[Zing] Nguyễn Hà Đông version 2

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi trumlinux, 10/3/16.

  1. tthixk

    tthixk Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/4/06
    Bài viết:
    0
    Tranh cãi với bọn đó thì rõ phí thời gian, nói sâu thì ko hiểu, nói cơ bản thì bảo dễ.

    Ví dụ như người đã học IT mà thốt ra câu này.
    Cái cơ bản nhất để giải caro là Heuristic, nó ko đc dạy trong các trường nghề, trung tâm này nọ.
    Hoặc 1 việc rất đơn giản là sắp thời khóa biểu, nó cũng là 1 bài toán kinh điển, nhưng người ngoài luôn thấy nó dễ.
     
    ranma1/2 and kaizvn like this.
  2. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    vậy túm lại là cha này làm giống như ta mô tả hay là dùng thuật toán để nhận biết từng cái object khác nhau :-?
     
  3. Chobbit

    Chobbit Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/2/10
    Bài viết:
    299
    Không biết là làm như thế nào vì ta không phải dân trong ngành nhưng ta trặc trắn là rất dễ, đơn giản như ăn kẹo chứ không có gì khó, hay ho đâu. :1onion75:
     
  4. tthixk

    tthixk Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/4/06
    Bài viết:
    0
    Về cách thực hiện ai cũng có thể tưởng tượng ra đc, nhưng khó khăn khi thực hiện thì là vô hình.
    Đơn giản là làm thế nào để detect 1 cái object khi chương trình thực thi?


    Còn cách làm, ta ko biết :) lol.
    Đoán: đó là khi render ra thì cho nó thành 3d dựa trên cách nào đó, chứ ko lấy đc object. Rồi trên viewport thì thêm trục z với mọi z = 0.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/3/16
  5. Andyhui

    Andyhui ʕ⌐■ᴥ■ʔ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/6/06
    Bài viết:
    1,622
    Nơi ở:
    Zzz
    Nản với cả thanh niên éo biết gì về lập trình mà vào chém như đúng rồi... Chán éo muốn rep thanh niên, kệ mẹ cho trôi page.

    Cái này nó vào bộ nhớ rồi đọc ra, một số phần mềm cheat của các game hiện giờ cũng sử dụng cách này... Mỗi object sẽ chiếm 1 vùng Ram nhất định, cứ vào đó lôi ra thế nào cũng có.

    Con chính uỷ @rekkhan nói đúng đấy, cái này là kiểm tra bộ nhớ, nhận biết các sprite khác nhau mà 3d hoá lên.

    Ở trên có ai nói giả lập này chạy trên cấu hình phần cứng của Nes á? Anh này làm được vậy thì ảnh là idol của mình ngay lập tức. Max bá cmnr :-s.
     
  6. Lincoln_Park

    Lincoln_Park Persian Prince

    Tham gia ngày:
    31/12/07
    Bài viết:
    3,826
    vl óc chó đéo biết gì về lập trình chửi lập trình viên là đéo biết lập trình, thốn đến tận bướm =)), vô mẹ đối.
     
    hunken45, Ginsa, Hoang_HP_LL and 10 others like this.
  7. tthixk

    tthixk Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/4/06
    Bài viết:
    0
    Mỗi object ở 1 vùng nhớ, nhưng làm sao biết nó là loại gì? Và mỗi game có 1 kiểu object khác nhau, emulator phải học hết tất cả các loại object?

    Hay đơn giản hơn, chỉ là render 3d thay vì 2d.
    Trước khi khẳng định gì cứ chắc chắn mình đúng đã. Tôi ko biết và ko đồng tình với cách của cậu, cậu cứ phản bác giải thích đi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/3/16
  8. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,043
    Cái ĐM chứ cái tôi nói thì khác gì cái bác rekkhan nói. Chẳng qua tôi đ biết dùng ngôn ngữ lập trình để diễn đạt thôi. =))
     
  9. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,322
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    cái cách của mi sai lè, xưa ta làm kha khá game 2d + xử lý ảnh rồi nên biết chắc nó ko đơn giản như vậy

    đây là giả lập tức là chả đụng mẹ gì vào code game cả, ta nghĩ lão dùng thuật toán gì đấy, xử lý thời gian thực để detect rồi đắp lên. Để lúc nào rảnh ngồi tìm hiểu cách làm

    nếu đụng vào code của cái game, thì nó sẽ khác, nhìn clip ta đoán là xử lý chung chung cho mọi game cùng 1 kiểu luôn
     
  10. Andyhui

    Andyhui ʕ⌐■ᴥ■ʔ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/6/06
    Bài viết:
    1,622
    Nơi ở:
    Zzz
    Việc lấy được dữ liệu raw từ RAM xong đọc lên và xữ lý là hoàn toàn có thể, một object sẽ được gán một cái texture tương ứng và đọc được object sẽ đọc được texture -> biết được nó hình gì thông qua thuật toán.

    Thanh niên quote bài mình: Ờ.

    @aragon0510: lão đó và ta đang nói là emulator đọc dữ liệu của game rồi xử lý mà @@. Có đụng gì vào code của game đâu. Hay là ta đọc sai gì ở đây?
     
