Thảo Luận làm Encyclopedia

Thảo luận trong 'Dynasty, Samurai & Orochi Warriors' bắt đầu bởi LýThanhChiếu, 25/12/08.

  1. phthduy

    phthduy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Bài viết:
    274
    Thấy mọi người viết bài cũng muốn làm nhưng mạng nhà hư hoài nên đành chịu.
     
  2. Tiểu Di

    Tiểu Di DuyGoby Moderator

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Bài viết:
    2,265
    Nơi ở:
    Taiwan
    Ōtani Yoshitsugu
    Đại Cốc Cát Kế - 大谷吉継

    [​IMG]

    Otani Yoshitsugu (1558-21/10/1600), là nhà quân sự nổi tiếng trong lịch sử Nhật Bản, thường được đời sau truyền tụng là có trí óc hơn người, anh từng theo lao động đường phố tá gia tộc Azai và gia tộc Toyotomi, tình bạn cao cả giữa anh và Ishida Mitsunari cũng được rất nhiều hậu bối ái mộ.

    I. Tiểu Sử
    Sự Nghiệp

    Lúc còn phục vụ cho Azai Nagamasa, Yoshitsugu đã sớm phát huy tài năng vượt bật của mình và được nhiều người biết đến là có trí tuệ hơn người, anh là tướng lĩnh duy nhất làm cho Nagamasa rất tự hào. Nhưng cũng có nhiều nhận định cho rằng Yoshitsugu là 1 "viên ngọc chìm sâu dưới đáy đại dương" vì gia thế của nhà Azai lúc đó quá hạn hẹp, tuy tài giỏi nhưng phục tùng ở đó, Yoshitsugu sẽ không có nhiều cơ hội phát huy, mãi cho đến khi Nagamasa qua đời, Yoshitsugu mới được điều phối đến phục vụ cho Hideyoshi Toyotomi, cuộc đời của anh chính thức được khai sáng từ đây. Yoshitsugu luôn vận dụng những mưu trí của mình để mang lại thắng lợi cho nhà Toyotomi trong các trận chiến, "viên ngọc Yoshitsugu" này càng được mài giũa sáng rực hơn nữa khi phối hợp với Ishida Mitsunari - một lãnh tướng cũng có trí tuệ tinh thông không thua gì Yoshitsugu, vinh quang mà gia tộc Toyotomi có được cũng không ít phần là do 2 người họ cùng mang lại, điển hình là trong 2 trận Shikoku với Komaki-Nagakute, không cần đụng tới một tấc sắt nào trong tay, cặp bài trùng này cũng làm khuynh đảo cả trận đồ của đối phương.

    Căn Bệnh
    Thể chất của Yoshitsugu thật sự rất yếu, ngay từ nhỏ anh luôn bị mắc nhiều căn bệnh và hay bị đau đầu, sổ mũi... trong số đó được biết đến nhiều nhất chính là căn bệnh phong (nói thẳng ra là bệnh cùi), chính vì vậy mà trong sử sách người ta hay miêu tả Yoshitsugu lúc nào cũng mặc đồ kín bít, quấn khăn che cả khuôn mặt để không cho ai trông thấy bộ dạng bệnh tật của mình. Có lần bệnh hành dữ quá đi không nổi nhưng vẫn muốn bên cạnh hiến kế sách cho chủ tướng, Yoshitsugu đã sai người bê mình lên kiệu và khiêng ra chiến trường. Cũng có nhiều nơi ghi rằng Yoshitsugu đeo khăn che mặt không phải vì bệnh mà là do anh không muốn lấy vợ và rất ghét phụ nữ nên luôn quấn khăn che đi khuôn mặt đẹp trai của mình để không một người đàn bà nào có thể đeo bám anh.

    Cái Chết
    Sau khi Hideyoshi chết, Tokugawa Ieyasu bắt đầu dấy quân lên muốn nắm quyền, Mitsunari rất phẫn nộ và chống đối kịch liệt với Ieyashu, nhưng về sau đội quân của Mitsunari ngày càng suy yếu, càng đánh càng thua, dù vậy vẫn cố chấp đối đầu với Ieyashu tại Sekigahara. Yoshitsugu tuy biết Mitsunari đang dấn thân vào chỗ chết nhưng vẫn sát cánh bên cạnh người bạn thân của mình, bất chấp nguy hiểm vì tin rằng sẽ có kì tích, nhờ vào tài trí của mình, suýt nữa anh đã lật ngược được tình thế nhưng không ngờ được bên phe mình có kẻ tạo phản đã bất ngờ làm tình hình bị đảo lộn, khiến toàn quân rơi vào vòng biển lửa. Cuối cùng, Yoshitsugu và Shima Sakon dọn đường cho Mitsunari chạy trước, còn mình thì hy sinh trong chiến trận, một thời gian sau Mitsunari cũng bị truy bắt và giết chết. Cũng có nhiều bằng chứng chứng minh rằng Yoshitsugu thực chất đã qua đời trước đó do bệnh tật, còn Yoshitsugu ở Sekigahara này có thể là một ai đó cải trang, vì nếu là "hàng thật" thì chắc chắn anh sẽ sớm phát giác ra kẻ phản bội kia ngay, nhiều người giả thuyết kẻ cải trang kia có thể là Hideyoshi - ổng chưa chết, hoặc là một người nào đó muốn lấy tiền thưởng.

    Tình Bạn
    Tình bạn của Yoshitsugu và Mitsunari đến giờ vẫn luôn là đề tài rất sôi nổi đối với các thế hệ thời nay, có nhiều phim tài liệu và những bài học lịch sử được lấy cảm hứng từ câu chuyện của họ, thậm chí đã có rất nhiều người đã rơi nước mắt khi được nghe kể về tình bạn thuần khiết của họ. Không biết là cả 2 bắt đầu làm bạn với nhau chính xác từ khi nào và qua dịp gì, chỉ biết rằng lúc Yoshitsugu bắt đầu làm việc cho tộc Toyotomi thì vài ngày sau 2 người tự dưng trở nên rất khắng khít. Tương truyền rằng có một sự kiện rất đặc biệt diễn ra giữa họ: trong một bữa tiệc trà, tất cả tướng lĩnh đều phải thử chung một loại trà mới sáng chế bằng một cái ly duy nhất, khi cái ly được chuyền đến Yoshitsugu, anh đã vô tình để mủ trên mặt mình rớt xuống cái ly, các tướng lĩnh khác rất kinh sợ và chuyền tay nhau không dám uống, còn rủa Yoshitsugu là đang bị bệnh lỡ mặt cũng ráng đến đây, ngay lúc đó Mitsunari đã vơi tay lấy cái ly và uống hết một hơi, sau đó còn khen trà rất ngon, Yoshitsugu rất cảm động về chuyện đó. Và còn nhỉều sự kiện khác nữa, nhất là trong những trận chiến, 2 người luôn cố gắng bảo vệ lẫn nhau, có lần nghe tin Yoshitsugu đang tham gia vào một chiến dịch nguy hiểm, Mitsunari đã vội vã rời khỏi trại chính để đến hỗ trợ cho Yoshitsugu, qua từng bước tình bạn của họ ngày càng chân thành. Cũng vì luôn bên cạnh nhau như vậy mà có nhiều người truyền miệng rằng họ có quan hệ đồng tính chứ ngoài tình yêu ra thì chẳng có tình bạn nào mà lại thắm thiết đến như vậy cả, hay có người ác miệng hơn còn nói Mitsunari đã bỏ bùa Yoshitsugu khiến anh luôn đi theo phục vụ cậu ấy vô điều kiện.
    Tiểu sử được tham khảo và dịch từ wikipedia tiếng Anh.

    II. Trong Game
    "Mitsunari, kẻ thù của cậu thì cũng là kẻ thù của tôi!"
    [​IMG]
    Vì là một nhân vật có vai trò hơi bị hạn chế trong lịch sử nên Otani Yoshitsugu đã phải nhờ tới sự bầu chọn của fans mới được đặt chân vào hàng ngũ nhân vật được chơi trong Samurai Warriors 4, là quân sư đắc lực của gia tộc Toyotomi, bạn bè thân thiết với Ishida Mitsunari.

    Tạo hình - Tính cách:
    - Yoshitsugu được tạo hình là một chàng thanh niên khoảng 22 tuổi, cao 1m8, có ngoại hình cân đối, toàn thân mặc trang phục kín đáo che cả khuôn mặt giống như trong lịch sử, ở giữa sóng mũi có một sợi tóc dài chìa xuống trông rất duyên. Tuy che kín mặt nhưng nhìn vào đôi mắt màu xám của Yoshitsugu, chúng ta vẫn có thể thấy được 1 sự cuốn hút rất kì lạ, theo như lời mô tả của một fan thì "đôi mắt ấy giống như chứa đựng sự bình yên trong đó". Yoshitsugu là người có phong thái nhã nhặn, lịch thiệp, không thích chốn phồn hoa xồ bồ mà chỉ thích đi dạo một mình dưới bầu trời xanh và thưởng thức món tảo bẹ khô.

    - Với tính cách trầm tĩnh, thích hành động hơn mở lời, Yoshitsugu chỉ cần gật đầu nhẹ một cái thôi cũng đủ toát ra được sự mê hoặc đến khó ngờ. Nhà sản xuất còn cho biết sau lớp khăn che mặt kia của Yoshitsugu là một khuôn mặt vô cùng đẹp trai mà họ đã mất khá nhiều thời gian để thiết kế sao cho vừa đẹp mà lại vừa bí ẩn, các nhà sản xuất hứa hẹn rằng sẽ cho tung khuôn mặt đó ra vào một dịp nào đó không xa làm cho các fans rất nóng lòng chờ đợi. Biểu tượng của Yoshitsugu là Chim Hạc - rất phù hợp với sự thanh lịch và sở thích xếp hạc giấy của anh. Cũng như trong lịch sử, Yoshitsugu được xây dựng hình tượng là một người khá yếu đuối, tương phản với hình tượng của các quân sư năng động mạnh mẽ khác.

    - Tuy là nhân vật mới nhưng Yoshitsugu đã sớm vượt mặt các nhân vật cũ và đoạt được hạng nhì trong Bảng Bình Chọn Nhân Vật Yêu Thích Của Game.

    Vũ Khí
    Yoshitsugu sử dụng một chiếc Thải Phối (Saihai), là một bảo vật trông giống như Phất Trần mà Tư Mã Ý sử dụng bên series DW. Các tướng Nhật thời xưa thường dùng Thải Phối làm vật phát tín hiệu trong quân đội, với sự thông thái và lịch thiệp của mình, Thải Phối đúng là món vũ khí rất hợp với Yoshitsugu.

    [​IMG]
    Scarlet Baton - Army Baton - Ancient Skill & Wisdom - Realm Reverser
    (Hoàng Hồng Bổng - Quân Đội Bổng - Cổ Tuyệt và Trí Khôn - Thế Quốc Cách Tân)
    Kĩ năng - Chiêu thức - Thuộc tính: Cầm một vật giống phất trần trên tay, diện trên người một bộ đồ trắng xóa, phép thuật thì tinh thông đầy mình, trông Yoshitsugu cứ hệt như một ông bụt hiện hình xuống giúp đỡ nhân gian. Với quyền phép cao cường của mình, anh có thể chưởng ra những vầng sáng để tiêu diệt địch thủ, có thể phóng lên không trung và giáng hàng trăm tia sáng tới tấp xuống đối phương, anh còn biết triệu hồi những con hạc ánh sáng lao vun vút vào kẻ địch và phát nổ vang dội làm tan xác quân thù. Ở phần chuôi của thải phối còn được Yoshitsugu giấu vào một thanh dao, trong lúc tấn công đối phương, anh có thể bung con dao ra và chém liên tiếp vô bọn chúng. Nhà làm game cũng cho biết ban đầu tính để Yoshitsugu chưởng ra những con bướm đêm, nhưng nếu vậy thì sẽ bị trùng với Nohime và Trương Cáp nên đổi thành chim hạc.

    Các Mối Quan Hệ
    - Ishida Mitsunari chi Bằng Hữu:
    Như đã nói trên tiểu sử về tình bạn cao đẹp của họ, vào trong game nó còn được khắc họa đẹp hơn. Yoshitsugu luôn đối xử rất tốt và hết lòng với Mitsunari. Cả 2 luôn kết hợp những ý tưởng độc đáo của mình để tạo ra những kế sách vô cùng mới mẻ đối phó với quân địch trong các trận chiến và đều mang lại thắng lợi lớn. Yoshitsugu luôn kiên nhẫn nhắc nhỡ và giúp Mitsunari uốn nắn lại tính tình kỳ khôi của mình, chỉ dạy cậu hoàn thiện lại bản thân, anh cũng là người làm cho Mitsunari biết trân trọng mọi thứ xung quanh, để ý đến cảm nhận của người khác, biết quý trọng tình bạn hơn, và còn là người khiến Mitsunari phải lo lắng chờ đợi mỗi khi không thấy anh trở về doanh trại sau các trận chiến. Quan hệ của họ có lẽ rất đặc biệt vượt xa cả mức bạn thân.

