  4. hoanganh719

    hoanganh719 Legend of Zelda GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    14/7/10
    Bài viết:
    1,167
    Tốt nhất là main giỏi combat tổng, dàn trận, đánh nhau mới kích thích, cứ 1 solo all như thằng Kiritard thì chịu rồi, kiểu đó chỉ có buff niềm tin thôi :-(||>
    Thêm dc cái làm kinh tế tốt thì thành thằng Weed :-)/\:-)
     
  5. Mr.Anderson

    Mr.Anderson Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    26/1/12
    Bài viết:
    1,340
    Nơi ở:
    Matrix
  6. hoanganh719

    hoanganh719 Legend of Zelda GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    14/7/10
    Bài viết:
    1,167
    ^ Ở post #1 có ảnh đó o.o

    Ps: Nhìn mặt Seoyoon thấy không có vẻ gì là bị trầm cảm cả =_=
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/4/15
  7. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,138
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    Nghĩ đi nghĩ lại cuối cùng quay ra dùng map EU thế giới thu nhỏ theo kiểu Log Horizon nó dễ hơn
    phân tạm lãnh thổ cho các phe
    EUROPb.jpg

    1. Dukedom of Messina
    2. Viking land
    3. Eternal Empire
    4. Western Tribes Federation
    5. Therandia Kingdom
    6. Greeco Cities Alliance
    7. Orc land
    8. Heaven Kingdom
    9. Eastern Empire
    10. Dark Elf land

    dự kiến nữ chính
    Đùa thôi nhưng cứ cho cái ảnh vào =))
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/4/15
  8. grezmaster

    grezmaster C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    9/7/10
    Bài viết:
    1,575
    Em lo bác làm cái *nội dung* hoành tráng xong thấy ổn, đến khi viết, từng ấy nội dung nó tương tác với nhau, khối lượng công việc của bác lại tăng lên dần theo thời gian, còn nếu bác dự kiến toàn bộ cốt truyện trên 1 cái khung lớn thì bác dự định từ giờ đến chap 1 khoảng bao lâu?

    Em hiểu theo ý bác là 1 character có thể học được skill của tất cả các class khác tùy ý phải không? Tức là ví dụ có 3 class A B C đi, và 1 character chọn class A, học hết class A và nếu hoàn thành điều kiện để học skill class B thì vẫn có thể học hết skill class B, và tương tự vẫn có thể học tiếp toàn bộ skill của class C, đúng không ạ?

    Và bác dự định để thông tin về điều kiện của việc học multi class này là công khai hay bí mật, hay là game này đang ở giai đoạn nào? Mới thu hút người chơi hay đã tồn tại hay sắp kết thúc? Vì tùy từng giai đoạn, các thông tin của game sẽ là công khai hoặc hạn chế, nếu công khai, bác định balance thế nào?

    Và bác muốn cho cái game này theo hình thức nào, theo hướng chung của các novel hiện tại, cả Log Hoziron, là không cần xét đến các yếu tố thực tế bên ngoài game, tùy ý phát triển cơ chế và thế giới, hay game của bác đơn thuần chỉ là 1 game trong số các game khác trên thị trường.

    Về yếu tố quân sự, lực lượng binh lính NPC sẽ dựa trên dân số thực của thế giới hay theo phong cách cổ điển, bỏ tài nguyên recruit là có? Môi trường trong game (địa hình, khí hậu, thời tiết, tài nguyên, etc...) là tĩnh, tương tác 1 chiều hay 2 chiều với NPC và người chơi?

    Bác sẽ sử dụng hệ thống teleport và thông thương thế nào? Teleport trong thành phố hay teleport giữa các thành phố, teleport toàn bản đồ? Hạn chế hay khuyến khích teleport? Quy tắc giao dịch giữa các thành sẽ do ai kiểm soát? Nhà phát hành hay người chơi? Bác định đặt các quy tắc và điều luật về hợp đồng thương mại giữa người chơi với nhau thế nào?
     
  9. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,138
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    Trước hết về cơ bản game này lấy bối cảnh thiên về lịch sử nhiều hơn là fantasy. Vì nội dung mang tính lịch sử nhiều nên khả năng nó hơi nặng nề khó nuốt chắc là hơi cao. Và theo đó thời gian viết là chưa thể tính được.

