Ta á ta từng khởi đầu là scripwrite , director và giờ là producer của 1 cty truyền thông lớn ở Sài Gòn từng kinh qua đủ mọi thể loại. Làm 1 dự án ko riêng gì phim điện ảnh nếu ko phải là làm từ thiện hay làm kiểu hầu fan như 1 số thằng ảo tưởng thì bao giờ cũng phải tính đến con đường doanh thu. Đặc biệt đối với producer, từ ý tưởng thể hiện thành thực tếđúng như ý tưởng ( thường chỉ từ bằng hoặc tệ hơn ) cho đến đưa ra mắt 1 sản phẩm để nó mang lại hiệu quả đúng như dự đoán là cả 1 quá trình khó khăn. Như ta nói ko chỉ riêng điện ảnh thì bao giờ dù bất kì dự án nào cũng phải tính tới việc đảm bảo doanh thu bằng các yếu tố , các yếu tố ấy đến từ đâu ??? từ việc mời diễn viên, mời KOLs , từ các trend , từ thể loại ( action, comedy, horror ...v.v) , đối tượng khán giả muốn nhắm đến, thời gian phát hành ...tất cả mọi thứ đều quyết định đến doanh thu ít nhiều. Tại sao người ta lai mời diễn viên nói tiếng đóng quảng cáo, tại sao lại đè phim hài ra làm hoài....cái gì cũng có nguyên nhân của nó. Ta làm sản xuất thì ít nhiều cũng phải nhìn được ý tưởng dự án nào khả thi để có thể thực hiện, ta chỉ nói sơ chỉ cần làm đúng các yếu tố bên trên 1 cách chỉnh chu đừng tệ hại là phim sẽ hốt bạc là chắc chắn vì nó có được những yếu tố đảm bảo doanh thu, tuy nhiên yếu tố nào nào cũng cần đặt trong 1 sản phẩm có chất lượng trung bình trở lên thì nó sẽ ổn, còn nếu 1 tác phẩm mang đầy yếu tốt hút khách nhưng chất lượng như shit thì flop sml cũng ko phải chuyện lạ , tuy nhiên vẫn có những tác phẩm tệ nhưng chỉ cần mang cái tên đó, có diễn viên đó đóng thì tự khắc nó cũng đạt dc doanh thu nhất định. Ngoài ra còn phải tính tới Marketing, PR và hằng hà sa số các yếu tố xa xôi khác nữa Với tuyệt nhiên đừng có nghĩ cái gì là đơn giản, nói vui mồm vài câu ở đây tưởng đơn giản chứ để hiện thực nó 1 cách tốt nhất thì ko đơn giản tí nào đâu nhé Còn ta thì dưới gốc nhìn của nhà sản xuất thì ta vẫn khẳng định nếu Marvel gật đầu hợp tác làm 1 dự án làm về 1 siêu anh hùng người hàn quốc xuất thân là thần tượng kpop, có dính dáng đến MCU và sự xuất hiện cameo của Tony Stark trong phim, phim được sản xuất tại Hàn Quốc thì chắc chắn phim sẽ hốt đậm ít nhất là tại Hàn quốc chỉ cần chất lượng phim đạt ở mức trung bình khá trở lên. Còn phim chiếu ở TQ thì ok nó sẽ là 1 thị trường tốt cho doanh thu, còn làm phim ở đó lại là 1 vấn đề khác nữa. Còn về phía mi, mấy cái câu in đậm mi nói là ta đủ bik mi hiểu biết thế nào rồi nên sẽ ko nói sâu về vấn đề này nữa
Okay. Hi vọng sau này bạn làm nở mày nở mặt nền phim ảnh Việt với trình độ "đảm bảo" của bạn. Rất mong chờ những sản phẩm của bạn. Cũng ước được biết cái "công ty truyền thông LỚN" đó là công ty gì để học hỏi cái.