    - Shima Sakon chi Bằng Hữu: Cũng là bạn thân của Mitsunari, chính Sakon và Yoshitsugu là 2 người duy nhất sát cánh cùng Mitsunari cho đến giây phút cuối cùng, cả 2 đều mong muốn giúp Mitsunari được trở nên tốt hơn.

    [​IMG]

    - Kato Kiyomasa, Fukushima Masanori chi Địch Thủ: Kiyomasa và Masanori là 2 người bạn chơi chung với Mitsunari từ thời nhỏ, khi thấy Yoshitsugu trở thành bạn thân với Mitsunari, họ có phần ghen tị nhưng vẫn tới bắt chuyện làm quen, nói rằng mọi người đều là bạn của Mitsunari hết nên cũng coi như là bạn tốt của nhau. Nhưng sau này vì nhiều chuyện xảy ra mà Kiyomasa-Masanori và Mitsunari trở mặt nhau, 2 người kia còn đổ lỗi là vì Yoshitsugu chia rẻ nên mối quan hệ của 3 người mới trở nên như vậy.

    - Tōdō Takatora chi Tiền Hữu: Khi còn làm việc ở tộc Azai, Yoshitsugu có một người bạn khá thân tên Todo Takatora, sau khi Nagamasa qua đời, Yoshitsugu và Takatora đều được phái qua làm việc cho gia tộc Toyotomi nhưng ở 2 bộ phận khác nhau nên ít khi gặp mặt. Mitsunari không ưa gì Takatora nên luôn buông giọng mỉa mai, Takatora cũng lên tiếng cự lại, mỗi lần như vậy Yoshitsugu thường rất khó xử khi đứng ra hòa giải cho bọn họ. Sau này Takatora qua làm việc cho Ieyasu thì tình bạn này dần kết thúc.

    - Toyotomi Hideyoshi, Nene chi Thủ Hạ
    - Azai Nagamasa, Oda Oichi chi Tiền Thủ Hạ


    Samurai Warriors 4
    Vai trò: Vì cuộc đời của Yoshitsugu quá vang dội khi làm việc ở gia tộc Toyotomi nên các biên kịch muốn đầu tư cốt truyện của anh vào giai đoạn lúc còn làm việc cho gia tộc Azai. Mở đầu là trận chiến tại thành Kannonji, Yoshitsugu đứng trên ngọn đồi và nhìn thẳng lên bầu trời cao, hàng loạt mưa tên của quân địch từ trên cao lao vút xuống phía anh, Yoshitsugu vẫn điềm nhiên đứng yên đó nhưng không có bất kì một mũi tên nào ghim trúng anh hết, điều này làm Takatora trầm trồ rằng số mệnh của Yoshitsugu quá may mắn. Nhờ vào tài trí, Yoshitsugu đã giúp mọi người chiến thắng vang dội trong trận này và cả 2 trận nữa là Kanegasaki và Anegawa làm cho Nagamasa rất tự hào. Ở trận chiến Odani, Yoshitsugu bình tĩnh dẫn dắt đồng minh vượt qua mọi nguy hiểm, tẩu thoát ra khỏi ngôi thành đang rực lửa, nhưng vào phút cuối Oda Nobunaga đã xuất hiện giết chết Nagamasa, trong lúc mọi người đều đau buồn thì Yoshitsugu vẫn điềm tĩnh, anh cho rằng số phận đã sắp đặt như vậy rồi thì đành chịu. Sau đó Yoshitsugu được phái đến Toyotomi tộc và cốt truyện của anh kết thúc từ đây.

    [​IMG]

    Yoshitsugu cũng góp mặt bên tuyến truyện của "Thống Nhất Đất Nước" (A Land United), mô tả sơ qua về thời kì anh phục vụ cho gia tộc Toyotomi. Vào thời gian đầu ở nơi đây, Yoshitsugu cảm thấy khá xa lạ nên rất khép nép, anh luôn thu mình vào một góc riêng, chính Mitsunari đã đến bắt chuyện với Yoshitsugu, sau đó còn nắm tay kéo anh khẩn trương ra chiến trường, ngay từ trận đầu tiên, 2 người đều rất hợp ý trong chiến thuật và từ từ trở thành bạn thân. Trong trận Sekigahara, Yoshitsugu âm thầm dẫn quân đến giúp Mitsunari chống lại lực lượng của Ieyashu, dù rất cố gắng nhưng Yoshitsugu vẫn bị áp đảo, anh bị người bạn cũ là Takatora đánh bại, Takatora vì nể tình xưa nên kêu Yoshitsugu chạy đi nhưng anh từ chối và nói rằng "nếu cậu không đem được đầu của tôi về thì sẽ bị Ieyashu xử phạt mất", sau đó Yoshitsugu rút dao ra tự sát trong tiếng kêu khóc của Takatora.

    Sang bản mở rộng SW4-II, cốt truyện của Yoshitsugu tập trung hơn vào giai đoạn phục vụ cho nhà Toyotomi, đầu tiên anh cùng với Mitsunari nhận lệnh đột nhập vào sào huyệt của gia tộc Mōri, 2 người bị phát hiện và bị bắt trói, trong lúc tra khảo, Mitsunari luôn nói với bên kia rằng Yoshitsugu chỉ là người đi theo mình thôi, muốn gì cứ giải quyết mình, hãy thả Yoshitsugu ra, nghe vậy đối phương bên kia rất ấn tượng trước sự quý trọng tình bạn này và quyết định bỏ qua, thả cho cả 2 về, Yoshitsugu cảm ơn Mitsunari thì cậu nói đồng đội nào cũng sẽ làm vậy thôi đừng nghĩ nhiều về chuyện đó, cả 2 nhanh chóng trở lại doanh trại giúp Hideyoshi đẩy lùi quân phản bội của Akechi Mitsuhide. Suốt thời gian kề bên Mitsunari, Yoshitsugu thấy được người này đúng là có phẩm chất tốt, luôn đặt khát vọng của chủ tướng lên hàng đầu, thậm chí từ chối cả những bổng lộc của Hideyoshi và còn kêu ổng nên ban phát cho những binh sĩ khác, Yoshitsugu trước đó còn hoang mang rằng không biết Mitsunari có tham vọng gì hay không thì giờ đã hiểu rõ mình hoàn toàn không chọn lầm bạn.

    [​IMG]
    Trong chiến dịch Shikoku, Yoshitsugu được Hideyoshi yêu cầu làm mồi nhử dụ quân địch, anh chấp thuận kế hoạch này và giấu không cho Mitsunari biết vì sợ bạn thân lo lắng. Nhưng không hiểu sao Mitsunari biết được liền tức tốc phóng đến chiến trường hỗ trợ cho Yoshitsugu bất chấp là sẽ phá hỏng thế trận bên phe mình, rất may chiến dịch đã thành công. Yoshitsugu tuy cảm kích vì biết Mitsunari lo cho mình nhưng cũng lên tiếng trách "lần sau đừng tự ý hành động như vậy nữa, mỗi người đều có một nhiệm vụ của riêng mình, chủ tướng ban cho cậu nhiều đặc ân không đồng nghĩa là cậu có thể tùy tiện lãng phí mạng sống, cậu còn phải giúp ổng thực hiện khát vọng" thì Mitsunari nói rằng nếu thiếu mất Yoshitsugu thì coi như khát vọng đó cũng vô nghĩa, thế là tình bạn của họ càng bền vững hơn.

    Sau khi Hideyoshi chết, Ieyashu nổi tham vọng muốn nắm quyền, tình hình chiến sự ngày càng căng thẳng nên Mitsunari luôn trong trạng thái áp lực, thường gắt gỏng làm mất lòng nhiều binh lính, ai cũng cho rằng cậu ta sẽ không thể đấu lại Ieyashu, ngay cả Takatora cũng khuyên Yoshitsugu mau chóng rời bỏ Mitsunari, càng ở bên "con cáo nhỏ mà cứ tưởng mình là con cọp" đó thì sẽ càng gặp nguy hiểm. Nhưng Yoshitsugu không thể làm như vậy vì anh đã nợ Mitsunari rất nhiều ân tình không thể đền đáp hết được, bây giờ lại còn bỏ rơi người bạn thân nhất nữa thì chẳng khác gì kẻ vong ơn bội nghĩa, Yoshitsugu dẫn một đội quân lớn đến Sekigahara để trả ơn Mitsunari, dùng mưu trí thay đổi đội hình chiến đấu, lưu ý đón đầu một bộ tướng sẽ có thể trở mặt, và nhờ vậy đã áp đảo đối phương dữ dội.

    [​IMG]

    Cuối cùng tình thế được lật ngược, quân đội của Mitsunari đánh tan quân đoàn nhà Tokugawa, Ieyashu thấy vậy liền sợ hãi chạy trốn, Yoshitsugu ngay lập tức đuổi theo truy cùng giết tận, Mitsunari cũng muốn đi theo nhưng Yoshitsugu chặn lại và nói rằng hãy chờ ở đây. Ngồi trong doanh trại mà Mitsunari cảm thấy bất an vô cùng, cứ hồi hộp lo lắng không biết Yoshitsugu có bình an vô sự hay không, từng phút trôi qua cứ như đang ngồi trên đống lửa, Mitsunari sốt ruột ngồi nhịp chân liên hồi cho đến khi nhìn thấy bóng hình của Yoshitsugu từ đằng xa bước tới, cậu liền bật dậy cười mừng rỡ, Yoshitsugu cất tiếng "Mitsunari, tôi về rồi", Mitsunari xúc động "Mừng anh trở về, Yoshitsugu!". Cả 2 nhìn nhau vui vẻ dưới khung trời thơ mộng của một chiều thu. Thật là 1 kết thúc có hậu.

    Trang phục: Là chiếc áo trắng tinh khôi được xếp lên nhiều tầng xen kẽ với những đường viền màu vàng trông vô cùng uy nghi, thêm vào đó là một chút màu xanh ngọc đặc trưng của gia tộc Thiển Tĩnh, chiếc nón của Yoshitsugu có đính biểu tượng là gia huy của gia tộc Otani - hình 2 con bướm đêm chụm đầu vô nhau, dưới cái nón còn chìa ra 2 sợi dây có 4 màu trắng-vàng-tím-đen, ở cổ và giữa ngực có đeo những sợi dây màu đỏ được thắt lại gọn gàng, bên dưới mặc chiếc quần bó màu đen. Ngoài ra anh còn có một bộ Dục Y màu xanh lam có in hình những con bướm trông rất là huyền bí, nhiều fans đã từng hi vọng rằng khi mặc chiếc áo này, các nhà làm game có thể cho mọi người thấy khuôn mặt của Yoshitsugu nhưng đến giờ khuôn mặt ấy vẫn còn là một ẩn số.

    [​IMG]
    Toàn bộ bài viết được biên soạn bởi duy_goby - GameVN, ai có đem đi đâu xin vui lòng ghi nguồn, xin cảm ơn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/9/16
    phthduy and El Villano like this.
  3. LýThanhChiếu

    LýThanhChiếu T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    619
    Cám ơn bài viết của duy_goby ^^ tuyệt vời
    Đúng là càng đọc về anh Cát Kế này thì càng thấy bay ra mùi đam mỹ với anh Tam Thành ... nhìn chất của anh đa phần là thụ òi :1onion33:
     
    Tiểu Di thích bài này.
  4. Tiểu Di

    Tiểu Di DuyGoby Moderator

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Bài viết:
    2,265
    Nơi ở:
    Taiwan
    Cảm ơn Chiếu nha :1cool_byebye: thiệt ra ban đầu là tưởng trong game làm quá lên thôi chứ càng tìm hiểu trong lịch sử thì càng thấy tình bạn này nó đúng là hơn cả đặc biệt ;)) kiểu như "chúng tui chỉ là bạn thôi, bạn rất thân!" - "à vâng, bạn thì bạn, mấy người nói sao thì tụi tui nghe vậy, chứ tụi tui biết hết cả rồi" =)) Ồh còn tui thấy Yoshitsugu thì giống "công" hơn, kinh nghiệm sống với tâm tư suy nghĩ ổng đều trưởng thành hơn Mitsunari nhiều, với nhìn ổng mềm yếu vậy thôi chứ ổng cũng chuẩn "men" hơn Mitsu nữa, còn Mitsu thì nhìn đúng chuẩn "thụ" luôn cái khuôn mặt mỹ miều thanh tao đó không thể lần vô đâu được, kiểu như ôn nhu công với mỹ vương thụ ấy, người này nhìn có vẻ dưới cơ người kia nhưng thật ra thì có thể đè được người kia, ấy mình đang nói gì vậy nè 8-}

    Cơ mà quan sát kĩ sao mình thấy cách tạo hình của Yoshitsugu với Tuân Úc (Xun Yu) bên DW8E nó giống nhau sao sao ấy, chắc ông Úc được lấy hình tượng điềm đạm từ ông này đây, không chừng mốt Koei nó tung cái bản mặt không che của ông này lên lại nhìn giống giống y hệt ông Úc không chừng :P

    mà ko ngờ bên SW nhiều cặp bắn hint dữ dễ sợ: Musashi-Kojiro, Yoshitsugu-Mitsunari, Kojuro-Masamune, xem clip của mấy ông này mà cứ như bị điện giựt. Bên DW chỉ thấy độc mỗi cặp Mã Ý-Tiểu Cáp =P~
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/4/16
  5. El Villano

    El Villano Ngàn Năm Đói Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/4/08
    Bài viết:
    3,236
    Mấy bữa nay bên t đang nghỉ tết k có làm ăn gì từ mai bắt đầu triển nốt =))
     
    Tiểu Di thích bài này.
  6. Tiểu Di

    Tiểu Di DuyGoby Moderator

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Bài viết:
    2,265
    Nơi ở:
    Taiwan
    @LýThanhChiếu: à mà mod vắng mặt rồi nên Chiếu thay ổng update #1 đi Chiếu :)

    Tui đang chờ 2 bài Yinglong với Hundun của ông đó phải làm cho thật hùng vĩ đó nha :5cool_still_dreamin
    ủa mà sao giờ còn nghỉ Tết :7cool_waaaht:
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/4/16
  7. El Villano

    El Villano Ngàn Năm Đói Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/4/08
    Bài viết:
    3,236
    tết truyền thống của họ cho nghỉ thì mình cũng đi chơi thôi, tết bên đây khách du lịch qua chơi nhiều lắm =))
     
  8. Hee19

    Hee19 Sonic the Hedgehog GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    4,800
    Nơi ở:
    Sorrow World
    Uả NND đang ở Thái Lan hả?