    Character sẽ có thể access tới 1 nhóm kĩ năng basic, nhóm kĩ năng này gần như không đòi hỏi gì nhiều, tiếp đó là nhóm Intermediate đòi hỏi 1 số hạn chế nhất định chủ yếu là về stats và kĩ năng basic, nhóm 3 Advance skills sẽ yêu cầu stats và profession(job) lưu ý là job không giống class, mà nó là công việc mưu sinh của thằng nhân vật trong game. Nhóm 4 Master skill đòi hỏi nhiều thứ hơn bao gồm stats, fame, job ranking, advance skill mastery. Dĩ nhiên để dễ dàng hơn thì mặc định player luôn có 1 job là recruit cho phép khi đạt level nhất định là có thể đăng lính(fame kiếm trên chiến trường luôn là dễ nhất và nhanh nhất ... nếu ... người chơi biết thế nào là chiến tranh). Job thứ 2 là job mưu sinh sẽ do người chơi tự quyết định học sau khi đạt tới cấp 10.

    Game public thông tin về những khả năng người chơi có thể tiếp cận chứ không giấu đầu hở đuôi. Tuy nhiên về hình thức bối cảnh thì nó là game đầu tiên VRMMO được đưa ra thị trường sau lệnh cấm toàn cầu 10 năm trước đó bởi những tai nạn hàng loạt trong đợt thử nghiệm VRMMO đầu tiên.

    Quân sự phụ thuộc vào: Dân số(ko dân thì móc đâu ra lính), văn hóa(tùy từng quốc gia và vùng đất sẽ có khác biệt nhất định về đăng tuyển lính, với người chơi có thể thực hiện bài phát biểu để tăng số NPC đăng lính nhưng bài phát biểu hoàn toàn có thể phản tác dụng nếu ko đúng nơi, đúng chỗ), tôn giáo(thánh chiến dĩ nhiên nghe vui hơn xâm lược), công nghệ(cái này chia là 2 mảng 1 là công nghệ tiểu thủ công cho phép sx vũ khí và áo giáp chất lượng cao và thứ 2 là công nghệ khoa học cho phép xây dựng thiết bị công thành hoặc chế tạo vũ khí như đại bác).

    Chiến trận phụ thuộc vào toàn bộ yếu tố như thực tế. Đi qua vùng lầy lội thì tốc độ giảm, trời mưa thì cung nỏ bắn kém chuẩn xác và yếu đi, đứng trên cao thì tăng tầm bắn và tầm nhìn. Chất lượng vũ khí cũng quyết định nhiều thứ, 1 đội quân xuất phát ở vùng có công nghệ thấp hoàn toàn có thể cướp phá mặc trang bị vùng khác để bù đắp thiếu sót ban đầu của mình. Tinh thần(hành quân dài ngày mà không giao chiến, thua trận liên tục hoặc đơn giản là tướng không chịu giao chiến với quân địch). Lương thực(ăn no mới đánh nhau đc)

    NO FUKING TELEPORT
    Giao dịch gồm Shop(legal trade trong game) Auction house(game) Auction Site( công ty phát hành quản lý)
    Thương mại in game dưới hình thức buôn bán đường bộ và biển. Cướp ở khắp nơi =))

    Thành ban đầu không có cái nào thuộc về người chơi hết, ngoài các bộ lạc hoang dã có tù trưởng thì thành chia làm 3 dạng
    - Thành điều hành bởi governor điều động bởi Emperor(2 Empire)
    - Thành điều hành bởi governor được bầu bởi hội đồng (Grecco Cities Alliance)
    - Thành điều hành bởi lord (Feudal lord) nộp thuế cho vua(Heaven Kingdom, Therandia Kingdom Dukedom of Messina)

    Khác biệt về chính trị là
    Governor của Empire có thể bị gọi về bất kì lúc nào và nghiễm nhiên là chả được hưởng mấy, tiền thuế nộp về ngân sách là 20%, 10% chi trả cho binh sĩ đồn trú, 65% xây dựng công trình công cộng hoặc đầu tư mở rộng, tôn giáo. 5% lương cho governor
    Governor được bầu bởi hội đồng: Lương 5% toàn quyền quyết định chi tiêu, thuế suất phải thông qua hội đồng. Có thể bị yêu cầu chi tiền cho quân sự bởi hội đồng(đặc biệt khi có chiến tranh).
    Lord: mày làm gì mặc xác mày nhưng mỗi tháng phải nộp cho vua 1 khoản ấn định tùy theo yêu cầu của vua =))

