Tâm trạng rối như tơ vò...

Thảo luận trong 'Tâm sự' bắt đầu bởi changdasau, 3/2/17.

  1. changdasau

    changdasau C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    19/5/11
    Bài viết:
    1,821
    tôi và em yêu nhau tròn 2 năm và dự kiến sẽ dẫn về giới thiệu với gđ trong 2-3 tháng tới, khoảng thời gian tuyệt vời tưởng chừng sẽ kéo dài cho đến khi bố tôi muốn tìm cô vợ để yên bề gia thất trước khi ông về hưu khoảng 2-3 năm nữa.
    Bố tôi hiện là sĩ quan quân đội, mẹ ở nhà nội trợ, thu nhập cả nhà hầu hết phụ thuộc vào tiền lương của ông, cuộc sống bình dị không thiếu thốn cũng không giàu sang. Tôi là con một và đã ra trường 2 năm, làm việc cho một công ty thiết bị viễn thông và thu nhập hàng tháng khoảng 7tr, cô ấy hiện làm việc cho công ty sữa nước ngoài lương cũng gần 10tr. Về đạo đức, người yêu tôi rất phải đạo với người lớn, thật thà và hay thương người. Nói chung đối với tôi như vậy là đã rất hài lòng và cũng tin rằng cô ấy sẽ làm tốt trách nhiệm của một người con, người vợ trong gđ.
    Tuy nhiên, mong muốn của bố tôi là cưới cô vợ có gđ phải căn bản, có chút của ăn của để dành, như vậy cuộc sống của vợ chồng tôi sau này sẽ đỡ vất vả lo toan về gđ 2 bên. Phía gia đình cô ấy hiện đang ở thuê một căn nhà nhỏ ở ven thành phố, 2 đứa em đang đi học đều phụ thuộc vào hàng bún mà bố mẹ đang buôn bán, gia đình lao động bình dân nên cuộc sống cũng bương trải hàng ngày thì mới có đồng vào đồng ra.
    Tôi không dám nói và cũng ngại dẫn về ra mắt vì sợ cô ấy sẽ đau buồn nếu cả hai phải chia tay vì lý do gia cảnh. Liệu chúng tôi có thể tiếp tục hay tôi phải làm theo ý ông bà ?? Ae cho tôi chút ý kiến với!!
     
  2. Thích Quay Tay

    Thích Quay Tay Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/8/10
    Bài viết:
    1
    Tôi theo chủ nghĩa cá nhân, vợ con là chuyện cho mình, ông bạncảm thấy ổn thì là ổn :)) chứ còn lấy vì bố vì mẹ mà phải lấy ng k đúng ý mình thì rồi sau này cũng chẳng hạnh phúc dc đâu :))

    Thấy ok thì cứ xúc tiến thôi
     
    xinemtrovevoitoi thích bài này.
  3. changdasau

    changdasau C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    19/5/11
    Bài viết:
    1,821
    tks bác, có lẽ tôi sẽ nói chuyện với ông già xem ý kiến ntn rồi tính tiếp vậy
     
  4. darkbik

    darkbik T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    23/3/10
    Bài viết:
    525
    Nơi ở:
    SG
    Kể nghe thì gia cảnh cũng ổn yên bề gia đình rồi lấy đó làm mục tiêu phấn đấu lên được mà. Cơ bản đã có rồi phát triển ko phải là ko đc. Chúc 2 bạn mau về với nhau
     
  5. Chai-en

    Chai-en Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    956
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Bạn phải phân định như thế này.
    Lựa chọn một: Đời bây giờ khác với thời của hai bác nên hai bác suy nghĩ như thế là đúng. Hai quả tim vàng không thể làm nên túp lều tranh trừ khi vàng 24k. Rất nhiều bạn trẻ bây giờ khi yêu nhau thì bất chấp đến với nhau, nhưng khi đến được với nhau rồi chuyện cơm áo gạo tiền lại trở thành vật cản cho cuộc sống hạnh phúc. Thuơng con cha mẹ nào cũng muốn con cái mình được hạnh phúc hết.

    Lựa chọn hai: hai bạn đã đi làm và cũng đã đủ lớn để suy nghĩ cho chuyện tương lai. Và bạn cũng đã lớn đã đi làm, bạn nên chứng toả mình là người đàn ông có bản lĩnh với gia đình bạn và gia đình cô ấy. Hạnh phúc là do mình năm giữ đừng bao giờ để người khác sắp đặt cho mình, vì mình là đàn ông và đàn ông thì phải có bản lĩnh.

    .....
    Hai bạn nên ngồi lại nói chuyện với nhau. Bạn nên hỏi cô ấy xem gia đình cô ấy có suy nghĩ hì về bạn không. Đừng nên chỉ suy nghĩ ở một phía của mình. Hạnh phúc rất khó tìm. Đã có rồi thì phải cố giữ.
    Chúc hai bạn hạnh phúc.
     
    xinemtrovevoitoi thích bài này.
  6. xinemtrovevoitoi

    xinemtrovevoitoi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/3/08
    Bài viết:
    309
    thấy 2 đứa có vẻ ổn định mà. còn gia đình nhà trai hơi bị ngược. gia đình gái ko đòi hỏi thì thôi. chứ gia đình trai hỏi ngược thấy kỳ kỳ
     
    Natit_Titan and bioidaika like this.

Chia sẻ trang này