Chào mọi người, Lâu lâu ko vào lại diễn đàn, thấy anh em vẫn thích RTK11, nên mình cũng góp vui bằng phiên bản đemo game mình tự làm dựa trên RTK11. Bây giờ mới là DEMO với 1 trận đánh thử. Bạn sẽ khởi đầu với 9 đạo quân của họ Trần do Trần Thủ Độ và Trần Quốc Tuấn lãnh đạo với 1 thành lớn. CPU sẽ có 18 đạo quân của nhà Thục do Lưu bị và Gia Cát Lương lãnh đạo, với 1 thành lớn, 5 thành nhỏ . Nhiệm vụ là cướp thành và diệt toàn bộ quân địch. Hiện tại chưa có phần phát triển kinh tế nhưng về cơ bản phần đánh trận là giống RTK11, bổ sung thêm 1 số tính năng mà mình thấy RTK11 còn thiếu như: các đội quân phải có tầm nhìn, ngoài tầm nhìn sẽ ko biết địch làm gì, mai phục, xây dựng doanh trại, trèo tường thành. Các bạn tải link này, giải nén, chơi offline trên nên Webroser (CHROME hoặc FIREFOX) của máy tính. Ấn vào file PLAY để chơi. có hướng dẫn chi tiết. https://drive.google.com/open?id=1Vp42SMqPr8pxpiB4vGxA7inVUcfm3kpm Mong anh em đóng góp ý kiến để phát triển về 3 vấn đề sau: 1, Là độ khó và logic trong chiến đấu trên bản Demo này có vấn đề gì ko. cần bổ sung gì về logic. 2. Hướng phát triển dự định là để 2 người đấu nhau offline : môi người điều khiển 10 đội quân 1 thành, các thành còn lại là để trống. Môi người chơi xong lượt của mình sẽ savegame lại và gửi cho đối thủ qua mail hoặc chat. 3. Phát triển chơi online, trên website sẽ có 1 list các game đang thi đấu. Đến lượt của ai thì có email nhắc nhở để người đó vào webiste đi lượt của mình. Như vậy thì dù 2 người ko online cùng lúc vẫn có thể đấu nhau được. Còn nếu cùng online thì trận đấu có thể diễn ra liên tục nhanh chóng. Bạn nào có tâm huyết muốn góp sức và thảo luận phát triển game thì inbox vào [email protected] Cám ơn mọi người.
Hiện tại nếu bạn đang chơi mà thấy treo đơ, thì là do có lỗi nào đó, mong bạn thông cảm và F5 , loadgame chơi lại. Nếu có thể thì báo tình huống lỗi cho mình và email savefile đó để mình check.
1/ Về tầm nhìn rất ok. nhưng có thể làm chỗ ranh giới tầm nhìn mờ mờ đi thôi đừng để nét quá vậy, kiểu mây mây trong rtk 11 lúc nhìn gần là đẹp nhất. 2/ nên đổi biểu tượng đạo quân ra đúng đạo quân, nhin hình chibi của tướng giống mấy web game tào lao quá. 3/ mai phục nghe hấp dẫn hy vọng là phục binh trong rừng ko bị địch phát hiện. đặc điểm là chỉ đạo ít quân mới vào rừng được, chứ phục binh mà là đại quân thì ko hợp lý. 4/ thành trì nếu làm được giống thật chút thì hấp dẫn. có thành cao hào sâu, các quan ải. quan cảnh nhà dân đồng ruộng ngoài thành, công trình trong thành. lấy hình mờ mờ cũng đc 5/ chú ý tỉ lệ đạo quân , các công sự, building so với toà thành, 6/ mấy cái đám lửa nhìn thô bỉ quá 7/ Trần Nguyên Hản là tướng nhà Hậu Lê, có dòng dỏi nhà Trần thôi. ... vân vân và mây mây
Cám ơn bạn đã phản hồi. Ko biêt bạn đánh bao nhiu lượt thì giết sạch địch. Đánh đến khu vực thành chính của CPU chưa. Độ khó thế nào. Với logic này mà để cho 2 người chơi điều quân thì độ hấp dẫn thế nao?