    TB: Triệu hồi đuỹ Duy cung cấp link Emotion các nhân vật SW, DW, WO... Thiệt ta thù virus dễ sợ, làm mất hết dữ liệu PC...
     
  9. Tiểu Di

    Tiểu Di DuyGoby Moderator

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Bài viết:
    2,265
    Nơi ở:
    Taiwan
    Đây đây []==[]

    DW8: http://totsugeki.net/Komatsu/Koei/DW8ExpressionSheets/
    DW8XL: http://totsugeki.net/Komatsu/Koei/DW8ExpressionSheets/XL/
    WO3-SW3: http://s702.photobucket.com/user/Nouhime/library/Koei/MO2ExpressionSheets?sort=4&page=1
    WO3U: http://totsugeki.net/Komatsu/Koei/MO2Ultimate/Expressions/
    SW4 (click vào mục xếp sau tên của họ, ví dụ "006Yukimura" thì "007" chính là biểu cảm của hắn): http://totsugeki.net/Komatsu/Koei/SW4TreasureBox/databook/

    * Riêng Tuân Úc (Xun Yu) với Ii Naomasa thì ko có :::^^:::
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/4/16
    Hee19 thích bài này.
  10. Hee19

    Hee19 Sonic the Hedgehog GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    4,800
    Nơi ở:
    Sorrow World
    Ths đũy Duy :2onion58:
    Mấy bữa nay mê vẽ hơn làm thứ gì khác, tự nhiên có động lực nên Ency thì cứ từ từ.
    À mình chỉ làm Naotora Ii lại thôi nhé. Ngoài ra ko đăng ký bài nào khác...
     
    Tiểu Di thích bài này.
  11. Tiểu Di

    Tiểu Di DuyGoby Moderator

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Bài viết:
    2,265
    Nơi ở:
    Taiwan
    Ủa Hee ko làm Takakage Kobayakawa hả, nhớ trước đây Hee có đăng ký tên "đầu mì gói" này nữa mà :-?:-?
     
  12. Hee19

    Hee19 Sonic the Hedgehog GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    4,800
    Nơi ở:
    Sorrow World
    Ko, vì nghĩ làm thằng cha rồi nên làm luôn thằng con Takakage, nhưng đó là điều ko nên, Naomasa cũng vậy nha...
     
  13. phthduy

    phthduy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Bài viết:
    274
    Mấy ban nhận viết bài đâu rồi ?. Sao lâu quá không có bài mới ?.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/6/16
  14. Tiểu Di

    Tiểu Di DuyGoby Moderator

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Bài viết:
    2,265
    Nơi ở:
    Taiwan
    mình đang luyện thi đại học, để thi xong rồi viết lại :cuteonion18:
    mà tụi tui còn hoạt động ở đây lâu lắm ko có chạy đi đâu mà sợ, cứ từ từ mà viết, viết gấp làm chi :8onion53:
    Hee còn bài Naotora Ii, Ngan còn bài Yinglong với Hundun. Tui thì còn nhiều lắm :cuteonion9:
     
  15. Tiểu Di

    Tiểu Di DuyGoby Moderator

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Bài viết:
    2,265
    Nơi ở:
    Taiwan
    Hooooh, chuyện thi cử cuối cùng cũng ổn rồi, bắt đầu viết lại Ency thôi !! :1cool_byebye:
    Dạo này thèm viết văn quá rồi, không chịu nổi nữa !!!
     
  16. Tiểu Di

    Tiểu Di DuyGoby Moderator

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Bài viết:
    2,265
    Nơi ở:
    Taiwan
    Hayakawa-dono
    Tảo Xuyên Điện - 早川殿

    [​IMG]
    *hình ảnh được lấy từ trang web "Deviantart", design bởi tài khoản "Saskeni".
    *Điện (dono) không phải tên mà là từ gọi cung kính, đối với nữ nhi thì nó sát nghĩa với hime/lady (cơ, tiểu thư, phu nhân).

    Tiểu thư Hayakawa tên thật là Hōjō Zōshunin (Bắc Điều Tảo Xuân Viện), mất ngày 5 tháng 4 năm 1613, không rõ năm sinh. Cô là con gái củaHōjō Ujiyasu - lãnh chúa lẫy lừng của xứ Sagami và là con dâu của nhà quý tộc Imagawa Yoshimoto. Cuộc đời cô nổi bật nhất là giai thoại đồng ý làm dâu nhà Imagawa để gắn kết 2 gia tộc lớn lại làm một.

    I. Tiểu Sử
    Hy Sinh Tuổi Thanh Xuân

    Không ai biết gì về nguồn gốc của Zoshunin, kể cả mẹ cô là vợ chính hay vợ lẻ cũng đều không được ghi lại, cô chỉ được biết đến về chuyện chủ động muốn kết hôn với con trai cả của Imagawa Yoshimoto là Yoshimoto Ujizane để thắt chặt lại quan hệ của 2 gia tộc Hojo và Imagawa đang trên bờ vực sụp đổ vào năm 1554. Trong thời chiến cũng có nhiều cuộc hôn nhân chính trị được diễn ra nhưng Zoshunin lại nổi tiếng hơn những người phụ nữ khác vì sự chủ động, sự đánh đổi tuổi xuân của mình để ở bên người chồng đó suốt cả cuộc đời.

    Sau khi Yoshimoto qua đời, lãnh chúa Takeda Shingen vốn lâu nay có thâm thù với gia tộc Imagawa nên dẫn quân xâm lược tỉnh Suruga vào năm 1568. Zoshunin cùng chồng và những người con của cô nhanh chóng trốn thoát khỏi thành Kakegawa, do thiếu thốn phương tiện di chuyển nên mọi ngưởi suýt bị Shingen bắt giữ, cũng may lúc đó Uesugi Kenshin - cha nuôi của em trai của Zoshunin đã dẫn quân đến ứng cứu và cung cấp các vật dụng cần thiết để cô cùng gia đình được an toàn tẩu thoát. Cô dẫn mọi người về lãnh thổ của cha và xin phép cho chồng con mình được cư trú ở đây, Ujiyashu đồng ý và cho mọi người cư ngụ tại vùng Hayakawa. Kể từ đó Zoshunin được gọi là tiểu thư Hayakawa theo tên vùng đất mà cô và chồng con cư ngụ.

    Sát Cánh Cùng Phu Quân
    Sau khi Ujiyashu qua đời, anh trai của Hayakawa lên nối ngôi thì bắt đầu xảy ra lục đục trong lãnh thổ, đâu đâu cũng có tin đồn rằng "lần trước Shingen để sổng mất chồng của Hayakawa, hắn nhất nuôi thù luôn cả gia tộc Hojo, rồi hắn sẽ sớm kéo quân đến đây đánh chiếm". Nghe những lời xầm xì đổ lỗi cho chồng mình, Hayakawa quyết định cùng gia đình rời khỏi nơi đây. Năm 1571, gia tộc Hojo và Takeda liên minh lại với nhau, Hayakawa và chồng được cho trở về tỉnh Suruga, để đề phòng bất trắc, 2 người đã đến làm thân trước với Tokugawa Ieyashu. Quả như dự tính, một năm sau liên minh 2 nhà lại sụp đổ, Hayakawa và gia đình đến gặp Ieyashu nhờ giúp đỡ và ông liền cho 2 người cư trú lại lãnh thổ. Nhiều người đời sau đã ác miệng nói rằng Ieyashu đồng ý giúp đỡ 2 người xa lạ một cách dễ dàng như vậy có thể là do Hayakawa đã "qua lại" với hắn ta.

    Kể từ sự kiện này, chồng của Hayakawa trở thành một bộ tướng dưới trướng của Ieyashu, còn cuộc đời cô thì không được nói tới nữa, nhưng hầu hết các nhà sử học cho rằng cô vẫn ở bên cạnh chồng mình sau khi ông trở thành một tướng già về hưu, cả 2 nghỉ dưỡng tại thành phố Edo. Năm 1613, chồng của Hayakawa qua đời, cô trở thành nữ tu sống nương nhờ nơi cửa Phật, khoảng 2 tháng sau, Hayakawa cũng ra đi theo chồng mình. Mộ của cô được dựng tại tỉnh Suginami, vùng Tokyo.
    *Tiểu sử được tham khảo và dịch từ koei.wikia.com

    II. Trong Game
    *hình ảnh được lấy từ trang web "Deviantart", design bởi tài khoản "Saskeni"
    [​IMG]
    .
    Tiểu thư Hayakawa xuất hiện chính thức trong phiên bản thứ 4 của loạt game Samurai Warriors, là con gái của Hojo Ujiyashu. Không giống trong lịch sử, vai trò của cô không hề dính liếu gì đến bên nhà chồng mà chủ yếu xoay quanh chuyện bảo vệ gia tộc và khẳng định sức mạnh của mình.

    Tạo hình - Tính cách:

    - Giống với Oichi, Hayakawa cũng được xây dựng hình tượng là một cô gái trẻ hiền thục, nhu mì, trong sáng, có nhiều khát vọng đẹp với cuộc sống. Nhưng ở Hayakawa, sự ngây thơ-sự tinh khiết càng được khắc họa nhiều hơn qua đôi mắt đẹp như ngọc trai của cô, nụ cười vui vẻ tràn đầy sự yêu đời cùng làn tóc dài tung bay như những gợn sóng. Xung quanh Hayakawa toát lên sự thanh bình êm ái đến kì lạ.

    - Hayakawa rất quý trọng cha, cô luôn xem cha mình là thần tượng đáng để noi theo, dù có vẻ ngoài mảnh mai nhưng Hayakawa rất chín chắn và kiên cường, luôn muốn giúp đỡ cha và các anh em trai trong chuyện chính sự của gia tộc, luôn ra sức bảo vệ gia tộc và không ngừng luyện tập để ngày càng mạnh mẽ hơn. Sự điềm đạm và nhân hậu của cô cũng giành được rất nhiều sự yêu mến của bá tánh muôn dân.

    - Theo nhà sản xuất game thì biểu tượng của Hayakawa là "sự tươi mát", không phải là ăn mặc mát mẻ mà là cái mát lạnh dịu dàng của thời tiết, của thiên nhiên, đó là những hiện tượng như mưa rào, tuyết rơi hoặc là những cơn sóng vỗ ồ ập vào bờ. Biểu tượng này dành cho Hayakawa rất là chính xác vì trong cô luôn đong đầy sự êm diệu, thuần khiết và cảm xúc ngọt ngào. Sau những cơn mưa chính là cầu vồng tỏa sáng, sau những hạt tuyết chính là mùa xuân ấm áp và sau những cơn sóng chính là bãi cát lặng yên.

    - Hayakawa cao 1m58, khoảng 18 tuổi, xếp hạng 26 trong cuộc bình chọn nhân vật yêu thích của game.

    Vũ Khí
    Vợt & Banh:
    Hayakawa có điểm chung trong việc sử dụng vũ khí với cha chồng của mình, nếu như Imagawa Yoshimoto sử dụng một trái banh vải và một cây kiếm, thì Hayakawa cũng sử dụng một trái banh vải và đi chung với nó là một cây vợt rất ngộ nghĩnh.

