Có thông tin về size map fallout 4 chưa nhỉ, không biết rộng gấp mấy lần so với Fo3 / NV Xem lại bài phỏng vấn thì mới tạm trả lời vậy : Như vậy ít nhất cũng tương đương Skyrim, ít nhất không bị núi to che chắn nhiều nên sẽ khám phá, đi lại nhiều hơn.
Như bọn fan nó đoán dựa theo scale của kiến trúc trong trailer so sánh với Boston thực tế thì khoảng tầm x2 - x4 skyrim Mà chơi Skyrim xong quay lại Fallout cảm thấy trì trệ vãi Anh main đi bộ cân cả map lâu vl May phần này còn có Vertibird chạy tạm.
Xem gameplay trailer của FO4 thấy súng bản này làm chi tiết hơn, iron sight đầy đủ, có cả hit detect như COD, súng thì thấy đáng chú ý nhất cái khẩu giống ppsh update, custom đủ thứ từ chuyển sang shotgun,SMG đến SR. Xem cái này là phân tích rõ nhất P.S: Có ai để ý là khẩu auto pistol ở đoạn 15:43 nhìn giống súng trong Borderland vãi ra ko? :v
Map lớn ko đồng nghĩa với có tự do hay ko. Map lớn thì nhiều điểm để khám phá hơn thôi. "Tự do" là tự do trong lối chơi. Như khi bạn làm 1 quest, bạn sẽ có bao nhiêu cách tiếp cận, bao nhiêu cách giải quyết, rồi từ những cách đấy thì có bao nhiêu kết cục khác nhau. Rồi những cái kết cục đó sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến về sau. Bạn có thể muốn làm gì trong game cũng được, hay là phải đi theo 1 vài con đường đã được định sẵn ? "Tự do" của Fallout 2 đạt mức cao nhất trong lịch sử rồi. Như bạn nói main quest của FO3 chỉ có 1 đường, side quest thì có thêm 1 vài lựa chọn. Trong khi đó FO2 mỗi thứ có hàng tá cách tiếp cận, và rất nhiều kết cục khác hẳn nhau. Các kết cục, các lựa chọn trong quest này còn liên quan nhiều đến thế giới về sau (FO3 và NV chơi quest nào là biết quest đó, các lựa chọn và kết cục của người chơi thường không có ảnh hưởng gì nhiều đến các quest khác, nếu có cũng chỉ ở mức rất đơn giản ) . Những chi tiết nhỏ nhặt nhất trong Fallout 2 cũng có thể làm thay đổi các sự kiện trong game. Trong FO2, nếu thích và biết cách, người chơi có thể hoàn thành hết main quest trong vòng chưa tới 1 tiếng. Nếu muốn tìm tòi khám phá thì có thể chơi tới 50 hay hàng trăm giờ. Nếu thích, người chơi có thể thành porn star, hay thành mafia, hay thành anh hùng cứu thế.Thậm chí trong fallout 2 nếu chẳng may chửi nhau hoặc đánh chết mấy thằng nhân vật quan trọng của quest thì cũng khỏi chơi quest đó luôn Game duy nhất tôi thấy có thể giết được các nhân vật quan trọng trong main story. FO2 chơi tới hàng chục lần vẫn thấy rất nhiều cái mới và bất ngờ. Còn FO3 và NV thì chơi qua 2-3 lần đã thấy ngán ngán. Rất nhiều game lớn luôn tự hào về lối chơi "mở", "tự do", nhưng chưa có bất cứ 1 game nào chạm tới nổi đẳng cấp của FO2
Về cơ bản thì NV có nhiều secret và bất ngờ hơn FO 3 nhiều, dù rằng k bằng FO 2 nhưng vẫn mang phong cách na ná như vậy. Và mong rằng lần này FO 4 vẫn sẽ tiếp tục phát huy và giữ cái faction war. Nhiều khi lớ ngớ quên thay, mặc đồ BoS vào ổ NCR là ăn đạn ngay... =.="
Chơi NV cũng chẳng thấy nó thua kém F2 về mặt lựa chọn đâu, gần như quest nào cũng cho nhiều cách giải quyết với nhiều lựa chọn trong side quest còn ảnh hưởng tới main story, ending... Nhưng mà cái cách người chơi gây ảnh hưởng đến thế giới, cốt truyện thì đúng là thằng F2 nó làm tự nhiên, bất ngờ hơn 2 bản Fallout sau. Như lúc trước chơi ngứa mắt thằng buôn vũ khí trong cái làng kia thành ra vác súng tới diệt nguyên cái ổ ai ngờ ending cho cái làng đấy thay đổi hoàn toàn so với playthrough trước.... Rồi có đoạn làm con vợ thằng trùm cái gang kia mang thai, đứa con sau này sinh ra làm lấy thừa hưởng tinh hoa của bố nó đỉ làm ổ hết mấy băng còn lại lên làm trùm thiên hạ Mấy cái đấy thì đúng FO3 với NV ít gặp
Việc thiết kế quest ko đa dạng thì ko hẳn là do làm ko có khả năng làm, vì trừ FO3 thì bản NV lại do chính tay hãng từng làm FO2 vs 1 làm. Đơn giản là bây giờ phát triển game thì những cái như level design, art design, animation các thứ tốn nhiều thời gian quá, nên thời gian và nhân lực dành để thiết kế quest nó ít hơn nên chất lượng cũng không bằng ngày trước. Chưa kể, khi thiết kế thêm quest thì phải thiết kế thêm nv, địa điểm cho cái quest đó, nên thành ra làm 1 quest cũng tốn sức hơn thời xưa.
