Tui thấy VN kéo game clone về/làm game clone đẩy ra hời hợt bỏ mẹ, cái này ko phải là đặt nặng chuyện kiếm tiền mà phải nói là mù quáng kiếm tiền thì đúng hơn. VN muốn kiếm tiền bài bản bằng game clone thì tới khi bão hòa hết rồi thoái trào có khi vẫn chưa đc . Cũng giống webgame hà. Nói chung còn thua thằng Tàu nhiều lắm . Game clone nhiều thì tui thấy cũng chả ảnh hưởng tới vụ thị trường nát hay ko nát lắm. Này chắc là do cách nhìn nhận. Với tui thì con game nó giống 1 món ăn, clone nhau là bt, thêm mắm dặm muối cho khác chút là đương nhiên. Nhưng VN có cái tật, bữa cũng có nói, là thấy ng` ta bán bánh mì ốp la hột gà ở - Thủ Đức đi - bán đc nhiều, cái về đẩy xe ra Q1 bán bánh mì ốp la...hột vịt. Sẽ ko sao nếu chỉ có 1 2 thằng khùng đi làm ốp la hột vịt, nhưng sẽ có sao nếu ng đi đường hết thấy ốp la hột vịt lại thấy ốp la trứng cút hay trứng đà điểu abc xyz trong khi ng` ta cần bánh mì ốp la hột gà ngon hơn hoặc giá hợp lí hơn. Tui thấy ông đi lạy trời có thánh mkt nào góp gạo chung nó có lí hơn á. Đẩy game ra có launching plan chưa :v.
Đấy. Vấn đề nằm ở chỗ nhiều thằng ko hiểu 2 khái niệm "game hay + monetization tốt = đại thắng" và "gia công mông má bắt mắt + kế hoạch hút máu tốt = nhiều tiền" nó khác nhau. Thường thì sẽ đặt một dấu "=" và mặc nhiên hiểu nó như thế. Thật ra chỗ khác nhau còn nằm ở vòng đời, update planning. Game hay mà kiếm khủng nó sống dai lắm, đéo phải thể loại chơi 2,3 tháng hết mẹ content rồi chỉ còn các event nạp thẻ đua top. Mà khổ, tâm lý dân VN lại thích kiểu đó, và thế là lại... vào tròng Ụ ẹ 2 năm nay vẫn đang xài con Intuos 4 cùi hủi, đéo biết bao giờ có tiền để lên đời Mobile Studio Pro 16 đây nè
Đối thủ cạnh tranh của mấy thằng như VNG...nhỉ? Có cùng phong cách đuổi người như ngoé giống tên @mashimuro kể không?
Mình đam mê làm trong ngành game lâu rồi mà gia đình cản trở, về sau nghĩ lại cũng đúng vì lúc đấy game mobile chưa thịnh hành với lại có quen vài người làm bèo bọt ko đủ nuôi gia đình. Xong giờ ra đời đi làm kinh doanh, bán thời gian các thứ thấy cũng đâu vào đấy, lương cũng bèo bọt lo thân dc mà lo gia đình ko dc nên cũng như ko . Mình thì có kinh nghiệm mod game, chuyên modelling với rig bone là chính. Giờ bảo tạo ra cái gì mới thì tạo ko dc, nhưng mà dùng những thứ có sẵn để edit, reverse engineering, hack job hay fix thì làm dc, mod cũng nhiều game rồi nên cũng hiểu dc cơ bản game design ra sao. Giờ nếu vào ngành với kinh nghiệm trên thì nên làm lĩnh vực nào và nên xuất phát từ đâu nhỉ? So với các lĩnh vực khác thì lợi và bất lợi thế nào?
Download Unity về ngâm cứu đi Còn không thì chỉ có đi làm server lậu MU,...các kiểu Model với rig bone nếu quen dùng 3dsmax và maya thì cũng xin được việc thôi
3ds max thì mình rành cơ bản thôi (mảng rig bone với edit mesh), mà sau này thấy dân tình đổ xô qua Bender nhiều quá nên lo phải chuyển qua đó học lại. Hồi đầu tập tành mod có xài Bender mà ko tài nào làm ăn dc gì, phải qua 3dsmax mới làm dc.