    [​IMG]
    Giccho - Wind Striker - Snow Swatter - Princess Wand - Floating Staff
    (Cao Trác Nhân - Đả Cúc Phong Hoa - Mưa Tuyết Cuồng Nộ -
    Đũa Phép Công Nương - Thiên Thượng Phù Kiều)
    Kĩ năng - Chiêu thức - Thuộc tính: Những đòn đánh của Hayakawa vô cùng uyển chuyển và dễ thương, cô tung trái banh vải nhỏ nhắn lên cao và dùng cây vợt đập nó bay thẳng về phía đối phương, những quả banh có thể biến chuyển vô cùng linh hoạt, lúc khi hóa thành những quả cầu lửa đốt cháy quân thù, lúc thì biến thành những luồng nước thổi bay kẻ địch, lúc thì có khả năng tạo ra những tảng băng sắc nhọn, lúc thì còn kèm theo những cơn lốc xoáy màu hồng cực kì lợi hại. Hoặc là khỏi cần đánh banh chi cho lâu lắc, Hayakawa sẵn tay cầm cây vợt cứ thế lao thẳng tới đập bôm bốp vô kẻ địch, trông cô cứ như là một cao thủ quần vợt chuyên nghiệp. Cùng với Oichi và Yoshimoto, Hayakawa là 1 trong 3 nhân vật sử dụng đồ chơi làm vũ khí.

    Các Mối Quan Hệ
    - Narita Kaihime chi Bằng Hữu:
    Hayakawa không bao giờ xem Kai là bộ tướng của cha mình mà luôn xem cô ấy như một người bạn thân thiết nhất, là một thành viên trong gia đình Hojo. Cả 2 luôn kề vai sát cánh cùng nhau trong từng trận chiến và lúc nào cũng luyện tập võ nghệ cùng nhau, Hayakawa tin tưởng cô bạn của mình hết mực và Kai cũng thề rằng sẽ luôn trung thành với tiểu thư của mình cho đến hết đời.

    - Hōjō Saburō chi Tỷ: trong tất cả những người con trai của Ujiyashu thì Hayakawa thân thiết với đứa em út Saburo nhất. Với danh phận chị gái, cô luôn quan tâm và lo lắng và cho em trai của mình, cô cảm thấy tự hào khi em trai càng lúc càng trưởng thành và suy nghĩ thấu đáo.

    - Fūma Kotarō chi Công Nương: Kotaro là người mà Ujiyashu giao trách nhiệm giám sát Hayakawa. Đa số mọi người ai cũng sợ hãi Kotaro bởi vẻ ngoài bậm trợn và tính cách lầm lì của anh, nhưng Hayakawa thì không, cô luôn động viên và khuyên nhủ Kotaro hãy vui tươi hòa nhập với mọi người.

    - Ii Naotora chi Bằng Hữu: Sau khi Yoshimoto qua đời, có rất nhiều thế lực muốn nổi dậy thâu tóm lãnh thổ, Hayakawa đã hội quân Ii Naotora để bảo vệ cho gia đình của chồng mình thoát khỏi các mầm móng đe dọa, sự ăn ý của Hayakawa và Naotora làm cho Kai cảm thấy rất nóng bức vì bị "cướp" đi bạn thân.

    - Hōjō Ujiyashu chi Nữ
    - Imagawa Yoshimoto chi Nhạc Nữ


    Samurai Warriors 4
    Vai trò:
    Tiểu thư Hayakawa là 1 trong 4 nhân vật chính của tuyến truyện The Lengend of Kanto, mở đầu cuộc chơi, cô tham gia cùng mọi người trong trận chiến giữ vững thành Odawara, nhưng càng đánh càng thất thủ, buộc lòng Ujiyashu phải chấp thuận điều kiện của đối phương, gửi Saburo qua làm con nuôi của Kenshin để xem như một hiệp ước hòa bình, khi Saburo phẫn nộ chạy ra ngoài vì quyết định này, Hayakawa đã đuổi theo để an ủi em trai và khuyên cậu ấy đừng trách cha, tất cả cũng chỉ vì an nguy gia tộc, trước khi Saburo dọn đi, Hayakawa dặn dò em trai phải giữ gìn sức khỏe. Trận chiến tiếp theo, nghe Naotora báo tin gia đình nhà chồng đang bị thế lực của Tokugawa Ieyashu tấn công, Hayakawa liền đưa quân đến bảo vệ phe chồng mình, khi đụng độ Ieyashu, Hayakawa đã trách ông ta là kẻ ăn cháo đá bát, nỡ lòng dẫn quân đánh chiếm gia tộc mà mình từng phục vụ.

    [​IMG]

    Sau khi đánh đuổi được Ieyashu, Hayakawa thở dài, mệt mỏi nói rằng "thời chiến này đúng là không thể biết trước được điều gì, đồng minh hôm nay có thể là kẻ thù của ngày mai, đó là một sự thật đáng buồn, chiến tranh thật đáng ghê sợ". Kai lên tiếng "đừng suy nghĩ như vậy, tiểu thư cứ tập trung cho những trận chiến tiếp theo đi". Hayakawa sau đó cùng cha, Kai và Kotaro quyết chiến với phe phái của Takeda Shingen trong 2 trận đánh lớn và cuối cùng đã giành chiến thắng. Đoạn cuối, mọi người đứng trên ngọn đồi đùa giỡn vui vẻ, tuy nhiên Hayakawa vẫn cảm thấy trống vắng, cô nhìn qua phía cha mình thì thấy ông ấy cũng đang ngồi trầm ngầm, biết là cha đang nhớ Saburo, Hayakawa bước tới tính tâm sự với cha thì Kotaro xuất hiện cản lối, anh nói với cô rằng đừng lo lắng, Saburo đã có gia đình mới rồi. Hayakawa nghe vậy cũng yên lòng, không định làm phiền cha nữa, cô chạy tới cùng đùa giỡn với Kai và những bộ tướng khác, đột nhiên có một cơn gió mạnh thổi ùa qua gợi lên một sự lo lắng trong lòng của Hayakawa.

    [​IMG]
    Trong phiên bản SW4-II, tính cách và nội tâm của Hayakawa đã được khai thác sâu hơn, tình bạn của cô và Kai cũng được đẩy lên cao trào. Mở đầu cốt truyện của mình, Hayakawa luyện tập kiếm pháp cùng Kai, thấy người bạn của mình quá nhẹ tay, Hayakawa kêu cô ấy hãy mạnh tay hơn nữa và đừng sợ mình bị thương, Kai không nỡ nhưng vẫn làm theo lệnh, đánh bay thanh kiếm gỗ của Hayakawa và sau đó hối hả chạy đến xin lỗi, Hayakawa mỉm cười nói với Kai rằng "làm tốt lắm" và tặng cho bạn thân một con hạc giấy. Vẫn giống như phần trước, gia tộc Hojo đấu không lại quân đoàn Uesugi, nhưng khác một chút là ở phần này, Saburo tự nguyện đi theo Kenshin để bảo vệ an toàn cho gia tộc, sự chín chắn này của em trai làm cho Hayakawa rất tự hào, sau đó cô và Kai còn đến giúp đỡ em mình trong cuộc so tài của những người con trai của Kenshin. Nhưng một thời gian sau gia tộc Uesugi bắt đầu xảy ra biến loạn, Saburo đã bỏ mạng trong nội chiến, biết được tin dữ này, Kai gục ngã, nhưng Hayakawa thì bình tĩnh nói "Saburo đã rất lo sợ nhưng nó vẫn cố gắng sống một cách tốt nhất có thể cho đến phút cuối cùng, nếu chúng ta từ bỏ ngay bây giờ thì vô cùng có lỗi, vẫn còn rất nhiều người cần chúng ta bảo vệ đó, cô hãy phấn chấn lên!".

    [​IMG]
    Thế là cả 2 cô gái cùng cố gắng hết sức cho trận chiến tiếp theo, bảo vệ thành Oshi thoát khỏi sự xâm lăng của Ishida Mitsunari, thực hiện kế hoạch mở đập nước cuốn trôi quân địch, mang về chiến thắng vang dội, cả 2 được người dân tung hô và ca ngợi. Thời gian sau Ujiyashu qua đời, gia tộc Hojo mất đi người trụ cột nên điêu đứng vô cùng, nhân lúc đó Toyotomi Hideyoshi dẫn quân đến muốn oanh tạc thành Odawara, anh trai của Hayakawa giơ cờ đầu hàng, Hideyoshi rất hài lòng vì không bị chống đối nên không xâm chiếm tòa thành nữa, đổi lại, ông yêu cầu phải gả Kai cho mình làm thê thiếp, Hayakawa phải đành lòng nhìn bạn thân của mình đi mất, trước khi Kai dọn đi, cả 2 hứa với nhau dù ở nơi đâu thì vẫn sẽ là bạn. Thành Odawara đã thoát khỏi nanh vuốt của gia tộc Toyotomi, nhưng vẫn chưa hết lo lắng vì gia tộc Tokugawa có thể nhắm đến đây bất cứ lúc nào, vì vậy Hayakawa cùng chồng mình đến tình nguyện phục tùng cho Ieyashu để giữ vững an nguy cho tòa thành. Nhưng một ngày nọ, phe Ieyashu và phe Hideyoshi tuyên chiến với nhau, Hayakawa vô cùng khó xử vì phải chiến đấu với bạn thân của mình.

    [​IMG]

    Sau khi tiêu diệt xong Hideyoshi, Hayakawa đụng độ Kai bên trong tòa thành, cả 2 đấu với nhau một trận nghiêm túc và Hayakawa đã hất ngã được Kai. Cô chạy đến hỏi xem Kai có sao không thì được nhét vào tay một con hạt giấy cùng lời nói "làm tốt lắm!", Hayakawa mỉm cười vui vẻ, đỡ người bạn thân đứng dậy, nói lời cảm ơn và cùng nhau trở về thành Odawara, giữ trọn lời hứa mãi mãi là bạn. Hayakawa và Kaihime còn góp mặt vào tuyến truyện của Gracia trong hành trình thành lập nhóm nhạc nữ của cô bé.

    Trang phục: Hayakawa mặc chiếc váy ngắn được thiết kế rất độc đáo, ngoài phần vai thì được choàng một làn vải màu xanh lơ, ở giữa có thắt chun màu đỏ, phần trong thì là một chiếc áo trắng xẻ 2 tà được trải dài từ 2 bên vai xuống đùi có kèm thêm những lằn kẻ màu vàng, ở cổ áo thì là 2 đường kẻ màu xanh dương, bên trong nữa thì là áo giáp nhẹ màu xanh lam, ở dưới mặc chiếc váy màu xanh biếc có thắt lưng màu xanh ngọc cùng một chiếc lông vũ màu tím được đính ở bên hông, 2 bên tay cô đều có đeo giáp ở phần cánh tay và găng tay ở phần cổ tay, có quấn thêm 2 sợi vải màu đỏ, mái tóc cô đeo rất nhiều vật trang trí đẹp mắt. Bộ thứ 2, Hayakawa mặc chiếc áo ngủ màu xanh da trời vô cùng tinh nghịch, lại đội thêm chiếc nón và mang thêm đôi dép hình con thỏ trông rất là dễ thương. Bộ thứ 3, cô mặc lại trang phục của Kaihime. Thứ 4 là bộ nữ phục vụ ở nhà hàng với tông màu đen-trắng-vàng cùng chiếc nơ và những bông hoa hồng màu đỏ nhìn cực kì gợi cảm. Thứ 5 và thứ 6 là các bộ Dục Y (Yukata) với tông màu xanh lơ - xanh lam - trắng được thiết kế tỉ mỉ và có thêu vẽ thêm những bông hoa đẹp mắt.

    [​IMG]
    *Toàn bộ bài viết được biên soạn bởi duy_goby - GameVN, ai có đem đi đâu xin vui lòng ghi nguồn, xin cảm ơn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/9/16
    phthduy thích bài này.
  17. Tiểu Di

    Tiểu Di DuyGoby Moderator

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Bài viết:
    2,265
    Nơi ở:
    Taiwan
    Guan Xing - Quan Hưng - 關興
    [​IMG]

    Quan Hưng tên tự là An Quốc (Anguo - 安國), tên tiếng Nhật là Kan Kō, không rõ năm sinh năm mất, là một trong những người con của Quan Vũ - đại tướng lẫm liệt thời Tam Quốc. Quan Hưng cũng đồng hành cùng cha mình trong thời kì xây dựng nhà Tây Thục, được nhiều người đánh giá là một vị tướng trẻ có triển vọng.

    I. Tiểu Sử
    Quan Hưng là con trai thứ 2 của Quan Vũ, thật ra anh chính là con trai trưởng nhưng vì trước đó Quan Vũ đã nhận nuôi một người con trai tên Quan Bình nên sau khi ra đời Quan Hưng đã được lùi xuống vai vế là nhị thiếu gia. Vì những vấn đề quân sự mà từ nhỏ Quan Hưng đã phải sống xa cha, anh ở cùng với Lưu Bị tại Kinh Châu, được Lưu Bị truyền dạy văn học và được Triệu Vân chỉ dạy võ nghệ. Giống như các anh em của mình, Quan Hưng luôn muốn chung tay cùng phụ thân ra trận giúp nước. Nhưng theo nhiều sử sách ghi lại thì Quan Hưng thực chất là một quan văn uyên thâm chứ không phải quan võ như trong tiểu thuyết miêu tả.

