Không biết group còn ai hoạt động không nhỉ . Lúc đầu thì học viết game = Sprite kit(swift) nhưng ttời gian thấy tù quá, xu hướng giờ toàn cross-platform nên chuyển sang tự học thằng cocos2dx này. Resource thì lấy bên khựa, chủ yếu làm quen thằng cocos2dx. Mọi người chơi rồi cho ý kiến phát Android : http://goo.gl/oVk6sr iOS: http://goo.gl/RJFXn4 haizz khó khăn nhất đối với indie game , tuy có ý tưởng nhưng thiếu tài chính, làm game tốn kém mà ko có crowdfunding thì dễ nát quá:'(.
nếu đã học sao k học unity luôn cho chuyên nghiệp , cocos2dx hình như giới hạn ở 2d mà cái này cũng build đa nền tảng đc ak
Đây là cây thư mục của cocos2dx, code 1 lần, build ra nhiều nền tảng. Lý do đến với cocos2dx(mới làm quen em nó đc một tháng ) thì nhiều lắm - Nó là open source, cộng đồng rất lớn, có tuổi đời cũng khá lâu(6 năm thì phải). Đối với 2d indie game, hay team game nhỏ thì đây là lựa chọn hàng đầu, không phải ngẫu nhiên mà top 100 game trên store của apple mà thằng cocos2dx engine lại thắng áp đảo thằng unity.(Game clash royale,ff,angry bird,.. được code = cocos2dx). Nghe nói là vinagame hiện đang có đội ngũ code = cocos2dx luôn . - Vì là open source nên mình thoải mái custom, đọc core code, chỉnh sửa theo ý thích, cũng như tự phát triển thêm. - Có hỗ trợ nhiều framework cần thiết. Các SDK,API của mấy ông lớn cũng có c++ implement nên ko lo bị bỏ rơi. - Có thể viết được 3 ngôn ngữ là js, lua và c++, tui thì đang viết = c++, game performance thấy chạy khá nhanh. ít ngốn CPU, do mình tự optimize và quản lý bộ nhớ khi cần thiết(thực ra thằng cocos2dx này nó giả lập quản lý bộ nhớ của objective-c rồi nên cũng ko lăn tăn nhiều) game build ra dung lượng thấp và nhanh hơn unity nhiều, trước có thử build unity dung lượng vừa nặng vừa lâu , với lại không bị vướn cái free edition slashscreen của thím unity . - cocos2dx có thể build 3d từ lâu rồi, nhưng nếu so với unity thì chỉ là con tép thôi, đội ngũ cocos2dx vẫn đang phát triển, nhưng chắc còn xa lắm mớ popular đươc. - Hiện đội ngũ cocos2dx đã publish bản cocos creator(giống Unity UI) làm game bằng giao diện, nhưng đang trong beta nên lỗi còn nhiều và chỉ support js, c++ đang implement. -Bản thân tui thì muốn làm quen từng engine cơ bản trước, lúc đầu là chơi với sprite kit(làm được 2 game), sau đó thì chơi với cocos2dx, bị cái là code cực quá. Cá nhân cảm thấy hơi quá sức khi sử dụng unity vì tools quá nhiều tương lai có lẽ sẽ thử sức với unity(nhưng chắc còn lâu vì ko có lý do gì chuyển sang, cảm thấy cocos2dx phù hợp với mục đích và hoàn cảnh hiện tại).
Bác public ngay đợt năm mới luôn nhỉ, cuối năm àm bác vẫn năng suất quá. Em mới chơi khoảng tầm 10' thì có vài nhận xét thế này: Tổng quan: game có đồ hoạ tươi sáng, cách chơi đơn giản nhưng khá cuốn hút, âm thanh tạm ổn. Game hơi khó 1 chút (mình chơi mức hard). Có vài vấn đề mình thấy không thích lắm: - đồ họa còn nhiều chỗ chẳng dễ thương gì, ví dụ mặt con bé khi thắng 1 màn, xấu vãi đoạn này mình nghĩ nên đổi cho đẹp. - âm thanh đoạn kêu 3, 2, 1 nghe ko thích lắm. Nhưng nhìn chung âm thanh khá ok. - bác thợ săn với con sói trông hơi khó phân biệt. Con cáo thì ok. - mấy cái bình máu với tia sét để làm gì vậy? Mình bấm mà hoặc là toàn miss, hoặc ko có tác dụng @@ Nhân đây em cũng muốn hỏi bác vài điều, em cũng đang muốn theo ngành game dev thử. Có gì bác add fb e rồi mình nói chuyện nha
- Hic con bé dễ thương ko hết mà lại . - Nếu mỗi lần để lọt con nào (không phải thợ săn và chym) thì bị mất 1 máu, tác dụng bình máu là hồi phục lại , tia sét là ultimate, tap đủ số lượng cho đầy cây nhỏ phía trên là tự động sử dụng, tác dụng là ko bị mất máu khi bị lọt lưới. - Game này chủ yếu là làm quen cocos2dx, nên cũng ko có đầu tư gì nhiều, gameplay còn hơn sơ sài . - add skype tui cũng được [email protected]. Mà tui mới dấn thân dev game được khoảng 3 tháng thôi, kn thì cũng ko có nhiều, nhưng thấy trước mắt rất nà gian nan .
Haha lâu rồi mới trở lại nơi này và không ngờ vẫn còn có thành viên hoạt động asset thì ta không rõ ngươi lấy đâu đẹp ghê cơ mà mấy cái nút UI và HUD thì rõ là cái pack miễn phí huyền thoại luôn không lẫn đi đâu được