PS4 | Tư vấn mua Máy & Phụ kiện - Hỏi đáp Phần cứng & Kỹ thuật

Thảo luận trong 'Sony' bắt đầu bởi monk_da, 19/9/14.

  1. duyquang27

    duyquang27 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/07
    Bài viết:
    3,138
    Nơi ở:
    ~!@#$%
    Con gold nói thẳng ra với mức giá chỉ tầm 50~70$ mà lại mang danh giả lập nên mới nhiều ng bầu chọn nó là sản phẩm p/p. Chứ nói về khả năng giả lập của nó thì xách dép cho turtle beach và astro. =)) Tất nhiên là đang so sánh công nghệ giả lập và cùng 1 nguồn phát thôi nha. Chứ lại lôi mấy con hàng thật ra so thì khập khiễng quá. :D

    Còn về TV hay màn hình, ở đây đã có đồng chí nào sở hữu cả màn thường 60Hz và màn có tần số quét 120Hz hay 144Hz chưa? Cùng 1 nguồn phát, game lock ở 60FPS, tôi đố đồng chí nào phân biệt đc cái nào là màn 60Hz cái nào là màn 120Hz hay 144Hz đấy. Nhớ trước đi dự 1 buổi thử nghiệm về vấn đề này. Mình cùng mấy ông nữa ngồi mần 2 cái màn gần 30' đồng hồ toét cả mắt mà ko thấy khác biệt đâu là màn có tần số quét 60 và cái nào là 144. Điều muốn nói ở đây, mình ko phủ nhận công nghệ 144Hz hay cao hơn, nhưng phải so sánh nó với cái nguồn phát nó cũng phải tương thích với công nghệ đó. Cũng giống như việc xem truyền hình cáp, chất lượng hình ảnh của màn 144Hz cũng chả khác gì màn chỉ 60Hz đâu nhưng xem Bluray 3D thì 1 trời 1 vực đấy. Hay ví dụ thực tế hơn là chơi game ps4, mình đang dùng màn Viewsonic VX2363SMHL và LG 24GM77, mình cũng đố các bạn phân biệt đc 2 màn, tg nào sắc nét hơn hay mượt hơn hay j j mà các bạn lôi thông số kĩ thuật ra khè bên trên đấy. Nhưng nếu chuyển sang chơi CSGO bên PC, tắt V-sync đi thì sẽ thấy khác biệt rõ rệt luôn.

    Đây chỉ là đánh giá cực kì khách quan thôi nhé, chưa động đến các thông số Input lag, Response Time hay các công nghệ độc quyền khác mà các hãng nhét vào đâu. :))

    Nói lại là so sánh công nghệ thì phải có nguồn phát nó tối ưu cho công nghệ đó, ko thì cái TV 100 triệu hay cái TV vài ba triệu nó cũng như nhau khi xem truyền hình cáp mà thôi. =))
     
  2. thanghv

    thanghv Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    9/4/08
    Bài viết:
    2,532
    Nơi ở:
    Rivia
    Thì mình xài thực tế, có sao nói vậy, ong weat này cứ đưa lý thuyết quảng cáo vào, rồi phán người ta thiếu hiểu biết này nọ :-??
    Rõ ràng là game PS4 60FPS thì cái màn 60Hz hay 120Hz ko khác gì nhau.
    Nhưng chơi game PC tắt V-sync FPS > 60 thì cái màn 120Hz mới phát huy tác dụng.
     
  3. weattseat

    weattseat Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/6/11
    Bài viết:
    316
    Ko nói tai gold ngon hay ko? Nói nó giả lập có ngon hơn so với stereo ko? Bật tắt VSS rồi so sánh mà bảo giống nhau thì đi khám tai là vừa.

    Ông quang có tai thử nói xem tôi nói có sai?

    Nhà tôi 2 cái tv đây 1 con LG 100hz, 1 con samsung 60hz, cắm game vào chơi biết ngay, con LG bao h hình ảnh cũng mượt mà hơn.

    Còn quang ạ. Nói thật ông nói tôi buồn cười lắm, lại đc chú thanghv hùa theo, xin lỗi chứ truyền hình cáp hiện giờ phát ở 24fps, bluray cũng chỉ 24fps thôi ông ạ.

