(>* 0*)>TREE OF SAVIOR<(*^ *<) - Mở rộng Thị trấn Klaipeda

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi nhockpro269, 15/11/13.

  1. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    Không phải class nào build pvp cũng pve tốt. Về sau pve thì tất nhiên sẽ có nội dung cho bọn solo farm item, chứ ko phải cứ cắm đầu vào dun với PT hít EXP suốt đời.


    Quái ngoài field mạnh vì IMC chưa cập nhật thêm nội dung nên phải làm cho quái mạnh để hạn chế farm.

    Muốn fix, muốn balance thì cũng cần thời gian, chứ ko phải chỉ bấm 1 nút là xong
     
  2. kute_cherry

    kute_cherry Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/3/10
    Bài viết:
    170
    1 ông chơi rồi 1 ông chưa chơi thì bàn luận kiểu gì được, ông Hoangsea chủ yếu đưa ra kinh nghiệm mà thôi. Thấy không vừa ý thì chứng minh chứ giờ IMC nhân lực, tài lực lẫn tầm nhìn không đủ, nói đợi update thì huề vốn, biết tới chừng nào.:-??:-??
     
  3. korro0403

    korro0403 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/4/15
    Bài viết:
    705
    Level penalty chỉ tăng defend của đối thủ lên chứ không hề tăng attack, như công thức tính dmg ở dưới
    ((((Skill Attack + Attack) + (random(0% ... 100%) * Magic Amplification) * (100% + T0)) - (((Defense - Defense Debuff) * (100% + Level Penalty)) + Elemental Resistance)) * (100% + (0 or 50% if crit)) + (0 or Critical Attack) + (Extra Elemental Attack) + (Enemy Specific Damage)) * (100% + T1) * (100% + T2) * (100% + T3) * (100% + Enhance) + Bonus Damage
    When you're more than 5 levels below an enemy, a penalty will start increasing the defense of the enemy you hit by 10% per level. Because a monster wont know if you're lower level until you actually hit it, any defense debuffs it is suffering from are subtracted from its base defense and not the increased defense from the penalty. At 5 levels below a monster, the penalty is 10%. It goes up by 10% by every level after that, so at 6 levels it's 20%, at 7 levels it's 30%, and so on.
    Mọi thứ về công thức tính dmg cũng như game mechanics cậu có thể vô đâyđây để coi chi tiết hơn.

    Như đã nêu trên, từ đống linh tinh đấy ta có thể rút ra rằng dmg deal ra chỉ yếu đi chứ không hề mạnh hơn bởi level penalty.Nếu như đồ đạc không tính,Attribute không tính,skill thì có skill không scale với lv toàn flat dmg;nếu như bỏ hết tất cả yếu tố trên,họa chăng những thằng build pure Con lại làm trùm pvp hay sao?Chưa kể ngoài attribute tăng %dmg ra còn có những attribute đặc biệt làm skill đó có nét riêng hơn, bỏ đi hết thì thật sự tính đặc sắc của cái game này là đa dạng về lối build cũng gần như tiêu tan hoàn toàn.Nói tóm lại,dmg deal ra đã mạnh thì chỉ có thể nói đồ đạc của thằng đó quá khủng,không hề dính dáng đến level penalty,thêm nữa như IMC đã nói sẽ fix hết lv của player thành 200, đáng lý ra yếu tố này dĩ nhiên không còn mới phải.Thêm nữa chính cái yếu tố match making của game cũng làm cho pvp cảm thấy không được công bằng,nếu match với class tốt hợp meta với patch này, dĩ nhiên % win sẽ cao hơn và ngược lại.Các player không khai thác hết lối build, không nắm vững mechanics của game cũng như skill mà điển hình là class swordman thì tất nhiên vô pvp ắt sẽ thua thảm hại.Như tôi đề cập post trước,match với 4 swordman trong team thì ez thua 3-0.Nếu cho find match party như các game moba khác thì ắt hẳn sẽ khác

