(PS2) Ico bản dịch tiếng Việt

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Hoursea, 17/10/15.

  1. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,376
    Cụ thể là game nào?
     
  2. Robo_Ky

    Robo_Ky シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/8/07
    Bài viết:
    9,721
    Nơi ở:
    My papa is demon
    Vc2,3 , ff7, gow, monster hunter, 7th dragon 2020, megaman marvel hunter, knight, dòng ys, dòng corpy party nhiều quá kể ko xiết @@
     
  3. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,376
    Toàn game ko biết và không chơi. À cái FF7 Crisis Core có chơi rồi. Game hay nhưng chưa đến mức phải bỏ thời gian ra để việt hóa.
     
  4. M.O

    M.O C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/1/10
    Bài viết:
    1,809
    Nơi ở:
    yeuamnhac.com
    Theo ta thì ưu tiên dịch
    Chrono Cross - vì rất nhiều người cần trãi nghiệm nó rõ ràng và đầy đủ hơn
    FFXII - Bản FF có thế giới mở nhất trên PS2, đồng nghĩa khi dịch cuộc phiêu lưu sẽ trở nên thú vị hơn gấp bội

    Trường hợp sợ dịch game lớn quá tốn công thì dịch mấy game trên DS
    Cụ thể là FF Tactic A2 hoặc Dragon Quest IX (bản RPG có nội dung sâu sắc nhất ta biết trên DS)
    Trên PS1 thì ta thích dịch game này
    [​IMG]

    Nội dung thì rất rất ít nhưng tiếng nhật, cách chơi rất dễ nghiện và mọi người rất mù mờ trong việc nuôi thú, có bản dịch thì game sẽ hay hơn rất nhiều
     
  5. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,376
    Tên là gì. Để search.
     
  6. M.O

    M.O C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/1/10
    Bài viết:
    1,809
    Nơi ở:
    yeuamnhac.com

     
  7. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,376
    Biết tiếng Nhật đâu mà dịch??? Game này chỉ có tiếng Nhật thôi.
     
  8. Ngọc Trinh

    Ngọc Trinh Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/2/13
    Bài viết:
    3,460
    Nơi ở:
    Cty Venus
    :1cool_byebye: Game nhật thì phải kêu cái ông dịch FFVIII ah, ổng chuyên trị mấy bệnh này :6cool_smile:
     
  9. battle2

    battle2 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/06
    Bài viết:
    2,493
    game yugi quái vật ấy biến thể game thẻ bài thôi , trươc cũng chơi nhưng ko hiểu lắm , dịch thì chắc tên quái và cách chơi thôi , cái đó ít người chơi .
     
  10. kysitrangz

    kysitrangz Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Bài viết:
    218
    Berwich saga là huyền thoại rồi , rất nhiều bro ở đây chơi , nếu đc việt ngữ là hơn cả giấc mơ và giấc mộng này chỉ thành hiện thực khi mọi người cùng hợp sức lại thực hiện mà thôi
     
  11. kaiba_seto2004

    kaiba_seto2004 Race ... Race ... Revolution Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/12/04
    Bài viết:
    7,508
    Nơi ở:
    Rockport City
    ICO là 1 trong những game đầu tiên được giới thiệu trên báo e-Chip, nhớ ko lầm do Bunny Forever viết. Lúc đọc nhớ mang máng "giá trị nghệ thuật" chứ ko có cơ hội chơi, giờ thì có rồi :)
     
    quoc_pro thích bài này.
  12. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,376
    Mấy bạn chơi không bị lỗi gì rồi ha? Để mình xoá béng project này cho nhẹ máy.
     
  13. battle2

    battle2 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/06
    Bài viết:
    2,493
    game này khó vai cacca ... trước chơi 3 lần trên giả lập cũng éo qua đc màn 10 thì phải thằng trùm nó cứ cho skill nổi điên quan ta là éo qua nổi dcmmm , sau này chơi cheat mới qua đc , game nay có thể là gần như khó nhất trong các game dàn trận .
     
