[2014] Attack on Titan (live-action)

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi magicknight94, 21/7/13.

  1. Crazy Angel

    Crazy Angel Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/8/08
    Bài viết:
    5,327
    Nơi ở:
    City of Chaos
    Hình ảnh đẹp , cơ chế điều khiển ko quá phức tạp , gameplay ổn.

     
  2. overgamer

    overgamer Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/1/06
    Bài viết:
    479
    rạp nước ngoài thì đi, rạp vn thì chờ BDrip
     
  3. dung_1804

    dung_1804 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,654
    Gameplay bựa thế này mà các bác cũng khen được. Cái đu dây làm lởm quá. Gì mà bay bay trên không mấy giây lúc chém con titan giả vậy. Đoạn rớt xuống đất cũng phải làm sao cho cảm giác trọng lực chứ.
     
  4. Crazy Angel

    Crazy Angel Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/8/08
    Bài viết:
    5,327
    Nơi ở:
    City of Chaos
    Chuyển thể một bộ anime/manga sang điện ảnh bao giờ cũng đem lại nhiều sự lo lắng cho các fan, đặc biệt nếu như đó là một bộ anime/manga cực kỳ nổi tiếng và phổ biến trên toàn cầu. Attack on Titan là một trong những bộ manga bán chạy nhất tại Nhật Bản, còn phiên bản anime của nó thậm chí là một bom tấn thực sự với hình ảnh, âm thanh đều xứng tầm tuyệt tác. Nhưng rất tiếc, phiên bản Live-action của nó trên màn ảnh đã tỏ ra không gì khác ngoài một mớ lộn xộn. Quá nhiều nội dung, chi tiết quan trọng bị thay đổi, cắt xén, bối cảnh thay đổi, nhân vật "cứng đơ", kỹ xảo tệ hại, đã khiến cho tất cà các fan không khỏi thất vọng, khi những giá trị tinh thần cốt lõi nhất đã không còn nữa.

    [​IMG]

    Vậy phần 2 của nó,Attack on Titan: The End of the World có thể cứu vãn được tình thế không? Đối với những ai đã hy vọng rằng các nhà làm phim sẽ sửa sai bằng một phần phim Attack on Titan có thể không giống với nguyên tác nhưng phải chất lượng, thì rất tiếc phải nói rằng: phần 2 CŨNG TỆ HẠI y như phần 1.

    Có độ dài 87 phút, phần 2 này tiếp tục làm người xem "phát ngấy" với một loạt những sự nhàm chán và khó hiểu. Những chi tiết mới nếu có thì lại khá là ngô nghê, và nếu như bạn đã đọc manga hay xem anime thì chúng chả khác nào như những cái tát vào mặt bạn vậy.

    [​IMG]

    Sau 10 phút điểm lại những diễn biến chính của phần trước, phần 2 đưa bạn đến với cảnh Eren giờ đang bị đám quân cảnh vệ trói chặt và bịt miệng bằng miếng vải, chỉ vì cậu đã hóa thành Titan ở phần 1. May mắn thay là Titan Thiết Giáp lúc này bỗng dưng xuất hiện, phá tan nhà giam Eren, giết hàng đống đám quân Cảnh Vệ và nhờ đó Eren trốn thoát. Ở cảnh này, bất cứ hy vọng gì về việc phim sẽ giải thích rõ hơn về cái bối cảnh giống chiến tranh phát xít của mình đều bị tiêu tan. Người xem tiếp tục bị cuốn vào một mớ bòng bong những chi tiết khó hiểu, và phần âm thanh tệ hại của phần 1 lại tiếp tục tèn ten vang lên ở đây. Nhạc chuyển từ phong cách nhà thờ sang giao hưởng thính phòng rồi ngay sau đó lại chuyển sang phong cách rock, chả ăn nhập gì với nhau giống y như cả bộ phim.

    [​IMG]

    Nếu như bạn đã đọc manga rồi, thì bộ phim này sẽ càng làm cho bạn cảm thấy kỳ cục hơn nữa. Kẻ biến thành Titan Thiết Giáp là một ai đó lạ hoắc, một nhân vật chỉ được tạo ra cho chính bộ phim này, chứ không đóng vai trò gì trong nội dung. Trong khi nguồn gốc của Titan còn chưa được giải thích rõ ràng trong manga, thì ở đây bạn sẽ thấy Shikishima (phiên bản cẩu thả của Levi) mang một chai sâm-panh, bật một điều khiển TV Apple lên và cho Eren thấy Titan đã được tạo ra bởi .... chính phủ Mỹ như thế nào (sao mà giống bọn zombie thông thường thế!). Chưa hết, Shikishima đã có một ý tưởng điên rồ là cả đội có thể đào một quả bom đã cũ của đám Cảnh Vệ, cho nó làm nổ tung bức tường thành phía trong để dụ dẫn đám Titan vào đó, tạo điều kiện cho những người ở thành giữa trốn thoát. Eren thì muốn tạo ra một vụ nổ đủ lớn để có đủ đất đá lấp lại lỗ hổng ở tường ngoài cùng, còn đám Titan sẽ xử lý sau.