    Nội dung pve của game vẫn còn chưa được khai thác hết nhưng nhìn vào yếu tố không còn main quest lẫn story quest của map,dead penalty cực kì khổ dâm ở ngoài field, mob resistance cực kì cao (resistance cả JP),nếu IMC hạn chế tạo ra instance và kéo giãn các mốc lv của instance ra , các mob ngoài field drop các item xịn phong phú thì lúc đó lối build pve sẽ cực kì hữu dụng.Việc mob kháng được cả joint penalty, các class mage build perma CC nói riêng lẫn các char build pvp nói chung ắt hẳn sẽ tắt đài hết, lúc đó không được ưu ái thì việc leveling sẽ khó khăn hơn nhiều.Skill của squire c3 cũng phần nào cho thấy được hướng đi của game về sau.

    Tóm lại, game cũng chỉ mới obt vỏn vẹn chỉ có 3 tháng, nhưng đó lại là do phía nexon buộc imc rush, nội dung của game cũng chỉ mới phát triển đến đó (280/500 lv như kế hoạch ban đầu, có thể là chưa được nửa chặng đường của game).Nếu như chỉ chăm chăm nhìn vào nội dung pvp trong khi nó còn chưa được chăm chút kĩ lưỡng, bỏ qua hết các yếu tố đặc trưng khác của game thì quả thật đánh giá thấp game quá
     
  4. o0hoangsea0o

    o0hoangsea0o Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    9,717
    từ cái lúc nó cho bonus auto matching đến 600% thì đã chả ai muốn ra field rồi, cần gì phải đợi update
    item khủng thì ngoài world boss còn lại toàn rớt từ dun =))

    balance fix mỗi tuần chả thấy đâu, trong 2 tuần đổ lại toàn buff ngu với fix những thứ chả quan trọng

    bọn imc toàn khai láo báo sai
    vào test đi thì biết
    đã bị penalty dính skill toàn 12k 1 skill là ít ko đỡ nổi
    những skill khoẻ như meteor, snipe, cannon burst lên trên 23k là chuyện bt

    ví dụ đơn giản: cùng skill là snipe của musketeer nhưng thằng tôi hơn lv nó bắn ko bao h quá 9k trong khi chỉ cần thấy thằng khác tên với chữ số màu cam (màu của level penalty >10) thì lập tức bị dính hơn 20k là bình thường

    cái trường hợp này y như khi đi pt random ở mission siaulai, nếu boss chỉ +4 hoặc thấp hơn ko bao giờ nó hit quá 4k, nhưng chỉ cần 1 thành viên trong pt > người thấp nhất 10 lv con boss nó dễ dàng 1 hit hơn 10k lên người chơi có lv thấp nhất ( đây cũng là lý do sao nghi nó bê mechanic pve sang pvp)

    mission 240 còn ghê tởm hơn, vào thử đúng 1 lần đi cùng pt có người hơn 10 lv hậu quả là mất 5 cái hồi sinh vì boss nó ném 1 hit gần 13k

    còn nói đồ tôi yếu thì càng ko
    cannon+ 8 dmg: 904-1116
    accuracy: 636
    evasion: 786
    hp: 12544
    p.def 395

    skill pvp tất cả đều 50% attribute
    set lv 220 tím, riêng set này pt 10 trận dungeon & mission/ ngày gặp không quá 10 char sử dụng vì khoẻ nhưng fam mất thời gian

    ngoài ra chưa có con gì kháng joint penalty nhé, skill debuff tier quá cao đến plague doctor còn ko tẩy được
    nhớ ko nhầm là tier 5 =))
    và đánh giá này là cả pvp và pve dựa trên kn chơi gần 2 tháng, đừng bao h đi tin lý thuyết suông

    nói chung là nhiều ông bị fan hoá quá ko test đem lý thuyết ra nói với bênh game thái quá thì chịu
    tôi đánh giá bao h cũng rất công tâm và chơi ở mức độ tìm hiểu nên nói ít khi mà sai lắm :@)
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/2/16
  5. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    Nói chung ông không bằng lòng với hiện trạng của game lúc này thì tôi cũng chấp nhận vì đúng là game còn nhiều sạn.

