The Great Wall (2016)

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi pikeman2, 29/7/16.

  1. gin-1994

    gin-1994 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    41,574
    tàu chiếu từ 12 chắc là để tránh kì phim tết bên đó, còn chiếu tháng 2 bên mĩ chắc là tránh SW...
     
  2. Dyrus

    Dyrus Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/1/14
    Bài viết:
    2,657
    không hiểu sao mọi người chê vụ giáp chứ mình lại thấy thích, hồi trước chơi D2 ghép ngọc vào nó cũng màu mè lòe loẹt bộ giáp luôn :))
     
  3. jun276

    jun276 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/7/09
    Bài viết:
    818
    Short review douban "Trường thành"
    Rate: 5,4/10 do 16479 người bình chọn
    ---------------------
    1. [+1519, 1 sao] Trương Nghệ Mưu thật đáng ngưỡng mộ! Tưởng tượng ông một bên cắt ghép phim một bên thổi sáo hát ca khúc nhi đồng: Trắng này lộ ra đỏ a~, trong đỏ lại có đen, đen không nhẵn í a, xanh lá cây, xanh biêng biếc, tím không nhẵn ~, hồng nhạt buông xuống lộ ra vẻ đẹp kia!

    2. [+1155, 1 sao] Được lắm, Trương Nghệ Mưu lần này cuối cùng có thể bỏ gánh nặng nghệ thuật trước đây xuống, hoa lệ quay người, nói với chính mình trước đây một câu: "Tạm biệt".

    3. [+1183, 1 sao] Trận Waterloo tàn khốc nhất từ trước đến giờ của Quốc sư (biệt danh của Trương Nghệ Mưu), bộ phim này tuyên bố thời kỳ của các đại đạo diễn ngày xưa đã qua đi rồi, đại đạo diễn bắt đầu chơi với kỹ xảo, chơi với diễn viên hot, như cớt. Quốc sư cũng flop, mong chờ sự nổi lên của người mới.

    4. [+714, 1 sao] Phiên bản giản lược của khai mạc Thế vận hội Olympic! Điểm sáng là Trương Nghệ Mưu dùng Thao Thiết nhằm ám chỉ đám diễn viên không có diễn xuất đòi catse cao, ông ta dùng phương thức "biển người chiến" thường dùng pha chế ra một phiên bản "Cảnh Điềm Ultraman" diệt quái thú không có tí gì mới mẻ! Thứ dành lại cho người mê phim thảo luận chỉ có gia thế chống lưng của Cảnh Điềm. Một bộ phim thương mại thảm họa! Cố nhiên không kể câu chuyện cho tử tế! Các bạn biết World of Warcraft lỗ như thế nào? Trường Thành chính là bộ tiếp theo. Không hiểu vì sao Trương Nghệ Mưu lại đi nhận cái trò này.

    5. Năm quân chia cách, chiến dịch Biện Lương không chút công dụng nào! Thao Thiết não tàn, chỉ có thể thu hút được những người có sở thích. Lưu Đức Hoa kính nghiệp ạ, khẩu âm Hong Kong của anh vĩnh viễn không ăn nhập, Cảnh Điềm xinh đẹp, em chính là duy nhất của bộ phim. P.s: Trương Hàm Dư, Lưu Đức Hoa, Luhan, Trần Học Đông đều chết rồi, spoil hoàn tất!

    6. [+428, 1 sao] Trương Nghệ Mưu đã chết!

    7. [+407, 1 sao] Cảnh Điềm giống như đứa ngốc, các nhân vật khác quá nhiều, câu chuyện có chút giống Hollywood, mỹ thuật thiết kế không tệ, thế nhưng không ngăn nổi thiết kế ra hàng loạt nhân vật ngu xuẩn. Tình tiết không thể giải thích nổi, khiến hiệu quả xem phim càng về sau càng sa sút, kỹ xảo bình thường. Hi vọng phòng vé khá một chút, bù đắp lại danh tiếng đi. Những bộ phim như thế này đối với thị trường lành mạnh đúng là lợi bất cập hại, cho âm điểm biến đi.