    Khác biệt chính
    Governor của Empire: không quản lý quân đội nào ngoài quân đồn trú, có quy định về lương bổng sẵn.
    Governor được bầu bởi hội đồng: không quản lý quân đội, có Militia trực thuộc làm nhiệm vụ trị an thôi
    Lord: tự xây dựng quân đội tự trả tiền lương lậu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/4/15
  10. grezmaster

    grezmaster C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    9/7/10
    Bài viết:
    1,575
    Tức là Advance skill sẽ gắn liền với 1 hay nhiều profession nhất định? Vậy là từ Intermediate trở lên, skill sẽ gắn với Jobs, và Job với mỗi character là duy nhất hay 1 character có quyền có nhiều jobs?

    Thông qua bối cảnh thì có lẽ bác sẽ phát triển combat system theo kiểu hướng action, nhưng giống Mount & Blade hoặc Dark Souls hơn là kiểu hack&slash? Hay bác sẽ giữ phong cách tab target của MMORPG cổ điển. Nếu bác định làm action, thì các skill sẽ thực thi như thế nào? Theo kiểu SAO thì người chơi sẽ phải thực hiện các động tác ban đầu chuẩn xác để hệ thống kích hoạt, hay như Log Horizon, các skill nằm trong tiềm thức và phản xạ, chỉ cần muốn là sử dụng được?

    Như vậy có thể coi là bác dự định cho nó có lợi thế tuyệt đối trong việc xây dựng nội dung và chọn thị trường. Và thời điểm mà main char bác tham gia là giai đoạn bắt đầu game, khi các thông tin về game chưa được cộng đồng khai thác hết?

    Tức là toàn thế giới chỉ có 1 số lượng dân nhất định, sẽ bị ảnh hưởng bởi chết trận, đói, dịch bệnh etc ... hay là dân số sẽ phát triển 1 cách độc lập với các sự kiện và hiện tượng tự nhiện? Còn những hiện tượng có tác động đến kinh tế và quân sự từ dân chúng như di dân, lây bệnh, gây mất ổn định, trị an, ảnh hưởng văn hoá, tôn giáo etc... sẽ được thể hiện dưới dạng event của thế giới, độc lập và không thể bị tác động, hay là 1 sự kiện 1 sự việc có thể do người chơi/NPC gây ra và tác động, lưu ý là người chơi trực tiếp tác động đến event, chứ không phải hạn chế hay khuếch đại tác dụng của event.

    NPC có quyền lực thế nào trong game? Mỗi NPC là 1 thực thể riêng biệt hay chỉ có 1 số NPC đặc biệt có khả năng tư duy hành động độc lập, còn lại các NPC khác hành động theo nhóm để phục vụ như những yếu tố môi trường, chính trị, quân sự, như dân cư và binh lính? NPC có thể có sức mạnh ngang với người chơi và có thể tham gia sản xuất và giao dịch không?

    Em hiểu ý bác, nhưng bác đang nói đến chiều tác động của các yếu tố môi trường đến người chơi, em muốn hỏi thêm là người chơi (hoặc NPC) có thể có tác động vĩnh viễn (permanent) đến môi trường không, như hoạt động nông nghiệp, sản xuất, đốt rừng, dùng thuốc nổ san núi, mở đường, xây dựng, xây đập, đầu độc, gây ô nhiễm, khai thác cạn tài nguyên etc... thậm chí cả dùng thiết bị, công nghệ và ma thuật tác động đến địa hình, khí hậu.

    Uhm, vậy người chơi chỉ có lựa chọn làm lên Governor hoặc Lord, có thể tham gia hội đồng hoặc làm vua được không?

    Có thể giết vua hoặc thành viên hội đồng được không? Ngoài ra, người chơi khi chết sẽ bị trừng phạt ít hay nhiều? Mất sạch tài sản, chức tước, chỉ số, và làm lại từ đầu hay bị trừng phạt hạn chế, hoặc trừng phạt dựa trên cấp độ?
     
