Có bác nào hứng thú xây dựng một game đánh theo lượt dạng FF hay remake một phần nào đấy trong series FF không? Nếu bác nào cảm thấy muốn xây dựng lại tuổi thơ thì cùng nhau làm một tác phẩm gì đó để đời Ai ghé qua thì cho xin chút ý kiến với ạ ------------------------------------------------------------------------------------- Đây là demo một đoạn game mình build ra những gì cơ bản có thể làm bằng unity https://drive.google.com/file/d/0B9uOjvMMXLDTUVlhVFlEc1JqaTQ (menu: Esc, chọn: Enter, thoát: Ctrl phải, zoom cam: giữ chuột phải di lên - xuống) Hình ảnh, nội dung ko có mấy đâu nên mọi người đừng ném đá
bạn có kinh nghiệm làm game chưa? mấy ngày trước mình có down rpg maker mv về thử làm 1 game mà muốn làm đúng theo ý mình, theo cốt truyện của mình thì phức tạp lắm chứ ko dễ đâu, và việc cũng nặng, 1 nhóm làm mới nổi. nếu dự án khả quan thì mình sẽ đảm nhiệm phần vẽ map.
Mấy dự án kiểu này nói là chính, làm là phụ. Bởi người có khả năng thì tự họ làm rồi, chẳng phải hỏi kiểu này "mấy bạn có hứng thú..."
mình dùng unity 3d cơ ban đầu có thế lấy model 3d + animation trên mạng, sau có thiết kế thì tự xây dựng cũng dc asm nói thế là hơi bị coi thường nhau đấy
kinh nghiệm thực tế thì chưa nhưng có khả năng thì mình mới kêu gọi mọi người chung sức. mình biết unity chứ ko chơi rpg maker (cái này khó tùy biến theo ý mình) đương nhiên việc nặng nhưng cùng nhau làm từ bé đến lớn sẽ ok asm65816 một mình trans cả game fantasy còn được nữa là cả nhóm ko làm nổi một đoạn demo
ko đúng, bạn ko có kinh nghiệm và bắt đầu học từ zero sẽ rất tốn công và dễ nản. nói chung mình chưa thấy dự án này khả thi. chỉ là 1 ý tưởng bất chợt rồi đăng lên forum, chứ chưa có chuẩn bị nghiêm túc gì cả.
Dịch game chỉ là sửa lại ít chữ trong một cái game hoàn chỉnh mà người ta viết sẵn, còn xây dựng một game mới từ đầu là việc hoàn toàn khác. Giống như việc bạn sơn lại bức tường cho một căn nhà ai đó đã xây sẵn, với việc bạn tự xây một căn nhà rồi sơn màu mình thích. Có tìm hiểu qua Unity rồi. Cảm nghĩ là dùng nó để làm vài ba chuyển động đồ họa thì được chứ để xây dựng cả một cái game thì rất khó. Bởi vì Unity nó không giúp bạn hiểu ngọn nguồn của vấn đề. Nó chỉ cho phép bạn sắp viên gạch chỗ này, đặt vữa chỗ kia để tạo thành bức tường nhưng nó không hề chỉ bạn cách để tạo nên viên gạch, cách để làm vữa... Do vậy, những khi hết gạch, hết vữa thì bạn không thể làm tiếp với Unity được. Và căn nhà pending vô thời hạn. Trước khi bắt tay xây dựng một game FF, thì bạn nên thử tìm hiểu các phiên bản FF cũ xây dựng dữ liệu ra sao, tính toán như thế nào? Còn hình ảnh/đồ họa thì mình nghĩ là không khó với công nghệ ngày nay. Vd: phe ta hit 90%, phe địch hit 70% nhưng khi ta đánh thì trật, còn địch đánh ta thì trúng. Vậy khi nào thì đánh giá trúng, khi nào thì đánh giá trật... Trong khi xây dựng một game thì bạn sẽ gặp phải vô số vấn đề tương tự.
