Neo Fire Emblem

Thảo luận trong 'Fire Emblem - Mộc đế' bắt đầu bởi asm65816, 12/6/16.

  1. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Tôi có khá nhiều ý tưởng.
    Chỉ không có đủ thời gian, sức lực và tài năng để biến hết những ý tưởng đó thành hiện thực.

    Trong nội dung của FE4 Seisen no Keifu còn khá nhiều điểm có thể khai thác, dựng thành một câu chuyện mới. Do vậy tôi quyết định thử làm một phiên bản mới.

    Platform: Super Famicom.
    Đây là game được xây dựng từ zero, có đôi chỗ là copy (đồ họa) từ các bản game chính hãng có sẵn.
    Đây cũng là game đầu tay của tôi, viết bằng ngôn ngữ 65816 (sáu năm tám một sáu) cho máy SNES.
    65816 có nghĩa là tôi nghiền ngẫm ngôn ngữ Assembly này mất 65 (sáu năm), từ năm 2008 (tám),
    cho tới năm 2016 (một sáu) thì chứng quả.​
    Gameplay:
    Vì chỉ có một mình tôi làm tất cả các khâu, không có thời gian nên không làm thể loại TBS như
    truyền thống. Mà chuyển đổi thành dạng đấu trí.​

    Nội dung:
    Khai thác một điểm trong FE4, ai chơi game này cũng đọc qua rồi nhưng không ai để ý (:3)​

    Download:
    Khi nào xong sẽ có. Bây giờ mới bắt đầu xây dựng.
    Chưa biết khi nào sẽ xong, vì siêu bận.
    Nhưng cũng khác với topic bên kia, tôi có đưa một tấm screenshot dưới đây làm bằng.
    Các bạn đợi lâu quá cứ ném đá thoải mái, tôi không quan tâm.​

    [​IMG]
     
    phunghungst, tử soái, MCGH and 4 others like this.
  2. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,345
    Dạng đấu trí tức là sao hả bác? Giải đố á? Gameplay sao ko bê nguyên luôn từ bản gốc? Đánh thế mới giữ được chất của game chứ?
     
  3. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Mọi thứ trong game, dù là nhỏ nhặt nhất, nhìn thì thấy đơn giản nhưng kỳ thực để làm ra được nó thì không đơn giản. FE4 là do cả một đội ngũ thành thạo từ các đời FE trước đó, viết trong một thời gian dài thì giờ một cá nhân muốn bắt chước cũng rất khó.
     
  4. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Animated BG

     
    T0977999482 thích bài này.
  5. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia

     
    T0977999482 thích bài này.
  6. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia


    Quá trình xây dựng, test với cách khiển nút bấm.

     
    T0977999482 thích bài này.
  7. kyuwan88

    kyuwan88 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/4/07
    Bài viết:
    2,532
    bác biết tiếng nhật thì sao ko thử cái này đi cho đẹp :D


     
  8. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Nếu muốn thì đã làm trên RPG maker rồi.
    Nhưng không thích làm trên PC, mà thích làm trên SNES.
    Mấy phần mềm kiểu này có nhiều hạn chế, và chỉ chạy được trên PC.
     
  9. titytity

    titytity Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/4/06
    Bài viết:
    815
    Nơi ở:
    HCM
    Định hỏi là asm65816 có ý định thay animation các nhân vật không? mình có thể phụ vẽ
    chỉ không biết add vào
     
  10. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Đang trong quá trình xây dựng/test và thứ duy nhất thiếu hiện nay là cơ sở đồ hoạ.
    Không muốn sử dụng nhiều sprite, avatar, background từ những game có sẵn nên mình cần người biết vẽ vời, theo phong cách Fire Emblem.
    Bạn nào có khả năng vẽ vời, tạo sprite/avatar với kích thước 8x8, 16x16, 32x32 và hứng thú với dự án này thì liên lạc với mình qua kênh Discord:

    https://discord.gg/01461vb4ogfoiY2F6
     
  11. hanhnn

    hanhnn T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/12/06
    Bài viết:
    515
    http://forums.feplanet.net/thread-1005.html
    http://serenesforest.net/forums/index.php?showtopic=57770
     
  12. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,345
    thôi làm trên rpg maker đi bác, hình ảnh đẹp, dễ làm. :5cool_big_smile:
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/7/16
  13. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Một đằng là tự do, một đằng là gò bó thì dĩ nhiên là ai cũng rõ câu trả lời rồi.
    RPG maker thì con nít tiểu học nó cũng làm được, nhưng gò bó gameplay, không tự do như mình muốn được.
    Không những gameplay, các mặt khác nó cũng ràng buộc người dùng, không thoải mái đâu.

    Demo sprite
     
  14. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Phải hay trái, ta biết nghe lời nào giữa thế gian?
    Đôi khi việc chọn hướng đi cũng khó khăn lắm thay.

     
  15. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Không chỉ tiến và lùi, đôi khi trong cuộc đời có những lúc ta phải đi lên, đi xuống.

     
    Scorpion06 and T0977999482 like this.
  16. Wise Blue

    Wise Blue Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Bài viết:
    279
    Nơi ở:
    Internet
    cá nhân thấy bác mở donate mua cái bản quyền srpg rồi làm ra bản game mới còn dễ và đẹp hơn, đấu trí thì chắc kiểu quăng 1 đống 20 lính vào rồi cho người chơi phải chặn đường đánh hoặc chọn giải pháp rút lui 8->
     
  17. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    ^ Vấn đề là thích code cho Snes, còn mấy cái tool sẵn có như RPG maker thì không có hứng.
     
  18. Wise Blue

    Wise Blue Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Bài viết:
    279
    Nơi ở:
    Internet
    ^
    8-> vẫn hóng cái fire emblem 5 tiếng Việt mà năm ngoái pm bác nói sẽ làm trong tương lai không xác định
     
  19. emsợvợ

    emsợvợ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/12/04
    Bài viết:
    60
    thôi nghĩ đi bạn ơi cái j qua thời rồi cho thành huyền thoại đi
     
  20. cundaikho

    cundaikho Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/6/09
    Bài viết:
    1,010
    Có lẽ các bạn có chút hiểu lầm, thớt làm game bằng ngôn ngữ assembly là vì sở thích, sự đam mê. Anh ấy cũng có khá nhiều sản phẩm việt hóa, mà tớ dám chắc rất nhiều thành viên trong gamevn đã được thưởng thức. Còn nếu chạy theo công nghệ, thì các công cụ như unity3d, unreal engine sử dụng các ngôn ngữ lập trình cấp cao như c#, c++... hoàn toàn đáp ứng được (bản thân tôi cũng là 1 dân unity3d). Chính bản thân thớt cũng nói,chưa biết ngày nào mới hoàn thành vì ko có thời gian, nên chúng ta cứ bình tĩnh chờ đợi, và trân trọng những sản phẩm của thớt. Thân!
     
    aragon0510 and phunghungst like this.

Chia sẻ trang này