    [​IMG]

    Eren và Shikishima lái một con xe tăng xông thẳng tới làm bất ngờ cả đám cảnh vệ lẫn khán giả xem phim. Thay vì 2 thanh gươm của Quân đoàn thám sát, lần này Shikishima chơi cả súng ống lẫn bazooka để xử lý kẻ thù, điều hoàn toàn khác biệt hay đúng hơn là đi ngược lại so với nguyên tác. Xem tới đoạn này khán giả đã không khỏi ngỡ ngàng, bàng hoàng và thốt lên:" Tôi đang xem cái gì thế này???"

    Ngoài những chi tiết kỳ quặc đó ra, toàn bộ bộ phim là một tập hoàn của những khung cảnh hồi tưởng dài lê thê, những vụ nổ, những cái chết, những tiếng gào thét của những nhân vật khác mà không mấy ai quan tâm, những mô típ quá thông thường của phim hành động như đồng hồ đếm ngược, hay một hàng dài tay súng giương nòng chờ sẵn. Những cảnh này được làm một cách vội vã cẩu thả như thể chúng chưa hề được qua xử lý hậu kỳ. Điểm sáng hiếm hoi của phần 1 là những trận chiến giữa các Titan thì phần này chả phát triển được gì, thậm chí còn thụt lùi hơn. Toàn là những con Titan ngoại cỡ chậm chạp đánh nhau, xem rất chán và chả có một tí gì có thể được coi là máu lửa hành động cả. Nếu người xem đã từng hy vọng vào độ hoành tráng của những trận "MMA Titan" thì họ sẽ chả cảm thấy gì khác ngoài sự buồn ngủ khi xem những cảnh Titan đối đầu nhau trong phim.

    [​IMG]

    Đến đây thì người xem đã có thể kết luận rằng phiên bản chuyển thể này đã bị kéo dài, vắt sữa một cách quá mức. Thay vì làm 2 phần dở ẹt thế này thì các nhà làm phim đáng ra nên làm 1 phần thực sự chất lượng, ít nhất là về mặt hành động, kỹ xảo và âm thanh. Thế nhưng, kể cả khi những mặt đó được cải thiện thì Attack on Titan cũng không thể tránh khỏi bị ném đá, khi mà nội dung quá xa rời nguyên tác, khiến cho tinh thần của cả tác phẩm không còn, và toàn bộ bộ phim chỉ như một phiên bản méo mó dị dang, đặc biệt với những fan lâu nay của loạt anime/manga trứ danh. Xem ra, câu chuyện về việc chuyển thể một tác phẩm từ manga lên điện ảnh sẽ tiếp tục gây nhiều tranh cãi, và ấn tượng về những phim chuyển có chất lượng thấp và sản xuất vội vã sẽ còn khiến các fan phải do dự nhiều với những dự án tương tự trong tương lai.

    http://esportsviet.vn/giai-tri/phim...tan-phan-2-cung-cha-kha-hon-gi-phan-1-5090-17
     
    g190 thích bài này.
  5. SVinamilk2

    SVinamilk2 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/2/13
    Bài viết:
    476
    Thay vì làm 1 cái phim "rác" như phim này, thay vào đó làm live action Naruto arc Zabuza với Haku còn hay hơn, ít ra kỹ xảo còn trong tầm với.
     
  6. Rampage_Ghost

    Rampage_Ghost Đây là nick của kẻ Scammer 300k VND

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    11,285
    Nơi ở:
    Balamb Garden
    Lol dựng hình mấy con titan thì ok mà tiếc cho cái phim gặp đạo diễn cùi hỏng mợ hết cái Movies đáng ra phải gọi là hàng đỉnh. Giao mợ cho hollywood làm có khỉ xem còn epic hơn bọn này làm nhiều.
     
  7. hungma147

    hungma147 For the Horde! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/8/08
    Bài viết:
    11,899
    Sau cùng kết luận là thời điểm này Nhật Bản chỉ nên làm phim........................hoạt hình=))
     
    PhantomLady and g190 like this.
  8. dung_1804

    dung_1804 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,654
    Mợ kíp nghe nói mất hứng vl. Tưởng thằng shikishima xàm lồng nó là boss cuối thì còn vui.
     
  9. chenkute114

    chenkute114 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    16/5/13
    Bài viết:
    1,218
    AoT có gì hay mà bọn Nhật cứ bu vào hít lấy hít để vậy nhỉ :1onion33: Phần 1 đã fail còn ráng rặn cho ra cái sequel :1onion75:
    Manga với Anime coi thì cũng tạm tạm, dở thì ko dở mà nói hay thì hơi quá. Nếu xét khách quan thì có những bộ hay hơn nhiều. Thế mà có đứa làm như AoT là chuẩn mực manga/anime ko bằng :1onion75:
     
  10. Crazy Angel

    Crazy Angel Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/8/08
    Bài viết:
    5,327
    Nơi ở:
    City of Chaos
    Giới thiệu cho mình vài bộ chất art đẹp với , đang tìm coi mà thượng vàng hạ cám quá ko bik coi cái nào ...
     