thôiiii mấy cái này có gì phải sâu xa ngọn nguồn lên làm cái gì. cứ rpg maker mv mà táng. cơ mà dù là rpg maker mv nhưng để làm game đúng ý, đúng cái cốt truyện thì cũng hàng tá vấn đề nhức nhối phát sinh đấy, phức tạp đấy chứ đừng tưởng rpg maker rồi là kéo thả và...done. dự án mà có khoảng 2-3 bạn rành về rpg maker thì mình sẽ tham gia.
như mọi người nói thì chắc là phải drop rồi còn với đồ họa của rpg maker mình sợ ko ai ngó tới mất, về cơ bản thì cái đấy hỗ trợ sẵn tương đối đầy đủ
Lol, sao lại drop khi người khác nói. Để làm được một game giống FF thì bạn nên nghiên cứu trước các bản FF, coi họ dựng ra sao. Nhiều vấn đề cần giải quyết lắm. Chẳng hạn, dữ liệu trong game luôn dùng số thập lục, nhưng hiển thị ra màn hình luôn là số thập phân. Vậy làm sao để convert $FF trong game thành 255 trên màn hình. Đây là một khía cạnh rất nhỏ, trong số vô vàn những khía cạnh gặp phải.
Thông thường khi xuất hiện các dự án kiểu này, người mở đầu thường sẽ tự làm trong im lặng trước khi tung demo đầu tiên ra, đến lúc đó mới bắt đầu tìm người hợp tác. Những người khác tuỳ vào mức độ khả thi của dự án sau khi xem demo thì mới quyết định tham gia giúp sức hay ko. Nếu ko làm theo kiểu này, thì đa số đều chỉ dừng ở mức fanfiction mà thôi.
4rum mình có ông dương dê ra dc cái series final sword đó, có gì tìm ông đó, ổng ko làm thì cũng hỏi tí kinh nghiệm -sưa tui cũng mê make game lắm, cũng tung demo ầm ầm, mà chỉ dừng ở mức demo thôi. chả thể nào làm tiếp dc, vì 1 mình khó có thể hoàn thành lắm, với tánh tui hay nản -giờ nó ra cái RPG Maker MX, có thể make dc game cho mobile, đang vọc, mà chưa biết cách up lên mobile :(
nhếch mép. Từ hồi Thuận Thiên Kiếm, tớ ngâm tôn giáo, phép thuật bản địa VN đến độ giờ thành lão làng rồi. Nếu cậu làm được thì PM tớ chỉ cho thông tin để làm class và skill. Nhưng vấn đề là mấy dự án kiểu vầy thường hô hào chứ ít người làm được đến cùng.
thuận thiên kiếm có lâu lắm rồi thì phải, nhớ mang máng năm 2007 thì phải trò đấy bh muốn kiếm lại chơi cũng khó
hơi nhầm :v đồ hoạ ngon hay không do mình thiết kế thôi, ngày xưa game fantasy sango nó đẹp lung linh như thế cũng làm từ rpg maker xp đấy nếu bạn thụ động phụ thuộc vào tài nguyên có sẵn thì sẽ bị gò bó vào cái đồ hoạ cho sẵn của phần mềm làm game nếu bạn có khả năng tự thiết kế đồ hoạ nhân vật hay viết code tuỳ biến thì để làm một game hoành tráng bằng rpg maker là hoàn toàn có thể cái game này cũng làm đc bằng rpg maker đấy
Nếu bạn thực sự có ý định làm hoàn chỉnh thì cứ phác thảo ra 1 cái dự án , rồi sau đó chiêu mộ người tài. Như tôi thì chỉ biết mấy cái Auto Cad, 3dsMax, Photoshop với Lumion, Vray, Corona các thứ thôi. Mong rằng sẽ được được thấy dự án của bạn hoàn thành trong khoảng 2 chục năm nữa