    Từ năm 219 đến năm 221, Quan Vũ và Trương Phi lần lượt bị phe Ngô giết hại, Quan Hưng đã thi thố với Trương Bào (con trai của Trương Phi) để giành nhau vị trí dẫn đầu trong đội quân tiến đánh Đông Ngô trả thù cho 2 cha. Thấy sự sôi nổi và hòa hợp nhau trong tính cách của họ, Lưu Bị liền bắt 2 người kết nghĩa anh em với nhau như Quan Vũ và Trương Phi đã từng làm. Quan Hưng đã báo thù thành công cho cha mình bằng cách trực tiếp lấy đầu của Phan Chương (kẻ đã bắt sống Quan Vũ) và hiến tế cho cha, theo tương truyền lúc trông thấy bóng dáng của Quan Hưng, Phan Chương đã hoàn toàn rụng rờ và rên lên 1 cách thảm thiết "Quan Vũ, Quan Vũ...", hình như hắn đã thấy được linh hồn của Quan Vũ đứng bên cạn Quan Hưng.

    Khi My Phương và Phó Sĩ Nhân (2 kẻ bất ngờ phản bội Quan Vũ trong trận Phàn thành khiến cục diện trận đấu thất bại) trở lại Tây Thục cầu xin Lưu Bị tha thứ và thu nhận lại lần nữa, Quan Hưng đã không để cho Lưu Bị kịp lên tiếng mà đã nhanh chóng bẩm báo rằng mình sẽ lôi 2 tên này ra trước bàn thờ của cha và mổ bụng chúng, lời khẩn cầu được Lưu Bị chấp thuận. Trong buổi hiến tế, Quan Hưng cầm trên tay thanh Long Đao của Quan Vũ cùng ánh mắt sắc nhọn như tử thần, mặc dù My Phu Nhân (vợ Lưu Bị, em gái của My Phương) có van nài tới bao nhiêu, anh vẫn lạnh lùng vung tay chém thẳng vào 2 kẻ tội đồ để giúp cha rửa hận.

    Về sau, Quan Hưng được cử là Trướng Tiền Tả Hộ Vệ Sứ và được phong tước hiệu Long Tương Tướng Quân, anh luôn đi theo quân sư Gia Cát Lượng trong các đợt Bắc Phạt đánh bại quân Tào Ngụy. Trong quá trình khôi phục lại Trung Nguyên, Quan Hưng đã lâm bệnh nặng và qua đời, vì là tuổi trẻ tài cao mà chưa được cống hiến hết sức nên sự ra đi của anh làm cho ai cũng thương tiếc, đặc biệt là Gia Cát Lượng, ông đã khóc ầm lên và ngất xỉu mãi nửa giờ sau mới tỉnh lại. 2 người con trai của Quan Hưng là Quan Thống và Quan Di cũng vô cùng đoản mệnh, Quan Thống làm tới chức Hổ Bôn Trung Lang Tướng thì mất sớm vì bệnh tật trong khi tương lai đang rộng mở, Quan Di thì sống cho tới khi nhà Thục bị triều Tấn thâu tóm, một bộ tướng của nhà Tấn tên Bàng Hội vì nuôi mối thù Quan Vũ giết cha mình là Bàng Đức nên cũng bắt cả nhà họ Quan đi chém hết.
    *Tiểu sử được tham khảo và biên soạn lại từ tiểu thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa.

    II. Trong Game

    [​IMG]

    Tuy đã có mặt trong dòng game Dynasty Warriors Series từ rất lâu nhưng Quan Hưng chỉ đóng vai trò là nhân vật quần chúng không được người chơi điều khiển, mãi cho đến phần 8 Quan Hưng mới chính thức được xếp vào hàng ngũ các nhân vật được chơi. Chuyện này cũng đã tạo nên nhiều tranh cãi từ phía các fans của game vì họ cho rằng "đáng lẽ Quan Hưng phải góp mặt từ phần 7 rồi chứ không nên đợi tới phần 8 vì anh mang thân phận là nhị ca, vậy mà lại được xuất hiện sau cả em trai mình là tam thiếu gia Quan Sách, như vậy là không đúng phép tắc."

    Tạo hình - Tính cách:
    - Quan Hưng được tạo hình là một chàng thanh niên khoảng 19 tuổi với vóc dáng khoan thai, thân hình khá mảnh khảnh và còn nhỏ con hơn em trai của mình nữa, nhưng nội lực và sự sung mãn của tuổi trẻ luôn tràn trề trong Quan Hưng, không cần phải phô trương thể hiện cái sung sức đó ra như những tướng lĩnh khác, Quan Hưng chỉ cần im lặng và xách vũ khí ra chiến trường, cái phong thái điềm đạm và ung dung thoải mái ngoài sa trận như vậy cũng đủ làm đối phương phải gục ngã. Biểu tượng của Quan Hưng là Bằng (chim đại bàng, chúa tể của các loài chim) - thể hiện đặc trưng qua cách chiến đấu của anh, Quan Hưng còn được xếp hạng 23 trong Bảng Bình Chọn Nhân Vật Yêu Thích.

    - Các nhà làm game cho biết là họ rất khó khăn trong việc thiết kế khuôn mặt của Quan Hưng, để tạo cho anh có một chất riêng biệt nên vẻ mặt của Quan Hưng không được ngầu như cha mình, không được sắc nét như anh trai, không được dễ thương như em gái và cũng không được thanh tú như em trai nữa. Phải làm sao cho nó trông thật là nội tâm, thật là thánh thiện. Sau nhiều lần tạo mẫu và chỉnh sửa, cuối cùng họ cũng hoàn thiện được khuôn mặt của Quan Hưng nhìn vô cùng điềm đạm và dịu dàng, nụ cười trầm lặng toát ra vẻ kì bí, lại điểm thêm một chút u buồn mềm yếu từ đôi mắt màu xanh lục đã gợi lên cho người ta sự dễ mến muốn được che chở cho anh.

    Vũ Khí
    Quan Hưng đeo trên tay mình 1 cặp đao bảng dẹp, được gọi là Dực Đao (đao đôi cánh/Wingblades).

    [​IMG]
    Swooping Blade - Sturdy Wingblade - Steel Wingblade - Mighty Blade
    Golden Dragon - Jumbo Wing - Storm Phoenix - Imprisoned Dragonwings
    (Đột Kích Đao - Dũng Dực Đao - Thiếc Dực Đao - Đại Dực Đao -
    Hoàng Long Đao - Phi Hành Đao - Bạo Phong Phượng - Ngục Cấm Long)
    Kĩ năng - Chiêu thức: Quả đúng với cái chữ Dực (đôi cánh), ngoài thành thạo trong việc đánh cận chiến ra thì Quan Hưng còn biết uốn lượn ở trên cao, anh có thể cùng 2 thanh đao của mình bay vun vút trên bầu trời và bất ngờ lao xuống để tấn công quân thù với những đòn chém nhanh như chớp mắt, cứ như là một con đại bàng oai vệ đang sải cánh trên không truy đuổi con mồi. Quan Hưng còn biết tạo ra những tia sáng màu xanh lá hoặc những cơn gió từ "đôi cánh" sắc nhọn của mình với uy lực rất mạnh, chỉ cần một làn gió thổi nhẹ qua cũng đủ cứa đứt da quân thù. Ngoài ra trong một chiêu thức đặc biệt, anh cầm lấy thanh Long Đao của cha mình và bổ đôi kẻ địch.

    Các Mối Quan Hệ
    - Quan Vũ chi Tử:
    Quan Hưng luôn xem cha mình là thần tượng và luôn phấn đấu hết sức để được xứng đáng với danh hiệu là con trai của "Thần Chiến Tranh".

    - Quan Bình chi Dưỡng Đệ: Như đã nói trên phần tiểu sử, Quan Hưng là đứa con ruột đầu tiên của Quan Vũ nhưng vì trước đó ông đã nhận Quan Bình làm con nuôi nên Quan Hưng phải được lùi xuống làm nhị thiếu gia, tuy 2 anh em không có cùng huyết thống nhưng Quan Hưng rất kính trọng Quan Bình, người anh trai nuôi này cũng rất thương yêu và chỉ dạy cho Quan Hưng nhiều điều hay lẽ phải trên đời.

    - Quan Sách, Quan Ngân Bình chi Huynh: Quan Hưng luôn chăm lo hết mực cho 2 đứa em ruột này, anh cảm thấy không ổn khi Quan Sách và Ngân Bình cứ vô tư quá trớn như vậy trong thời chiến nên muốn uốn nắn các em chín chắn hơn, dù vậy Quan Hưng vẫn bị 2 đứa em kéo vào những giây phút đùa giỡn rất vui vẻ.

    - Trương Bào chi Kết Bái Đệ: như đã nói trong phần tiểu sử, Quan Hưng và Trương Bào nghe theo lời của Lưu Bị, kết nghĩa huynh đệ như 2 người cha Quan Vũ-Trương Phi đã từng làm. Và ở trong game thì tình bạn - tình anh em này càng được khắc họa sâu sắc hơn nữa. Cả 2 được xem là một cặp bài trùng, luôn kề vai sát cánh nhau trong từng trận đánh và lâu lâu cũng hay hơn thua, so tài với nhau. Theo nhiều ngoại truyện thì có một giai thoại rất vui nhộn diễn ra trong lúc cả 2 làm lễ kết nghĩa, đó là Quan Hưng tuy nhỏ hơn Trương Bào 1 tuổi nhưng lại luôn đòi làm đại ca vì cho rằng lúc cha mình còn sống cũng đã từng làm anh của cha Trương Bào rồi cho nên giờ mình cũng phải như vậy, lý lẽ này đã làm cho nhiều người phải bật cười vì sự ăn thua rất dễ thương đó của Quan Hưng, đương nhiên là Trương Bào không bao giờ đồng tình với cái yêu cầu trẻ con đó rồi ^^!

    *hình Fanart 4 anh em, mỗi đứa mỗi vẻ
    [​IMG]
    *hình Fanart dễ thương của Hưng-Bào

    - Trương Tinh Thái chi Tiền Bối:
    vì Quan Hưng là bậc đàn anh và còn là cặp bài trùng với anh trai của mình nên Tinh Thái cũng quan tâm và để mắt đến Quan Hưng không khác gì anh ruột, Quan Hưng cũng rất có thiện cảm với Tinh Thái và từng mong muốn được se duyên cho cô với anh trai mình - Quan Bình.

    - Lưu Bị, Trương Phi chi Hậu Bối: vì đây là 2 anh em kết nghĩa của cha mình nên Quan Hưng đều vô cùng kính trọng, vả lại từ nhỏ Quan Hưng là do 1 tay Lưu Bị dạy bảo nên anh cũng xem Lưu Bị như là phụ thân của mình.

    - Triệu Vân chi Đệ Tử: Triệu Vân là thầy dạy võ cho Tinh Thái-Quan Hưng-Trương Bào và cũng là người thường xuyên ngăn chặn những cuộc ẩu đả của 2 tên nhóc Hưng-Bào hay bốc đồng này.

    - Bảo Tam Nương chi Nhạc Huynh: Tam Nương là vợ của Quan Sách, tuy nhiên Quan Hưng và em dâu không thường tiếp xúc nhiều vì cô nàng này dường như chẳng biết tới ai ngoài chồng mình.

    - Gia Cát Lượng chi Thủ Hạ: Ở phần tiểu sử chúng ta đã thấy được Gia Cát Lượng tin cậy và quý trọng Quan Hưng đến cỡ nào, nhưng trong game thì mối quan hệ của họ đã không được khai thác.

    - Khương Duy, Mã Đại chi Bằng Hữu: Quan Hưng-Trương Bào và Khương Duy-Mã Đại được xem là thế hệ trẻ ưu tú của Thục quốc, có triển vọng thay thế các tiền bối gánh vác quốc gia trong tương lai.

    Dynasty Warriors 8
    Vai trò: Cùng với em gái của mình tham gia vào phiên bản thứ 8 của trò chơi, các nhà làm game cho biết sự xuất hiện của Quan Hưng là rất quan trọng vì không chỉ làm đủ mặt gia đình Quan Vũ mà anh sẽ còn là người gắn kết lại sự rời rạc của cốt truyện nhà họ Quan. Bắt đầu từ trận chiến Phàn thành, mưa gió tầm tả, khi Ngân Bình và Quan Sách lo lắng điều này sẽ gây khó khăn cho chiến trận thì Quan Hưng khuyên nhủ mọi người cứ bình tĩnh và chiến đấu, những hạt mưa này sẽ không thể xuyên qua được bản lĩnh của chúng ta. Sau đó Quan Vũ - Quan Bình - Quan Hưng - Quan Sách - Quan Ngân Bình đều dốc hết sức đẩy lùi quân địch. Trận này có 2 tuyến truyện khác nhau. Theo tuyến lịch sử, phe Ngụy-Ngô lợi dụng trời mưa để phá đập nước cuốn trôi hết binh sĩ, lại cộng thêm 2 phản tướng là My Phương và Phó Sĩ Nhân giở trò khiến cục diện trận đấu càng thêm khó khăn, Quan Bình bị giết chết trong loạn chiến, chỉ còn 4 cha con chống đỡ không nổi phải tháo chạy đến phía Tây nhưng đều bị quân địch bao vây.

