Tôi có khá nhiều ý tưởng. Chỉ không có đủ thời gian, sức lực và tài năng để biến hết những ý tưởng đó thành hiện thực. Trong nội dung của FE4 Seisen no Keifu còn khá nhiều điểm có thể khai thác, dựng thành một câu chuyện mới. Do vậy tôi quyết định thử làm một phiên bản mới. Platform: Super Famicom. Đây là game được xây dựng từ zero, có đôi chỗ là copy (đồ họa) từ các bản game chính hãng có sẵn. Đây cũng là game đầu tay của tôi, viết bằng ngôn ngữ 65816 (sáu năm tám một sáu) cho máy SNES. 65816 có nghĩa là tôi nghiền ngẫm ngôn ngữ Assembly này mất 65 (sáu năm), từ năm 2008 (tám), cho tới năm 2016 (một sáu) thì chứng quả.Gameplay: Vì chỉ có một mình tôi làm tất cả các khâu, không có thời gian nên không làm thể loại TBS như truyền thống. Mà chuyển đổi thành dạng đấu trí. Nội dung: Khai thác một điểm trong FE4, ai chơi game này cũng đọc qua rồi nhưng không ai để ý (:3) Download: Khi nào xong sẽ có. Bây giờ mới bắt đầu xây dựng. Chưa biết khi nào sẽ xong, vì siêu bận. Nhưng cũng khác với topic bên kia, tôi có đưa một tấm screenshot dưới đây làm bằng. Các bạn đợi lâu quá cứ ném đá thoải mái, tôi không quan tâm.
Dạng đấu trí tức là sao hả bác? Giải đố á? Gameplay sao ko bê nguyên luôn từ bản gốc? Đánh thế mới giữ được chất của game chứ?
Mọi thứ trong game, dù là nhỏ nhặt nhất, nhìn thì thấy đơn giản nhưng kỳ thực để làm ra được nó thì không đơn giản. FE4 là do cả một đội ngũ thành thạo từ các đời FE trước đó, viết trong một thời gian dài thì giờ một cá nhân muốn bắt chước cũng rất khó.
Nếu muốn thì đã làm trên RPG maker rồi. Nhưng không thích làm trên PC, mà thích làm trên SNES. Mấy phần mềm kiểu này có nhiều hạn chế, và chỉ chạy được trên PC.
Định hỏi là asm65816 có ý định thay animation các nhân vật không? mình có thể phụ vẽ chỉ không biết add vào
Đang trong quá trình xây dựng/test và thứ duy nhất thiếu hiện nay là cơ sở đồ hoạ. Không muốn sử dụng nhiều sprite, avatar, background từ những game có sẵn nên mình cần người biết vẽ vời, theo phong cách Fire Emblem. Bạn nào có khả năng vẽ vời, tạo sprite/avatar với kích thước 8x8, 16x16, 32x32 và hứng thú với dự án này thì liên lạc với mình qua kênh Discord: https://discord.gg/01461vb4ogfoiY2F6
http://forums.feplanet.net/thread-1005.html http://serenesforest.net/forums/index.php?showtopic=57770
Một đằng là tự do, một đằng là gò bó thì dĩ nhiên là ai cũng rõ câu trả lời rồi. RPG maker thì con nít tiểu học nó cũng làm được, nhưng gò bó gameplay, không tự do như mình muốn được. Không những gameplay, các mặt khác nó cũng ràng buộc người dùng, không thoải mái đâu. Demo sprite
Phải hay trái, ta biết nghe lời nào giữa thế gian? Đôi khi việc chọn hướng đi cũng khó khăn lắm thay.
cá nhân thấy bác mở donate mua cái bản quyền srpg rồi làm ra bản game mới còn dễ và đẹp hơn, đấu trí thì chắc kiểu quăng 1 đống 20 lính vào rồi cho người chơi phải chặn đường đánh hoặc chọn giải pháp rút lui
^ vẫn hóng cái fire emblem 5 tiếng Việt mà năm ngoái pm bác nói sẽ làm trong tương lai không xác định
Có lẽ các bạn có chút hiểu lầm, thớt làm game bằng ngôn ngữ assembly là vì sở thích, sự đam mê. Anh ấy cũng có khá nhiều sản phẩm việt hóa, mà tớ dám chắc rất nhiều thành viên trong gamevn đã được thưởng thức. Còn nếu chạy theo công nghệ, thì các công cụ như unity3d, unreal engine sử dụng các ngôn ngữ lập trình cấp cao như c#, c++... hoàn toàn đáp ứng được (bản thân tôi cũng là 1 dân unity3d). Chính bản thân thớt cũng nói,chưa biết ngày nào mới hoàn thành vì ko có thời gian, nên chúng ta cứ bình tĩnh chờ đợi, và trân trọng những sản phẩm của thớt. Thân!