  11. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    tức là giống như mi ngồi chơi game, mắt nhìn hình ảnh trong game rồi tự phân biệt đâu là chả, đâu là background, blah blah xong rồi tưởng tượng thành hình ảnh 3 chiều à? :-?
    mà nếu thế thì đốt phần cứng hơi kinh.
    chưa kể mấy cái game đời sau đồ họa nó vừa chi tiết vừa phức tạp, mắt người thậm chí éo phân biệt đc các nào là background, cái nào là object (item, obstacle...) thì có nước cho cái emulator nó chơi hết cái game để nó tự "học". Cháy mẹ nó cái máy :6cool_surrender:
     
  12. redie

    redie Claude, S.A gang boss ⛨ Empire Gladiator ⛨ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/4/07
    Bài viết:
    10,241
    Nơi ở:
    Hell
    vào đây mới thấy có loại tiêu biểu của dân ngu bú cu hiện hình khắp nơi, trên vnexpress cứ có vấn đề gì là hàng ngàn chuyên da vào cho ý kiến nhận xét, tiêu biểu nhất là dạng chẳng qua tao đéo biết thôi chứ tao mà biết thì nó quá đơn giản.
    dkm đỉnh cao của triết học ở đây chứ đâu :))
     
  13. diephvvnd

    diephvvnd Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/5/09
    Bài viết:
    2,596
    Nơi ở:
    Sakura No Ayakashi
    Làm gì có code mà đọc ;), nos chỉ lấy các thông số từ RAM ra thôi, nhưng để convert qua 3D thế này, phải tạo ra các đối đượng lập thể Object hay còn gọi là các object mảng đa chiều, một điều căn bẳn ở đây là code để sự lý các đa giác mà và chuyển đổi các hình 2d thành các đa giác.
    Ví Dụ: để tạo được 1 cái đường đi của Mario, thì nó sẽ các 1 vòng lặp tuần hoàn và hình ảnh cũng là 1 vòng lặp tuần hoàn để lấp đầy object đó, khi đưa vào đó thì cái vòng lặp tuần hoàn đó sẽ trở thành vòng lặp của mảng đa chiều tuần hoàn, và hình ảnh của nó cũng tương tự như vậy để lấp các mặt, đồ họa ở đây chỉ đóng vai trò như lớp sơn lên đối tượng object thôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/3/16
  14. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,322
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    con rekkhan nói từ đầu là đọc code game mà, cái này này
    đọc dc code của cái game thì ko khó (có lẽ)
    nhưng đọc hiểu là cả 1 vấn đề :))
     
  15. Andyhui

    Andyhui ʕ⌐■ᴥ■ʔ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/6/06
    Bài viết:
    1,622
    Nơi ở:
    Zzz
    Trong bài của mình có đề cập tới chuyện đọc code của game ah @@?

    P/s: bài hôm qua của con chính uỷ có nói tới, ta rep bài của hắn, để nghị đọc cái reply ở dưới =)).

    Đệt, bài hôm qua ah, chắc mắt mùi lèm nhèm không thấy đoạn đó rồi... Ý của mình là không đọc trong code nhá, đi vào đó còn tệ hơn đi vào ma trận, thật đấy =)).

    Ý mình là duyệt bộ nhớ được emulator quản lý, xong lấy thông tin ra mà xử lý...
     
    aragon0510 thích bài này.
  16. MCGH

    MCGH Kỹ nữ mua vui cho đời ➳ Sharpshooter ⌖ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    10,447
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Có lão nói cái này ít ứng dụng nhưng ta lại nghĩ thế này, làm một game 3d cần thời gian sức lực nhiều hơn 2d nên giờ nếu cái này được áp dụng thì người ta chỉ cần làm game 2d rồi dùng thuật toán này chuyển qua 3d, vậy là ta có một game 3d được đầu tư thời gian công sức như game 2d. :-?
    Nghĩ rộng ra thì như ta nói ấy, áp dụng vô phim ảnh luôn :-?
     
  17. dread_nought

    dread_nought The Dragonborn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Bài viết:
    19,942
    Nơi ở:
    TP HCM
    :2cool_sad:cái này theo mình hiểu nó chỉ là convert những cái 2d texture của cái game NES thời xưa từ phẳng thành 3d thôi, chứ gameplay vẫn chỉ là 2d như nguyên bản, nói cách khác là làm cho cái game nó đẹp hơn chư ko phải nhét cái game 2d vào thành ra game 3d.
     
  18. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    à ko, ý ta giống tên kia nói chứ ko phải là nói source code. Code nó mã hóa rồi lấy gì đọc.
    nếu ta ko nhầm thì cái file exe của game mục đích chính của nó là chỉ định máy tính đọc cái gì từ data của game, ví dụ đọc thông tin của con main char ở đâu, load texture của background ở đâu. Rồi cái code của thằng đó nó dựa vào mà phân biệt mấy cái object để đắp 3D. hay ta hiểu sai?
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/3/16
  19. StackaD

    StackaD Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/6/11
    Bài viết:
    202
    Nơi ở:
    ╔╬╬╬╝
    mẹ, nói chuyện như thằng badboy cũng như nói bill gates hay linus torvalds dek có gì đặc sắc, nếu là dân lập trình thì làm được thôi. =))
     
    aragon0510 thích bài này.
  20. MCGH

    MCGH Kỹ nữ mua vui cho đời ➳ Sharpshooter ⌖ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    10,447
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Ý ta là phát triển thêm ấy, như giờ chỉ là nes thôi nhưng là nền móng cơ bản để làm qua những thứ khác :-?
     

Chia sẻ trang này