Đâu phải phim nào cũng cần 1 nv phản diện tuyệt đỉnh, phim này là đi tìm ý nghĩa của chính bản thân K, là 1 trường hợp trg vô số người nhân bản khác. Còn bạn nào bảo Joi chỉ nói điều mình thích thì ko phải yêu thật, là buồn cho K thì ko hẳn. Hành động, cử chỉ của Joi cho thấy là tình yêu dành cho K là thật đâu thể nói cảm xúc của Joi là giả vì nó chỉ là dòng điện trg vi mạch. Vì cảm xúc trg con người cũng chỉ là dòng điện trg các tế bào.
Chưa ai nhắc gì tới action cả, ở đây scene bị drag quá dài hơn là từ từ, ko biết bạn sao chứ cảnh đó chỉ là zoom in chậm thôi nên mình chả thấy có gì là thấm cả . Thời gian đó có thể dùng cho các scene bị underused khác. p1 ít action hơn nhưng làm mảng này tốt hơn.
Spoiler: Ko dài Chính K cũng rất lưỡng lự, ko dám mở cái nắp ống ra vì dù tò mò về bản thân mình là gì nhưng cũng rất sợ nếu nó là thật mình sẽ làm gì, mình đã làm gì sai. Trước có thể coi là làm theo lệnh, nhưng hoá ra ko, phải chịu tội lỗi vì những gì đã gây ra. Phim chậm hơn nhiều phim khác, nhưng ko chậm so với thực tế.
Spoiler Mình nghĩ cảnh lúc K đi confirm cái memory về con ngựa là thật làm tốt hơn và là điểm chính trong quá trình thay đổi nhân cách của K nên cảnh nắp ống ko cần thiết phải dài đến thế. Như mình đã nói, cảnh chậm, từ từ là bình thường, nhưng cảnh này bị kéo dài lâu hơn cần thiết
Spoiler: ĐI DƯỚI MƯA cảnh này mình thấy cũng ko có buồn. Đơn giản Joi là một mảnh ghép cho khách hàng, ai hình dung nguời yêu của mình ra sao thì Joi thế ấy thôi. Quan trọng là xái kết của cảnh đó. K nhìn cây súng cầm trong tay và biết mình phải làm gì. Cảnh làm mình buồn là khi K biết mình ko phải là đứa bé, liều mạng rồi mất việc làm, người yêu, tương lai...Cũng chả biết sống vì cái gì nữa. Theo bà chột nói hy sinh vì chính nghĩa mới là hành động nhân văn nhất của rep thôi. Cái thế hệ rep của Wallace đi xa với cái câu “More human than human” thời của Tyrell nhiều rồi. Ai coi Blackout sẽ thấy có đoạn đối thoại giữa 2 con rep nói về việc sau khi chết. Chả có thiên đàng hay địa ngục gì dành cho rep cả, chỉ có cái thế giới họ đang sống thôi. Bởi vậy họ mới có lý tưởng chiến đấu vì những thứ HIỆN TẠI.
mình nghĩ joy có tiến hoa chứ k phải chỉ biết nói những gì đối phương nghe mà thật tâm muốn bảo vệ K,nếu rachel có thai đươc thì 1 AI tự phát triển trí khôn của mình cũng hoàn toàn có thể, chứ nếu chỉ biết làm theo lập trình thì đáng ra phải làm tay trong cho bên villain rồi vì do wallace sản xuất mà doanh thu tuần này, cái 1st là phim gì mình éo biết luôn
Phần thứ 9 rồi đấy 1 loạt phim hết sức tệ hai nhưng vẫn ăn tiền đều đều dịp, có thể ví cai này với phim của hoài linh tại Vn
hôm nay đi xem lại, trong phòng chiếu đúng 3 người. xem đến đoạn cuối bài nhạc Tear in the rain vang lên lại rưng rưng nc mắt.
http://www.indiewire.com/2017/10/blade-runner-2049-denis-villeneuve-box-office-1201886155/ Theo cái bài này thì có vẻ như phim fail phòng vé một phần là do chiến lược marketing của WB. Mà ngày này nhiều người coi trailer rồi đánh giá phim ngay lúc chưa ra rạp quá nhỉ? Phim nào xác định có tiềm năng là mình chả bao h coi trailer, tới ngày công chiếu thấy dc chấm fresh thì xách đít đi coi thôi. Biết sơ sơ phim nói về cái gì dc rồi, ko thích bị spoil bất cứ cảnh nào, cho dù là 1 pha hành động.
hôm qua mới xem ở cgv hoàng văn thụ lúc 9h30 tối, không hiểu do mình hay film nó thế mà âm thanh chỉnh to quá thành ra bị ồn, đau cả đầu. có người không chịu nổi phải bỏ về. nói chung film này nên xem ban ngày, xem rồi tâm trạng về chả ngủ đc.
