Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore (2022)

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi pikeman2, 15/12/15.

  1. ShilenKnight

    ShilenKnight One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    7,545
    lúc chưa xem chuẩn bị sẵn tinh thần cho 1 ông anh theseus tài giỏi nhưng độc ác, thế quái nào theseus lên phim thương em vl =)) leta cũng lương thiện vl =))
     
  2. gahaiduoi

    gahaiduoi ĐỘC THÂN XINH ĐẸP CHƯA CHỒNG GameVN Lady Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/1/04
    Bài viết:
    1,176
    Phim dở hơn phần 1, ý mình là phần 1 series Fantastic Beasts nhé.
    Kể cả là một phim bản lề chuẩn bị cho phần sau thì đây vẫn là một cái bản lề dở.
    Khán giả sẽ dành phần lớn thời lượng phim khám phá một cái bí mật lớn, và bí mật lớn đó sẽ chỉ được tiết lộ vào gần cuối chỉ trong 1-2 phút theo cách kể đơn giản đến không thể giản đơn hơn, để rồi cuối cùng bạn phát hiện ra cái bí mật đó chả liên quan gì tới cốt truyện chính, cũng chả dính dáng gì tới phần sau. Trong khi đó có rất nhiều thứ cần giải quyết thì phim bỏ ngỏ. Rồi vì có quá nhiều nhân vật nên các nhân vật đến và lướt đi như một cơn gió hoặc chạy loanh quanh theo bầy đàn cho có thời lượng xuất hiện chứ chả phát triển được nội dung gì. Kể cả các nhân vật cốt cán thì cũng chuyển biến tâm lý cái roẹt vì không có thời gian mà đào sâu.

    Vì đến người còn cameo thì bọn thú lại càng không có đất tỏa sáng. Ngoài con chuột niffler đã ghi điểm ở phần 1, phần này lôi lên xài tiếp thì mấy con còn lại xuất hiện theo kiểu điểm danh. Tổng thể bộ phim tán loạn, đúng nghĩa bạn chỉ cần coi đoạn đầu + đoạn kết là đủ phim. Tất cả những gì ở giữa đều không quan trọng.

    Mất cả phim lần mò theo câu chuyện nhà Lestrange để cuối cùng 2 anh em kể xong trong 1 nốt nhạc và cũng chả giải quyết được vấn đề gì. Credence đầu phim như nhân vật trung tâm để rồi cuối cùng phát hiện mình chỉ là cameo.
    2 tiếng chạy lòng vòng từ Anh qua Pháp chốt lại ở một câu hỏi đơn giản với em Leta "Thế em có biết nó là con ai không?" xong em trả lời nhẹ cái rẹt "Không".
    Phản ứng của thằng Credence lúc đó đúng kiểu "Mày giỡn à?" y như sự ngỡ ngàng của khán giả :2cool_sad:

    2 anh em nhà Lestrange xuất hiện rất nguy hiểm mà hóa ra chả có gì. Ông anh da màu đầu phim thì lảm nhảm "Hoặc nó hoặc tao phải chết" xong rồi quằn quại như mắc phải lời nguyền hắc ám lắm. Cuối cùng nguyên nhân chính chỉ là trả thù nỗi nhục gia đình, lời tiên tri thì kể được một nửa, nửa sau chờ phần sau nhé vì hóa ra nó chả liên quan gì đến tao. Còn vụ quằn quại thì hóa ra do anh ở bẩn nên nhiễm "sán", Newt ra tay cái roẹt là xong chuyện :5cool_ops:

    Cô em Leta thì quằn quại dằn vặt, mất phần lớn thời lượng để mặc áo lụa sang chảnh nhìn thất thần. Bà tác giả bôi thêm hẳn một câu chuyện phân biệt chủng tộc cho ẻm trong khi chuyện quan trọng nhất là mối quan hệ của ẻm với 2 anh em nhà Scamander hiện tại ra sao? Vì sao hồi nhỏ chơi với ông em, lớn lại cưới ông anh? Vụ đuổi học của Newt là vì sao? Thì thôi khán giả tự hiểu vì cuối phim nhân vật chết luôn rồi nên miễn :2cool_burn_joss_sti

    Lúc ra phần 1 người xem lo ngại anh Depp phá phim, nhưng may quá tuy anh được xuất hiện nhiều nhất phim nhưng vì quá nhiều nhân vật nên anh vẫn chả đủ đất như cái tên phim. Đoạn đầu anh ra tay múa phép thì đạo diễn chỉnh cho tối hù, đố ai nhìn ra anh làm gì. Đoạn cuối thì bài thuyết trình + múa lửa của anh đáng cộng điểm nhưng đối thủ của anh chả ai thèm đánh lại ngoại trừ 1 em gái tự lao vào chết nên đáng lẽ anh được màn battle xuất sắc thì lại thành phần biểu diễn solo :6cool_boss: Về cuối cụ Nicholas chạy đến, một đối thủ đáng gờm xuất hiện thì anh cũng đã xuống sàn đi du hí nên cụ Nicholas huyền thoại chỉ còn cách chơi môn phối hợp đồng đội giết thời gian.