Game ý tưởng hay, đặc biệt là cái "Fog of war" - cái mà nếu RTK 11 có thì tăng độ cân não lên rất nhiều. Mình thấy là có thể "tẩu tán" xe lương bằng cách tiếp viện max cho quân, còn trại thì lại không thể tẩu tán được như trên, mình có thể "nhổ trại" mà. Ngoài ra thì nên có tính năng ZOC, đôi lúc mình thấy quân địch lách xuyên qua lính mình để đánh xe lương, thấy mà xót.
Cám on bạn đã ung hộ. Đung là rtk11 đã rât tuyệt. Tôi chi monh họ thêm cái fog of war là ngon hẳn. Nhung minh k sửa game dc voi lai đấu với nguoi thì bao gio cung hay hon. Nên tu lam đê đạt mục đích cuối là 2 nguoi đấu nhau. Bạn cho ý kiến về việc làm 2 nguoi đâu nhau liêu có hay ko. Hay là mọi nguòi sẽ ngại chờ đợi người chơi khác. Mà thích đấu với máy hơn. Tôi co ke hoach lam ZOC, htai chưa xong thôi. Còn nhổ trại tôi nghĩ ko nên vì xây trại tăng att và def và sĩ khí, nêu cho bạn xây tràn lan rùi lại nhổ đi mà ko lo giữ trại thì mất hay. Nhớ trận Hoang trung cướp mấy trại liên tiêp của Ha hau uyên thì có thể thấy việc nhổ trại cũn k dễ mà làm. Nên phại chọn chỗ mà cắm trại và có ý thức bảo vệ.
Về việc đánh online, cách đánh trên web, đến lượt thông báo bằng mail hay gì đó, mình nghĩ cách đấy là khả thi nhất (Điển hình hiện giờ là game WarLight có cách đánh online như trên khá ổn) ; còn cách ném save nhau, cũng giống như cách đánh RTK11 online ném save mà hồi trước có bạn đề xuất, thì có 1 lỗ hổng là đối thủ có thể "giở tuyệt chiêu" để nhìn bày binh bố trận của team bên kia. Mình không nghĩ việc ngại chờ đợi sẽ là vấn đề chính. Hiện giờ thì mình đang đánh đến turn 51(chiếm được thành bên phải, team địch còn mỗi khoảng 5 hay 6 đạo chủ lực), cảm thấy rằng rõ ràng ban đầu muốn thắng map demo đấy thì vừa thủ vừa công là cách tiếp cận tốt nhất, với chiến thuật dùng lũy bít 2 cây cầu và đường bên phải, dùng quân diệt dần đạo lính chủ của AI (Ban đầu rõ ràng địch quá mạnh).
Bạn noi rất đúng. Ban đầu nên tiên chậm và chắc. Diet từng đôi địch. Đung để nó chạy về thành. Bạn có thẻ gửi save game hiện nay của bạn vào mail [email protected] dc ko. Để tôi cập nhật tăng độ AI. Vê webgame online tôi có ý là tạm thòi giữ nguyên logic như nay. Lam trc 1 webgame cho phep 2 nguoi đấu. Và lưu dũ liêu trên mạng. Bạn có thể choi trên laptop hay mobile đều dc. Chỉ cân login.đi luot của mình. Sau đo chờ đôi thủ đi. K ai cheat dc vì dữ liệu trên server. 1 nick co thể đâu voi nhieu nick trg nhieu trận khac nhau để đỡ phai vì chờ 1 nguoi nao đo it online. Nên nêu 2 ng online lien tuc thù gane sẽ rất nhanh Sau đo sẽ bổ sung dần logic mới và map mới to hơn, nhiu thành hơn. Hi vong nhiều nguoi chơi ủng hộ thì sẽ tạo ra công đồng vui hơn và có tinh thần để lam tiếp. Con nếu chỉ có vài nguoi choi thì cũng nản và mất công lắm
Mình đã gửi save cho mail bạn rồi nhé (từ hungtrungvuong). Ý tưởng webgame đó là con đường ổn nhất rồi, bạn cứ thế mà tiến. :3
Uh. Minh nhận dc rui. Phải nói là bạn chơi ác thật . Team bạn con nguyên 9 đội. Mà cpu mất 13 đội. Noi chung là dũ đã cố gắng nhưng ko thể cải tiến dc AI của cpu. Người đấu với máy ko cân sức. Minh đang cố găng làm sớm phần đấu 2 nguoi trên webgame lúc đó ta đấu với nhau mới sướng.