  14. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,376
    Game đó cũng chỉ có tiếng nhật thôi nhé, tìm ai dịch thì tìm chứ đừng tìm mình.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/11/15
  15. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,376

    Giao kèo giữa Wander và ác quỷ Dormin, trích Chương I, Bóng tối của gã khổng lồ.​
     
    Wind Knight thích bài này.
  16. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,376
    I. Ico, một câu chuyện mang màu sắc cổ tích:

    Thế giới của trò chơi được đặt trong một thiết lập cổ xưa và ma thuật, là một thiết lập thường thấy trong các câu chuyện cổ tích. Một pháo đài bỏ hoang, hắc ám, bên trong là lũ quỷ sai, một mụ hoàng hậu độc ác, nhân vật phản diện thường thấy trong truyện cổ tích, một nàng công chúa thánh thiện bị giam cầm. Người chơi vào vai Ico, một cậu bé muốn thoát khỏi định mệnh bị nguyền rủa, cặp sừng mang lại tai họa khiến cậu phải bị chôn ở đây. Dắt tay Yorda thoát khỏi lâu đài, cuối cùng sau bao gian truân Ico đã tiêu diệt được mụ phù thủy độc ác và nếu đoạn cuối không phải là một giấc mơ thì, đôi bạn trẻ đã gặp nhau ở bãi biển, họ đã thoát khỏi sự nguyền rủa của định mệnh, cặp sừng tai họa đã không còn, Yorda đã thoát khỏi lâu đài và họ bắt đầu một khởi đầu mới.

    Nhưng...có vẻ chuyện không chỉ đơn giản có thế. Bạn đã bao giờ tự hỏi: Tại sao trẻ sừng lại bị coi là tai họa? Nữ Hoàng là ai? Ai đã xây dựng lâu đài? Và để vì mục đích gì? Những Bóng Ảnh trong lâu đài thực chất là gì? Giấc mơ mà Ico có ở đầu game có nghĩa là gì? Ở ending, Yorda đã bị hóa đen và không rời khỏi lâu đài vậy nếu cảnh cuối game không phải là một giấc mơ, thì tại sao Yorda lại trở về hình dạng ban đầu?....

    Có rất nhiều câu hỏi bỏ ngỏ và nếu bạn cố gắng trả lời chúng, bạn sẽ tìm được những thứ...không ngờ. Chúng, đại khái không làm mất đi tinh thần của Ico, vẫn là thiện đấu ác, và cái ác bị trừng trị, tiêu diệt, đôi bạn trẻ chiến đấu chống lại thế lực hắc ám là Nữ Hoàng và bọn quỷ đen. Chúng không làm hỏng cái tinh thần cổ tích và tươi đẹp của Ico nhưng chúng nói ta biết, rằng có cái gì đó lớn hơn đã xảy ra, mọi việc, không đơn giản như bề ngoài của nó. Những phân tích sau đây không cố ý làm hỏng giá trị nhân văn cao cả của Ico, mà chỉ là đang cố gắng tìm hiểu thực sự thì chuyện gì đã xảy ra, làm sao nó xảy ra và thực chất nó đã xảy ra như thế nào, và đặc biệt, mối liên kết giữa Ico và Shadow là gì.

    Bởi game mang màu sắc cổ tích, vậy nên có những sự “vô lý” của cổ tích. Như việc Ico may mắn rơi từ cầu xuống lồng treo, cao như thế mà vẫn không chết. Hay là nếu cảnh cuối không phải là một giấc mơ thì tại sao trùng hợp vậy: Yorda không trôi dạt vào một nơi nào đó mà vào đúng bờ biển của Ico? Đừng cố gắng giải thích những việc đó, bởi đó là cách mà các câu chuyện cổ tích hoạt động.

    II. Sáng và Tối:

    Trong quá trình phân tích ICO, tôi luôn bị kéo về cùng một chủ đề: ma thuật trong trò chơi. Ma thuật trong ICO được chia làm 2 loại: Sáng và Tối.

    Ma thuật Sáng:

    Các thiết bị đặc biệt trong lâu đài có liên quan đến loại ma thuật này được khắc cổ ngữ, mà tiêu biểu là các Trụ Tượng. Khi Yorda tới gần kích hoạt chúng, cổ ngữ sẽ sáng lên biểu hiện sự cộng hưởng với sức mạnh của Yorda, một vòng tròn sét cùng các tia chớp xuất hiện.