    Nhưng cứ kiểu đòi phải có ngay thì chã ai đáp ứng được. PVE nội dung về sau thì sẽ update dần cho khu vực zone bên ngoài, còn PVP thì IMCgames đã hứa là sẽ cân bằng lại và tất nhiên là phải cần thời gian. Bây giờ thì họ phải tập trung vào mở iTOS trước.

    Giờ tôi không quan tâm nữa, ai build thế nào thì build, về sau có balance, thay đổi gì trong tương lai thì tự chịu.

    Còn cảm thấy game u ám quá, không có tương lai, không hợp thị hiếu thì cứ lẳng lặng ra đi, nếu tâm huyết thì lên international Forum mà feedback.

    Giờ ngồi đây so đo thì chỉ tổ đau đầu chứ chã có ích lợi gì.
     
  6. kenzabo

    kenzabo Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/5/07
    Bài viết:
    4,021
    @o0hoangsea0o Chơi mage thì class nào đang pvp mạnh nhất vậy bạn? Build như nào cho tới rank 6-7?
     
  7. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    *Edit* lỡ tay bấm nhầm.
     
  8. o0hoangsea0o

    o0hoangsea0o Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    9,717
    thì dĩ nhiên là cần thời gian nhưng với cái tiến độ sửa thì ít phá thêm thì nhiều sẽ đến bao giờ ?
    game ko phải ko có tương lai nhưng mà bỏ 1 ngày 4-5 tiếng để đợi tầm 1 năm thì chắc phát điên cm nó luôn :@)
    chả qua còn cái token mới dùng nên tiếc chưa quit, đợi hết thì nghỉ nếu ko có cái update nào ra hồn trong vòng 3 tuần tới

    mà ở đây ai cần so đo ?
    đây chỉ là feed back về game sau từng đấy thời gian chơi thôi
    dĩ nhiên là ở thời điểm này, ai biết được sau sẽ ra sao ? có thể khá hơn hoặc tệ hơn, đi thuê quả time machine của doraemon đi thì biết ngay =))

    chả qua có mấy ông cứ cãi lấy được thì tôi chỉ nói ý kiến và luận điểm của mình qua thời gian chơi vậy thôi
    ai nghe thì nghe ko nghe thì cũng làm gì được họ =))

    suy cho cùng nói là 1 chuyện, công thức là 1 chuyện vào game test thực tế thì mới hiểu được.


    mage thì các build pvp mạnh nhất gồm:

    wiz c1 > cryo c3 > chrono c3
    wiz c1 > cryo c1 > psycho c3 > cryo c3
    wiz c1 > cryo c1 > psycho c3 > cryo c2 > warlock
    wiz c3 > elementalist c3 > warlock c1 ( dạng 1 shot, mạnh nhưng ít khả năng lật kèo bằng 3 thằng kia)

    wiz thì cần tránh cái class rune caster ra vì nó khả kén chọn class, build thích hợp ít vì skill cast mất đến 8s mà cũng không phải mạnh mẽ gì cho lắm, thường build chỉ có cái này là còn xài được
    wiz c3 > elementalist c3 > rune caster

    ngoài ra thì có mấy build xoay quanh sorcerer cũng mạnh nhưng vẫn ko bằng mấy build kia, tuy nhiên 2v2 thì có lợi hơn
     
  9. kenzabo

    kenzabo Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/5/07
    Bài viết:
    4,021
    Chà tìm hiểu thấy thích quá, có bác nào có acc Korean muốn bán không mình muốn mua mấy acc về test thử.

    @o0hoangsea0o bác có biết ai bán không? với cả bên Korea có hỗ trợ English k?
     
