Hội Isekai/Tensei ► Cày cấp, dị giới, trọng sinh, thế giới ảo, võng du, du hí..v.v...

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi RATField, 8/2/18.

  1. katt1234

    katt1234 The Chosen Undead

    Tham gia ngày:
    7/5/17
    Bài viết:
    19,459
    Đâu bên Nhất thế ship 3 cặp lận mà. Chỉ Vi, Ngọc Thư, Tiểu Tang
     
  2. victorhugo

    victorhugo Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/05
    Bài viết:
    14,114
    Nơi ở:
    CLUB "Rung Đùi"
    Có truyện tranh ko hay chỉ chữ ?
     
  3. theloveofyou1988

    theloveofyou1988 Tha rác voz về Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/8/06
    Bài viết:
    2,196
    ko hóng Haikyuu hả
     
  4. sai3000

    sai3000 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/4/17
    Bài viết:
    1,923
    Haikyuu chờ anime thôi chứ không coi manga.
     
  5. Mr.Anderson

    Mr.Anderson Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/1/12
    Bài viết:
    1,410
    Nơi ở:
    Matrix
    Rất tiếc là không. Novel xuất bản lần này là lần đầu tiên có tạo hình của nhân vật nên mới hype vậy :1cool_look_down:

    Còn vụ ship couple tại sao lại hot thì có một số lí do sau đây :
    -Đầu tiên là do bộ Quỷ bí hot bên Qidian. Mình có theo dõi thì nó thống trị bxh qidian cỡ gần nửa năm rồi, nhất là 3 4 tháng gần đây truyện đi vào đoạn hay thì auto top1, phiếu cuối tháng bộ này gấp 2 lần phiếu thằng đứng thứ 2 . Lão này ra chương cũng rất đều tay, mỗi ngày 2 chương , chất lượng ngon ít khi câu chữ nên dân tình hóng dữ lắm. Bên Tàu không rõ tnao mà bên Tàng thư viện cứ ra chap mới xong 15 30' là dân tình bàn tán chap mới loạn xì ngầu rồi :4cool_cold:

    -Lão mực viết về romance khá là hay nha. Trước giờ tất cả các truyện của lão đều chỉ end với 1 nữ chính nên cái xuất này giá trị nó rất là cao :2cool_confident:. Mấy tác phẩm hồi mới viết thì còn dễ đoán, main hay có cảm tính với nữ chính sớm và phát triển lên rồi end, tuy nhiên sau bộ Nhất thế với vụ em Giang Chỉ Vi theo đuổi đại đạo và quả comeback ngoạn mục ở quyển 4 5 của ma nữ Tiểu Tang thì mới bắt đầu có vụ tranh suất. Giới thiệu 1 chút về 3 slot nữ chính của nhất thế hồi đó :
    +Ngọc Thư : style em gái nhu mì cute, tuy nhiên ít đất nên nhiều người cũng đoán là ko tranh được rồi :3cool_embarrassed:
    +Chỉ Vi: style nữ hiệp ( đúng kiểu mình thích nhất mới đau :5cool_beat_plaster:) hào hoa phóng khoáng, quen biết và giúp đỡ main từ khi truyện mới bắt đầu, vào sinh ra tử cùng nhau xuyên suốt 4 quyển đầu. Hồi đó đọc tưởng chắc suất rồi ai ngờ...... :-<. Điển hình của đúng người sai thời điểm :(
    +Tiểu Tang : style ma nữ, mà ma nữ thì khỏi nói cái gì cũng chơi : nhí nhố, thâm độc, hồn nhiên chân tình mix loạn cả lên. Hồi đầu dây dây dưa dưa với team của main nên tỉ lệ cho 2 bên vẫn là 50-50, mà sau chị đại làm quả comeback ngoạn mục ở quyển 4/5, chính thức kết thúc cuộc đua nữ chính của truyện ở đây :6cool_boss:
    Sau đó con mực viết về romance giữa 2 anh chị cũng rất hay, mà thế quái nào sang bộ này đến quyển 4 rồi mà chưa có dấu hiệu khỉ gì nên dân tình khá là ngứa ngáy ( đúng kiểu đã đói chương rồi con tác còn ém hàng nữ chính nữa), thành ra giờ đang ship loạn xì ngầu lên . Đặc biệt là bộ quỷ bí này có dàn nữ cũng khá đông đảo, và mỗi em một style khá cân kèo nên tình trạng càng ngày càng mất kiểm soát :2cool_go:. Thống kê vui vui các phe hiện giờ :
    -Team chính nghĩa tiểu thư : style em gái nhà bên lễ phép, hiếu kỳ và sùng bái main chính. Tuy nhiên em này có thân phận ngoài đời là con gái quý tộc giàu nhất nhì quốc gia, nên khi ra ngoài xã hội thì có thêm style con nhà danh giá, công chúa tiểu thư nữa. Tưởng tượng thì kiểu như người yêu mình làm sếp lớn ấy. Nó đi với mình có một mặt mà lên công ty làm việc ra oai có một mặt khác, đọc khơi dậy cảm giác chinh phục mãnh liệt của độc giả :2cool_hell_boy:. Thêm vào nữa em này một trong những nhân vật main tiếp xúc đầu tiên khi lập ra hội Tarot/đến thế giới mới nên có thể coi team chính ngnĩa là "chính đạo". Cá nhân mình thì thấy end này dễ đoán và thường quá, con tác chắc sẽ không làm thế . Tuy nhiên điều gì cũng là có thể , nhất là sau vụ comeback mạnh mẽ của chị đại bên Nhất thế :2cool_burn_joss_sti
    -Team em gái : siscon, tà ma ngoại đạo. :4cool_confuse:
    -Team Sharon : cũng không có gì nhiều, thuộc dạng đồng đội nhiều lần hợp tác, giúp đỡ main trong quá khứ. Điểm cộng duy nhất là đây là người duy nhất hiện nay biết rõ về các thân phân của main ( đuơng nhiên là trừ thân phận bồn cầu chi chủ :(fight)).
    Hệ thống năng lực của bộ này không phải theo kiểu tu luyện truyền thống, nên mình sẽ giải thích thêm một chút, biết đâu có bác nào có hứng thú về kiểu setting thế này lại đọc thì hay :-)/\:-). Cũng không có spoil nhiều lắm, giới thiệu là chủ yếu . Người "tu luyện" trong thế giới này được gọi là phi phàm giả. Quy trình lên level của các phi phàm giả khác nhau, tuy nhiên có thể hiểu đơn giản là đích cuối của phi phàm là thành "thần". Và trong thế giới này hiện tồn tại 22 con đường để thành thần ( gọi là 22 đường tắt). Có thể ngó qua bảng 22 con đường hiện tại ở đây :http://www.tangthuvien.vn/forum/showthread.php?t=150560&page=5&p=21213660#post21213660
    Mỗi con đường này sẽ có 9 level, gọi là 9 danh sách theo thứ tự từ 9 đến 1. Khi đạt đến danh sách số 0 thì chính thức phong thần. Danh sách từ 9->5 vẫn coi là "người", danh sách từ 4->1 thì có thể coi là bán thần. Để úp level thì phải đi theo đúng thứ tự từ 9 lên 1 không có nhảy bước. Điều kiện úp level thì gồm 3 cái sau ( tạm thời mới biết có 3 cái ) :
    +Một là ma dược/thuốc, bao gồm các thành phần đặc biệt ứng theo mỗi danh sách, muốn úp cấp thì cần ma dược tương ứng của cấp đó.