    8. [+1551, 4 sao] Ý nghĩa mà "Trường Thành" đảm nhiệm không chỉ dừng lại ở doanh thu của một bộ phim, nó còn có ý nghĩa là khả năng điện ảnh Trung Mỹ hợp tác trên cách thức hoàn toàn mới. Nếu như cuối cùng có thể giao ra bảng thành tích phòng vé và danh tiếng - hai bên đều thu hoạch phong phú, không chỉ hình thành thế giới mới cho các IP phim điện ảnh, mà về sau càng có nhiều nguyên tố Trung Quốc tiến quân vào cánh cửa Hollywood, năng lực mềm của văn hóa Trung Quốc cũng có thể mượn nền tảng của Hollywood để thể hiện ra.

    9. [+406, 1 sao] Những điểm đáng chê nhiều như Thao Thiết.

    10. [+296, 2 sao] 1. Cảnh Điềm có được tất cả, ngoài trừ không cùng Matt lên giường. 2. Trường Thành trong ngoài, ai cũng có thể chết, ngoại trừ Cảnh Điềm, chuyện thực sự là như thế. 3. Chiến thuật biển người, bữa tiệc lớn của Thao Thiết, quả nhiên lão Mưu tử vẫn chưa chơi đủ phương thức của lễ khai mạc thế vận hội Olympic.

    11. [+383, 2 sao] Nội dung tính toán coi như 94 phút, dẫn đến thúc đẩy tình tiết đều chỉ vẽ sơ qua 1 nét, căn bản không đủ để triển khai bố trí cấm vệ quân, phái phản diện và một số nhân vật chính bị cho vào đặc biệt là hạc quân, nhiều người bố trí chỉ để đi chết, hơn nữa lý luận quan niệm truyền đạt cũng không có đủ nền tảng cần thiết, bối cảnh bàn giao không đủ. Ngoài ra, nữ tướng sĩ người nào người nấy mặt trắng nõn, tôi không tin đi đánh trận có thể non mịn như vậy. Đúng rồi, còn cả người diễn vai hoàng đế đó, cậu ta thể hiện ra được thế nào gọi là mở miệng là người khác muốn quỳ.

    12. [+253, ko rate sao] Ngươi là đồng loại của chúng ta sao? Chúng ta đích thực là đồng loại... Ngươi có còn là đồng loại của chúng ta không? Ngươi không phải đồng loại của chúng ta! Ta phải thế nào mới có thể làm cho ngươi tin tưởng chúng ta là đồng loại? Cùng nhau đánh quái thú đi! Được, ngươi quả nhiên là đồng loại của chúng ta!

    (Đã lược bớt một số comt trùng lặp hoặc mình thấy không chất lượng)
    -------------------------
    Review Trường Thành trên weibo Khán giả điện ảnh.

    "Cách thức quen thuộc trong bom tấn thương mại của Trương Nghệ Mưu là: chiến thuật biển người khiến cho bạn không kịp nhìn, các loại đạo cụ khiến bạn hoa cả mắt, âm thanh ánh sáng hạng nhất khiến bạn váng đầu, khi thị giác của bạn bị hấp diêm đến tê dại, cảm quan sinh lý của bạn sẽ chỉ còn sót lại: chấn động quá rồi!

    Các tiểu thịt tươi thân mang áo giáp đủ mọi màu sắc, da dẻ láng mịn đóng vai tướng sĩ Trường Thành xếp thành trận chiến cực lớn đi đều bước; Cảnh Điềm giống như cây con lạc giữa tô bột mì, hóa thân thành nữ tướng sĩ thống lĩnh trăm vạn thiết kỵ của Trường Thành, một 'đội quân' như vậy bảo vệ tiểu hoàng đế Vương Tuấn Khải đang ở trong thành Khai Phong, chẳng trách khiến Tiểu Khải sợ đến mức lời thoại đều nói không thuận. Cảnh tượng "mưa tên" trong Trường Thành khiến tôi nghĩ đến "Anh hùng", đô thành Khai Phong với cung điện vàng son lộng lẫy và những điêu khắc tinh xảo, màu sắc lấp lánh giống như đã từng quen biết trong "Hoàng Kim Giáp" a! Bộ phim 90 phút tính toán đâu ra đấy, nội dung đừng nên hi vọng có bao nhiêu phong phú, xem kỹ xảo là được rồi.
    Người phương Tây vĩnh viễn là đấng cứu thế, bọn họ không gì không làm được, bọn họ cứu vớt nhân loại, cuối cùng nữ chính và nam chính diễn một đoạn tình cảm ngọt ngào hay chính là không thể cũng thành có thể. Phiên bản mô phỏng Hollywood như vậy, một đại đạo diễn được khen là "Quốc sư Trung Quốc", sở hữu 3 giải thưởng cao nhất tại Âu châu Tam đại như Trương Nghệ Mưu cũng không thoát khỏi bộ khung này. Với một bộ phim Popcorn, "Trường Thành" là đạt yêu cầu. Cá nhân cho 5.9 điểm, cách 6 điểm tiêu chuẩn còn thiếu một chút.