    Nguồn thứ hai dễ nhận biết đó là Kiếm Nữ Hoàng, thanh kiếm cũng được khắc cổ ngữ và chúng luôn luôn sáng, thanh kiếm luôn luôn ở trạng thái hoạt động và còn có các tia sét chạy dọc. Đây là một nguồn ma thuật Sáng dồi dào mà đóng vai trò là chìa khóa để kích hoạt các thiết bị Sáng thụ động.

    Các nguồn khác ít gặp hơn đó là Máy Phản Chiếu và Cầu Năng Lượng, trong cảnh Yorda tới gần Cổng Chính, Cổng Chính bắn tia sét vào cô làm cô gục ngã và kiệt sức. Cầu Năng Lượng bắn cô lúc trên cầu.

    Các nguồn khác cũng có tẩm ma thuật Sáng trong Lâu Đài như là công tắc thang máy, và bệ tròn mà sẽ sáng lên khi Yorda đứng trên nó. Công tắc được thiết kế để chỉ cần khớp vào nhau là ma thuật có hiệu lực và vận hành thang máy lên xuống. Bệ tròn sẽ hoạt động khi Người Sáng như Yorda đứng lên.

    Một nguồn dường như là cũng có ma thuật Sáng, tuy ít ỏi, nhưng dễ nhận ra, đó là đôi mắt của các Bóng Ảnh.

    Nguồn cuối cùng là Mộ Đá, dễ nhận thấy nó là một thiết bị Sáng.

    Ma thuật Sáng biểu hiện dưới 2 dạng, một là một thứ ma thuật được tẩm vào các thiết bị có thiết kế kì bí và được khắc cổ ngữ, đây là dạng ma thuật Sáng ngủ yên, chúng sẽ sáng lên khi tiếp xúc gần (không cần phải tiếp xúc bề mặt) với một nguồn ma thuật Sáng dồi dào đóng vai trò là chìa khóa như Kiếm Nữ Hoàng, hay một con người đặc biệt như Yorda. Dạng thứ 2 là dạng sét, tia chớp hay vòng sét, biểu hiện sự cộng hưởng dữ dội giữa 2 nguồn ma thuật Sáng. Tuy nhiên dạng sét cũng có thể bắt gặp khi Yorda kích hoạt Trụ Tượng, khi đó Trụ Tượng sẽ bắn sét tiêu diệt các Bóng Ảnh ở gần đó.

    Màu sắc của ma thuật Sáng là màu trắng và màu lục lam.

    [​IMG]

    Yorda là một người có thể kích hoạt các thiết bị Sáng, cô có vẻ ngoài đặc biệt, ma thuật Sáng dường như là sức mạnh nội tại của cô. Về Yorda tôi sẽ nói chi tiết ở các phần sau, bây giờ chúng ta có thể kết luận cô là một người đặc biệt sở hữu sức mạnh kích hoạt các thiết bị Sáng, tôi tạm gọi cô là Người Sáng.

    Ma thuật Tối:

    Ma thuật Tối lại mang bản chất khác, trong khi ma thuật Sáng là một thứ sức mạnh mà người và đồ vật có thể sở hữu, thì ma thuật Tối lại là một “chất” tạo nên các thực thể, chúng bao gồm Nữ Hoàng và các Bóng Ảnh.

    Thứ đem đến cái nhìn gần gũi nhất về ma thuật Tối chính là những Bóng Ảnh. Cơ thể chúng được tạo thành từ ma thuật Tối, chỉ chừa đôi mắt là ma thuật Sáng.

    [​IMG]

    Nữ Hoàng dường như được bao phủ bởi 1 lớp áo tạo thành từ ma thuật Tối, che khắp người bà, chỉ chừa khuôn mặt, lớp áo này thường có các tia sét đen bắn ra. Nữ Hoàng là một người đặc biệt. Bà có thể điều khiển thứ ma thuật Tối này và tạo ra các đòn tấn công. Những thứ sức mạnh của nữ hoàng như làn sóng đen hóa đá, khiên phép, dịch chuyển có vẻ là sức mạnh của riêng bà, bà vận dụng ma thuật Tối để tạo ra chúng, chứ những sức mạnh đó không phải là bản chất của ma thuật Tối.

    Yorda cũng được nhìn thấy như một thực thể Tối trong giấc mơ của Ico, về giấc mơ này tôi sẽ nói sau.