    [​IMG]
    Lúc Quan Sách đòi quyết tử với đối phương thì bị Quan Vũ đánh ngất xỉu, ông đưa mắt nhìn về phía Quan Hưng, hiểu ý cha là mau mở đường cùng 2 em chạy trốn, Quan Hưng quay lưng lại không dám nhìn vào mắt cha nữa, chỉ trả lời "Dạ!" rồi lao đến phá giải vòng vây quân địch, đưa Ngân Bình đang cõng Quan Sách trên vai chạy về phía Tây, còn Quan Vũ cũng hy sinh để cản đường địch thủ. 3 anh em trở về báo tin cho Lưu Bị với khuôn mặt đầy nước mắt, cùng lúc đó nghe được tin Trương Phi bị giết, phe Thục trải qua 2 chuyện đau lòng trong 1 ngày, mọi người đều thề rằng sẽ quyết tiêu diệt nhà Ngụy và Ngô. Trong chiến dịch Di Lăng, Trương Bào không cho phép Quan Hưng ra chiến trường vì sợ em trai kết nghĩa gặp nguy hiểm, Quan Hưng rất khó chịu đành phải ra tay với Trương Bào để anh ta thấy mình có đủ khả năng chiến đấu trả thù cho cha, lúc cả 2 mải miết vật lộn nhau thì Triệu Vân bước tới ngăn chặn và nói với Trương Bào "cứ để nó tham gia trận chiến vì ý chí báo thù đang sôi sục mãnh liệt, 2 đứa còn cần học hỏi nhiều hơn nữa, đi ra ngoài và để cho ta thấy 2 đứa sẽ làm được gì đi!", rồi cả 3 cùng xông ra chiến trận bùng cháy hết mình.

    [​IMG]
    Tuy nhiên vào phút cuối, phe Ngô đã dùng kế hỏa công đàn áp khiến quân Thục không đánh lại phải rút lui, Lưu Bị cũng vì vậy nên suy sụp trầm trọng và qua đời. Sau thất bại này cả Quan Hưng và Trương Bào đều quyết tâm phải mạnh mẽ hơn nữa thì mới thay các tiền bối gánh vác nhà Thục được, rút kinh nhiệm, cả 2 càng đoàn kết hơn trước, nhờ vậy đã phối hợp thành công với Khương Duy và Nguyệt Anh trong nhiệm vụ giải cứu Mã Tốc ở Nhai Đình. Bộ đôi tiếp tục cùng Tinh Thái đẩy lùi quân phản kháng tại Trần Thương, do bị địch đâm lén nên ở giây phút cuối trận, Trương Bào đã gục ngã trong vòng tay của Quan Hưng, lại thêm 1 người thân nữa ra đi, Quan Hưng khóc thét lên chua xót, vai trò của anh cũng kết thúc từ đây với lý do bệnh và chết. Còn theo tuyến giả thuyết thì trận Phàn thành sẽ có sự góp mặt của Từ Thứ, nhờ kế sách của Từ Thứ mà 5 cha con nhà họ Quan đã ngăn chặn thành công âm mưu phá đập nước của quân địch và giành được thắng lợi. Nhìn cha mình hô vang chiến thắng dưới mưa, cả 4 anh em đều vui vẻ phấn chấn, tự hứa là sẽ đoàn kết hơn nữa để cùng nhau xây dựng tương lai của Thục quốc.​

    [​IMG]
    Trận chiến tiếp theo, Quan Hưng-Trương Bào cùng Tinh Thái và Gia Cát quân sư đi dò thám hành tung của Đông Ngô tại Lộ Khẩu, bằng trí óc và sự nhanh nhẹn của mình, 2 anh em đã phá giải được các cạm bẫy của quân địch và khiến cho Lỗ Túc-Lục Tốn-Lữ Mông phải ngạc nhiên. Sau trận này 2 bên Thục-Ngô lại liên kết với nhau lần nữa, chung tay tiêu diệt Ngụy quốc. Quan Hưng-Trương Bào nhận nhiệm vụ cùng Khương Duy-Mã Đại dẫn quân tiến đánh thành Lạc Dương. Trận chiến không hề đơn giản vì địch thủ của bộ tứ là 2 lão cáo già Tư Mã Ý với Giả Hủ - mưu mô chước quỷ đầy mình đã giăng bẫy làm 4 người bị bao vây trong thành, các tướng lĩnh khác thì bị kẹt ở ngoài, nhưng 4 vị anh tài vẫn không nản chí và cố tìm cách xoay chuyển tình hình. Quan Hưng yêu cầu tách nhóm để dễ bề hành động thì Trương Bào liền từ chối vì không muốn Quan Hưng đi một mình nhưng anh vẫn cứng đầu và nói là sẽ gặp lại mọi người ở bên ngoài tòa thành, Quan Hưng 1 mình lao vào phá hủy kho chứa binh khí của địch rồi xông ra khuôn viên, tới đây thì gặp phục kích nhưng 3 người kia đã kịp thời có mặt giải vây.

    [​IMG]
    Quan Hưng nghĩ là mình chưa có đủ kinh nghiệm chiến đấu thì Trương Bào nói "kinh nghiệm gì chứ, là do nhóc lúc nào cũng muốn một mình giải mọi chuyện thôi, có đồng đội để làm cái gì hả?". Quan Hưng mỉm cười và nói rằng mình đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi biết được cảm giác của tình bạn là như thế nào, anh liền cùng mọi người xông trận, thâu tóm trọn vẹn thành Lạc Dương. 4 chàng trai hò reo trong chiến thắng và Quan Hưng chia sẻ "càng ngày mình càng có thêm nhiều anh em". Đoạn phim kết thúc của phe Thục, Quan Hưng cùng gia đình, bạn bè và các tiền bối vui mừng trong ngày đất nước được thống nhất. Quan Hưng cũng góp mặt trong đoạn phim ở bản mở rộng DW8XL, anh và Trương Bào chứng kiến Quan Sách với Ngân Bình trồng cây anh đào bên cạnh mộ của 2 cha.

    Trang phục: Quan Hưng mặc lên mình chiếc áo màu xanh lục đặc trưng của phe Thục với 2 mảnh giáp xám đính trên ngực, 2 bên hông được phối với màu đen có trang trí thêm những đường viền màu vàng, bên ngoài là chiếc áo choàng cũng mang màu xanh lục trải dài xuống dưới hông, trên cổ anh quấn cái khăn choàng màu vàng rực. 2 bên vai có gắn hình chiếc đầu rồng dát vàng, có đeo giáp tay. Phần dưới là chiếc quần màu đỏ phối với các họa tiết màu vàng, chân cũng đi giáp sắt. Thắt lưng màu đen phối với đỏ có đính các mảnh đồng và được gắn thêm 2 cái vòng vải ở 2 bên. Dưới mái tóc màu hạt dẻ được quấn một chiếc băng đô xanh lục và để 1 sợi tóc chìa xuống ở giữa trông rất duyên. Quan Hưng còn 2 bộ trang phục tải về nữa, 1 là bộ nhân viên phục vụ trong khách sạn, phụ trách xách hành lý và làm 1 số việc lặt vặt cho khách hàng, 2 là bộ trang phục màu vàng chói lóa phối với một số phụ kiện màu đỏ.
    [​IMG]
    *Toàn bộ bài viết được biên soạn bởi duy_goby - GameVN, ai có đem đi đâu xin vui lòng ghi nguồn, xin cảm ơn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/9/16
    phthduy thích bài này.
  18. Tiểu Di

    Tiểu Di DuyGoby Moderator

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Bài viết:
    2,265
    Nơi ở:
    Taiwan
    Katakura Kojūrō - 片倉小十郎
    Phiến Thương Tiểu Thập Lang
    [​IMG]

    Katakura Kojuro (1557-4/12/1615), là người đứng đầu gia tộc Katakura. Kojuro thực chất không phải tên thật mà chỉ là cái tên được gọi chung cho những người đứng đầu gia tộc này thôi, tên thật của anh là Katakura Kagetsuna (Phiến Thương Cảnh Cương), cũng chính là quản gia cấp cao của 2 đời dòng họ nhà Date.

    I. Tiểu Sử
    - Thởu trưởng thành, Kojuro theo hầu cho Date Terumune - một trong các nhà tài chính hùng mạnh nhất của tỉnh Mutsu, anh đã cùng chủ tướng đi chinh chiến rất nhiều trận với khí thế và nỗ lực vô cùng vượt trội, đã cống hiến vô vàn chất xám của mình trong việc bày mưu và bố trí quân đội để đánh trận. Cảm nhận được nhiệt huyết-tài năng và sự trung thành của Kojuro, Terumune tin tưởng phong tước cho anh làm quân sư, làm tướng lĩnh thân cận nhất, cấp cho Kojuro nhiều bổng lộc và còn cho phép anh dạy dỗ con trai mình.

    - Khi lớn lên, con trai của Terumune là Date Masamune cũng theo cha ra trận, không may trong trận chiến đầu tiên, cậu bé đã bị quân địch bao vây tứ phía. Bất ngờ Kojuro từ xa phóng ngựa đến hét lên "Ta mới là Masamune đây !", khiến bọn chúng liền đuổi theo anh và có cơ hội cho Masamune trốn thoát. Sau vụ đó Kojuro lại được mọi người khen thưởng và quý trọng nhiều hơn nữa, anh chính thức được phong là Quản Gia Cao Cấp của dòng họ Date. Masamune trước đây không ưa Kojuro vì sự dạy dỗ rất nghiêm khắc của anh nhưng nay cũng hoàn toàn bị cảm động và yêu mến vị quản gia của mình hơn. Cặp chủ-tớ này lại tiếp tục sát cánh cùng nhau trong suốt các trận chiến từ năm 1585 đến năm 1600, phải nói sự có mặt của Kojuro là vô cùng quan trọng với gia tộc Date, nếu không có sự hỗ trợ của anh thì chắc hẳn nhà Date sẽ không lớn mạnh như bây giờ, anh luôn được ca tụng là món quà trời ban cho gia tộc này.

    - Sau khi Terumune qua đời, gia tộc Date xảy ra nhiều lục đục, Kojuro cố gắng giữ vững sự tồn tại của nhà Date bằng cách chủ động liên kết với một tướng lĩnh đang có thế lực lớn mạnh nhất hiện giờ - Toyotomi Hideyoshi, anh đã tiến quân hỗ trợ cho Hideyoshi trong chiến dịch thống lĩnh thành Odawara. Sau vụ này Hideyoshi rất cảm mến Kojuro và đã mời anh về làm việc cho mình với phần thưởng là 50.000 mảnh đất, dù Masamune cũng động viên Kojuro hãy theo Hideyoshi để sự nghiệp được phát huy hơn nhưng Kojuro đã từ chối và vẫn tiếp tục làm việc cho dòng họ Date, lòng trung thành của anh làm nhiều người phải thán phục.

    - Mùa đông năm 1614, Kojuro bị bệnh nặng không thể tham gia chiến dịch Osaka, anh đã gửi con trai mình theo lao động đường phố trợ cho Masamune, trước khi nghênh chiến, Kojuro đã gọi Masamune đến bên giường của mình và dặn dò nhiều điều, đó cũng chính là lần cuối mà 2 người gặp nhau. Khi Masamune trở về mừng rỡ báo tin chiến thắng thì Kojuro đã trút hơi thở cuối cùng trên giường bệnh, anh được chính tay vị chủ nhân trẻ của mình mai táng và đặt cho tên di cảo là Sanzan Jōei (Kiệt Sơn Thường Anh ), 6 người tùy tùng của Kojuro sau đó cũng tự sát mà đi theo anh. Ngày nay Kojuro luôn được các hậu bối lấy ra làm hình mẫu cho biểu tượng của một vị quản gia anh dũng, đa tài, thông thái.
    *Tiểu sử được tham khảo và dịch từ Wikipedia Tiếng Anh.