    Xin hỏi ông tần số quét có tác dụng gì ông có biết ko? Tôi cá là ông ko hiểu nên mới nói như trên.

    Xin lỗi ông chứ chính truyền hình mới cần tần số quét cao đấy ông ạ. Ông có biết vì sao cùng 24fps mà truyền hình lại cần hơn HD ko?

    Ông sang HDvietnam rồi nói xem cáp tv 60hz vs 100hz như nhau xem nó có cười cho ko?

    Đây cho ông cái bài ko lại cãi:

    http://www.hdvietnam.com/diendan/60-thiet-bi-phat-hinh/425465-chon-tv-de-xem-bong-da.html

    Còn 2 cái màn hình máy tính của ông đều 60hz thì ông định chứng tỏ cái gì mà đòi so sánh?

    Xin lỗi 2 ông thiếu kiến thức bỏ mẹ. Ông bảo tôi chỉ biết lý thuyết?

    Tôi rất chắc những gì tôi biết còn các ông? Các ông đến lý thuyết còn ko biết. Lôi dẫn chứng với nói là đã thấy nhầm, sai, thiếu sót.

    Còn thực tế?

    Các ông cũng chả có nốt, ông quang hôm cãi nhau tai gold vs tôi đã dùng chưa? Xin thưa là chưa, sau này ông mới mua nhớ hôm ông test vs tôi còn khen giả lập ngon nghe rõ các kiểu. Còn ông thanghv có tai gold ko? Xin thưa là ko?

    Các ông có 2 tv tần số quét khác nhau để so sánh ko? Xin thưa là lại không.

    Còn tôi có 2 cái TV, tai gold đang đeo ở đây. Vậy các ông lấy cơ sở gì để mà tranh luận?

    Mà quan trọng các ông đang tranh luận 1 vấn đề mà ko phải tôi mà mọi người đều công nhận. Xin lỗi cái vụ tần số quét này tôi nghiên cứu bên hdvietnam mòn đít rồi ông ạ. Các ông sang bên đấy mà nói kiểu này chắc lại làm trò hề cho thiên hạ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/1/16
    SienRyu and Niarbrebyc like this.
  4. weattseat

    weattseat Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/6/11
    Bài viết:
    316
    Ôi trời ơi, lúc đọc đã thấy quen, tìm cái thì ra ngay bài này:

    http://www.hdvietnam.com/diendan/60-thiet-bi-phat-hinh/143305-lieu-tv-tan-so-quet-cao.html

    Hóa ra quang tạ lấy ở đây ra nói, đọc cái đoạn truyền hình cáp với bluray 3D mình đã ngờ ngợ rồi =))))) search cái ra ngay =))))))

    Các ông toàn chơi kiến thức google này rồi cãi bảo sao ko cùn =))))))))))))

    Mà lầm sau google cũng ráng đọc cho hết xem cái ông viết bài này ăn gạch đá thế nào đi nhé, buồn cười chết mất thôi =))))))))
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/1/16
  5. duyquang27

    duyquang27 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/07
    Bài viết:
    3,138
    Nơi ở:
    ~!@#$%
    Xin lỗi ông shit, tôi chán kiểu tranh luận hơn thua kiểu trẻ con của ông lắm rồi, nên tôi post bài tôi đã ko quote bài ông và nêu tên ông bởi tôi ko muốn tranh luận với ông, ông cũng phải tự hiểu. Chuyện màn hình bên trên tôi cũng đã nói tôi đang sử dụng màn gì, và cảm nhận ra sao. Ông search google thế nào mà ra con lg kia 60Hz vây? :)).

    http://www.hanoicomputer.vn/monitor-lg-2424gm77-led/p27139.html

    Ông thích đưa lý thuyết nói nó phải thế này thế kia mà ko tự cảm nhận bằng mắt thì tôi cũng chịu. H ông ra quán nét chơi thử csgo với màn chỉ 60Hz và với màn 144Hz dùm tôi nhé, nhớ lock fps 60. Nếu trên Tv thì bật game mode lên để nó tắt các tính năng ko cần thiết đi. Rồi ông cho tôi vài cảm nhận. Tôi là tg thích trải nghiệm thực tế, chứ ko phải tg chơi lý thuyết công nghệ như ông. Nên nhiều cái lý thuyết ko thể bằng ông. Ông tự trải nghiệm rồi đánh giá khách quan dùm. Nếu nhà có bộ chia hdmi thì cắm vô, xuất cùng 1 lúc ra 2 màn hình thì sẽ đánh giá khách quan hơn.