    Cuối game Yorda hồi sinh dưới dạng một thực thể Tối.


    Màu sắc của ma thuật Tối là màu đen và màu mòng két.

    Tương tác giữa Sáng và Tối:

    Nói chung, Sáng và Tối là 2 ma thuật đối nghịch, và Sáng đánh bại Tối. Dạng sét của ma thuật Sáng có thể sử dụng để tấn công, có thể nhận ra điều này thông qua việc Yorda kích hoạt Trụ Tượng làm tiêu tan các Bóng Ảnh gần đó. Thanh kiếm, có lưỡi mang ma thuật Sáng, cũng tiêu diệt các Bóng Ảnh ngay một nhát, và cũng khả dĩ làm vỡ khiên phép của Nữ Hoàng và giết bà. Đồ có tẩm Sáng có thể dùng để phòng thủ đối với tấn công Tối, ở cảnh đấu trùm cuối, 2 Trụ Tượng và Kiếm Nữ Hoàng có thể bảo vệ vùng nhỏ xung quanh nó khỏi làn sóng đen của Nữ Hoàng.

    Tuy nhiên, điều này lại phức tạp hơn nhiều. Thứ nhất, các Mộ Đá là các thiết bị Sáng, sử dụng ma thuật Sáng dưới dạng sét để hồi sinh Yorda thế nhưng lại dưới dạng một thực thể Tối? Rất không bình thường. Thứ hai, Bóng Ảnh là thực thể Tối nhưng lại chứa đôi mắt làm bằng ma thuật Sáng mà không hề bị xung khắc hay triệt tiêu. Vậy Bóng Ảnh là một thực thể chứng minh sự dung hòa giữa Sáng và Tối mặc dù chênh lệch giữa 2 ma thuật trong thực thể này là là rất lớn, hầu hết cơ thể của Bóng Ảnh là Tối. Thêm nữa, các cổng đen mà các Bóng Ảnh chui ra chui vào cũng tỏa ra một vòng Sáng không ổn định. Chúng ta không thể nói thêm gì vì chúng ta vẫn chưa hiểu hết bản chất của Sáng và Tối. Hy vọng sau mỗi mục phần ta lại có thêm kết luận về 2 loại ma thuật này. Còn giờ ta đã có cái nền cơ bản để bắt đầu phân tích các thứ.

    III. Máy Phản Chiếu , Cổng Chính và Cầu Năng Lượng:

    Nằm về 2 phía đông tây của lâu đài là các thiết bị kim loại gọi là Máy Phản Chiếu. Ở phía trên Cổng Chính là 2 Cầu Năng Lượng. Máy Phản Chiếu, Cầu Năng Lượng cùng Cổng Chính là một hệ thống mà có vẻ là một hệ thống đóng mở Cổng Chính. Theo cốt truyện, Ico khởi động 2 Máy Phản Chiếu và chúng bắn chùm năng lượng vào 2 Cầu Năng Lượng, 2 Cầu Năng Lượng xoay tròn, hoạt động, bắn sét vào Cổng Chính, Cổng Chính nóng sáng lên biểu thị việc đã nạp năng lượng, sẵn sàng để mở. Bước cuối là Yorda bước tới gần Cổng Chính, Cổng Chính bắn sét vào cô và từ từ mở, cầu gấp vươn ra và nối liền lâu đài với mặt đất. Sau đó ở đoạn trên cầu, Cầu Năng Lượng bắn sét làm Yorda gục ngã.

    Một đoạn ngắn vậy thôi nhưng có rất nhiều thứ cần phải phân tích, ở mục phần này tôi sẽ chỉ tập trung tìm hiểu cơ chế này, mục đích của cơ chế này và chùm ánh sáng của Máy Phản Chiếu là gì. Những chuyện xung quanh Yorda tôi sẽ phân tích sau.

    [​IMG]

    Khi 1 Máy Phản Chiếu quay mặt về phía Cầu Năng Lượng và tất cả các cửa tròn giữa nó và Cầu Năng Lượng đều được mở. Việc này sẽ kích hoạt một công tắc ngầm (tương tự việc Ico đẩy hết các cột đá vào hõm thì sẽ kích hoạt một công tắc làm tất cả đuốc trong lâu đài được thắp sáng lên vậy) làm Máy Phản Chiếu hoạt động.