    II. Trong Game
    "Nếu cả thế giới chống lại cậu, tôi sẽ chống lại cả thế giới!"
    [​IMG]
    Kojuro tham gia vào suốt các phần game của series nhưng mãi đến phiên bản Samurai Warriors 4 anh mới được đổi vai từ nhân vật quần chúng sang nhân vật chính thức được người chơi điều khiển. Đóng vai trò là một quản gia đa tài, luôn hết lòng lao động đường phố tá cho gia tộc Date. Kojuro xếp hạng 16 trong mục bình chọn nhân vật yêu thích.​

    Tạo hình - Tính cách: Kojuro được tạo hình là một chàng trai 28 tuổi, cao 1m88, có dáng vẻ mảnh mai, phong thái ung dung điềm tĩnh cùng nét mặt nghiêm nghị toát lên sự lịch lãm cuốn hút đến kì lạ. Nhìn bề ngoài thì có vẻ anh là người khô khan và khó gần, nhưng không, thật sự Kojuro Lang là một người sống rất nội tâm, luôn quan tâm để ý đến mọi người xung quanh, và đối với tướng quân trẻ của mình, anh luôn dành một vị trí rất đặc biệt. Với sự tinh tế, nhã nhặn cùng những kiến thức uyên thâm do mình tự mài giũa, Kojuro như nắm trong tay cả bản đồ trận chiến, anh biết rõ đường đi nước bước của quân địch và am tường địa hình trận đấu đến không ngờ. Ngoài ra Kojuro còn tinh thông nghệ thuật và có sở trường thổi sáo rất hay, chi tiết này giống với nhân vật Chân Cơ bên series DW, những phẩm chất cao đẹp của anh khiến cho ai nấy đều ngưỡng mộ.

    Vũ Khí: Giống với Găng Tay Sắt của nhân vật Musashibō Benkei trong OW series, Kojuro sử dụng một chiếc Khiên Vạn Năng mà trong đó chứa đựng đủ vũ khí nhỏ như Sáo, Súng Lục, Tia Blaze và Kiếm.

    [​IMG]
    Firebird Shield - Soulturtle Shield - Heavenrock Shield - Serpent King
    (Phượng Hoàng Thuẫn - Quy Hồn Thuẫn - Thiên Thạch Thuẫn - Đại Xà Vương)
    Kĩ năng - Chiêu thức: Với chiếc khiên hữu dụng như vậy, Kojuro có thể thay đổi vũ khí trong chớp mắt và tấn công đến nối khiến quân địch bị rối loạn luôn, lúc thì vung kiếm ra chém túi bụi, lúc thì rút súng ra bắn lia lịa, lúc thì chiếu tia Blaze đốt cháy quân thù, lúc thì cầm sáo thổi ra những tia sáng màu xanh cuốn bay đối phương, anh còn phóng lên trên cao và bắn ra 1 luồng sáng khổng lồ màu đỏ làm nổ tung cả một góc trời. Nắm được chiếc khiên vừa có khả năng phòng thủ mà lại vừa có thể tấn công trong tay, thật vô cùng lợi hại.

    Các Mối Quan Hệ
    - Date Masamune chi Thủ Hạ:
    Như đã nói, Kojuro là quản gia và cũng là người chăm sóc cho Masamune từ lúc cậu còn nhỏ cho đến khi trưởng thành, cặp đôi chủ-tớ này luôn giúp đỡ nhau và sát cánh bên nhau trong từng trận chiến. Kojuro là động lực khiến cho Chính Tông trở nên chín chắn hơn, là người tiếp thêm cho cậu sức mạnh để có đủ tự tin thay phụ thân nắm quyền chỉ đạo gia tộc, và cũng chính là người thay đổi cá tính tự cao ngông cuồng của Masamune. Masamune cho biết cậu không bao giờ xem Kojuro là thuộc hạ mà coi anh giống như một người thân trong gia đình, một người bạn, một người anh trai và còn đặc biệt hơn thế nữa.

    - Saika Magoichi chi Bằng Hữu: Là bạn thân của Masamune tuy nhiên người này không được Kojuro ưa thích cho lắm vì bản tính quá trăng hoa và bỡn cợt, anh sợ nếu chơi với Magoichi thì cậu chủ nhỏ của mình sẽ bị lây tính xấu. Nhưng trải qua nhiều thời kỳ chiến đấu cùng nhau, nhận ra Magoichi là người có nghĩa khí và hết lòng với bạn bè dù tính tình có đôi chút tưng tửng, Kojuro mới yên tâm để Masamune tiếp tục giao lưu với Magoichi và cũng xem anh chàng đào hoa này như là một người bạn cần phải coi sóc.

    [​IMG]
    Samurai Warriors 4
    Vai trò:
    Sau khi Terumune bị quân nổi loạn giết chết, Masamune luôn bị ám ảnh bởi cái chết của cha mình, cậu lao đầu như điên vào những trận chiến, đối phó với các gia tộc khác một cách ngông cuồng để xây dựng mơ ước thống nhất đất nước, theo Masamune đó là 1 cách để cậu tôn vinh cha mình. Hiểu được tâm lý xốc nổi của cậu chủ, Kojuro luôn bên cạnh kìm hãm sự bốc đồng của Masamune và luôn vạch ra các đường đi nước bước để cậu chủ nhỏ có thể giành thắng lợi dễ dàng. Cứ thế trải qua từng trận chiến, Masamune đã lật đổ được gia tộc Uesugi và gia tộc Hojo, nhìn cậu chủ vui vẻ tươi cười, Kojuro cũng cảm thấy ấm lòng. Nhưng nào ngờ sự nuông chiều đó của anh lại làm cho Masamune càng lún càng sâu. Khi biết tin Toyotomi Hideyoshi đã thống nhất được Nhật Bản, Masamune liền dẫn quân tiến đánh nhưng càng đánh lại càng thua, bị yếu thế đến nổi cậu như phát điên lên.

    Cảm thấy cậu chủ ngày càng sa lầy, Kojuro rất bất an, trong một trận chiến, vì muốn cứu mạng Masamune mà Kojuro đã bị quân địch bắn ngã từ trên ngựa xuống, Masamune liền chạy đến ôm người quản gia và khóc nức nở, cậu đã nhận ra sai lầm của mình, suốt thời gian qua bất chấp tất cả đuổi theo một mục tiêu vô giá trị, làm liên lụy những người gần gũi với mình. Masamune rối rít xin lỗi Kojuro và hứa là sẽ từ bỏ "sứ mệnh tự áp đặt" của mình, chấp nhận cái chết của cha và sẽ không còn tham vọng gì nữa, chỉ cần Kojuro đừng chết. Nghe vậy Kojuro rất vui, anh khuyên cậu chủ hãy đầu quân về phe Hideyoshi. Thấy được tình nghĩa cao đẹp giữa họ và đồng cảm với những mất mát của Masamune, Hideyoshi đồng ý tha thứ cho 2 người và vẫn để cả 2 nắm giữ địa vị, lãnh thổ và tài sản của gia tộc Date.

    [​IMG]
    Nhận lệnh từ Hideyoshi, cả 2 cùng Magoichi dẫn quân đánh tan tàn dư của gia tộc Uesugi đang còn muốn làm loạn và chính thức thống nhất đất nước, Masamune được Hideyoshi phong tước là bộ tướng cấp cao và được đón mừng nhiệt liệt trong sự tung hô của người dân, cậu nhóc cũng không quên cảm ơn vị quản gia đã giúp mình có được ngày hôm nay. Thấy cậu chủ đã có được thành công và ngày càng trưởng thành, Kojuro thật sự yên lòng và hứa sẽ luôn đồng hành cùng Masamune trên con đường tiếp theo. Trong bản mở rộng (SW4-II), mối quan hệ của họ càng được khuếch sâu hơn, mở đầu cốt truyện của Kojuro là cảnh Masamune đang đau đớn quằn quại từ con mắt bệnh tật của mình, cậu ra lệnh cho vị quản gia mau dùng dao móc nó ra (khác với trong lịch sử thì Masamune tự tay móc mắt). Sau đó Kojuro thấy rất buồn vì đã làm như vậy với cậu chủ thì Masamune bật cười nói đó là chuyện nên làm mà đừng suy nghĩ nhiều, cậu còn chọc vị quản gia "tỏ ra yếu đuối như vậy rất giống con gái" khiến anh ngại ngùng.

    Với những đóng góp của Kojuro cho các trận chiến, Masamune trở nên khôn ngoan hơn bao giờ hết và luôn dễ dàng giành chiến thắng. Đặc biệt là trận chiến tại núi tuyết, cậu chủ nhỏ và người quản gia đã chia làm 2 ngã, vừa đi vừa hét "Ta là tướng quân Terumune!" để dẫn dụ kẻ địch chạy theo, sau đó bọn chúng đã bị loạn trí tại vì "bên này có Terumune rồi, bên kia vẫn có Terumune nữa, rốt cuộc Terumune là ai?", thế là đội hình của quân địch đã trở nên lộn xộn, chúng nhanh chóng bị dồn vào một chỗ và bị đánh bại. Tuy nhiên Masamune vẫn còn khá dè chừng Kojuro vì cậu nghĩ người tài trí cao cường như anh ta chắc sẽ có ngày làm phản, nhưng trải qua nhiều thời gian ở bên nhau, vị quản gia đã chứng minh được sự chân thành sâu sắc của mình với chủ nhân.

    [​IMG]

    Trong trận chiến tại thành Osaka, vì biết Kojuro đang bị bệnh nên Masamune không cho phép anh tham gia trận chiến này, dù vậy Kojuro vẫn cố gắng tiến quân ra trận khiến cậu chủ nhỏ không biết nói gì, chỉ thấy vừa tức giận nhưng cũng lại vừa cảm động, Masamune liền nói "nếu ngươi mà không sống sót trở về thì sẽ biết tay ta!" thì Kojuro cười và bảo cậu chủ cứ yên tâm. Nhưng người quản gia biết rằng cố dấn thân ra tới đây là đã vượt quá giới hạn của bản thân rồi, dù vậy anh vẫn muốn cống hiến hết sức lực cho gia tộc Date. Sau khi giết chết Sanada Yukimura, Kojuro tiếp tục lao mình vào loạn chiến cho đến lúc cơ thể ngã xuống, trước khi ra đi, anh thầm nói "cậu chủ, xin hãy tha thứ cho tôi và hãy tự bước đi bằng chính đôi chân mình!".
    Trang phục: Kojuro khoác bên ngoài một chiếc áo choàng cổ cao giống các nước phương Tây, chiếc áo lấy màu đen làm chủ đạo và có những đường viền màu xanh lá - màu đặc trưng của gia tộc Date làm họa tiết phụ, bên trong anh mặc chiếc áo giáp màu xám uy nghi, ở giữa thắt lưng có đeo 2 sợi xích và có thêm 1 sợi nữa đeo gần 1 một bên vai. Đôi mắt diều hâu được giảm bớt sự hung dữ bởi cặp mắt kính kim loại trông vô cùng tri thức, lại thêm mái tóc dựng đứng có màu nâu hạt dẻ khiến Kojuro trông ngầu và bảnh bao hơn. Ngoài ra anh còn có một bộ dục y màu đen được phối với màu vàng và màu trắng, với trang phục dân dã này vị quản gia lại càng thêm lịch thiệp.

    [​IMG]
    *Bài viết được biên soạn bởi duy_goby - GameVN, ai có đem đi đâu xin vui lòng ghi nguồn, xin cảm ơn !
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/9/16
    phthduy thích bài này.
  19. Tiểu Di

    Tiểu Di DuyGoby Moderator

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Bài viết:
    2,265
    Nơi ở:
    Taiwan
    Thông báo, vì bạn Ngàn dạo này bận rất nhiều việc cho nên 2 nhân vật Hundun và Yinglong mà trước đây mình nhường cho bạn ấy làm thì giờ bạn ấy quyết định giao lại cho mình rồi.
    Vậy thì giờ mình còn đảm nhận 5 nhân vật của OW series là:
    - Hundun (Hỗn Độn)
    - Yinglong (Ứng Long)
    - Kasumi (Tiểu Hà)
    - Sophitia (Tô Phi Đế Á)
    - Sterkenburg (Đặc Khải Bá)

    Và mình sẽ remake một nhân vật bên SW series là
    - Naoe Kanetsugu (Trực Giang Kim Tốc)

    Chúng ta còn lại các nhân vật sau ~
    *DW series:
    - Lei Bin (Lôi Bân) [NEW]
    - Lixia (Lê Hà) [NEW]
    - Han Dang (Hàn Đương)
    - Wen Yang (Văn Ương)


    *SW series:
    - Ii Naotora (Tỉnh Y Trực Hổ) - Hee đăng ký
    - Sanada Masayuki (Châu Điền Xương Hạnh) [NEW]
    - Sarutobi Sasuke (Viên Phi Tá Trợ) [NEW]
    - Chacha (Trà Trà) [NEW]
    - Tōdō Takatora (Đằng Đường Cao Hổ)
    - Yagyū Munenori (Liễu Sinh Tông Củ)
    - Sanada Nobuyuki (Châu Điền Tín Chi)
    - Uesugi Kagekatsu (Thượng Sam Cảnh Thắng)
    - Shimazu Toyohisa (Đảo Tân Phong Cửu)
    - Kobayakawa Takakage (Tiểu Tảo Xuyên Long Cảnh)
    - Ii Naomasa (Tỉnh Y Trực Chính)

    * Những bài cần Remake:
    - Tokugawa Ieyasu (Đức Xuyên Gia Khang)
    - Honda Tadakatsu (Bản Đa Trung Thắng)
    - Shimazu Yoshihiro (Đảo Tân Nghĩa Hoằng)
    - Shima Sakon (Đảo Tả Cận)
    - Takeda Shingen (Võ Điền Tín Huyền)
    - Uesugi Kenshin (Thượng Sam Khiêm Tín)
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/9/16
  20. Tiểu Di

    Tiểu Di DuyGoby Moderator

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Bài viết:
    2,265
    Nơi ở:
    Taiwan
    Kasumi - Tiểu Hà - 小霞
    [​IMG]
    *Từ "Kasumi" phiên âm ra chỉ có 1 chữ là "Hà (霞)" thôi nhưng theo cách gọi tên tiếng Trung thì người ta thường gọi
    bằng 2 vần trở lên, vì vậy những cái tên đơn lẻ sẽ được tự đính kèm thêm chữ "Tiểu (小)" hoặc chữ "A (阿)" ở đằng trước.