    Còn chuyện tai nghe gold, xin lỗi tôi chỉ bảo con này nghe cũng rõ tiếng bước chân, đủ phân biệt hướng và cũng ko ít lần bắn bo3 tôi chửi là ko nghe thấy j cả mà sao ông lại nghe thấy. Hay tai tôi hỏng ? :)) chứ tôi ko tôn sùng nó như ông bảo nó ngang với mấy con cao cấp hơn nó vài củ đâu. Nếu có điều kiện thì mời ông dùng thử mấy con của astro. Cảm nhận trực tiếp rồi nêu cảm nhận. Chứ tôi ko cần lý thuyết.

    Đôi lời vậy thôi, thỉnh thoảng tranh luận cho vui nên ko cần hơn thua làm gì. Cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và cảm nhận cá nhân là chính chứ h google cái j chả có, lý thuyết đầy rãy nếu cần thì lên đó tìm chứ ngồi đây cãi nhau làm j. Vậy thôi, nếu ông cảm thấy tôi chưa đủ trình độ đọ lý thuyết với ông ( mà đúng thế thật ) thì ông cứ bơ tôi đi, ko cần tranh luận với tôi làm gì vì tôi có mấy khi đi tìm hiểu, toàn mua về cảm nhận có sao nói vậy thôi. :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/1/16
  6. pttin86

    pttin86 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/5/08
    Bài viết:
    130
    ACE làm ơn cho hỏi: máy PS4 Nhật chơi dĩa GTA5 US, cứ vài bữa vào game nó lại reset cài đặt trong game thành mặc định là bị sao vậy?
    Ví dụ, âm lượng chỉnh max, tăng độ sáng... nó tự quay về mặc định hết, bị mấy lần rồi.
     
  7. shenlong213

    shenlong213 シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    3/7/09
    Bài viết:
    9,905
    Nơi ở:
    Nowhere
    Cái này hình như lỗi game chứ không phải lỗi máy
     
  8. kodiencungmat

    kodiencungmat ★ GVN Knight Champion ★ Berserker Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/7/09
    Bài viết:
    2,380
    Các bạn cho mình hỏi về cái tai gold với. Mode 1 và 2 khác gì nhau?? và cái vss để làm gì??? Thank you trước :)
     
  9. duyquang27

    duyquang27 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/07
    Bài viết:
    3,138
    Nơi ở:
    ~!@#$%
    Mode 1 là mặc định, Mode 2 mặc định là Bass boost, down app trên ps4 về để thay các chế độ khác vào mode 2. VSS là giả lập 7.1

    Tất cả mấy cái này trong tờ hướng dẫn sử dụng đi kèm đã nói rất rõ rồi mà.
     
    kodiencungmat thích bài này.
  10. weattseat

    weattseat Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/6/11
    Bài viết:
    316
    Nói rồi, nhà tôi có 2 cái tv ở đây, ông có cần chụp ảnh để xem ko?

    Xin lỗi ng thiếu kiến thức thực tế ở đây phải là ông đấy ông ạ, tv ông cũng ko có, tai gold lúc tranh luận vs tôi ông cũng ko có mà vẫn cãi cùn có sai ko?

    Nội cái truyền hình cáp và bluray là tôi đã biết ông ko hiểu Tần số quét là gì đọc đc chỗ nọ chỗ kia đã vội cmt, tôi nói có sai ko?

    Giờ ông ko biết cũng ko có tv để test rồi cứ cãi. Cái chuyện màn 100hz nhìn mượt hơn 60hz trc giờ chỉ có 2 ông nói là ko khác gì nhau thôi ạ.

