PS Persona 5 Eng. version

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi dautroc47, 23/3/17.

Tags:
  1. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,751
    Game do Famitsu đánh giá ko còn mấy ai tin nữa đâu :))
     
  2. pow

    pow Let Us Cling Together

    Tham gia ngày:
    17/9/05
    Bài viết:
    5,512
    Nơi ở:
    Valeria
    - Model nhân vật thì không anime chút nào cả, chưa kể monster design của dòng này nó quái thôi rồi. Nhưng khi nói chuyện trên khung thoại thường có cái hình nhân vật với một chút biểu cảm trên đó. Cái hình đó thì anime đặc ra. Ngoài ra có vài đoạn cắt cảnh thay vì dùng ingame engine hoặc cg thì nó dùng anime.
    - Cái cuối thì hơi phiền đấy vì story game này có một nửa là slice of life, một nửa là main plot, không thích slice of life thì coi như không hợp với một nửa game rồi. Cơ mà nếu duyệt hết các điểm còn lại thì nên thử.
    Ví dụ về đồ hoạ P4G trên Vita
    [​IMG]
    Hình nhân vật trên khung thoại là anime nhưng model thì bình thường.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/3/17
  3. Thundaga_Bum

    Thundaga_Bum Terminator-1200 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/07
    Bài viết:
    7,689
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Famitsu chấm FF13 39/40 kìa :5cool_sweat:
     
  4. UltraSmash

    UltraSmash Gordon "λ-2" Freeman

    Tham gia ngày:
    22/7/16
    Bài viết:
    13,238
    tale vẽ minh hoạ nhân vật ko đẹp bằng persona nhưng game thì tale đẹp hơn mà, với lại 2 phong cách khác nhau nên khó so sánh

    http://www.smartworld.it/wp-content/uploads/2017/01/Recensione-Tales-of-Berseria-2-1280x720.jpg[​IMG]
     
  5. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,751
    Mình ko thích nét vẽ nhân vật dạng này lắm ,xem anime hay đọc manga cũng vậy ,chọn lọc những bộ có style thiết kế phù hợp với bản thân trước .VD như 10 năm trước có Death note thì mình cực kỳ ưa kiểu thiết kế như vậy ,nhưng hiện tại nhân vật trong anime và manga nó đi theo 1 hướng style khác rồi nên ko còn cảm thấy phù hợp nữa :-?
     
  6. shenlong213

    shenlong213 シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    3/7/09
    Bài viết:
    9,905
    Nơi ở:
    Nowhere
    Tôi chơi P3,4, SMT các phụ bản trên PS, mainline trên PS với Nintendo cả rồi

    Dòng Persona này bị cái không thích ở chỗ không có tính năng sáng giá nhất Scout để thu phục quái như SMT IV

    Thêm scout vào thì mất gì đâu mà game lại càng ngon hơn nữa
     
  7. pow

    pow Let Us Cling Together

    Tham gia ngày:
    17/9/05
    Bài viết:
    5,512
    Nơi ở:
    Valeria
    Cái scout đó phần 1,2 có nhưng sang 3 trở đi nó dẹp. Một phần là vì trong P3,4 mình không đánh nhau với Persona mà là đánh nhau với Shadow, Shadow thì không thu phục được. Khái niệm persona/shadow trong game Persona khác với khái niệm Devil của SMT. Nó bỏ đi là đúng.
     
  8. shenlong213

    shenlong213 シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    3/7/09
    Bài viết:
    9,905
    Nơi ở:
    Nowhere
    Qua 3 với 4 nó xoay bài mang tính hên xui hơn, nên không ghiền cho lắm, nếu được dùng thì áp dụng hệ thống scount của con Apocalypse vào Persona vừa hay mà lại rất thú vị

    Có vẻ một phần vì mấy anh director muốn làm hệ thống game khác đi để rạch ròi giữa 2 series
     
  9. callduty

    callduty Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/4/06
    Bài viết:
    254
    Có ai thấy cái P5 này nó làm trông khá rối mắt không? Mình mới xem gameplay trên youtube mà thấy hiệu ứng, chữ, animation cứ loằng ngoằng hết cả cái màn hình. Không biết là khi chơi thực tế thế nào.
     