    "Anh hùng" là bom tấn thương mại đỉnh cao nhất của Trương Nghệ Mưu, ngoại trừ cảnh tượng vô cùng hùng vĩ, còn mang rất nhiều màu sắc mỹ thuật cổ điển Trung Quốc, cùng với những tư tưởng triết học sâu sắc, chính bởi sự đậm đặc hương vị và chất liệu Trung Hoa này, "Anh hùng" mới có thể thu hút quần chúng nước ngoài có hứng thú về văn hóa Trung, mới có thể tạo nên kỳ tích 2 tuần vô địch phòng vé tại Bắc Mỹ!
    ---------------
    Vtrans by Review Chinese Film Vtrans
     
  4. jun276

    jun276 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/7/09
    Bài viết:
    818
    Cư dân mạng bên Tàu đang nghi ngờ Cảnh Điềm là con gái của ông Cảnh Tuấn Hải.

    Ông Cảnh Tuấn Hải là người Thiểm Tây (Điềm Điềm hình như cũng có quê Thiểm Tây luôn). Ông giữ nhiều chức vụ quan trọng trong bộ máy chính quyền Trung Quốc, trong đó phải kể đến Phó tỉnh trưởng của tỉnh Thiểm Tây, thường ủy tỉnh ủy Thiểm Tây, bộ trưởng bộ tuyên truyền tỉnh Thiểm Tây... hiện đang giữ chức vụ Bộ trưởng bộ tuyên truyền Trung Ương.
     
  5. Scuderia_Ferrari

    Scuderia_Ferrari Tears of the Kingdom Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/10/05
    Bài viết:
    25,468
    vãi, rv kiểu gì thế này =))
     
  6. Shooter_CD

    Shooter_CD Gian thương trốn thuế Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Bài viết:
    18,837
    Nơi ở:
    Venice
    Ta thấy lão Trương làm phim chỉ đc cái màu mẹ đẹp mắt chứ nội dung thì cũng như cc
     
    bhsver2 thích bài này.
  7. gin-1994

    gin-1994 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    41,574
    phim đầu tiên của lão trương coi là thâp diện mai phục, cũng là phim đầu tiên ra rạp coi luôn, hồi đó bé tí coi phim xong ra chỉ tự hỏi phim đéo gì hôn hít nhiều vkl =)) đã thế còn cởi truồng lắm ( hồi đó chưa biết vụ chịch choạc, cứ nghỉ cởi ra ngủ cho mát ).... nói chung là k có ấn tượng tốt, nhưng sau này coi cái phim anh hùng của lão thì hay thật, vẫn ấn tượng tới h
    mà mấy cái review kia nhiều cái viết linh tinh quá đọc chả hiểu gì cả
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/12/16
  8. WarCyber01

    WarCyber01 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/11
    Bài viết:
    3,194
    rv bằng GG dịch ah, đọc đéo hiểu gì cả
     
  9. NgàyKhôngGame

    NgàyKhôngGame Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    15/9/07
    Bài viết:
    2,671
    Phim anh khùng / zero coi 1 lần rồi quên sạch , chỉ nhớ đoạn cuối : bạo chúa muốn tha jet li nhưng rồi cả 1 đám thái giám chui ở đâu ra không biết , ra lệnh cho vua phải giết . Vua kiểu gì mà không được phép làm theo ý mình , phải nghe lời thái giám ? Sau đó hành quyết bằng cách cho cả 1 đạo quân bắn hàng ngàn mũi tên đục lỗ jet li ( chỉ thấy phí phạm tên và nhảm vãi ):cuteonion8:

    Phi đao môn thì chỉ nhớ là 2 anh thay phiên nhau đè chương tử di ra quất . Có đoạn Kim Thành Vũ nhìn lén chương tử di tắm xong , mặc quần áo chỉnh tề xong rồi mới đè em xuống để cởi quần áo ra . Tốn thời gian vãi , sao không đè xuống khi em đang tắm ?
    :cuteonion17:
     
    bhsver2 thích bài này.
  10. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,213
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Convert từ tàu về nên câu cú nó không thuận , thế thôi .
    Film lão Trương thì S về hình ảnh - mỹ thuật , B về nội dung , cảnh trong film thì nhớ lâu nhưng nội dung film thì chả có gì để nhớ ...
    Hồi đó cái Anh Hùng cũng ra rạp coi , đoạn cuối anh Jet hi sinh vì đại nghĩa trớt quớt vãi ra .
     