  11. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,138
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    Vì 1 lí do đơn giản là thế giới cổ người dân vừa là dân vừa là lính nên mặc định luôn có 1 job lính sẵn cho người chơi job thứ 2 là job sản xuất(kinh doanh) mới là tự chọn.
    Action+ Log. Cần nhớ là khi hô skill không có nghĩa là skill sẽ trúng đích. Bạn giơ cung bắn không có nghĩa là đối phương lao vào mũi tên bạn bắn ra.


    Không hoàn toàn.
    Do sự cố trước kia nên thông tin về khả năng người chơi làm được những gì trong game bắt buộc public gần hết. Người chơi cũng dè dặt khi tiếp cận với game.


    Bệnh dịch chỉ cảnh hưởng tới Human nhưng do dân số lớn nhất nên không thành vấn đề lắm. Về di dân thì dân chúng ở thời kì trong game xây dựng mang theo văn hóa làng xã nhiều, họ có thể đi buôn bán nhưng không chuyển nơi ở. Họ hầu như chỉ chuyển đi khi bị bắt đi dưới dạng nô lệ chiến tranh hoặc trường hợp 2 là nô lệ tự do(nô lệ làm việc trong xã hội game được trả công và có thể tự mua tự do cho mình ngoài ra nếu vì 1 lí do nào đó mà chủ nô chết đi không ai tiếp quản quyền sở hữu nô lệ sẽ trao về tay thành phố chủ quản của chủ nô) bởi mặc cảm họ thường không trở về làng/city cũ mà tìm nơi định cư mới. Người chơi nếu có vị trí nhất định trong thế giới thì có thể ảnh hưởng event, chẳng hạn như quan hệ tốt với Pope và các Cardinal có thể giúp yêu cầu Pope kêu gọi thánh chiến.

    Mỗi NPC là 1 thực thể riêng biệt. Về cơ bản NPC có sức mạnh như người chơi họ cũng có tư tưởng riêng và sẵn sàng cạnh tranh với người chơi trong chính trị cũng như quân sự. Tuy nhiên họ đã phát triển tạo thành hệ thống khép kín sẵn nên nếu bạn bán hàng cho họ họ ngay lập tức có đầu mối tiêu thụ cho sản phẩm nhận được chứ không phải tìm kiếm như bạn nên về cơ bản lợi nhuận kinh doanh của NPC cao hơn nhờ hoạt động hiệu quả hơn. Người chơi rất khó chen vào cái vòng kinh doanh sẵn có này bởi NPC nhận thức được ng chơi không phải có nguồn gốc từ thế giới của họ.


    Có 1 số, rất tiếc thuốc nổ không nằm trong tay người chơi. Có thể đầu độc, gây ô nhiễm nhưng không khuyến khích vì bị điểm evil deed rất nặng. Điểm này ở ngưỡng nhất định có thể bị NPC tấn công nếu phát hiện ra bạn là ai. Magic trong game khá hạn chế hầu như không đủ khả năng tác động lên thiên nhiên. Ngoài ra thì ở 1 số chỗ thế giới ở dạng tự tái tạo dù thay đổi thế nào cũng sẽ trả lại nguyên trạng sau 1 ngày.

    Có nhưng bạn có làm được không, người dân không tự nhiên công nhận bạn làm vua đâu. Chưa kể các quốc gia lân cận cũng sẽ không chấp nhận nếu bạn tiếm ngôi. Còn trong nội bộ 1 Kingdom chẳng hạn bạn giết lord xong muốn xưng lord thì cần củng hộ của dân, cần chấp thuận của vua và cần 2 đề cử của lord đang tồn tại trong vương quốc.

    Thành viên hội đồng được người dân bầu chọn 300 người-500 người có hiểu biết nhất trong thành phố. Về cơ bản trừ khi thành phố còn quá ít NPC giỏi mới tới lượt người chơi do đó việc tìm kiếm quan hệ với NPC trong hội đồng đơn giản hơn là tham gia vào nó.