  10. pow

    pow Let Us Cling Together

    Tham gia ngày:
    17/9/05
    Bài viết:
    5,512
    Nơi ở:
    Valeria
    Chuẩn đấy, phần 1,2 vẫn còn rất nhiều cái core của SMT, chơi phần 1,2 cảm giác như SMT phẩy thôi. Ngoài scout nói trên ra thì mỗi nhân vật trong party có thể dùng được tất cả các Persona chứ không phải chỉ mỗi main làm được điều đó. Khái niệm Persona/Shadow trong 3 và 4 là do tình cảm (emotion) của con người mà biến thành trong khi trong SMT và P1,2 thì nó là thực thể riêng biệt không phụ thuộc vào ai cả, phải đánh nhau với nó nhưng cũng có thể thu phục được. P3 bắt đầu cái hệ thống school life và nhấn mạnh vai trò của side story/side character hơn. Điều này làm nó bứt hẳn ra khỏi SMT và thành series riêng.
    Tôi cũng thấy hơi rối nhưng phải chơi đã mới biết được.
     
  11. Japper_4nia

    Japper_4nia C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/7/12
    Bài viết:
    1,737
    Menu + hud nó theo style graffiti nên nhìn hơi rối mắt tí, cơ mà nhìn lâu dần cũng quen thôi :D Mình lại khá thích style như này.
     
  12. Uvuvwevwevwe

    Uvuvwevwevwe Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/1/17
    Bài viết:
    189
    Thêm Scout vào thì không biết bao nhiêu thanh niên bỏ game sau khi tiêu tốn tiền bạc đồ đạc các kiểu chỉ để con persona nó lủi mất hoặc đập ngược lại
     
    Tyrant 076 thích bài này.
  13. Uvuvwevwevwe

    Uvuvwevwevwe Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/1/17
    Bài viết:
    189
    Thật ra là cái series persona ban đầu chỉ là cái spin off với chủ đề là mấy đứa học sinh cấp 3 lập team đi diệt quỷ, nếu không chuyển hướng đi tới cái hướng như bây giờ thì chắc đã nát lâu rồi, vì cơ bản là cái mô típ học sinh tụm năm tụm bảy đi diệt quỷ nó hoàn toàn không phù hợp với một series đặt nặng tính chính trị và tàn khốc như smt mainline
     
  14. Vouu3

    Vouu3 Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    6/12/16
    Bài viết:
    5,367
    Chuẩn nè, vẫn nhớ hồi xưa chơi cái digital devil saga xong bị ám ảnh rồi suy ngẫm mấy ngày luôn :6onion17:
     
  15. Chronos

    Chronos Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/10/08
    Bài viết:
    6,959
    Mainline mình chỉ chơi trên bản 3ds .
    Smt 4 cốt truyện nó dark tự nhiên qua bên smt4 apocalypse cốt truyện cũng dark nhưng thằng đi từ đầu đến cuối game rồi giải cứu thế giới lại là một thằng nhóc đúng mô típ anime manga , đoạn kết cũng quá là happy so với dòng này :)
     
  16. shenlong213

    shenlong213 シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    3/7/09
    Bài viết:
    9,905
    Nơi ở:
    Nowhere
    Câu trả lời phần lớn theo cái form sẵn rồi, những con Persona bản tính chân thật thì dùng chân thật để đối đáp, mà đám này thường ít

    Còn đám quỷ quyệt thì phải xảo trá để nó thích mà theo mình, đi với hòa thượng mặc áo cà sa, đi với ma thì mặc áo giấy

    Riêng bọn đầu đất hội thoại chữ lúc nào cũng in hoa thì cứ nghĩ gì nói nấy
     
  17. Uvuvwevwevwe

    Uvuvwevwevwe Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/1/17
    Bài viết:
    189
    Vấn đề là scout nó cũng không hợp với kiểu Casual-friendly của Persona, nó quá cầu kì phức tạp so với một game như persona
     
  18. Nikomen_Aisha

    Nikomen_Aisha One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    11/4/06
    Bài viết:
    7,835
    Nơi ở:
    NarutakiSou
    Persona 2 never forget fool card farming :cuteonion9:, mà ai chơi rồi cho hỏi đánh giá cốt truyện kỳ này thế nào.
     
  19. Vouu3

    Vouu3 Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    6/12/16
    Bài viết:
    5,367
    Hay, đa số ai cũng khen như vậy hết :6cool_smile:
     
  20. tienlapro

    tienlapro Crash Bandicoot Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/11/06
    Bài viết:
    12,650
    Nơi ở:
    HCM((-*-))
    Hay hơn bản 2 không?
    3 ai cũng khen hay nhưng mình thấy thực chất chỉ có cái final battle với End là ấn tượng thôi chứ cũng bình thường chết...
     
    Hikaru III thích bài này.

Chia sẻ trang này