  11. zantan

    zantan The Dragonborn CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    19,642
    Ngược lại thì có, chê dở ở đây là xem ko hợp, nói cách khác là ý kiến chủ quan. Chứ xét khách quan, đánh giá các mặt plot, action, music, art thì AoT bảo là tiêu biểu sợ mang tiếng fanboy, nhưng nói thuộc hàng top thì hợp lý hơn.

    Mà thôi, vì bạn nói có nhiều bộ hay hơn, nên giới thiệu dùm tầm trên 10 bộ hay hơn xem nào. Giới hạn khoảng 2003 đổ lại, chứ xa hơn, dẫn các bộ kinh điển thì cũng chịu, với lại phim xưa art, cách dẫn dắt phim thời nay xem khó mà hợp đc.

    Btw, cũng giống bạn Crazy angle là anime gần đây xem nhạt nhạt, nhiều bộ xem qua ngày, giải trí thôi, chứ ít bộ xem mà phê quá
     
    g190 thích bài này.
  12. hanglom00

    hanglom00 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/12/05
    Bài viết:
    2,061
    Chữ Những của bạn là khoảng bao nhiêu năm trở lại đây 5 , 10 hay những bộ kinh điển những năm 9x
     
  13. GhostVN_RMustang

    GhostVN_RMustang Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/9/08
    Bài viết:
    5,990
    Có vẻ sau RK lên LA thành công vang dội nên thành ra được dịp các nhà làm phim thi nhau vác các bộ manga lên LA. Nhưng có lẽ cho đến giờ cũng chỉ RK là hoàn thành tốt nhiệm vụ của nó thôi, dù có thay đổi so với manga gốc 1 chút...:))
     
  14. tomaaragon

    tomaaragon Mega Man GameOver

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    3,044
    Nơi ở:
    Giran Harbor
  15. tuyết kiếm

    tuyết kiếm The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/05
    Bài viết:
    2,396
    Lịch sử chuyển thể manga thành LA của Nhật thì có truyền thống cũng lâu rồi, RK chỉ là 1 bộ nổi bật gần đây thôi. Nhật làm LA mảng drama hay các đề tài tâm lý, học đường, jidai-geki thì tốt hơn mấy mảng hành động, fantasy, và thường là ko nổi bằng.
     
  16. hatuan1983

    hatuan1983 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/3/04
    Bài viết:
    306
    Trong các movie action của Nhật, thấy khá nhất có cái Shinobi (cái này là từ anime Basilisk thì phải) và Goemon. Nói chung Nhật được cái nhiều ý tưởng, cơ mà cách thể hiện lại hơi khác người, cũng vì nó khác người nên cũng nhiều ý tưởng :D Tóm lại là có gì xem nấy thôi, thích thì xem, ko thích thì chê, chứ chê cũng ko có tác dụng gì.
     
  17. Le Duong

    Le Duong Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Bài viết:
    1,470
    Sao nhắc đến chuyển thể Aot mình lại cứ nghĩ đến Zazk Snyder.Làm rated r máu me như 300 thì quá hợp
     
    Crazy Angel thích bài này.
  18. GhostVN_RMustang

    GhostVN_RMustang Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/9/08
    Bài viết:
    5,990
    Đang nói về mảng action manga chuyển thể. Chứ mấy cái tâm lý các thứ thì không nói làm gì...:D Vì thú thưc cho đến giờ nếu mà để mình thực sự thích mấy cái LA chuyển thể từ manga sang chắc có mỗi Basilisk với Rurouni Kenshin thôi...:))
     
  19. zantan

    zantan The Dragonborn CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    19,642
    Link bạn đưa thì chưa xem, nhưng vì p2 mới vừa chiếu (bên Nhật) nên dự là bản live-action p1
    Anime thì chuyển thể dựa trên manga, mà manga đang ra, nên dĩ nhiên anime vẫn chưa hết. Anime mới ra phần 1, phần 2 sẽ ra mắt khoảng 2016, thời điểm cụ thể chưa biết, nhưng dự là tầm tháng 4, giống phần 1.
    Và cũng vì manga đang ra, chưa hoàn thành, nên p2 vẫn chưa thể kết thúc, chắc phải p3 mới xong được
     
  20. tomaaragon

    tomaaragon Mega Man GameOver

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    3,044
    Nơi ở:
    Giran Harbor
    sao nội dung i rang cái trailer part 2 à bác, cuối cùng thằng eren hoá chaos rồi misaka mổ gáy lôi nó ra phải ko
     

Chia sẻ trang này