Làm game dạng FF

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi red_evilspirit, 26/10/16.

  1. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,376
    Làm trên RPG Maker MV đi bạn. Dễ làm hơn với lại mình biết vẽ map bên RPG Maker nè. Mình vẽ đẹp và chi tiết lắm. :3cool_adore:
     
  2. red_evilspirit

    red_evilspirit Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    1,267
    Nơi ở:
    ››—The Hell—›
    cho mình xem một vài hỉnh ảnh đi :5cool_big_smile:
    vài năm rồi mình ko đụng vào rpg maker, luyện lại từ đầu phê lắm :2cool_sexy_girl:
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/12/16
  3. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,376
    xóa rồi. nhưng nói chung là mình vẽ map rpg maker tốt.
     
  4. red_evilspirit

    red_evilspirit Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    1,267
    Nơi ở:
    ››—The Hell—›
    có lên 3d được giống như này ko bạn
    [​IMG]
     
  5. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,376
    mơ à? @-)
    2d bình thường thôi...
     
  6. red_evilspirit

    red_evilspirit Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    1,267
    Nơi ở:
    ››—The Hell—›
    2d bình thường nhìn nó ko dc hấp dẫn lắm :(
    trước thấy RPG maker lên dc giả 3d hay gì mà
    kiểu như này có làm dc ko nhỉ
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/12/16
  7. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,376
    thôi bạn làm theo unity của bạn đi. thế sẽ tự do hơn.
     
  8. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    [​IMG]
     
    red_evilspirit thích bài này.
  9. namff

    namff Mega Man ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/12/02
    Bài viết:
    3,046
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí Minh
    RPG Maker muốn vẽ map (hoặc cả nhân vật) giả 3D làm được tuốt. Cơ bản giả 3D như bạn hỏi ở trên thì nó cũng chỉ là 2D mà thôi. À mà nhớ RM nó có chia layer map nữa thì phải.
     
  10. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,376
    Mình hoàn toàn không muốn chúng ta chỉ dừng lại ở những dòng chat và 1 đoạn demo vài phút. Mình tin là chúng ta hoàn toàn có thể làm 1 dự án ra ngô ra khoai. Có điều đầu tiên phải xác định được hướng đi đã, tránh đi vào ngõ cụt, bế tắc.
    1. Làm theo unity của thớt.
    Mình không biết gì về unity vì nó kém phổ biến hơn rpg maker nhiều, vì vậy nếu thớt muốn làm trên unity thì phải có hướng dẫn bài bản mọi người, vẽ map trên unity ntn? tạo event trên unity ntn? vân vân. tuy vậy, mình nghĩ ít người có hứng thú với unity vì nó lạ lẫm, nên hướng đi này không khả thi cho lắm.
    2. làm trên rpg maker mv
    a. làm 1 game thật hoành tráng, thật đẹp
    hướng này khả thi, nhưng vẫn có cái khó là làm sao tập hợp người đủ người ở trình độ này ở gamevn khi gamevn ko phải là 1 forum thiên về làm game? vì vậy dù khả thi nhưng mức khả thi vẫn không cao.
    b. làm 1 game rpg maker mv ở mức độ thông thường
    hướng đi này theo mình khả thi nhất, vì có nhiều người ở trình độ này. thực sự không nên mơ mộng thái quá, ai chẳng muốn đẹp và hoàng tráng nhưng tìm được người ở trình độ đó ko? hãy cứ làm 1 project đầu tiên thật cơ bản và thông thường đi đã, nếu thành công chúng ta có thể thừa thắng xông lên làm to hơn. nhưng trước hết, hướng đi này là hoàn toàn khả quan và làm đến cùng được, mình luôn sẵn sằng nếu chúng ta đi theo hướng này, thật đắng lòng nếu chúng ta mơ cao, mơ xa rồi đến nửa chừng thì bỏ vì không ai làm được hoặc chỉ có mình thớt biết làm nhưng ko cân nổi team nên cũng phải bỏ.
    mình là người luôn nhìn vào thực tế, giống như 1 đoạn code vậy, tuy là code thông thường nhưng nó trả về kết quả mong muốn thì là code xài được, còn đoạn code dù có viết bằng ngôn ngữ tân tiến nhưng không trả về được gì thì là code vô dụng. topic này cũng vậy, hướng tới 1 tựa game chúng ta chung tay làm nên, nếu không trả về được cái game đó thì topic này vô nghĩa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/12/16
  11. phamminhan

    phamminhan Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/4/08
    Bài viết:
    3,589
    Bạn thớt định làm mô hình thế nào. Nghe Unity thì đầu tiên mình nghỉ đến là Shade 3D á.
    Cơ mà lụm trên mạng có sẵn thì đỡ mất thời gian hơn nhiều.
     