    +Hai là nghi lễ. Danh sách lên cao dần thì không chỉ ma dược là đủ mà còn cần hoàn thành nghi lễ để tiến thăng. Nghi lễ này thì cũng đủ loại, như danh sách 5 của đường Thuỷ Thủ , Hải dương ca giả, để tiến thăng thì cần tiến vào bụng của một loài thuỷ quái bán thần chả hạn, hoặc một số danh sách bán thần đường Luật Sư như Đọa lạc bá tước,Thí tự thân vương, Hắc hoàng đế thì nghi lễ là kiểu phải trở thành vua - nghĩa đen ,chả hạn. :2cool_beated:
    +Ba, cũng là cái quan trọng nhất, đó là để úp level thì cần phải tiêu hoá ma dược -aka giải quyết yêu cầu của level trước. Theo mình hiểu thì khi thực hiện 2 cái đầu thì phi phàm đặc tính sẽ dính lên người dùng, ban cho sức mạnh tuy nhiên đi cùng đó cũng là điên cuồng. Cần phải thực hiện "tiêu hoá" các đặc tính này, biến nó thành tự thân nếu không khi úp level có tỉ lệ cao hoá điên, phi phàm đặc tính tràn ra và biến người dùng trở thành ác quỷ. Cách thức tiêu hoá thì nhiều , mỗi người một cách , phổ biến nhất là phương pháp đóng vai - đây là cái main đang dùng. Đóng vai có thể hiểu là nhập tâm, sống và hoạt động theo đúng ý nghĩa của danh sách thì phi phàm đặc tính sẽ dần bị tiêu hoá. Như con đường của main là đường Chiêm bặc gia, ds9 Chiêm bặc gia, ds8 Tên hề, ds7 Ma thuật sư...... Thì lv9 phải sống và hoạt động như thầy bói/thần côn, lên lv Tên hề thì phải hành động kiểu Joker, lv ma thuật sư cũng tương ứng etc... Đây là cách phổ biến và nhanh nhất để tiêu hoá phi phàm đặc tính hiện nay. Cá nhân mình thấy ( và trong truyện cũng đề cập ) là cách này có tác hại ngầm. Mấy thằng đóng vai từ 9 lên 1 thế này về sau không tâm thần phân liệt hơi bị phí :2cool_sad:, tại đóng vai không chỉ là giả bộ mà bản thân cũng phải nghĩ như vậy, sống như vậy luôn. Hồi lv9 làm thần côn còn dễ, xong thằng main chính lên lv tên hề Joker đúng là kiểu nửa điên nửa tỉnh :5cool_ops:. Ds6 đường của main là Người không mặt, lên level này có skill biến hình như mấy anh tu tiên, nên để leo cấp thì main thay đổi thân phân liên tục. Hiên nay có 4 quyển thì mỗi quyển main đóng một vai : q1 - local police, q2- thám tử tư, q3-cướp biển carribe, q4 hiên tại là trung niên quý tộc.
    Quay lại harem fight thì em Sharon là người duy nhất giúp đỡ và biết các thân phận của main từ đầu đến giờ, nên tuy ít xuất hiệ n nhưng vẫn có 1 slot. Style thì em này theo đường Tù pham, đang ở danh sách 5 Oan hồn chuẩn bị tấn thăng lên ds4 con rối, theo miêu tả thì là kiểu gothic victorian girl. Mình mường tượng nó như thế này
    [​IMG]
    -Team ma nữ : ma nữ thì style trước giờ vẫn thế, bonus là các em gái đường này đều max thanh beauty, và + thêm aura từ phi phàm đặc tính auto thu hút giới đàn ông. Vấn đề duy nhất là đường tắt ma nữ ở ds7 là Nữ vu. Khi úp level 8-> 7 ds này cần uống ma dược, mà ma dược này nếu đàn ông uống vào thì sẽ biến thành......... nữ. Biến thành từ ngoại hình lẫn đến tính cách, suy nghĩ cũng thành nữ luôn :2cool_go:. Đặc biệt là nam khi úp lv7 thì càng xinh hơn nữ úp lv7 mới chết, vậy nên team này còn được gọi là team ăn mặn :2cool_sad:. Tuy nhiên nói gì thì nói lão mực viết ma nữ vẫn là best, bịt tai che mắt bỏ qua vụ ăn mặn thì các em ma nữ là ứng viên vô cùng nặng kí cho chức vô địch, do thằng main số khổ liên tục phải dây dây dưa dưa với hội này. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén :6cool_boss:
    -Team các nhân vật nữ mạnh mẽ: chả biết gọi là gì, team này bao gồm mấy em thuyền trưởng hồi main làm hải tặc ở Q3. Phong cách na ná One Piece nên có thể hiểu là team này gồm các em gái thất vũ hải, tứ hoàng etc. Đây là nơi dừng chân của các con chiên hipster không thích chính thống, lại cũng không ăn mặn nên chọn tạm chỗ này. Điểm yếu là do mới ở q3 nên giới thiếu chưa nhiều, điểm mạnh là còn nhiều đất phát triển ( và các chị thuyền trưởng thì vừa mạnh lại vừa phóng khoáng nữa, hải tặc mà, nên cũng khá là hút :2cool_confident: )
    -Team tào lao bí đao : các thành phần đói khát ghép main chính với tất cả các nữ còn lại. Đây là thể loại nghiện rồi mà không có thuốc , gặp ai cũng nhảy thuyền :7cool_feel_good:. Từ cô giáo thảo, em hàng xòm, nữ đối tác, vợ người ta ăn hết :9cool_pudency:. Điểm đáng sợ là main FA lâu quá nên thuyền này nó ngày càng đông, meme no longer :9cool_pudency::9cool_too_sad:
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/5/19
  6. sai3000