  10. korro0403

    korro0403 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/4/15
    Bài viết:
    705
    @o0hoangsea0o chịu, ngoài đám lý thuyết đó ra thì kinh nghiệm t cũng chỉ đến icbt2 là hết.Hồi đó tôi chơi cata duel 1vs1 over lv tụi nó suốt mà vẫn chưa thấy tình trạng level penalty này.Nếu cậu khẳng định đến vậy thì t cũng đành chấp nhận
    btw, bokor lv 150 double kill 2 thằng archer lv 200+ dmg deal ra vẫn khủng như bt
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/2/16
  11. o0hoangsea0o

    o0hoangsea0o Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    9,717
    google tìm cách mua thôi, giá acc thì cũng rẻ
    bên kr thì có patch eng mà đợi 1 tháng nữa có thể itos mở rồi

    dmg efigy 1 hit ko nổi 800 penalty lòi ra còn gì, cũng may cho nó là dmg magic ko bị evade với block ko xác định là phế với bọn over level
    dmg tb 1 hit efigy là 2k cơ, penalty 4k gõ 3 cái chết nhé =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/2/16
  12. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    Chắc tầm tuần sau là có iToS rồi, vừa rồi IMCgames vừa gỡ bỏ ToS trên steam, chắc là để đưa client OBT lên
     
  13. korro0403

    korro0403 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/4/15
    Bài viết:
    705
    thằng bokor trong đó rõ ràng build high CON, cleric lv 150 đã 10k hp rồi, dmg dĩ nhiên sao lại tụi pure int được.Hồi icbt2 cleric mà zaibas người ta 1k7-2k per hit thì phải pure int, cầm ignation cũng phải +10 trở lên nhé.Thôi dừng ở đây, như nói post trên,ngộ chưa chơi obt nên không dám nói bừa nữa :@)
     
  14. o0hoangsea0o

    o0hoangsea0o Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    9,717
    vậy mà bokor 27x nó toàn 18k-26k máu đấy, cần gì pure int ?
     
  15. kute_cherry

    kute_cherry Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/3/10
    Bài viết:
    170
    Bác hoangsea quay lại vài clip up lên nào. thông tin hạn chế quá.
     
  16. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Vấn đề là muốn bao nhiêu thời gian ? :-w
    Với 1 cái MMORPG thì thời gian là một vấn đề xa xỉ mà chỉ những tên to đầu bự túi như Blizzard mới có .

    BTW , cái vụ level penalty chưa bao giờ thấy hợp với MMORPG mà dân làm game khoái nhét vào nhỉ b-( .
     
  17. hunken45

    hunken45 Nghiện (xem) NTR Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/07
    Bài viết:
    2,102
    Nơi ở:
    Sóc xà bai
    Vừa vào check .....
     
  18. kute_cherry

    kute_cherry Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/3/10
    Bài viết:
    170
    WOW cũng level penalty để solo old content đấy thôi. Hợp lý chán. [-X
     
  19. o0hoangsea0o

    o0hoangsea0o Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    9,717
    pve hợp lý vì nó tránh việc kéo lv hoặc đắp đồ khoẻ grind over level
    nhưng pvp mà có level penalty khác gì đòi cap lv hẵng đi pvp ? chưa kể lại còn là dạng 2v2, 5v5
    giờ việc đầu tiên muốn fix trong pvp phải bỏ level penalty và để các nhân vật dùng equipment mặc định trong pvp rồi mới tiến tới balance skills. Game này có thể chia skill riêng pvp, pve (được thể hiện qua việc nerf cryo thời gian debuff giảm chỉ có tác dụng pvp) nên cũng chả phải khó

    ngoài ra game này nó optimize hơi cùi nên ngốn tài nguyên kinh khủng
    game thì chả có mấy hiệu ứng mà fps thê thảm do đó ko dám quay clip vì máy cũng chỉ dạng bt
     
  20. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Lý do vì sao mình nói level penalty không hợp với MMORPG đây .
    2 cái này có thể sẽ có người chửi mình lười nhưng nó là căn bản của MMORPG , không có bạn thì ai kéo level cho . Không quen biết , không đầu tư quan hệ thì ai bán đồ cho mà đập đồ khỏe grind over level .
    Kéo qua PVP thì sẽ thấy là level penalty nó giới hạn cái player base , chỉ đám khỏe nhất mới có thể PVP , còn lại đa số phải cày đã rồi mới tính .

    Mà IMC có vẻ thích % nhỉ .
    Summoner đốt mana theo %
    Heal theo % của máu , đã vậy còn rải đầy đất mới ghê chứ . Như vậy cái start SPR nó còn có cái tác dụng gì nữa :3onion24:
     

Chia sẻ trang này