    Còn về cái tai gold đang nói stereo và 7.1 của nó có khác nhau ko? Ông có hiểu ko? Chả ai nói 7.1 nó ngon hay lởm ở đây mà ông phải trình bày. Chê lên chê xuống mà cuối cùng vẫn mua cho đc =)))))))
     
  11. weattseat

    weattseat Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/6/11
    Bài viết:
    316
    [​IMG]
    [​IMG]


    Vâng, đây gọi là thiếu kiến thức thực tế =)))))))))))

    Xin lỗi chứ thời sinh viên tôi từng đi tư vấn bán hàng ở siêu thị điện máy ông ạ, tôi tư vấn TV loa đài, thi thoảng hỗ trợ bên Laptop đấy là lý do tôi biết lý thuyết chắc thế đấy ông ạ, nói gì nó cũng phải có căn cứ, ko phải nói mồm mà đc.
     
  12. ali33va40cogai

    ali33va40cogai C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/4/07
    Bài viết:
    1,925
    Vậy 2 bác cho em hỏi tai gold có nên mua ko? Âm thanh và độ bền tốt chứ?
     
  13. kingluang

    kingluang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    17/8/06
    Bài viết:
    1,547
    Các bác cho em hỏi xíu.
    Ps4 của em đang là fw 3.0 model 1200. Có cách nào đăng nhập PSN mà k cần phải update lên fw mới nhất k vậy? Và làm sao để downloaf dc update patch cho game vậy?
     
  14. heavenly sword

    heavenly sword Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Bài viết:
    1,050
    Nơi ở:
    Shaded Woods
    ko , bắt buộc phải update FW 3.15 mới được , tự game nó làm nhé @@
     
  15. heo_quay9999

    heo_quay9999 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    31/1/08
    Bài viết:
    850
    Nơi ở:
    hồ chí minh
    Vãi cả Rõ ràng là game PS4 60FPS thì cái màn 60Hz hay 120Hz ko khác gì nhau. Đả nói là 2 thông số khác nhau mà cứ cãi là ko khác gì nhau
    Ra mà xác thực đi nhé, mà cũng đừng nên hỏi những người nhân viên ở đó, đa số chả biết gì về những thông số đó[​IMG]
     
  16. quy0013163

    quy0013163 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    51
    Xài cho PS4 PS3 chuẩn, xài cho PC cài thêm Razer Suround quá ổn, xài cho phone vẫn tốt, đeo tương đối thoải mái, chất âm ổn theo suy nghỉ của mình vì dù nhà ko có điều kiện nhưng cũng ráng nghe qua beats, senheiser rồi con gold chất âm cũng quá tốt, túm lại mua gì thì quan trọng nhất cũng phải là nhu cầu của mình còn chất lượng thì cá nhân mình dùng thấy quá ổn :)
     
    ali33va40cogai thích bài này.
  17. kodiencungmat

    kodiencungmat ★ GVN Knight Champion ★ Berserker Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/7/09
    Bài viết:
    2,380
    app nào hả bạn nhỉ. Mấy chế độ tải về có gì hay ko. Ví dụ giúp mình với. Game nào cũng như nhau hay cần tải về mode gì dành riêng cho game đó ko. Tại trình tiếng anh gà quá nên đọc hướng dẫn ko hiểu lắm :)
     
  18. ali33va40cogai

    ali33va40cogai C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/4/07
    Bài viết:
    1,925
    Tại nha co con beat ko dung, ma mua them con gold thay hoi lang phi nen dang can nhac
    Ah cho minh hoi them acc plus cua minh log them vao may cua em mình đe share cho no, sao den doan active primary thi no bao phai deactive j j do, la lam sao ha ban
     
  19. quy0013163

    quy0013163 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    51
    1 account chỉ active primary cho 1 máy nhé bạn
     
  20. ali33va40cogai

    ali33va40cogai C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/4/07
    Bài viết:
    1,925
    vay gio em minh muon choi plus chung voi minh thi lam sao ha ban? acc chinh cua minh co plus hien dang log in o may no roi, vay no log out va log in vao acc cua no thi co choi online duoc ko?
     

Chia sẻ trang này