    Chết = 8 tiếng non playable(= 1 day in game), giảm 10% stats sau hồi sinh trong 2 tiếng(không ảnh hưởng lên equip đang đeo nhưng ảnh hưởng lên thể hiện của nhân vật) -1 level roll back stats gain ở level, drop 1 Item random(Evil deed status drop 3 most valuable items)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/4/15
  12. grezmaster

    grezmaster C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    9/7/10
    Bài viết:
    1,575
    Vâyj 1 character là tối đa 2 job hay không hạn chế số job sản xuất kinh doanh? Job lính có phân chia sub-job hay sub-class nữa không? Yêu cầu về stat khi học skill là theo tỷ lệ các stat của người chơi hay do chỉ số của stat? Bác sẽ không cho kỹ năng đời thực vào đấy chứ, như biết võ bên ngoài vào trong game cũng múa được chả hạn, đừng nhé.

    Tức là khi học 1 skill thì người chơi sẽ lập tức có khả năng sử dụng skill đó, việc hiệu quả chỉ dựa vào timing và aiming, chứ người chơi không cần luyện tập cho skill đó, hiệu quả skill tự động tăng theo level và chỉ số của skill (do tăng điểm kỹ năng)? Ví dụ người chơi học kỹ năng sử dụng Cung thì lập tức sẽ biết cách cầm cung, lắp tên và căng cung, vấn đề trúng chỉ do aiming chứ người chơi không cần tập cũng thuần thạo các kỹ thuật đó?

    Giả sử như chiến tranh nhiều, và có bệnh dịch thiên tai, thì số dân trong 1 vùng sẽ bị ảnh hưởng chứ? Và ảnh hưởng này là mãi mãi hay tức thời. Theo bác thì mỗi NPC là 1 thực thể độc lập. Vậy giả sử 1 vùng có 2 triệu dân, là 2 triệu AI, chết là chết vĩnh viễn, nếu gặp biến cố chết mất 500k, thì lập tức dân số sẽ phải giảm đúng như thế trong 1 khoảng thời gian nhất định?

    Tại sao người chơi không thể tạo ra thuốc nổ? Bác sẽ hạn chế công nghệ tới giai đoạn chưa phổ biến súng và thuốc súng? Nếu vậy thì có thể coi thế giới tương đối tĩnh và sự can thiệp của người chơi vào môi trường không đáng kể? Nếu NPC đã có trí tuệ độc lập thì không nhất thiết phải tạo ra evil deed chứ, các NPC sẽ tự ý thức và tự đánh giá về người chơi, việc sử dụng evil deed có vẻ giống như nhóm NPC lại để hành động theo 1 xu hướng hoặc tồn tại thiên về danh nghĩa?

    Vậy là game này từ 10 năm trước là VR Game đầu tiên, duy nhất, sau 10 năm vẫn thế, và cơ chế, thế giới, lore, etc... đều không thay đổi sau 10 năm? Và Main char vào chơi khi số lượng người chơi vẫn hạn chế?

    Tức là bác dự định là có khả năng người chơi sẽ làm vua hay bác sẽ loại bỏ hoàn toàn định hướng có 1 người chơi làm vua trong khi vẫn để khả năng tồn tại?

    Em nghĩ bác nên bỏ cái Evil Deed và cho rớt sạch đồ mang theo khi chết. Punish thế kể vẫn nhẹ mà.
     
  13. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,138
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    đúng max là 2 job(thực ra là 1 vì 1 cái quân sự mặc định có sẵn rồi), có sub job cho bên sản xuất chẳng hạn như Labour-> Miner/Lumberjack/Hunter/... ; Craftman-> Blacksmith/Carpenter/Stone cutter/...

    Không có kĩ năng đời thực phi vào game xài được nhé, game là để làm những gì không thể. Nếu làm được những gì có thể ngoài đời thì chơi game làm gì?

    Skill mastery quyết định sức mạnh skill, sử dụng chủ yếu phụ thuộc timing và aiming. Sau khi học sử dụng cung thì nó sẽ giống với như trong robocop nói tức là máy tính sẽ thực hiện các lệnh chuyển động đánh lừa con người là mình đang ra lệnh cho cơ thể để tạo ra chuyển động nhuần nhuyễn. Chỉ số như Strength ảnh hưởng tới khả năng căng cung cũng như thời gian giữ cung giương lên, dexterity ảnh hưởng tới khả năng phản xạ và nhắm bắn(có thể hiểu là 1 dạng tăng cường khả năng nhìn và di chuyển cung cho nhân vật truyền trực tiếp tới não bộ nên không có ảnh hưởng tới người chơi khác mà chỉ người chơi cảm nhận được).


