[News] Final Fantasy XV công bố ngày ra mắt

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi shenlong213, 31/3/16.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. zZigxZagz

    zZigxZagz Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/1/12
    Bài viết:
    3,963
    Nói gì thì nói, mình nghĩ nếu ai thích RPG (chả cần phải JRPG) thì FFXV này có lẽ đáng mua. Qua cái sự kiện vừa rồi cũng thấy SE rất chịu chi cho FFXV trong khi JRPG nói chung hiện giờ thì toàn đầu tư ít bán thì mắc (tất nhiên họ có lí do) dẫn đến người chơi cảm thấy không xứng đáng để mua ngay ngày đầu ngoại trừ hardcore fan mà nếu chỉ nhắm tới đối tượng này thì không sớm thì muộn cũng cạp dất. Đợi tợi lúc game giảm mới mức rớ tới được thì cũng đã tụt mợ cảm xúc (tuy vậy JRPG bây giờ rớt giá cũng rất nhanh).

    Tuy Star Ocean 5 (SO5) được phát hành trên last gen nhưng mình thấy nó là 1 đại diện của JRPG cross gen và so với các JRPG khác trên ps4 hiện nay như các game của Compile Heart, dòng Atelier hay Tales,..., thì SO5 cũng gọi là được đầu tư nhiều 1 tí, ít nhất là về khoảng đồ hoạ. Và nếu so SO5 với FFXV thì FFXV rõ ràng có đồ hoạ, ngân sách ở một nấc cao hơn hẳn các JRPG đã phát hành trên ps4 và có thể cả trong tương lai nếu các Compile Heart, Atelier, Tales,.., cứ tiếp tục kiểu làm game công nghiệp hiện nay và ra game liên tục như CoD, tất nhiên với 1 ngân sách thấp hơn rất nhiều.

    Dài dòng vậy thôi, chốt lại là nếu có ai hỏi mình FFXV này có đáng mua ngay ngày đầu, mình sẽ trả lời là "có". FFXV có lẽ đã bước vào giai đoạn phát triển cuối và khó có thể sửa lại cốt truyện, gameplay. Điều SE cần làm hiện nay là tập trung vào tối ưu đồ hoạ, fps. Platinum demo có vẻ gây hại nhiều cho FFXV hơn là lợi với đồ hoạ vẫn còn rất nhiều răng cưa, animation hơi cứng và fps tuy đã nhiều lúc lên được 30fps thì lại mắc phải cái frame pacing trầm trọng,...

    FFXV là 1 trong những đại hiếm hoi của game AAA JRPG nên mình cũng mong nó thành công. Hồi đó lúc ps4 mới ra mình cũng nghĩ JRPG sẽ có được đồ hoạ đẹp hơn, sánh ngang các game AAA tây phương nhưng tới giờ này thì mình đã vỡ mộng. Ngay cả FFXV ngân sách cao, đồ hoạ khủng mà còn thấy chọi không lại so với các game AAA phương tây nên mình cũng chẳng hi vọng gì nhiều vào các Compile Heart, Atelier, Tales,...

    Có thể mọi người thấy mình muốn chơi JRPG mà chỉ quan tâm tới đồ hoạ. Thật ra thì JRPG nhiều game cốt truyện rất nhảm, có khi còn tệ hơn khi so với anime/manga (số lượng vốn lớn hơn game JRPG nhiều và ra quanh năm suốt tháng) mà ngay cả anime/manga giờ đây cũng chẳng có bao nhiêu bộ có cốt truyện hay do đặc thù của ngành công nghiệp anime/manga hiện nay. Gameplay thì mình thấy ngoài dòng Tales là đỡ đỡ thì các game khác thấy khá chán, và ngay cả dòng Tales cũng rất cần được nâng cấp đồ hoạ nhưng có vẻ ngân sách mấy game gần đây chỉ có nhiêu nên cũng khó mà cải tiến. Cuối cùng muốn tìm trò JRPG nào được đầu tư, có đồ hoạ đẹp thì ngoài thằng SE này mình cũng chả biết phải trông vào hãng nào. Và lỡ chẳng may cái FFXV này thọt thì nghe nói SE sẽ tập trung toàn lực vào game mobile.