    Kasumi tên đầy đủ là Mugen Tenshin Kasumi (Vụ Huyễn Thiên Thần Hà), là nhân vật nữ được yêu thích nhất trong dòng game Dead Or Alive đình đám của hãng Tecmo. Sau này khi Tecmo chính thức hợp tác với hãng game Koei, Kasumi đã được bước chân vào làm khách mời trong Orochi Warriors Series của hãng này.

    Tạo hình - Tính cách: Kasumi được tạo hình là một thiếu nữ xinh xắn khoảng 19 tuổi, cao 1m58 với vóc dáng mỏng manh, mái tóc ngố màu nâu hạt dẻ, đôi mắt màu đỏ đầy dễ thương, đặc biệt là vòng 1 và vòng 3 rất nở nang. Kasumi có tính cách hiền thục và nhu mì, luôn quan tâm đến mọi người xung quanh, tuy nhiên nhiều lúc cô lại khá là xốc nổi, thường vội vàng hành động trước khi chịu khó suy nghĩ kĩ càng nên đôi khi cũng gây ra nhiều rắc rối không đáng có. Tuy mang trong mình sứ mệnh là nữ ninja của gia tộc Mugen Tenshin nhưng Kasumi lại không hề có hứng thú trong việc chiến đấu, cô chỉ nghiễm nhiên xem việc trừ gian diệt bạo của mình là một "nghề nghiệp bị ép buộc" chứ chẳng bao giờ có đủ sự hăng say như những người thân khác trong gia đình.

    Vũ Khí: Vụ Nguyệt Kiếm - là thanh kiếm có linh lực rất cao cường được chính gia tộc Mugen Tenshin rèn giũa trong màn sương mù dưới ánh trăng. Vì thanh kiếm có sức mạnh vô cùng dữ dội nên nó phải được kiềm hãm năng lực trong cái bao kiếm có phong ấn.

    [​IMG]
    Shrouded Moon - Phantom Moon - Heavenly Moon - Sakura Moon
    (Tráo Nguyệt - Vô Ảnh Nguyệt - Thiên Đường Nguyệt - Anh Đào Nguyệt)
    Mystic Heavensblade - Dandyman - Patrician Sword - Slugger
    (Thần Bí Thiên Kiếm - Chàng Quý Tử - Quý Tộc Kiếm - Gậy Bóng Chày )
    Kĩ Năng - Chiêu Thức: Kasumi được xếp vào nhóm các chiến binh thuộc hệ Tốc Độ (Speed) với khả năng nhảy kép và có 2 chiêu Special công lực yếu. Khác với cách cầm kiếm thông thường, người ta thường đưa thanh kiếm ra phía trước nhưng Kasumi lại luôn cầm nó ở sau lưng, cô có thể bất ngờ lao tới lật cây kiếm ra trước mặt và cắt đôi quân thù với thân pháp nhanh nhẹn của một nữ ninja. Kasumi còn biết chưởng ra những tia sáng màu tím để đốt cháy quân thù và còn phối hợp những đòn quyền cước vào chiêu thức của mình.

    Các Mối Quan Hệ
    - Ayane chi Đồng Mẫu Dị Phụ Tỷ:
    Kasumi là chị gái cùng mẹ khác cha của Ayane, thời thơ ấu cả 2 rất gần gũi và gắn bó nhau, nhưng sau khi có một sự kiện xảy ra, tình chị em của họ đã bất ngờ tan rã, Ayane luôn giữ thái độ hiềm khích với chị mình nhưng Kasumi thì vẫn rất yêu thương mặc dù bị em gái xa lánh. Kasumi còn có một người anh ruột tên Hayate (Tật Phong), cũng là anh trai cùng mẹ khác cha của Ayane.

    - Hayabusa Ryu chi Bằng Hữu: Trong hành trình xua đuổi các thế lực tà ác, Kasumi và Ayane tình cờ gặp gỡ một Ninja đến từ gia tộc khác tên là Hayabusa Ryu, nói chính xác hơn thì cả 2 chị em đều là nhân vật phụ tham gia vào game Ninja Gaiden của cùng hãng do Chuẩn Long đóng vai chính. Có cùng chung mục đích là muốn đẩy lùi sự xấu xa nên Kasumi và Ayane quyết định giúp đỡ anh chàng này, trong thời gian ấy cả 2 chị em đã xảy ra nhiều cãi vả vì họ luôn tranh giành nhau để tìm cách gây ấn tượng với Ryu.

    - Nemea, Vương Điêu Thuyền chi Bằng Hữu: Khi lạc bước vào hỗn thế do Xà Vương tạo ra, Kasumi đã gặp gỡ nhiều người bạn mới, trong đó cô ấn tượng nhất là nhà du hành Nemea và Điêu Thuyền - mỹ nhân vạn người mê, 3 người đã chia sẻ cho nhau rất nhiều trải nghiệm trong cuộc sống và cả chuyện tình cảm gia đình.

    - Liên Minh Ninja chi Đồng Nghiệp: Nhóm "Liên Minh Ninja" này là gồm 4 nhẫn giả của thời Chiến Quốc - Hanzo, Kotaro, Nene và Kunoichi, cũng tài giỏi không kém gì Kasumi và Ayane. Trong 4 người họ Kasumi khâm phục nhất là Kunoichi vì sự lạc quan cùng tinh thần quả cảm của nữ ninja này đã truyền cho Kasumi nhiều nổ lực để chiến đấu.
    Dead Or Alive
    Vai trò:
    Từ nhỏ Kasumi và Ayane đã chơi rất thân với nhau, lúc này cả 2 vẫn chưa biết mình là chị em cùng mẹ mà chỉ đơn thuần xem nhau như 2 người bạn hàng xóm, 2 đứa luôn được Hayate dẫn đi chơi, tình cảm của cả 3 dần trở nên thắm thiết. Cho đến một ngày Kasumi nhận ra Ayane và Hayate có tình cảm với nhau, Kasumi cho rằng đó là tin mừng và liền báo tin cho cha mẹ, nghe xong câu đó cha mẹ cô điếng hồn và nổi xung lên, người mẹ liền công bố thân phận thật sự của Ayane - cô nhóc chính là con ruột của bà trong một cuộc hiếp dâm, chồng bà đã gửi Ayane cho viện trưởng của tu viện Hajin Moon chăm sóc. Khi biết được điều đó, Kasumi-Hayate và Ayane đều rất bàng hoàng.

    [​IMG]

    Ayane hoàn toàn phẫn nộ khi biết sự ra đời của mình là tội lỗi, không cam tâm khi bị đem cho người khác nuôi, cô bé quay sang căm ghét Hayate và Kasumi vì họ được sống trong nhung lụa còn mình thì bị xem là nỗi ô nhục. Ayane sau đó lao đầu vào những buổi luyện tập điên cuồng để được viện trưởng đào tạo thành một Ninja tài giỏi, quyết tâm thể hiện sức mạnh và tài năng của mình cho mọi người khâm phục. Thời gian đó Kasumi luôn muốn tiếp cận em gái để giúp Ayane xoa dịu nỗi đau nhưng lúc nào cũng bị cô bé cự tuyệt đến cùng. Có những lần Kasumi-Hayate phải thực thi nhiệm vụ chung với Ayane, cô bé vẫn giữ thái độ xa lánh, chỉ lo hoàn thành cho xong công việc chứ không muốn nói thêm gì nhiều, cô bé còn từ chối cả lời mời trở về gia tộc của mẹ mình.

    Sau cùng, khi Kasumi cố gắng bảo vệ Ayane trong một trận chiến và để bản thân gặp nguy hiểm, Ayane đã vội vàng tới giải cứu cho chị gái, từ giây phút này Kasumi đã giúp cho Ayane nhận ra tình cảm gia đình là thứ thiêng liêng nhất, cô bé quyết định bỏ qua tất cả, trở về gia tộc đoàn tụ cùng mọi người. Sau khi mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa, Kasumi cùng Ayane và Hayate tham gia vào Đấu Trường Sinh Tử, so tài với những cao thủ phương khác.

    Trang phục: Trang phục của Kasumi thì nhiều vô số kể, mỗi phần game là lại có đến cả mấy chục bộ trang phục khác nhau, gồm những bộ quần dài bó sát cho đến những bộ váy ngắn quyến rũ và có cả hàng chục bộ bikini đầy hở hang thể hiện những đường cong gợi cảm trên cơ thể của cô nàng. Mọi người cùng click vào đây xem nhé !!!

    [​IMG]

    Orochi Warriros 3 Ultimate
    Vai trò:
    Kasumi không xuất hiện trong OW3 bản gốc mà phải đến tận phiên bản mở rộng cuối cùng là OW3 Ultimate, cô mới được tham gia. Cảm thấy không ổn với sự mất tích suốt thời gian qua của Ayane, Kasumi đã lên đường tìm em gái mình nhưng lại bị yêu ái "Alpha 152" - chặn đánh, sau khi dứt điểm được yêu quái đó, Kasumi đã bị cuốn vào vòng xoáy thời gian do Orochi tạo ra, kéo theo cả những cấu trúc của các đấu trường hiện đại xuất hiện tại Duyên Châu. Tại vùng đất xa lạ này Kasumi vô cùng bỡ ngỡ và sợ hãi khi bị những binh lính rắn truy đuổi, cô đã một mình chống chọi với chúng. Khi nghe tin ở Duyên Châu xuất hiện một số vật thể lạ, Ayane cùng Nemea và Điêu Thuyền đến đó điều tra thì thấy Kasumi đã đánh gục được một số tiểu yêu. Bất ngờ xen lẫn vui mừng khi gặp lại Ayane, Kasumi nói rằng "em đến đây để cứu chị sao?" thì Ayane trả lời "đừng có tự đề cao mình vậy chứ!". Nghe vậy Kasumi thấy hơi buồn, lúc đó có một tên xà yêu chòm dậy tính chém cô thì Nemea và Điêu Thuyền kịp thời ra tay tiêu diệt hắn. Được 2 người xa lạ ấy khuyến khích, Kasumi liền gật đầu, cùng chung tay giúp mọi người thanh trừng vùng đất này.

    [​IMG]
    Trong trận đấu, Kasumi không giấu nổi sự cảm động khi thấy Ayane quan tâm và bảo vệ cho mình mặc dù cô bé ngoài mặt vẫn tỏ ra lạnh lùng. Sau khi chiến thắng tại Duyên Châu, Kasumi liền gia nhập Liên Minh giúp đỡ em gái và mọi người tiêu diệt hết cái ác, đồng thời cũng muốn thắt chặt tình cảm của 2 chị em. Với sự tận tình của Kasumi, Ayane đã dần dần mở lòng với cô hơn. Kasumi còn rất ngạc nhiên khi gặp gỡ Ryu, không ngờ là anh ta cũng bị lạc vào hỗn thế này, cô lại cảm thấy hào hứng khi được chiến đấu cùng "chàng Ninja dũng cảm" một lần nữa. Cuối cùng, sau khi tiêu diệt được Kyubi, Kasumi và Ayane từ biệt tất cả mọi người, cùng nhau trở về Nhật Bản thời hiện đại, cả 2 càng biết trân trọng và quý mến nhau hơn sau khi chứng kiến tinh thần đoàn kết của các chiến binh Tam Quốc-Chiến Quốc.​

    Trang phục: Kasumi chọn cho mình bộ sườn xám màu xanh lam vô cùng hở hang, chiếc áo được khuếch sâu ngay phần ngực và chiếc váy được xẻ ra 2 bên để lộ cả cặp bắp đùi trắng nõn có buộc vào đó 2 sợi dây thắt nơ, đôi chân cô mang chiếc vớ màu trắng và đôi dép có in hình những bông hoa, trên váy cũng có hoa văn hình chim hạc rất đẹp mắt. Kasumi còn 2 bộ trang phục nữa, 1 là bộ đồ bó sát màu đen vô cùng gợi cảm dành cho những nữ ninja, còn khoác thêm khăn choàng màu xanh ngay sau cổ, và 2 là bộ đồ nữ sinh cực kì dễ thương và thanh lịch.

    [​IMG]
    *Bài viết được biên soạn bởi duy_goby - GameVN, ai có đem đi đâu xin vui lòng ghi nguồn, xin cảm ơn!
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/9/16
    phthduy thích bài này.

Chia sẻ trang này