Cty có logo là con gà trống sản xuất Giọng Ải Giọng Ai , Thách Thức Danh Hài , Gia Đình Là số 1, Bố là tất cả... vân vân và mây mây đó bạn :-*
Mợ làm producer chứ có phải là chairman , ceo đâu mà đại với chả gia Nói chuyện nghề cho vui chứ thật ra để có dc 1 sản phẩm nào đó cho các bạn coi nó kinh khủng lắm, nên nhiều cái khi được chiếu lên sẽ đôi lúc các bạn sẽ ko ít lần gặp những tình trạng kiểu ý tưởng hay thế mà làm như cức , thật ra thì ekip đạo diễn sản xuất bik hết cả nhưng có những hạn chế những khó khăn trong quá trình sản xuất dẫn tới rất nhiều ý tưởng ko dc thực hiện hoặc thực hiện xong phải cắt bỏ. Sản xuất là cái thằng đảm bảo doanh thu, còn đạo diễn là đảm bảo thể hiện content sao cho hay nhất, cho nên chuyện 2 thằng mâu thuẫn là như cơm bữa kiểu đại loại như thằng đạo diễn thấy cái đó hay theo góc nhìn của nó, trong khi thằng sản xuất lại thấy là nếu làm thế công chúng sẽ ko thích doanh thu sẽ ko tốt nên gây áp lực đổi, hoặc cắt bỏ blab blab...v.v Nên tùy theo thằng sản xuất giỏi hay ko mà nó quyết định dc có làm theo 100% ý đạo diễn hay ko > ai đúng ai sai thì sẽ chứng minh tại rạp phim. Ngoài ra có những idea từ biên kịch rất hay , nhưng sẽ rất nhiều kịch bản gặp tình trạng kiểu như đưa ra 10 ý , thằng sản xuất nó phải xem xét 10 ý đó có sản xuất dc bao nhiêu cái > để tính kinh phí , cái nào sản xuất dc cái nào ko , nếu cái ko sản xuất dc thì có gây ảnh hưởng đến nội dung nhiều hay ko , nếu ảnh hưởng nhiều mà ko thể sản xuất thì phải đổi hoặc bỏ luôn kịch bản đó, hoặc trong tình cảnh đã quay xong mà buộc lòng sản xuất nếu cảm thấy nó sẽ làm giảm doanh thu thì dù đã quay cũng phải cắt bỏ. Rất nhiều dựn án đang quay thì gặp trục trặc đủ khâu nhưng đã quay rồi thì ko thể bỏ buộc phải quay tiếp để hoàn thành sản phẩm 1 cách tạm bợ nhất, đạo diễn, sản xuất ngồi tiếc đứt ruột phải chi có thêm time, có thêm money....v.v Từ trang kịch bản, đến hiện thực thành diễn viên trang phục , bối cảnh, ghi hình lại trong máy quay rồi sau cùng đến cái máy dựng thành phẩm là cả 1 quá trình cần phải ăn rơ với nhau chỉ cần 1 thằng trong mấu chốt đó yếu thì phim fail ngay .. Thật ra thì thành công hay không thì lúc lên cái plan trên bàn giấy thì đã bik dc dự án đó có bao nhiêu % là thắng rồi, cho nên 1 thằng sản xuất giỏi phải là thằng ko cần biết thế nào miễn làm ra tiền càng nhiều tiền thì các tốt. Thằng giỏi là cái thằng bik làm cho kinh phí tối thiểu nhưng doanh thu tối đa, bik chọn idea nào trong hàng đống idea để có thể hiện thực hóa và mang lại lợi nhuận. Thằng nào sáng tạo nắm bắt xu hướng tốt thì nó làm dc những dự án siêu lợi nhuận kiểu kinh phí 10 triệu nhưng doanh thu 200 triệu, còn 1 số thằng khác thì kinh phí 300 triệu nhưng doanh thu ko lên nổi con số đó bởi vì nó nghĩ idea đó hay đầu tư lớn thì sẽ thắng lớn hoặc có những thằng ẩu hơn là nó nghĩ chỉ cần mời dc diễn viên đó tham gia thì sẽ đảm bảo doanh thu. Cho nên nói về làm sản xuất thì đừng bàn tới phim ra hay dở mà là kiếm dc bao nhiêu tiền, vì vậy phải thấy rằng Marvel cực kì may mắn khi có sản xuất giỏi, có tầm nhìn cực xa và rộng, cho nên coi xong phim bạn thấy nó chưa hay chưa đúng ý bạn nhưng yên tâm nó vẫn đang kiếm ra tiền.