    Em Nagini đầu phim xuất hiện cũng ấn tượng, background dark deep nhưng mà trailer em ý xuất hiện thế nào thì phim cũng chỉ có đúng chừng ấy. Thời lượng còn lại em ý chạy loanh quanh theo Credence mà chả được thê m bất kỳ nội dung gì rồi tự dưng bị đá cái bụp cho Mì Úp gia nhập băng đảng Tự do - Hòa Bình - Nhân ái.

    Queenie phần 1 hay như thế mà phần này ngồi chung mâm với quá nhiều dark deep nên xoay như chong chóng. Khán giả phải tự hiểu là em ý dính phải bả của anh Đầu Vuốt Keo nên đổi phe. Còn nguyên nhân thì thôi, người ta yêu cần gì lý trí đâu? Kể cả khi bạn yêu một Muggle xong gia nhập phe phái giết Muggle thì vẫn rất là hợp lý mà. Tất cả là vì yêu đó :5cool_sweat:

    Dumbledore cũng xuất hiện y như trailer. Ngoài vai trò tôn vinh Gay quyền thì Dum phiên bản đẹp trai chưa có được vai trò gì ra dáng cái poster. Newt thì đảm nhận vai trò cho khán giả biết đây là phần 2 của Fantastic Beasts chứ không phải bọn mày coi lộn phim đâu nhé. Tina gia nhập hội diễn viên quần chúng.

    Tất cả những gì bạn mong chờ trước khi xem phim, như các con thú, như câu chuyện prequel, mối quan hệ của Dumbledore vs Grin, background của Newt thì hẹn phần sau coi tiếp nhé. Phần này chúng tôi còn phải tôn vinh các thể loại quyền :6cool_sure:
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/12/18
    firestork, redie, snoopyy and 5 others like this.
  3. Trư Bát Giới

    Trư Bát Giới Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    27/9/16
    Bài viết:
    5,847
    Nơi ở:
    BC-Canada
    Đù , hồi coi phần một mình tưởng chí ít thằng anh phải bá tầm anh trai của Sherlock ,giật dây trong bóng tối ghê gớm lắm... Là anh hùng luôn mà.

    Cuối cùng lòi ra một anh non choẹt thủ lĩnh một đám ăn hại và té ra cũng không mạnh gì hơn thằng em. Đúng là đầu voi đuôi chuột.

    Tiếp đến là anh da đen nhỏ mắt, làm mình tưởng thằng này dùng phép giả dạng, ai dè bị giun sán. Sau đó nhảy sang phân cảnh cụ Nicholas xuất hiện, mình thầm nghĩ ủa mình đâu có đi đái mà giống như bị skip mất một đoạn vậy.

    Đoạn hầm mộ thì đúng kiểu mấy đứa chung quanh nghe xong câu chuyện chắc thầm nghĩ: đm tốn công điều tra cả phim để làm cái mẹ vì mà tụ tập một nùi vậy =))
     
  4. ShilenKnight

    ShilenKnight One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    7,545
    giới thiệu cụ nicholas xong cho vào phim chỉ để giải cái lửa quỷ =)) trong khi từ truyện đã giới thiệu cụ là nhà giả kim vĩ đại nhất, bạn của cụ dum bla bla, xong lên phim đúng kiểu :| , xong tập trước thì có nhắc đến việc newt bị đuổi học vì nhận tội thay cho leta, xong sang phần này nhá hint về thời đi học tưởng đc xem về vụ này ai dè dek có cmnl, trước khi ra phim nhá hàng tên nv có tên minerva mcgonagall bà con trố mắt nhìn, xong lên phim cũng dek thèm giải thích bà này là bà nào luôn ??:D?? chả lẽ nhét cái tên vô cho có easten egg ???
     
  5. gin-1994

    gin-1994 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    41,727
    mẹ tác giả tới cả màu da nv mình còn k nhớ nổi thì chắc khó mà nhớ được cái timeline truyện của mình =))
     
  6. Kuria

    Kuria Mega Man

    Tham gia ngày:
    29/3/15
    Bài viết:
    3,404
    Bà tg sao càng ngày càng nát thế... trình build world còn kém hơn nhiều cha viết tiên hiệp mạng...
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/12/18
  7. gin-1994

    gin-1994 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    41,727
    lí do nát tương tự bên SW : bú đủ loại trend =))
    trong mấy cái franchise to nhất h chỉ còn mỗi lord of the ring là chưa dính trend , nhưng tương lai chắc cũng k còn toàn vẹn với cái tv series của amazon :(
     
  8. Dr.Strange

    Dr.Strange Phế nhân thiên cổ ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION

    Tham gia ngày:
    2/11/16
    Bài viết:
    17,565
    Nơi ở:
    Trường vuông tròn méo
    bà tác giả ôm show nhiều quá lại Ko biết tự lượng sức mình nên thành ra phim bị dội,cứ viết sách được rồi lại còn....:3cool_embarrassed:
     
  9. hoibideptrai

    hoibideptrai The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/4/07
    Bài viết:
    43,826
    phim đc 569 trẹo rồi, budget là 200 trẹo. Hy vọng có phần sau.
     