    Cũng cần nói lại là SE đầu tư mạnh vào FFXV chỉ trong khoảng 3 năm trở lại đây nên lúc nào cũng đem 10 năm trồng cây ra rủa FFXV thì cũng hơi quá...
     
  2. g.a.u

    g.a.u Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/12/08
    Bài viết:
    4,785
    Chỉnh sửa cuối: 3/4/16
  3. Chronos

    Chronos Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/10/08
    Bài viết:
    6,955
    Wow đánh đã vậy , mình chả biết làm toàn dùng kiếm bự quánh nên auto chê gameplay tệ :))
     
  4. nts_2511

    nts_2511 シェンムー Ryo Hazuki Archer GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    30/4/15
    Bài viết:
    9,612
    Nơi ở:
    Coast City
    Mình cũng bám tít phía trên đánh xuống thì stun được ẻm :))
     
  5. dambut89

    dambut89 シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/10/07
    Bài viết:
    9,590
    Nơi ở:
    Giáo hội PS
    Thế mới nói cái chiều phóng kiếm rất lợi, chẳng qua nhiều bác o quen thôi :)),riêng mình thấy đồ họa như vậy là quá ngon với 1 game đến từ nhật rồi, chỉ cần cai thiện fps ổn định đến ngày phát hành là ngon còn 6 tháng lận cơ mà :d
     
  6. Chronos

    Chronos Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/10/08
    Bài viết:
    6,955
    Sao mình thấy nút né nó không ăn nhỉ , nhiều lúc mình giữ nút vuông trước khi nó đánh vài giây nhưng vẫn bị ăn đòn , lần sau nó cũng ra đòn vậy nhưng né bình thường :((
     
  7. ren_momo2

    ren_momo2 Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/6/09
    Bài viết:
    6,596
    Demo này bị chửi phần gameplay là nút bấm bị delay cực kì khó chịu mà. Ko quen thì ức chế lắm :))
     
  8. sieuphikim

    sieuphikim Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    18/12/09
    Bài viết:
    469
    thế ném thẳng cây kiếm lên trời xong teleport lên rồi superhero landing có được không ah ? =))không có console nên đành play bằng youtube :D
     
  9. SienRyu

    SienRyu One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    7,927
    Nơi ở:
    Shambhala
    đánh phải như vậy chứ, ai như thằng test trong cái video trang trước!

    Mà game này sau này skill nhiều, khéo combo bằng 7/10 so với DMC ko chừng!:))
     
  10. atlans89

    atlans89 The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/06
    Bài viết:
    9,044
    Có mỗi 4 nút chuyển vũ khí với hold O for awesome thì sao so đc với game thuần action. Chưa kể còn QTE. Bảo nó giống Arkham hay Asscreed còn hợp lý.

    Thay vi superhero landing, ta có cái này https://twitter.com/takkuten/status/715823000772329472

    SO5 nếu mà so đồ hoạ còn như downgrade so với SO4. Mặt đứa heroine nhìn như con búp bê kinh dị.

    [​IMG]

    Và đây là hiện trạng mới nhất của e nó:

    [​IMG]

    Đang trên đà vươn tới Zestiria. Noted lại là trên có dính tý overaction, nhưng chê bai ko có liên quan đến đồ hoạ game.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/4/16
  11. Kayle

    Kayle Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Bài viết:
    1,082
  12. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,781
  13. SienRyu

    SienRyu One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    7,927
    Nơi ở:
    Shambhala
    đang nói đến cái vụ giữ combo như dòng Tales hay DMC thôi, cái gif trên thê hiện điều đó rồi còn gì!

    Còn so với arkham hay AC thì lại càng chả có điểm gì giống!
     
  14. atlans89

    atlans89 The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/06
    Bài viết:
    9,044
    Giữ combo? 1 game thì phải tổ hợp phím thay nhau liên tục đễ giữ, 1 game chỉ cần giữ nút O ko thả là nó unlimited combo, cái gif thể hiện điều đó?