  12. red_evilspirit

    red_evilspirit Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    1,267
    Nơi ở:
    ››—The Hell—›
    mình thì nhạc nào cũng nhảy được (hơi mất công ôn luyện tý thôi) :">
    - căn bản là mọi người toàn nhìn đồ họa trước rồi mới vào chơi thế nên là mình băn khoăn không biết sau này đồ họa RPG maker lên được đến mức nào
    - còn Unity thì cứ thế làm thôi, có framework sẵn nên công việc nhẹ nhàng đi nhiều, mất công làm animation một chút
    - Về hình ảnh ko có người vẽ riêng thì RPG hay Unity cũng đều phải đi lấy thư viện ngoài về dùng cả
    ------------------------------------------------------
    không thì giờ làm bằng RPG Maker, sau có cơ hội chuyển thể sang 3d cũng được :3cool_nosebleed:
    Hoursea có tài liệu RPG Maker cấp tốc thì share nhé
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/12/16
  13. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,376
    có éo gì đâu chỉ biết vẽ map thôi mà. 8-}tớ lên youtube xem ấy.
     
  14. red_evilspirit

    red_evilspirit Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    1,267
    Nơi ở:
    ››—The Hell—›
    Thế này thì đánh đố nhau rồi

    Giờ nội dung game thì kiếm ở đâu :]]
    Nhân vật thì chắc có sẵn thư viện rồi nhỉ
     
  15. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,376
    thôi tớ nói đến thế thôi. chừng nào có việc cụ thể thì tớ quay lại đây.
     
  16. AngelLoveWing

    AngelLoveWing Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    29/8/08
    Bài viết:
    1,191
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Còn xa với RPG lắm bác ạ, xây 1 cảnh đơn giản và cho con nhân vật di chuyển qua lại như vầy quá đơn giản, nhưng xây theo cốt truyện và logic của nó thì mới gọi là tởm, chưa kể đến phần sound và hình ảnh, animation các kiểu. Tiện topic show luôn game mới làm cho anh em, lấy sound Chrono Trigger cho nó máu
     
    red_evilspirit thích bài này.
  17. red_evilspirit

    red_evilspirit Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    1,267
    Nơi ở:
    ››—The Hell—›
    bạn mới chỉ xem hình sao mà đã phán vậy :]]
    có mini quest, đánh quái, mua đồ, save game, magic, item đầy đủ đấy
     
  18. AngelLoveWing

    AngelLoveWing Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    29/8/08
    Bài viết:
    1,191
    Nơi ở:
    Hà Nội
    sorry nhé có test qua nhưng ko nghĩ là có mấy cái đó, mình chỉ di chuyển qua lại, nhưng phần shop của bạn làm sao thoát ra ngoài? Save game thì dễ rồi vì demo 1 đoạn bé tý xài playerpref cũng dư sức, nhưng về lâu dài cân nhắc phải xài cái khác để save, bạn đã tính chưa? phần animation thì đơn giản quá nhưng thôi demo cho qua, nhưng qua demo mình thấy bạn bắt collision ko chính xác lắm, chém đc 1 tý rồi mới thấy nhân vật mất máu mới ngửa ra, sự kiện rồi UI các kiểu bạn làm đc nhưng hệ thống inventory, storage ko thấy? Hệ thống này mình thấy làm cũng khá là phức tạp, còn điều nữa ko hiểu sao mình ấn chữ p thì game đơ, chắc do bạn gán gì vào nhưng quên chưa comment hay del nó đi à. Nói chung cái này mình thấy nó chưa phải 1 hệ thống rpg hoàn chỉnh lắm, bạn làm sơ sài vậy khó mà lôi kéo đc mem. Bữa Unreal 4 nó đầu tư 5 triệu USD free cho các dự án game hay mà demo tụi nó gửi lên ấn tượng lắm, có nhiều indie game - 1 man power mà nó làm 1 cái demo mình thấy sững người luôn. Bữa nay đang qua Unreal 4 làm lại cuộc đời, sry bạn vì trước mình chưa test kĩ nhé, cố gắng làm tốt rồi lôi kéo member, chúc các bạn thành công, mình cũng mong làm đc 1 game RPG nhưng ở VN thấy quá khó, một mình thì chả biết đến bgio xong.
    À còn điều nữa, nếu yêu thích game3d khuyên bạn nên qua unreal. C# và java thực sự ko thích hợp vs game 3d. Không nói chắc bạn cũng hiểu vì sao. Blueprint unreal cho performance> unity 3d c# và java, trong khi blue per có thể kém c++ đến 250 lần trong performance ở nhung cảnh 3d nặng. Sức mạnh của pointer trong graphic và game haha.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/12/16
    red_evilspirit thích bài này.
  19. red_evilspirit

    red_evilspirit Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    1,267
    Nơi ở:
    ››—The Hell—›
    AngelLoveWing
    demo tạm nó đơn giản thôi bạn :p
    inventory, storage bạn ấn ESC nó ra, animation để hơi chậm ko phải lỗi đâu :D
    mình dùng framework rpg nên cơ bản là đầy đủ hết các chức năng
    công nhận là về hiệu năng c++ hơn c# nhiều nhưng cái Unreal chạy ko cũng nặng nên mình ngại dùng, với lại dùng unity tiện có gì làm game mobile luôn
    mà mỗi lần học một engine mới rất là tốn time :(
     

Chia sẻ trang này