Giấc mơ tạo ra game của một game thủ

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi song kiếm hợp bích, 5/10/15.

  1. ShukoSP

    ShukoSP C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/9/07
    Bài viết:
    1,712
    Tui ngại cái khoản phải code của Unity ấy, mù đặc ko biết tí gì về code nên trừ khi nó hoàn toàn ko cần code thì mới nghịch được :(
    Hướng dẫn thì search ra cũng nhiều nhưng thực sự cái code của nó thì dân ngoại đạo chả cách nào dùng được
     
  2. >Zapme<

    >Zapme< Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/6/08
    Bài viết:
    1,323
    Làm game cảm giác bao giờ cũng tương phản với chơi game =))
     
  3. duoq

    duoq Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/07
    Bài viết:
    405
    Thằng thớt mở topic xong lặn luôn :/
    - Nói chơi game mà đếch nói chơi game gì? Chơi mấy game online nhảm nhí của VN thì dẹp đi.
    - Bỏ học? Chắc học dở rồi. Mấy môn khác không cần biết nhưng toán và Anh phải giỏi chút nếu muốn đi theo hướng lập trình.
    - Điều kiện gia đình?

    Cuối cùng, Nguyễn Hà Đông làm ra Flappy Bỉrd, đếch phải Angry Bird. Thông tin cơ bản còn sai thì làm ăn gì nữa. Mà dạng như Đông cũng là trường hợp hiếm trên thế giới chứ không chỉ ở VN đâu. Tài thì Đông cũng có nhưng không phải cá biệt, dạng này ở VN không ít nói chi thế giới. Nhưng hên là Đông được Pewdiedie nó lăng xê chùa cái Flappy Bird nên mới thành hiện tượng. Đông cũng làm mấy game khác nhưng rốt cục có ai thèm biết đến đâu. Nói chung là 1 hit wonder. Mơ được như Đông à? Cứ việc, nhưng xác định là từ chết tới lết nha.

    To Shuko: thử Construct 2 của Scirra đi, nó hướng đến dân không rành code. Nó có mô phỏng vật lí trên nền 2D nên làm platform dễ ợt. Như cái hình Angry bird với 1 đống công thức toán học, trong Construct thì chả cần phức tạp thế đâu. Thiết lập đường đạn với lực rồi sau đó cứ để mô phỏng vật lí nó tự xử. Tutorial có 1 đống, cũng khá dễ hiểu, nhưng toàn tiếng Anh.
     
  4. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957
    Game online nhảm nhí của TQ, chứ VN có mỗi 2 cái game online mà có còn cái nào sống được đến hiện tại đâu.
     
  5. Zeratul...

    Zeratul... Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/3/07
    Bài viết:
    941
    Nơi ở:
    Orgrimmar
    thằng construc 2 khó sinh lời lắm, chơi unity đi, học code cơ bản là dc ko cần quá phức cmn tạp
     
  6. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,322
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    muốn làm game mà ko code dc thì mút chỉ làm dc 1 cái game hoàn chỉnh nhé. Mấy cái rpg maker làm cho vui, vọc vạch chứ game làm đàng hoàng mệt mỏi lắm
     
  7. Bergelmir

    Bergelmir The Lone Traveler from Vault 101

    Tham gia ngày:
    4/1/07
    Bài viết:
    17,559
    Nơi ở:
    BLACK LAMBS
    ko biết gì về code mà đòi làm game thì cũng giống như chơi gái mà ko có cu vậy =))
     
  8. Eternal Winter

    Eternal Winter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/6/09
    Bài viết:
    1,198
    Nơi ở:
    Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà tôi ở đó
    Mình nghĩ k hẳn là k làm được mà theo mình thì k biết code thì lúc làm xong cái game nhảy ra 1 đống bug trời ơi đất hỡi thì lúc đó khóc ra máu luôn :))
     
  9. KAI_[GVN]

    KAI_[GVN] Minh Nguyệt Thính Phong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Bài viết:
    4,507
    Thành phân #1 nên bớt chơi game và ra đời đi lo thân đi, đừng có ăn bám nửa.

    Mười mấy năm trước tao củng giống mầy vậy và rôi Tao phát hiện chơi game và làm game là 2 chuyện khác nhau, đêo như mầy mơ đâu. Mà thôi thích thì học cho biết mùi, ra trường thất nghiệp chạy nhong nhong riết củng chán à.
     
  10. ShukoSP

    ShukoSP C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/9/07
    Bài viết:
    1,712
    Nhiều engine làm 2D game mạnh lắm rồi có cần học code gì đâu, biết code thì nó "chuyên nghiệp" hơn thôi chứ nói không code = không làm được game là sai lè đấy nhá :3cool_embarrassed:
     
  11. black_than_dark

    black_than_dark Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/3/15
    Bài viết:
    356
    viết kịch bản game cũng đuợc mà, ko thì vẽ concept, tạo hình.
     
  12. ZhaoHuo

    ZhaoHuo Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/07
    Bài viết:
    7,463
    Nơi ở:
    TP.HCM
    muốn làm game đàng hoàng thì cần có cả 1 đội ngũ, mỗi thằng chuyên về 1 lĩnh vực khác nhau, hợp lực cùng làm mới hoàn thành nổi. Chứ cho dù các thanh niên có biết tuốt từ A-Z, pro cách mấy mà đòi solo làm game thì mút mùa mới xong :5cool_big_smile:.
     
    ShukoSP thích bài này.
  13. quadan

    quadan The Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    4,144
    Làm game bằng tool thì vẫn phải biết về flowchart, cách tính toán logic aka toán rời rạc,...(những cải cơ bản trước khi học code) thì mới tự do lắp ghép được, chứ không thì chỉ có làm theo cơ chế có sẵn.
     
  14. ShukoSP

    ShukoSP C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/9/07
    Bài viết:
    1,712
    Làm cái gì mà chả cần tính toán 8-} Bán thịt ngoài chợ còn phải tính nữa là làm game. Nhưng tính toán logic với code là 2 chuyện khác nhau chứ, code ko phải cái muốn học là học được ngay, đỡ dc khoản code là rất có lợi với dân ko chuyên rồi. Code là cái học thuộc lòng, tính toán logic là cái sáng tạo
     
  15. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,322
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    em thấy càng ko code càng ko ra bug đó bác <(")
    vì built-in tool nó đơn giản hóa mọi thứ rồi. Như xưa em làm game bằng unity, chả code gì cũng dựng dc cái map, nhân vật cử động rất chi là......vui. Di chuyển dc 4 hướng. Về sau chán ngồi tính rồi viết cái script đi lại 8 hướng 8-}
     
    Eternal Winter thích bài này.

Chia sẻ trang này