Marketing hay không thì nó vẫn chết thôi Phim có nhịp quá chậm, điểm nhấn ít nên khán giả nhiều đứa nó thấy chán là đúng. Cái khúc ấn tượng nhất ta thấy là khi KD6 nhận ra mình bị lừa, mà cái khúc đó là tới gần cuối phim mẹ rồi trong khi đó toàn bộ đoạn trước dành quá nhiều thời gian để anh ấy đi tìm lấy bản thân mình. Mà đấy thường là những cái đơn giản nhất để kéo người xem casual ngồi nán lại, chứ còn cái đống ẩn dụ abcxyz dân còn lâu nó mới có hứng thú. Visual kèm world setting của nó cũng không có gì gọi là quá cao siêu so với thời đại bây giờ. Đây là năm 2017 chứ không phải 1980, khán giả đã có kinh nghiệm ngó qua đủ mọi thể loại scifi nhờ vào những media khác như truyện, phim ảnh hay game rồi. Họ không có lí gì mà tự nhiên lại phải trầm trồ thằng này cả. Cho nên thằng WB quyết định rút nó về không chiếu nữa là đúng thôi.
Xem thấy con người yêu ảo lại làm mình muốn mở Her (2013) lên xem lại, vì xem Her trc rồi nên lần này xem thấy em Joi không cảm xúc gì mấy.
Vừa xem lại xong, bác @Điện thoại hỏng nghe nhầm rồi nhé, câu em gái điếm nói lúc cầm con ngựa gỗ chính xác là Spoiler Nó từ 1 cái cây
phim cố tình làm ồn mà, cơ mà công nhận rạp nào ko chịu chỉnh volume thì coi như ear rape https://www.polygon.com/2017/10/19/16503344/blade-runner-2049-sound-water-scene
Làm kiểu gì vẫn flop thôi, phim scifi ít có phim thành công, huống chi phim này vừa chậm vừa dài, âm thanh lại khá ồn, mà buồn hiu từ đầu đến cuối, đàn ông còn khá, ta đi rạp 10 đứa con gái nó chửi cả 10, mà thực ra mọi người cứ đề cao ý nghĩa với nghệ thuật của phim này chứ ta thấy những phim như god father, shawshank, forest gump ý nghĩa đơn giản, dễ coi nhưng vẫn cực thấm, nhiều câu nói kinh điển, theo ta như thế mới đích thực là đỉnh cao nt, chứ không phải phim "khó xem" dù hay khán giả không thích là chê người khác thị hiếu kém.
Phim này nó không phải hành động, cũng không phải viễn tưởng hẳn, nội dung dài, nặng và có chỗ hơi thừa, có marketing kiểu gì nó cũng sẽ lỗ. Mà nói chung là chính ủy đưa tiền cho đốt vì nghệ thuật thôi , phim này làm ra là xác định lỗ rồi
phim dễ coi hay khó coi không liên quan đến việc nghệ thuật và ý nghĩa của nó như thế nào, bản thân michael corleone có rất nhiều điều để phân tích. Forest gump và Shawshank đúng là đơn giản thật
God Father buồn ngủ thấy mẹ chứ dễ coi gì. Forest Gump với Shawshank có narrator nên xem cảm giác thân thiện hơn, cứ như 1 người bạn đang kể lại chuyện cho mình nghe, 2 phim đó ta đều xem đến lần thứ 3 rồi. Con BR này chính ra bỏ bớt mấy đoạn đi bộ để khoe visual ra thì cũng làm gì dài dòng mấy. Cảnh trong thành phố, hologram nhấp nháy, xe bay đầy trời là thích nhất thì lại ít quá.