[GK] Esport Olympic

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Kentiny, 4/8/18.

  1. Kyo9010

    Kyo9010 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/6/05
    Bài viết:
    1,295
    Vấn đề là AI hiện tại nó đã đến giải đoạn tổng hợp và bước đầu của sáng tạo từ những cái đã biết rồi, chứ không phải chọn cách tối ưu trong các cách như trước nữa
     
  2. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,796
    Hero pool ít lắm, mấy con phức tạp bỏ hết, total có 18 con thôi.

    Axe, Crystal Maiden, Death Prophet, Earthshaker, Gyrocopter, Lich, Lion, Necrophos, Queen of Pain, Razor, Riki, Shadow Fiend, Slark, Sniper, Sven, Tidehunter, Viper, or Witch Doctor
    Chưa sáng tạo được, nhưng đã biết tự học và tự tối ưu hoá.
     
  3. ahcute

    ahcute C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/11
    Bài viết:
    1,638
    Vậy thì ông đánh gia thấp thuật toán của bọn này rồi. Như tôi dẫn chứng ở trên, khái niệm về dead lane gần như mới manh nha xuất hiện trong dota, chưa có team con người nào áp dụng khái niệm này khi đấu với AI và những người tạo ra AI này thì càng không hiểu để có thể dạy nó được, vì vậy đây ko thể xem là nó học từ con người. Chiến thuật của bọn này (đi đường 0 1 4) đc bọn nó sử dụng gần như bỏ hẳn safe lane (dead lane - lane nguy hiểm, dễ bị gank nhất) mà chuyển carry về đường offlane và hỗ trợ pos 3 ăn nhanh trụ 1 khi đến mid game (khoảng tầm phút thứ 10 trở đi). Kết quả của chiến thuật này đem lại khả năng kiểm soát map vượt trội, và giúp nắm thế chủ động rất cao khi ép team human phải di chuyển ra khỏi fog để def trụ. Cho thấy AI được lập trình về mặt cảm nhận điểm yếu của đối thủ rất tốt, không chỉ là học theo mà còn tự tìm ra cách tối ưu lợi thế của mình

    Chính xác là team AI rất tệ trong khoản giao đấu khi thiếu thông tin (do khả năng phán đoán) nhưng chính bọn nó chọn chiến thuật rất chủ động để lấy thông tin để khắc phục nhược điểm của mình.

    Chiến thuật mới có thể ảnh hưởng lớn đến meta game gần đây nhất mà tôi nhớ chắc là kiểu chia lane (3 1 1) nuôi rùa của mấy team trung quốc cách đây chắc phải chục năm rồi. Điều này cho thấy việc tìm ra một chiến thuật mang tầm meta game khó thế nào
     
    Vouu3, jumper, viendu and 1 other person like this.
  4. Sieugamo

    Sieugamo Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/1/05
    Bài viết:
    3,269
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    con AI từng hành dendi, sccc sấp mặt vừa được public ra với giải thưởng 1 arcana cho người chiến thắng được 2 hôm thì phải bỏ vì bị bọn 2-3k nó hành sml đấy. Biết tại sao không, vì đám public nó chơi đủ trò bựa như kéo creep, mua bottle, item regen, giết gà etc
     
  5. HarryKing

    HarryKing Không bao giờ DM u first :"> Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/11/05
    Bài viết:
    5,236
    Nơi ở:
    Mầm non A HN.
    Chả hiểu bạn nói cái lìn gì .

    Tôi chả phán phủng gì cả , vì sự thật nó thế, tôi cũng công nhận random game nào cũng có , nói lại làm cái ? . Khác biệt là khi họ biết cách để giảm thiểu sức ảnh hưởng của nó trong thi đấu. Lại bảo card game mỗi lần draw là ko cầu chúa nó là good card đi, đánh tá lả có muốn móm ko, đánh poker có thích 2/9 ko, dĩ nhiên game thủ phải chơi với cái gì mình có kèm theo phán đoán đối phương, và nhiều card game họ có cách để kết quả của 1 giải đấu sẽ dựa trên skill nhiều hơn luck , và đấy là card game, fps game phải khác.
     
  6. ahcute

    ahcute C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/11
    Bài viết:
    1,638
    Chung quy lại nếu cho con người đấu AI với luật thủ đoạn no limit thì xác địch AI sml
     
  7. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    mới 2018 thôi, còn lâu lắm mới đến thời AI ko cần lập trình mà mi nói
     
  8. Leo_whisky0476

    Leo_whisky0476 Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/5/10
    Bài viết:
    4,083
    Nơi ở:
    HAGL
    có lẽ mình hiểu sai vê bọn AI này, những mình vẫn tin human vì khả năng sáng tạo + phán đoán ko giới hạn+ đủ trò trên trời dưới đất mà chưa chắc bọn AI nghĩ ra đc:-(||>
    phải trải wa cả ngàn match AI vs team human mới đánh giá dc, nếu như ông nói nó tệ trong combat thiếu thông tin thì khi nó bị ép( ôm trụ, ko ward) thì nó buộc fai combat dựa vào phán đoán là 9 thì lợi thế human là cái chắc :)>-
     