  10. gin-1994

    gin-1994 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    41,727
    lời cũng k lạ, nhưng phần 3 mà làm tệ như 2 phần đầu thì lỗ chắc đấy !
    tính ra cái franchise HP này cũng k toxic lắm, tác giả đen hóa nv vẫn có đứa ủng hộ, làm phim dở vẫn lời =)) thử qua cái SW với DCEU mà xem, trái ý fan tí là sml ngay 8-}
     
  11. ShilenKnight

    ShilenKnight One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    7,545
    ngay từ đầu phim đã định làm theo kiểu trigory xong bà tác giả quyết định chém lên 5 phần nên kiểu gì mà chả có phần sau
    căn bản cũng may cái là fanbase của cái này mới non trẻ (loanh quanh tầm 9x đổ vể) nên tư tưởng nó đỡ bảo thủ hơn chăng, với lai ngay từ đầu truyện đã thiên tả lại đc boost lên trong thời kì cảnh tả lên ngôi nên fan nó cũng bớt phần toxic vì ba cái chi tiết tào lao mà bà tác giả nghĩ ra. =)) âu cũng là trong cái rủi có cái may =)) nhưng mà franchise đúng là cứ kiểu nhây nhây như hiện tại là fan nó lên cơn toxic thật đấy chứ ko đùa đâu =)) thực chất ngay từ đầu đã ko ít ý kiến chửi tác giả vể ba cái vụ đặt tên trong truyện và các chi tiết ngoài lề rồi chẳng qua fanbase chưa đủ độ lớn để làm riot thôi =))
     
    phanthieugia thích bài này.
  12. Spiderman (Peter Parker)

    Spiderman (Peter Parker) Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    30/4/16
    Bài viết:
    6,393
    Fanbase ở đâu ko biết chứ fanbase VN bảo vệ “cô Jo” dữ lắm :"> dù “cô” tự bóp với bóp fan ko biết bao nhiêu lần :">
     
  13. hoibideptrai

    hoibideptrai The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/4/07
    Bài viết:
    43,826
    chỉ mong là phần sau nếu có thì tập trung vào mấy con beast như cái tựa film :)) phim này thiết kế beast con nào cũng thích
     
  14. mt2601

    mt2601 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/5/10
    Bài viết:
    400
    Cái gì cũng có được mất. Fan hp ít toxic hơn vì trẻ tuổi hơn, chi tiền cho franchise cũng ít hơn. Bọn fan sw thì người lớn chi tiền khỏi nói rồi. Đồ chơi đắt vãi đái mà fan oi mua đầy nhà. Fan chịu chi nhiều tiền cho franchise thì yêu cầu nhiều hơn thôi
     
    phanthieugia thích bài này.
  15. Dr.Strange

    Dr.Strange Phế nhân thiên cổ ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION

    Tham gia ngày:
    2/11/16
    Bài viết:
    17,565
    Nơi ở:
    Trường vuông tròn méo
    Cá nhân ta chỉ ghét và đập bỏ mỗi phần đứa trẻ còn phần này thích xem chứ Ko ghét bỏ gì
     
  16. ShilenKnight

    ShilenKnight One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    7,545
    với tư cách là fan thì thôi ta coi như phần này là bản lề (dù lởm) để bước vào 1 câu truyện mới hoành tráng hơn nên cũng ko có khắt khe với nó. Nhưng nếu phần sau lại lề tiếp thì chửi là điều chắc chắn rồi :)). Mà dựa theo cách bà tác giả làm cái bản lề này thì tương lai xem ra cũng ko đc sáng sủa lắm :-s:-s
     
  17. hoibideptrai

    hoibideptrai The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/4/07
    Bài viết:
    43,826
    nay rảnh coi doanh thu thì phim này doanh thu ở pháp ngon vcl =)) chắc kết thúc đc > 600 chai, đủ ăn rồi
     
  18. War Cyber

    War Cyber Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/4/11
    Bài viết:
    3,100
    Thua xa p1 flop dập mặt
     
  19. gin-1994

    gin-1994 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    41,727
    trong 1 tháng WB vừa nếm trái đắng vừa nếm quả ngọt =))
    16.jpg
     
  20. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,555
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    sml gì đâu chửi chửi vậy chứ vẫn ăn đủ mà .
    có cái JL cũng không biết có tính sml không , ta nghĩ vẫn lời chút ít (như vậy là fail)
     

Chia sẻ trang này