Dòng DOW bị cái lỗi muôn thuở từ bản 1 sang bản 2 là đạn với xác bay xuyên núi, xuyên tường; tương tác giữa các đơn vị với nhau thì tốt nhưng với môi trường, địa hình thì không chính xác.
sm và các chỉ huy trong tiểu thuyết toàn vác vũ khí cận chiến nhảy thẳng vô chiến trường đạn bay vù vù là đủ hiểu
Vì có nhiều kinh nghiệm mà, cái thủ cần bảo vệ nhất thì các bố cóc cần đội mũ bảo hiểm là đủ hiểu! Mà bản này chỉ có 3 phe thôi à? Warhammer mà 0 có Cháo tớ cứ thấy thọt kiểu gì ấy, kể cả có thay bằng Tyranid hay bất cứ bọn nào khác!
xì tiền mua dlc riêng chaos deamon tyranid với inquition thì chắc chờ mod như hồi bản soulstorm eldar trong trailer bị đánh thảm thương quá , dù trong codex tuy đế chế sụp đổ nhưng eldar ko hề yếu . giống như elf trong fantasy eldar công nghệ vượt trội , thể chất ko kém sm , lại mạnh về psyker hơn hẳn con người
Eldar Gameplay - Dawn of War III Có vẻ phần này đồ họa theo hướng hoạt họa hóa giống StarCraft II với Red Alert 3
Fiery skies shall light the way Blood shall spill over the wandering world The spear of Khaine shall call the wayfarers And the storm prince shall unite them. - Taldeer
Một vài hình ảnh từ bản Closed Beta Spoiler Main Menu (thay đổi theo race cuối cùng "nghịch" trong Elites) Spoiler Space Marines Spoiler Eldar Spoiler Orkz Spoiler
Vừa xong cái campaign, nói thiệt là campaign này chơi khá mất thời gian. 17 màn chơi mình mất gần 1 ngày chơi để hoàn thành cấp normal. Khúc cuối có teaser nhưng nó bắt phải coi xong creadit nên ai chơi xong cứ lên mạng coi quách nhanh. Phần âm thanh của game lâu lâu cũng có vấn đề, chất lượng không tốt nhưng âm nhạc nghe rất đã.Như lúc mình chơi Ork cứ như có cảm giác như đi xem rock show ấy :P
Sao đọc review và xem review thấy hoang mang vãi. Bạn nào chơi rồi, cho mình xin cái review đi... Sợ lại dính phốt như thằng For Honor.
lên steam coi là biết thôi , mà game giờ đừng dại mà mua , chờ ra mắt xem gạch đá ra sao hẵng mua . chỉ vài siêu phẩm như Nioh Nier automata của ps4 thì cứ xúc nếu có $ mấy dòng game này ko phải siêu phẩm độc quyền ps4 nên xác định là trung bình thôi
Steam review hầu hết toàn bá láp, trong đám negative review cả đống reviews toàn chung 1 kiểu vài ba giờ chơi xong kêu MOBA game. Có mỗi cái negative review được nhiều like nhất là phân tích rõ mặt hạn chế.
Nói chung là gộp DoW1 + 2 lại mà làm ko tới nên rốt cuộc game chỉ tầm tầm. Chưa kể DoW hay ở những cái nhỏ nhỏ như sync-kill, upgrade đồ chơi cho unit, etc thì bỏ hết. Gameplay thì đơn giản hóa để hợp hơn với competitive play và dễ balance (thằng quái nào chơi Warhammer 40K vì balance!?), mà lại cho Elites vào rốt cuộc balance cũng thọt luôn. Cái quan trọng nhất là game chả còn tí hương vị nào của Relic RTS và W40K nói chung, và DoW nói riêng. Cái này khá là buồn cười vì Relic đúng ra là một trong những thằng cộm cán trong việc làm game về W40K, mà lại để thua thằng CA trước giờ toàn làm historical RTS.