  9. Sieugamo

    Sieugamo Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/1/05
    Bài viết:
    3,269
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    đúng rồi đấy, hồi TI7, lúc con AI vừa debut xong, valve tự tin tràn đầy, cho script con bot sau khi hành dendi vào bot script rồi treo thưởng arcana. Kết quả là chỉ sau 1 ngày với 1 trick duy nhất: bỏ creep turn 1, turn 2 cắm mắt rồi kéo mẹ creep địch vào rừng vừa farm rừng vừa farm creep, thỉnh thoảng giết gà, bot vẫn mệt mài def mid nhưng éo có creep push trụ bên mình. Lát sau hơn đồ hơn level ra tát sml bot. Ngay cả 2-3k nó cũng ăn dễ dàng, valve bỏ ngay con bot và vụ treo thưởng
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/8/18
    truongcp9009 and viendu like this.
  10. ahcute

    ahcute C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/11
    Bài viết:
    1,638
    Chính xác, hiện tại các trận của Openai còn khá nhiều rule để hạn chế con người. Nếu cho đấu sòng phẳng thì AI khó có cửa ăn. Mà chung quy lại thì cũng là team human với nhau thôi, AI cũng là con người tạo ra cả.
     
  11. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,796
    Vì lượng dữ liệu quá lớn nên bọn làm openAI phải giới hạn lại để chạy tiến độ cho kịp. Còn cải thiện phán đoán thì đấy ... chính là mục đích tạo ra con AI này.
     
  12. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,523
    Lí luận của ông bay từ cái luận điểm "RNG không phải là skill" thì cãi nhau làm mẹ gì. Sự thật ở đâu? Thằng nào nói, trình độ nó ở mức nào?

    Một thằng có trình độ là thằng có khả năng ứng biến, hay như dân HR nó gọi là "xử lí tình huống". Chứ còn kĩ thuật kĩ thẹo thằng nào chả học được, điển hình là học bắn súng ai chả học được.

    Và ngay cả trong thể thao thực tế vẫn có luck. Chính cái "kĩ thuật" hay "trình độ", hay skill gì gì đó mà mấy thanh niên trong này hay cãi, bản thân nó là luck đó.
     
  13. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    17,760
    May mắn vẫn là may mắn.
    Nó có kĩ năng, kinh nghiệm để phán đoán dc rồi thì cũng chỉ 90%, 10% còn lại là may mắn.
    Esport thì phải giảm cái 10% đấy xuống.
    Mấy game nhiều yếu tố may mắn phải chơi nhiều rounds để giảm tính may mắn vì thế.
     
  14. HarryKing

    HarryKing Không bao giờ DM u first :"> Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/11/05
    Bài viết:
    5,236
    Nơi ở:
    Mầm non A HN.
    Thôi không phải trả lời nữa đâu, cứ cố kéo về card game trong khi fps game về tính chất nó khác hẳn.
    +1 bài trên, ko phải tự nhiên giải poker phải chơi hàng trăm thậm chí hàng nghìn hand .
     
  15. Gin.eK

    Gin.eK Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    5,581
    trên sếp kron nói tự học chơi với nhau kìa :-?
     
  16. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    26,701
    AI của GG có khả năng viết ra AI khác tối ưu hơn AI do dev viết
     
  17. JinKaz

    JinKaz Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    13/11/16
    Bài viết:
    0
    Ừ thì may mắn
    Poker may mắn
    Đhs giải poker thế giới năm nào bàn cuối cũng vẫn mấy thằng đấy đánh với nhau
    Chắc chúng nó may quá mà
     
  18. Nomurasan

    Nomurasan Zael ♥ Calista Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    14,773
    dĩ nhiên AI hiện tại chưa hoàn thiện mà, nhưng nếu tiếp tục thế này thì nó catch up nhanh thôi, rule sẽ dc mở rộng tới bỏ limit hẳn, tướng cũng full, human càng làm những trò bẩn bựa thì càng chết với nó vì càng lúc càng cạn mánh, và đến khi mà nó biết sáng tạo thì có lẽ chúng ta đã tạo ra dc một AGI (full AI) rồi đấy: https://en.wikipedia.org/wiki/Artificial_general_intelligence

    câu hỏi là: một full AI có cảm xúc không? theo mình thì đã gọi là AI hoàn chỉnh là phải có cảm xúc, mà có cảm xúc thì tức là có panic, có 1 biến số không thể kiểm soát dc --> tức là có 1 điểm yếu
     
  19. Hei

    Hei Sky Above, Voice Within Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/6/03
    Bài viết:
    4,203
    Nơi ở:
    HCM
    Điểm yếu của con người là cảm xúc!!! Nếu AI quá thông mình đến độ tiến hóa hẳn thành một con người (ý là từ suy nghĩ, hành động..v..v), thì những tư duy sáng tạo sẽ không còn, AI sẽ trở về mốc ban đầu, bình thường như bao con người khác..... b-) AI sẽ bắt đầu biết... yêu, và chính người yêu của AI sẽ chính là điểm yếu của nó ;;)

    Nghe như phim.
     
  20. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    17,760
    Thực ra Hiếu là Android có AI, chỉ là thay vì lập trình bằng máy tính thì lập trình bằng ADN, cơ thể thay vì bằng máy móc thì bằng các tế bào.
    Thực ra cảm xúc của Hiếu chỉ là những thứ dc lập trình sẵn, sẽ xuất hiện khi có một số sự kiện xảy ra. Nó quá phức tạp nên Hiếu nghĩ mình là chủ, quyết định mọi thứ nhưng thực ra chỉ là một sản phẩm tinh vi, dc chế tạo hàng loạt.
     
    Hei thích bài này.

Chia sẻ trang này