    Bệnh dịch không có khả năng tạo con số chết lớn như thế vì nó thuộc về cơ sở dữ liệu, game sẽ không tồn tại các căn bệnh thông thường mà ta vẫn thường biết tới trong thế giới thực(fantasy world mà), dân chết trận chẳng hạn dĩ nhiên sẽ làm giảm sản xuất và kinh tế cũng như dân số của vùng trong 1 khoảng thời gian. Tuy nhiên ta đang nói tới những thành phố có hàng trăm nghìn dân trong khi quân đội trong game chỉ ở mức 50.000 lính 1 quân đoàn là tối đa. Do đó không cần quá lo lắng quá.


    Có 2 quốc gia sở hữu công nghệ đặc biệt. Thứ 1 là người lùn với khả năng chế tạo súng(gọi thế nhưng nó gần giống với hand cannon hơn) và cannon(kiểu sơ khai thôi) nhưng người lùn có dân số hạn chế và không hiếu chiến nên công nghệ này được họ bảo vệ tối đa không cho người ngoài biết đặc biệt là người chơi có kĩ năng chế tạo không bao giờ được phép vào gần khu vực xưởng vũ khí.
    Thứ 2 là bọn Greeco với "God fire" dùng cho hỏa chiến và thủ thành có khả năng cháy mạnh không thể dập bằng nước, công thức chế tạo được giữ bí mật tuyệt đối.


    10 năm trước đó có cuộc chạy đua công nghệ và ăn cắp lẫn nhau của hàng loạt công ty dân tới việc tranh nhau ra lò sản phẩm tuy nhiên do hệ thông không hoàn thiện gây tổn thương thần kinh cho hàng loạt người chơi dẫn tới lệnh cấm toàn cầu và các sự nghiên cứu cũng như phát triển công nghệ VRMMO từ đó đặt dưới sự dám sát của LHQ. Điều này làm nhiều công ty bỏ cuộc cũng như phá sản. phải tới 5 năm sau lệnh cấm dự án VRMMO đầu tiên mới được tiếp tục triển khai.


    Làm vua được nhưng rất gian nan chưa kể game mô phỏng thực tế nên việc ngồi với đống giấy tờ cả ngày là chả ai khoái làm đâu. Đừng tưởng vua là sướng =)) sướng trước khổ sau đấy =))
    Evil deed và Good deed nó tương tự như ngoài đời, nếu làm 1 việc xấu thì sẽ đồn thành 5 mà nếu làm 10 việc tốt thì mọi người cũng chỉ nghe 1. Rất khó để tạo danh tiếng tốt, và rất dễ mang tiếng xấu
     
  14. ngokiencool

    ngokiencool Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    14/7/11
    Bài viết:
    201
    Nơi ở:
    Heart
    wall of text :6cool_beat_shot: hóng truyện của @vietanh797 hay là lập theard đi :1cool_byebye:
     
  15. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,138
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    lập thread con gà rán nó xách ta sang box văn học mất
     
  16. grezmaster

    grezmaster C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    9/7/10
    Bài viết:
    1,575
    Như bác ấy nói thì có thể nhanh là vài tháng nữa may ra có chap 1, đến lúc đấy muốn post ở đâu chả được, vào đây, văn học, thư giãn, thích thì tâm sự.

    Tức là 1 bạn có võ/kiếm thuật, vào phát chưa cần class, lv1 lượm đại cây kiếm, nhờ kiếm thuật thiên tài mà ăn được cả 3x, 4x vậy. Không hiểu sao mấy tay tác giả có vẻ thích cái thể loại này, ý chỉ game khuyến khích thể dục thể thao? Pffff.

    Uhmm, thực ra thì cái setup này cũng không quá quan trọng, nhưng mà bác đừng làm nó to tát quá. Việc tạo ra hậu quả trong thời đại này, nhất là với ngành giải trí, nó không dễ. Như cái VR hype hiện tại, mấy bữa nữa mà không có cái locomotion, haptic feedback tử tế, cứ chụp cái nồi lên đầu, dân nó nôn ra đấy thì cũng chết luôn, chứ chả có cơ hội gây hậu quả nào. Cái hậu quả như trong SAO có tính thực tế, nhưng mức độ thì thằng cha tác giả quay tay nhiều, não đặc tinh rồi nên mới nghĩ ra được.