Thấy ông crazy kể với phân tích trong nghề cũng nhiều cái hay với chi tiết đó chứ, comment bổ ích đúng chất box phim ảnh đó.
Một trong những điều khó chịu nhất nhưng đồng thời cũng thể hiện dc cái hay của các đạo diễn và sản xuất là dạng kiểu như: Trong kịch bản có phân đoạn A Đạo diễn : Em cần 5 máy bắt các góc như vầy , 100 diễn viên quần chúng , phục trang thế này thế nọ. Sản xuất : Tao cho mày 3 máy, 40 diễn viên quần chúng, phục trang kêu tụi nó tự lo, làm sao thể hiện được cảnh đó đi ! Vậy cho nên sản xuất giỏi nhiều thằng nó đi lên từ biên kịch, từ đạo diễn khá nhiều, nên nó xem kịch bản nó nắm dc cảnh đó cần bao nhiêu tiền thì sản xuất được nhưng vẫn đảm bảo nội dung. Đạo diễn là cái thằng ý tưởng bao la, bao la đến mức vô bờ bến muốn làm tất cả mọi thứ để thể hiện cảnh cái thứ trong đầu nó ra và đôi khi nó đi quá giới hạn và nếu để nó muốn làm gì làm kinh phí ko biết bao nhiêu cho đủ nên mới đẻ ra cái thằng sản xuất là cái thằng gói gém nó lại đưa nó vào khuôn khổ bik cái nào dc cái nào không, cảnh đó bao nhiêu tiền thì có thể làm mà đảm bảo tốt được ý đồ. Cho nên những thằng đi từ đạo diễn lên sản xuất bao giờ nó cũng dễ đồng cảm thấu hiểu với đạo diễn hơn, với nó cũng như nắm được cái đường hình ảnh phải thể hiện thế nào là tốt nhất mà tính kinh phí. Đôi lúc xảy ra cái trường hợp thằng sản xuất nó keo kiệt tính toán cắt xén quá nhiều thứ trong phân đoạn đó biến nó từ đang ý đồ hay thành cảnh phim như cức chỉ để giảm kinh phí, đó là trường hợp của mấy thằng sản xuất gà mà tay ngang ko đi lên từ đạo diễn hoặc nó cũng chịu áp lực từ phía trên. Đạo diễn càng giỏi càng có tiếng thì khi làm việc với sản xuất cũng có uy hơn , tao muốn thế này thế này , sản xuất ok ko ý kiến vì tin tưởng hoàn toàn tuyệt đối vào tay nghề của vị đạo diễn kia, nhưng dù thế nào thì cũng phải bàn bạc để tính toán kinh phí hợp lý nhưng nếu a là đạo diễn lớn ý tưởng của a sẽ dễ được thực hiện 1 cách trọn vẹn hơn a toàn quyền sinh sát nhưng khi anh toàn quyền thì vẫn xảy ra trường hợp 1 là anh sẽ làm phim càng hay hơn 2 là phim bị tụt chất lượng nhưng ko quá tệ đó là minh chứng cho khi ta xem được những bộ phim hoành cmn tráng nhưng coi thì ko hay cho lắm. Ngược lại đối với các đạo diễn cùi cùi thì phải chịu sự chi phối khá nhiều từ sản xuất thậm chí nó đã dàn xếp sẵn cả rồi a chỉ ra vào đạo diễn thui, ko thêm thắt linh tinh ý kiến ý cò gì cả a có thể góp ý nhưng nếu làm đội kinh phí lên mà ko đáng thì cũng dẹp qua 1 bên, cho nên đôi khi 1 bộ phim đưa ra ko hay nhiều khi cũng ko phải lỗi hoàn toàn đạo diễn đâu, nhưng tất nhiên có những cảnh đúng là dc đầu tư nhưng do thằng đạo diễn nó dở thật
tết năm nay toàn phim hài Việt, bác crazy trong nghề thì gơi ý anh em nên đi coi phim nào đi. Không thì tớ qua coi quái yêu 2 luôn cho thoải mái.
Ấy ngại quá Tết này "nếu mún" xem phim Việt thì có 2 bộ 798Mười với Về Quê Ăn Tết của chị Vân ấy , nghe phông phanh 2 bộ này coi giải trí tạm ổn