Mà thằng Bethesda Game Studio trước giờ thế mạnh cũng toàn là tạo một cái world thật to, thật immersive để người chơi khám phá với phá hoại chứ chẳng quan tâm đến lựa chọn quest là bao. F3 mặc dù tạo apocaplyptic atmosphere rất tốt, design rất ngon nhưng mà cũng chỉ là TES-with-guns, đến NV mới lấy lại chất cũ.. Bản 4 này nói story-focused chứ cũng nên chuẩn bị tinh thần xem nó như một cái TES-with-guns khác, quan tâm đến gameplay là chính chứ đừng kỳ vọng branching story gì nhiều
Story thì em chả kì vọng nhiêu, kì vọng cái mức freedom mà cho ng chơi ấy Quá nhiều thứ để thiết kế nếu tạo ra game đạt mức độ cao như fo2 mà có cấu hình bây giờ
Fallout quay lại phong cách turn based với đồ họa Divinity : Original Sin thì phải nói là chất lừ, hấp dẫn cả những người mới chơi turn base ấy chứ. Thật sự dân gamer sinh sau đẻ muộn bị cái đồ họa nó chi phối khả năng thưởng thức game cũng là hạn chế. Kiểu story với gameplay của FO1 với 2 mà được tiếp diễn thì giờ FO có khi còn nổi hơn thế này, cùng lắm cho shooter vào như một cái mode optional để khám phá thôi. Nghe bảo FO4 đưa trở lại mode classic nhưng chắc cũng chỉ quăng camera ra xa xa chứ khó có chuyện Beth phát triển cả cái combat turn base : /
Cái này nói nhiều rồi. Làm turn-base xong, có bán chạy được như phong cách hiện nay không ? Hơn nữa turn-base không phải thế mạnh thì Beth nó dại gì đi thử. Phần story cũng thế, giờ nghịch linh tinh không khéo phá nát toàn bộ diễn biến bên bờ Đông. Thế nên giải pháp an toàn là tạo ra hẳn một cái lore mới ở vùng đất mới, vừa dễ chế lại không đụng chạm. Bản New Vegas giao về chính chủ là tiếp nối một phần nào đó story từ phần 1,2 rồi đấy Đến cái Wasteland 2 do chính cha đẻ của dòng FO thực hiện cũng chỉ dừng lại ở mức thành công với các fan gạo cội, chứ thật mấy đứa mới nó chịu kiên nhẫn động vào. Đồng ý với cái phần quest không ảnh hưởng nhiều đến thế giới game. Nhưng chơi theo stealth đặt lựu đạn hẹn giờ vào túi quần mob, rambo with guns, hack máy tính điều khiển robot, ngồi thư thả để bọn follower giết, thì không được tính là tự do trong lối chơi à @.@ Cái in đậm thì NV, FO3 không có ? Về phần playthrough thì có thể do là sản phẩm đầu tay hoặc giới hạn phần cứng chưa cho phép nên không add nhiều thứ quá được. Chứ qua Skyrim engine mới mình chơi gần 700 tiếng, giờ tạo một con mới vào chạy loanh quanh thể nào cũng có cái chưa phát hiện ra.
Wasteland 2.... không biết sau bao năm đã có cải tiến gì chưa chứ lần cuối cùng thử : game hình xấu mà nặng, ko có stealth, ko sneak attack, ko có cover luôn thì phải, combat thì kiếm dc dynamite, grenade nhiều ném thì ăn không thì bị tụi AI đè chết, chiến thuật không có, súng kẹt liên tọi save load cũng liên tọi nốt.
Giờ FPS/TPS apocalyptic RPG/action có mỗi thằng Fallout này với STALKER mà thằng STALKER thì chẳng biết đến khi nào mới có bản mới (nếu nhớ không lầm thì dev hồi sinh rồi nhưng đội ngũ gạo cội lại nhảy sang team khác kha khá) nên nó mà về top-down classic RPG thì cũng tiếc Spin-off thì không sao Trước hóng thằng Wasteland 2 nhiều thấy kickstarter ngon lành thì hào hứng vải ra nhưng mà game ra thì tuy không dở nhưng cũng chẳng được như kỳ vọng
Nếu làm spin off dạng turn-based RPG mình lại thích port lên tablet chơi hơn Giờ trò nào chơi nghĩ lâu lâu ngại ngồi máy lắm, nằm giường bấm bấm vui hơn. Thằng Wasteland 2 nghe quảng cáo kế thừa FO2 các kiểu con đà điểu, mà vào chơi thấy buồn ngủ vãi ra, được 10' uninstall luôn. Nghe nói sắp tới cái studio đấy quyết định làm lại Van Buren, khi mà giờ đủ 2 thành viên chính của team xưa rồi
Classic turn-based đánh 10 lần miss 7 lần đập bể TV và máy cho nó vui, kết thúc không ai lường trước luôn, bao tự do.
Đến giờ vẫn còn nhớ như in cái thời vừa bước chân vào giang hồ gặp ngay thằng mutant Enclave nó hăm dọa. Rồi gặp gỡ những bạn đồng hành đầy cá tính như tay thổ dân nói chuyện với xương mũi, cô vợ Maria chuyên bắn hụt và tay bác sĩ Ghoul chuyên chế thuốc lắc như Breaking Bad. Những lần lang thang trên sa mạc gặp bọn raider. Màn ném mìn vào nhà vệ sinh của ông già, thổi bay cái W.C lên trời chỉ đề tìm cái đồng hồ bị mất.