    Thứ hỗ trợ cho cơ chế truyền ánh sáng này là các vòng tròn ở các cửa tròn. Các vòng tròn này bên ngoài có vẻ làm bằng loại đá thông thường được đính các đĩa kim loại, bên trong là gì không rõ nhưng để tránh việc chùm ánh sáng của Máy Phản Chiếu bị phân tán trên quãng đường xa từ nó đến Cầu Năng Lượng (½ chiều dài lâu đài) thì các vòng tròn này được thiết kế để làm nhiệm vụ hội tụ chùm sáng này, giúp giữ cho hình dạng của nguồn năng lượng mà Máy Phản Chiếu phóng ra có dạng một hình trụ tròn đúng với kích thước của Cầu Năng Lượng, hơn thế, còn giữ cho cường độ của chùm năng lượng này không bị giảm (cường độ ánh sáng lúc ra Máy Phản Chiếu và lúc bắn vào Cầu Năng Lượng không có dấu hiệu thuyên giảm), tất nhiên công năng của chúng cũng có giới hạn, nên họ (tức những người xây dựng lâu đài và hệ thống này) đã bố trí đến 3 (hay 4 nhỉ, tôi chưa đếm) vòng, đặt trên đường nối từ Máy Phản Chiếu đến Cầu Năng Lượng.

    Chùm ánh sáng của Máy Phản Chiếu:

    Vậy thực chất chùm ánh sáng này là gì? Đó chắc chắn không phải là chùm ánh sáng thông thường, vì có thể thấy rõ ngay giữa ban ngày và kích hoạt được Cầu Năng Lượng – một thiết bị Sáng. Chùm ánh sáng này hẳn phải là một dạng khác nữa của ma thuật Sáng ngoài dạng lục lam được yểm vào các thiết bị và dạng sét.

    Khác với các nguồn ma thuật Sáng khác có yếu tố siêu nhiên, như là một vũ khí ma thuật( Kiếm Nữ Hoàng) hay con người đặc biệt (Yorda) thì Máy Phản Chiếu lại mang bản chất cơ khí và công nghệ. Nó chắc hẳn làm nhiệm vụ đại loại như là biến đổi thứ gì đó trên đường thẳng nối giữa nó và Cầu Năng Lượng thành ma thuật Sáng, thế là thứ gì vậy? Chỉ có 2 khả năng: một là ánh sáng mặt trời và hai là không khí. Nói không khí thì có vẻ không lôgic và chẳng thể tìm được kết nối nào. Nhưng ánh sáng mặt trời thì có, thể hiện ở cái tên. Máy Phản Chiếu? Có vẻ không phải là phản chiếu thông thường như gương phản chiếu ánh sáng, mà “phản chiếu” ở đây mang nghĩa lấy ánh sáng mặt trời để biến chuyển, và cho ra một dạng năng lượng khác, đó là ma thuật Sáng.


    Đến đây ta có thể suy ra được 1 bản chất của ma thuật Sáng. Khác với ma thuật Tối hoàn toàn mang màu sắc thần bí và ma thuật siêu nhiên, thì ma thuật Sáng lại có bản chất không hoàn toàn siêu nhiên và mang một phần bản chất tự nhiên, bởi có thể biến chuyển từ một sức mạnh tự nhiên là ánh sáng mặt trời.

    Mục đích thật sự của cơ chế này:

    Lâu đài được xây dựng dựa vào hình thù các đảo, họ đã chọn một đảo lớn là để xây dựng lâu đài, 1 đảo nhỏ phía sau để xây tháp và 2 đảo ở 2 bên đảo chính để đặt Máy Phản Chiếu. Có lẽ họ thấy Máy Phản Chiếu thật sự cần phải có một kích thước lớn để đạt được hiệu năng mong muốn nên họ đã chọn đặt chúng ở các đảo trái phải, còn Cổng Chính được đặt ở đảo giữa. Lưu ý Cổng Chính ko hề có ổ khóa nào cả, thứ duy nhất làm mở cổng đó chính là cơ chế này. Họ đã chọn thiết kế một hệ thống công phu và khổng lồ như này chỉ để... đóng mở cổng thôi sao? Tại sao hệ thống này lại công phu và phức tạp đến vậy? Nó quá công phu và phức tạp nếu chỉ dùng để mở cổng thông thường.


