bloodborne có phải là drop fps đâu , game 30 fps từ đầu đến cuối , bị dính bug frame pacing thôi gameplay của bloodborne phải nói là quá hay quá đã nên kệ mẹ bug luôn ko thèm quan tâm còn TW3 thì chưa chắc được đẳng cấp như vậy
có drop nhé, drop đến 1 con số là đằng khác, thử đánh với ông kẹ cầm bao + dùng health regen cùng lúc hoặc khi đánh với boss Loran Darkbeast xem.
Đm mấy ngọn nến. Cứ đặt trên mấy hòm đồ làm loot mãi không được. Sao k có option chuyển lựa chọn giống ds với bb nhỉ...
Combat thì souls game hơn witcher 1 bậc nhưng mà dòng souls tính ra ko phải rpg, yếu tố nhập vai nửa vời qá. Nhìn chung thì với rpg combat mechanic của witcher vẫn qá đã gần như hoàn hảo. Mình chỉ tiếc mỗi là với 1 thế giới mở rộng lớn như witcher giá như có thêm 1-2 nv đồng hành luân phiên hỗ trợ nhau thì bớt cô độc hơn.
dòng souls game yếu tố nhập vai quá đỉnh lấy đâu ra mà nửa vời,nhất là thằng dark souls cảm giác như hoả với nhân vật luôn, cốt truyện ko nói đỉnh thì cũng phải nói là tốt , chẳng qua cốt truyện của souls game nó ko thể hiện rõ ràng như các game khác mà thôi mình có theo dõi trên 1 số forum lớn thấy rõ 1 điều là thằng BB nó hot hơn TW3 rẤt nhiều , số người thảo luận + theo dõi nhiều kinh khủng luôn , mà đa số toàn bản về gameplay chứ chả phải đồ họa như WT3 đâu ,đáng tiếc chắc do game khó + căng thẳng + exclusive nên chắc doanh số kém hơn TW3 nhiỀu
Ko biết bác định nghĩa rpg ntn chứ nó có nhiều yếu tố lắm. Mà cơ bản nhất là crafting. Dòng souls chủ yếu thiên về action là chính chứ ko có lời thoại mấy, ko có tăng skill, ko craft đồ tìm nguyên liệu, ko quest phụ quest chính rõ ràng thậm chí là bản đồ game cũng ko có luôn... Nói chung ko thể gọi nó là game rpg chuẩn đc :)
Game như Souls mà rõ ràng quá như kiểu có map hẳn hoi là dở ngay vì nhân vật chính bị quăng vào 1 thế giới xa lạ, phải tự ghi nhớ đường (và đó là công việc của người chơi). Quest phụ, quest chính cũng vậy, phải tự mò và suy luận. Còn cái vụ rpg chuẩn với tạp nham thì hổng rành. Mình đó giờ thấy game nào có yếu tố lên level, nâng stat, build nhân vật (dòng soul có hết) thì người ta gọi là rpg.
Những cái tăng stat, build thì nó qá chung chung rồi bây h hầu như game nào chả dùng. Nó chỉ là 1 yếu tố của rpg thôi chứ có những cái đó cũng hoàn toàn ko thể gọi là 1 game rpg đc. Ví dụ như mấy game fps bây h như farcry, destiny,... Tất cả đều có skill, build stat các thứ nhưng rõ ràng ko thể gọi các game đó là thể loại rpg đc đúng ko?
Destiny thì nhiều người gọi là action RPG lắm bác vì yếu tố stat ảnh hưởng rất lớn tới nhân vật ( và còn nhiều đặc trưng khác của rpg) Far cry thì chắc ko phải rpg hoặc là yếu tố rpg quá nhạt nhòa. Nó đơn giản chỉ là kiếm điểm rồi mở khoá, nâng cấp skill như mấy game action khác devil may cry, god of war,..... Theo những gì mình nhớ từ FC3 thì không có cái gì gọi là build stat hết, mở skill thì có
Hình như ngay lúc đầu mới tạo new game nó có hỏi là on off cái tính năng import sự kiện trong witcher 2 ko chắc ông ko chọn on rồi.
- có nhé bạn, material tìm lòi con mắt nếu muốn up lên +10 - ko cần thiết do đặc trưng của souls là thế, người chơi tự mò - dụng ý của FROM là thế, quăng thêm cái map HUD vào thì thôi design map kiểu interconnect làm gì cho mệt - thế theo cậu RPG "chuẩn" là gì?