Gameplay rất tốt, đồ họa với âm thanh miễn chê, bác nào muốn những trận chiến hoành tráng, đẫm máu như DOW 1 sẽ không thất vọng, nâng đồ họa lên max sẽ rất ấn tượng với một chiến trường đầy xác chết, khí tài nằm ngổn ngang, gươm súng văn tứ tung, tuy nhiên fan của DOW 2 sẽ có phần thất vọng, cái mất lớn nhất là game không còn thiên về nhập vai chiến thuật nữa nên sẽ không thể tùy chỉnh sâu từng unit, không còn lụm gear nữa. Về phần xây base theo mình thì nó giống DOW 1, DOW 1 sao thì sang phần này nó vậy, tuy nhiên có phần đơn giản hơn. Về chủng loại Unit thì yên tâm là nhiều và đa dạng hơn DOW 1 và 2, tất cả unit xuất hiện trong DOW 1 và 2 đều có mặt trong bản 3, một số đơn vị đặc biệt được tạo với số lượng hạn chế trong DOW 1 thì được chuyển sang hẳn elite. Game còn vài lỗi lặc vặt về âm thanh và đồ họa, trong đó có món đặc sản của dòng DOW, đó là đạn bay xuyên tường
Chơi RTS thì balance là khá quan trọng vì nó liên quan trực tiếp đến người chơi của cả 1 quân.Kể cả chơi table top mà thấy nó chơi mấy chiến thuật imba như spam wraith knight chắc bạn cũng chẳng muốn chơi đâu nhỉ :P Mình thấy phần up gear vẫn có, có lẽ hơi ít hơn hồi dow 1. Relic học hỏi khá nhiều từ những thằng đi trước như sc2, dota nên có thể dễ dàng thấy những thứ như lợi thế trên cao, mở thêm lối tấn công mới, core, hay thậm chí là cái escallation phase. Cái Escallation phase mình thấy nó khá hay vì nó khuyến khích mình mạnh dạn tấn công ở giai đoạn đầu do tiền sẽ được hoàn lại cho các đơn vị bị mất và đòi hỏi ở giai đoạn sau chuyển dần sang kiểm soát tài nguyên khi sang giảm số tiền hoàn vốn và tăng tốc độ khai thác tài nguyên lên. Những thứ làm nên Dow vẫn còn như reinforce, chế độ cận chiến và upkeep. Cái này mình sẽ nói từng cái một _ Reinforce làm khá giống Dow 2 khi cần phải có công trình cho phép reinforce mới sử dụng được, nếu là trước đây có trò retreat thì việc đơn giản phải làm là bấm X , chờ quân về rồi hồi quân lại và đánh tiếp. Nhưng hiện nay đã bỏ nút retreat (mình đồng tình là space marine la tactical retreat rồi cong đuôi chạy về nhà thì chả có gì gọi là warhammer 40k ở đây cả). Việc này đòi hỏi người chơi phải lựa chọn giữa việc rút về base hồi quân để địch chiếm đất hoặc tiếp tục chiến đấu giữ đất câu giờ cho viện binh đến và mạo hiểm hy sinh đội quân đó. Cái này làm khá hay vì như thế người chơi phải đẩy các công trình lên cao để làm vị trí tập kết thay vì cứ núp sau lưng trụ súng ở nhà, chưa kể người chơi có thể tận dụng các doctrine để tạo thêm phương pháp hồi quân mới ngay tại chiến tuyến. _ Chế độ cận chiến cũng khá giống dow 2, những đơn vị chuyên cận chiến có thể charge để nhanh chóng áp sát vào đối phương, thậm chí là làm chậm đối phương . Do mất nút retreat nên chế độ cận chiến sẽ nguy hiểm hơn đòi hỏi người chơi phải tận dụng nhiều chiến thuật để đối phó chứ không phải chỉ attack move là xong _ Upkeep: trò này upkeep khá rõ ràng , nếu spam quá nhiều quân thì upkeep sẽ càng cao và tất cả tài nguyên sẽ giảm tốc độ khai thác dẫn đến kinh tế bị kìm hãm. Cho nên luôn phải cân bằng giữa quân đội và kinh tế nếu không muốn bị địch vượt mặt. Đồng thời tấn công chiếm mỏ sẽ tác động lớn hơn cho nền kinh tế vì tiền để xây nhà khai thác khá mắc, lại cần thêm nhiều lần nâng cấp. Mình đã từng để tiền dư lên khoảng 4k rồi bắt đầu spam quân ra đánh, nhưng một hồi thì gần như không đủ tiền để reinforce vì chỉ kiểm soát được 4 mỏ . Trò này tính ra cũng có khá nhiều effect, thuộc tính. Nội đọc hết và áp dụng hết đống đó cũng rất mệt. Mấy cái nhỏ nhỏ này thì bọn Relic lại gần như không nhắc đến nên ai nhìn vô cũng nghĩ trò này rất đơn giản nhưng khi vào trận bị wraith knight nhảy vô giữa đội hình chắc không biết làm thế nào để phản ứng luôn quá. :P p/s: đạn bay xuyên tường không phải bug nhé, style của bọn relic đấy :P