    Cách nghĩ Máy Phản Chiếu và Cầu Năng Lượng được thiết kế chỉ để đóng mở Cổng Chính không thuyết phục, phải có một mục đích lớn hơn, những công cụ sáng như Máy Phản Chiếu và Cầu Năng Lượng chắc hẳn phải đóng vai trò chính yếu trong cơ chế này, bởi nếu đóng mở cổng thông thường thì ko cần đến 1 cơ chế phức tạp của các thiết bị Sáng. Thế mục đích của các thiết bị Sáng là gì? Còn gì hơn là để ngăn cản và tiêu diệt Tối?

    Cổng Chính phải được xây dựng để trở thành cánh cổng nối liền thế giới bên ngoài và lâu đài, nhưng để đề phòng và ngăn cản các thực thể Tối xâm nhập vào lâu đài, nó được thiết kế chỉ mở khi ma thuật Sáng được kích hoạt ở vị trí của nó và một chìa khóa Sáng, như Người Sáng Yorda chẳng hạn, tới gần, tương tự như Yorda tới gần các Trụ Tượng làm mở các Trụ Tượng vậy. Khác với Trụ Tượng được tẩm sẵn Sáng thì Cổng Chính ban đầu ở trạng thái bình thường, khi nhận được Sáng từ Máy Phản Chiếu, nó mới trở thành thiết bị Sáng và mở ra khi Người Sáng đến gần. Và tương tự như Trụ Tượng bắn sét tiêu diệt Bóng Ảnh, các tia sét mà Cầu Năng Lượng và Cổng Chính sản sinh cũng sẽ triệt hạ các thực thể tối, nếu chúng ở gần đó, hơn nữa là việc tấn công này còn ở một cường độ và phạm vi lớn hơn nhiều so với Trụ Tượng. Vậy đây không chỉ đơn giản là một hệ thống đóng mở mà thực chất là một hệ thống phòng thủ, phòng thủ lâu đài khỏi các thực thể Tối xâm nhập.

    Phân tích đến đây ta lại nhận ra sự mâu thuẫn: lâu đài được xem là nơi ở của Nữ Hoàng và các Bóng Ảnh, những thực thể Tối, nhưng lại có thiết kế ngăn cản các thực thể Tối xâm nhập?

    Giờ ngẫm lại, Các chi tiết trong lâu đài là mang màu sắc của Sáng, ko có một dấu hiệu nào của Tối trong kết cấu hay kiến trúc của lâu đài. Thang máy cũng có công tắc Sáng, các bệ tròn cũng là các thiết bị Sáng mà sẽ sáng lên và hạ xuống khi Yorda đến đứng lên trên. Tiêu biểu là các Trụ Tượng rải rác trong lâu đài, chỉ mở ra khi được kích hoạt bởi nguồn Sáng và còn có thể phóng sét tiêu diệt Bóng Ảnh. Tại sao lâu đài được thiết kế để tiêu diệt thực thể Tối và có các cửa (Trụ Tượng) mà chỉ những ai sở hữu nguồn Sáng mới mở được, lại là nơi ở hiện tại của các Bóng Ảnh và Nữ Hoàng – những thực thể Tối? Còn Nữ Hoàng, bà được xem là người cai trị lâu đài, nhưng tại sao lâu đài lại có nhiều thứ chống đối lại bà như vậy, các Trụ Tượng Sáng cản đòn tấn công Tối của bà và hơn hết là Kiếm Nữ Hoàng. Kiếm Nữ Hoàng là cái tên mà nhà làm game cung cấp cho ta, mang ý nghĩa là thanh kiếm của Nữ Hoàng, nhưng đó lại là một nguồn sáng cực kì mãnh liệt, là thứ vũ khí duy nhất có thể tiêu diệt Nữ Hoàng.

    Những mâu thuẫn này dấy nên những nghi vấn xung quanh nguồn gốc của lâu đài và quá khứ của Nữ Hoàng...

    Những phân tích này đồng thời được post ở blog của mình: https://hourseablog.wordpress.com/
    Cũng từ từ đã mới tạo chưa biết chỉnh sửa blog như nào nữa...
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/2/16

Chia sẻ trang này