  11. jun276

    jun276 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/7/09
    Bài viết:
    818
    Đây là lời bài hát. Phim cũ của Trương Nghệ Mưu sử dụng màu sắc đẹp và có ẩn ý. Đại ý review là chê màu xanh đỏ tím vàng của tướng sĩ.
     
  12. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,213
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Trong thế giới fan ta sy Tàu thì việc nhuộm màu giáp cho quân đội là chiện bình thường nhé .
    À mà nghe bảo chết ráo chừa mỗi em Cảnh à ...gốc to từ ngoài vô film à :-@
     
  13. namkhapro

    namkhapro One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/2/10
    Bài viết:
    7,648
    Mi vẫn còn zin à? cởi đồ là 1 công đoạn rất là tạo cảm hứng a
     
  14. nhoc ham choi

    nhoc ham choi Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/1/12
    Bài viết:
    1,321
    film lão rất hay về nội dung, nhưng là mấy film về con người, xã hội, cách mạng văn hóa.......nói chung bất kì film gì trừ film bom tấn
    ví dụ như 2 film này, càng hay hơn khi bối cảnh film nhiều nét tương đồng về xã hội, văn hóa, chính trị làm có cảm giác như thấy hình ảnh của việt nam trong đó
    https://vi.wikipedia.org/wiki/Thu_Cúc_đi_kiện
    https://vi.wikipedia.org/wiki/Phải_sống_(phim_1994)
    gần đây có film này rất hay
    https://vi.wikipedia.org/wiki/Trở_về
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/12/16
    Bruce Wayne. thích bài này.
  15. Shooter_CD

    Shooter_CD Gian thương trốn thuế Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Bài viết:
    18,837
    Nơi ở:
    Venice
    toàn mấy phim chưa coi, chỉ nhớ đc 3 cái phim là Hoàng Kim Giáp, Anh Hùng với Thập Diện Mai Phục, trong đó nhớ rõ nhất chắc cảnh phóng phi đao của TDMP, nhìn kĩ xão quá đẹp, còn nội dung coi quên tụt lun :v
     
    bhsver2 thích bài này.
  16. nhoc ham choi

    nhoc ham choi Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/1/12
    Bài viết:
    1,321
    mấy bom tấn kia là mấy film sau này lão làm để kiếm $ thôi, chứ căn cơ + giải thưởng và nổi tiếng của lão là bắt nguồn từ mấy film nghệ thuật ấy

    mà xem film trương nghệ mưu mà không xem mấy film nghệ thuật chả khác nào không xem
     
  17. Bruce Wayne.

    Bruce Wayne. Mega Man

    Tham gia ngày:
    8/12/15
    Bài viết:
    3,248
    vãi thật ở trên kia có review chê ở dưới bắt đầu cũng chê theo phong trào luôn (chê phim khác) =)) đời
    mấy phim này thấy cũng được nhiều giải với đề cử mà
    ta chỉ coi Anh Hùng thôi coi hay , thật triết lý thật
     
  18. Crazy Angel

    Crazy Angel Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/8/08
    Bài viết:
    5,269
    Nơi ở:
    City of Chaos
    ĐM các bạn lão Trương mà các bạn cũng chê ah` , ta là ta kết cái kiểu làm phim của lão vãi hồi mới dậy thì coi cái Thập Diện Mai phục bị emo 1 thời gian ...lúc đó yêu mịa nó Tử Di lun , sau này thấy e nó ốm nhách xấu òm :))
     
  19. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,213
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Cái gì cũng có người thích người không chứ các bác lại áp đặt nữa rồi :-"
     
  20. Cruellia

    Cruellia Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    14/6/15
    Bài viết:
    1,202
    Phim này đang bị rate 5.4/10 bên Douban (imdb phiên bản tàu), chả hiểu tụi nó đút cho anh Matt bao nhiêu tiền mà anh chịu đóng 1 bộ phim đến chính dân Tàu còn tự sỉ vả thế này :v
     

Chia sẻ trang này