    Đã thử game chưa mà khẳng định arkham hay AC ko giống?
     
  15. SienRyu

    SienRyu One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    7,927
    Nơi ở:
    Shambhala
    Ah uh! Có Ps4 đâu mà thử, cảm quan bằng mắt thôi!

    arkham với Ac xương sống nó là counter, thằng này thì ko nên bảo ko giống!

    Ah mà đuối lý rồi, chơi rồi thì nói thế đéo nào chả được, tớ chưa chơi nên ko có lý để cãi!:3cool_shame:
     
  16. ILSATS

    ILSATS Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    13/5/04
    Bài viết:
    5,681
    Nơi ở:
    F
    Dmc chơi Dante must die bấm mỏi nhừ cả tay chứ ở đó mà giữ O. So sánh linh tinh quá.
     
  17. yuna1698

    yuna1698 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/07
    Bài viết:
    968
    Nói chung giờ Gamers khó tính lắm rồi, không phải muốn mua là mua đâu, cũng phải coi mức độ chấp nhận được cỡ nào.
     
    ShukoSP thích bài này.
  18. Chronos

    Chronos Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/10/08
    Bài viết:
    6,955
    Batman cũng vậy , đánh rồi counter mỏi tay chứ ở đó mà giữ O :))
     
  19. pokemon20

    pokemon20 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/3/09
    Bài viết:
    467
    Mà thấy về mảng đồ họa thì các anh Nhật tập trung vào thiết kế nhân vật hơn nên có nhiều zai xinh, gái đẹp, còn mấy anh Tây thì nhân vật ít khi đẹp bằng ( đặc biệt là nữ), có thể họ cho rằng thiết kế giống thực tế thì phải tàn nhang, mụn đầy mặt vậy mới hợp lý nhưng nhìn bên điện ảnh vẫn ko thiếu những nữ diễn viên Tây rất đẹp, sao họ ko ít ra thiết kế được "thực tế" như thế, chứ chưa cần quá ảo như mấy anh Nhật. Mà thêm 1 điểm đặc biệt ở jrpg nhật, nhân vật nữ ngày càng ăn mặc thiếu vải hơn cả rpg phương tây mới ghê chứ:)). Rất hiếm thấy trang phục em nữ chính nào kín, đa phần là váy ngắn, còn áo thì phải lủng vài ba lỗ khoe da mới chịu, bên Tây còn thấy 1 số em mặc quần dài bó sát với lớp warrior hoặc mage
     
  20. atlans89

    atlans89 The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/06
    Bài viết:
    9,044
    Cảm nhận bằng mắt thì tối thiểu cũng thấy đc 2 game chú đang so sánh là kết hợp combo liên tục cho quái stagger ko recovery đc, còn game này trừ cái stun của đòn phi kiếm khi cự ly vừa đủ ra thì , ít nhất trong bản demo này, ko có đòn có khả năng stagger. Động tác nó làm trong quả gif chỉ đơn giản phi kiếm sau đó giữ O để auto-attack, giữa chừng switch vũ khí khác cho nó màu mè với ko bị mất khoảng cách (vì cái vũ khí kiếm ngắn chính animation của nó là tiến lên chém, giữ càng lâu nó sẽ đi ra ngoài range atk), quái nó mà recover lại thì cũng chỉ có lặp lại thế.

    So sánh với Arkham AC ở chỗ nó là 1 dạng combat giản lược, chỉ cần thao tác gọn đổi nút có thể access đc combo khác.

    Nói ko tiếp thu, giữ ego bảo thủ -> loser.

    Đoạn này thực ra là nói thiếu, giống ở chỗ là lock target và khi input attack là nó homing, tất cả thao tác nó đi vào 1 flow giản lược có thể access đc = 1 nút. Counter thực chất cũng là dạng QTE, demo này nó thi thoảng điều kiện vừa đủ cũng cho QTE, còn lại thì chủ yếu nó cũng có cái dodge như Arkham, ra khỏi range -> thoát -> bắt đầu 1 flow combo mới.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/4/16
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này