    Nếu có thiết kế tương tác trực tiếp thần kinh với máy tính thì nó sẽ được sử dụng phổ biến từ lâu trước khi tới ngành giải trí (đặc biệt là với quân đội), vì thế về mặt công nghệ nó đã ít nhiều chau truốt rồi, kể cả chưa hoàn thiện thì cũng việc gây hậu quả lớn không cao (trừ hàng Tàu - mà nói thế chứ về sau công nghệ Tàu cũng chả vừa đâu), hơn nữa từ góc độ người tiêu dùng, nó không phải mặt hàng bắt buộc, mà vẫn hàm chứa rủi ro, họ sẽ không dễ chọn hàng Tàu đâu. Nếu tính đến hậu quả của cái thứ này thì nó sẽ là hậu quả do Chính phủ gây ra, còn nguy hại hơn trong SAO nhiều nhưng dân sẽ vẫn khoẻ re.

    Cái này tưởng là khổ trước sướng sau chứ.

    Ờ mà quên chưa hỏi cái quan trọng nhất, thế game này có cho làm tình không vậy? Nghiêm túc đấy.
     
  17. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,138
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    ý tôi là không có chuyện đấy xảy ra =)) stats + skill để làm qué gì nếu cho những thứ ngớ ngẩn đó vào game?

    ảnh hưởng thần kinh thôi chứ không tới mức như SAO, nhưng với ng tiêu dùng thì nó vẫn là trầm trọng. 1 phần là do các công ty cạnh tranh muốn triệt hạ nhau nên cố tình làm rùm beng lên nhưng phản tác dụng -> chết cả đống


    không :cuteonion34:
     
  18. hoanganh719

    hoanganh719 Legend of Zelda GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    14/7/10
    Bài viết:
    1,167
    Thú thực thì mình cũng từng nghĩ đến 1 cốt truyện phiêu lưu trong game, nhưng lười quá nên mãi chả viết được chữ nào....
    Trc mắt cứ đặt mục tiêu trong đời là trước khi chết phải có 1 tác phẩm vậy :(

    Mình thấy setting game thì cũng không nên quá kỹ càng, kỹ quá thì khác gì mình đang làm game luôn, quan trọng vẫn là văn phong + cốt truyện có đủ để thu hút không, 1 số bug game thì reader có thể bỏ qua được :D
     
  19. grezmaster

    grezmaster C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    9/7/10
    Bài viết:
    1,575
    ^ Thực ra viết 1 tác phẩm là cực dễ, chẳng qua bạn muốn viết ở quy mô nào thôi. Viết 1 trang về 1 thằng trong 1 buổi đi farm creep cũng tính là 1 tác phẩm vậy, bạn càng thu nhỏ quy mô, càng dễ viết. Ví dụ nhé:

    Hôm nay, 5 giờ sáng, hắn lại log vào server, hắn check mail vẫn thấy 0, tức là chưa có thằng chó đẻ nào mua hàng của hắn cả. Quá nản, hắn check market, giá material cao 1 cách ngớ ngẩn và lại có 1 lũ súc sinh bán phá giá armor. Thôi thì hắn lại lết vào dungeon farm. Sau khi chém chết boss, hắn đứng nhìn cái xác 1 cách đầy cảm động trong 10' vì server lag. Hết chịu nổi, hắn out, và thề sẽ không quay lại cái game khốn nạn này nữa. F*ck Nexon.

    Đó, xong 1 tác phẩm.

    Uhmm, thế thời bấy giờ có chương trình, phần mềm, game offline nào để phang gái ảo không?

    Kiểu quen trong game này ra log vào phần mềm khác hẹn nhau vậy. Mấy cái này ra tiền cả chả lẽ không thằng nào làm?
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/4/15
  20. hoanganh719

    hoanganh719 Legend of Zelda GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    14/7/10
    Bài viết:
    1,167
    Tác phẩm mình định là sẽ có khoảng 5~7 volume, tính ra cũng ngắn, nhưng chưa biết bắt đầu ra sao, từ đâu :(
    Ngày ngày ngồi nhìn cái máy tính suy nghĩ cốt truyện, ghi lại 1 tí, rồi lại bỏ đó không làm gì cả :(

    Ps: Mother of tác phẩm =))
     

Chia sẻ trang này