    sai3000 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/4/17
    Bài viết:
    1,923
    Bác nào đọc Đế Quốc Cosima rồi cho mình xin cái review, mới đọc mấy chục chương thấy từ quê lên tỉnh rồi chế rượu lậu này kia mà diễn biến chậm quá nên hơi ngán, cần tí động lực coi tiếp.
     
  7. xTUniversex

    xTUniversex Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    8/2/06
    Bài viết:
    988
    Nơi ở:
    Game World
    - Bộ Nhất Thế đọc mấy đoạn Romance với xây dựng tính cách char nữ còn hấp dẫn hơn cốt truyện chính =), nhất là khi về cuối cốt truyện đuối dần.
     
  8. kyou13

    kyou13 Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/3/12
    Bài viết:
    3,554
    DnA thấy đa số toàn chửi tác giả đì main, mà mình xem lại thích cái kiểu ganh đua nội bộ, lên xuống thất thường thế. Chứ lv dần hạ từng boss thì 1 motif mãi rồi còn gì
     
  9. Mr.Anderson

    Mr.Anderson Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/1/12
    Bài viết:
    1,410
    Nơi ở:
    Matrix
    Nghe từ lâu mà chưa xem DnA , xin chút review với :D. Vẽ thi đấu so với mấy bộ bóng chày của Adachi thì thế nào ? Mình không quan tâm khoản drama lắm, phần sport làm xịn là được :7cool_feel_good:
     
  10. kyou13

    kyou13 Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/3/12
    Bài viết:
    3,554
    Cái này thiên về phía "thực tế" hơn, ít nhất là với casual như mình. Bọn mẽo nó xem bóng chày nhiều thì nó vẫn thấy ko chuẩn, kiểu mình đọc mấy bộ bóng đá cũng thấy ảo bỏ mẹ. Nhưng ít nhất là team mạnh sẵn mà vẫn chật vật qua vòng loại, chứ ko kiểu 1 thằng pitcher kéo cả team vđ như Adachi hay thần lực như gay basketball =))
     
    phanthieugia thích bài này.
  11. kuronkuronii

    kuronkuronii Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    2/3/17
    Bài viết:
    5,676
    Bóng chày mà ảo bỏ mẹ chắc có bộ Mr Fullswing nhỉ. Ném bóng mà cứ như làm ảo thuật, biến hóa kinh hoàng, ko thì cứ như súng cối bắn, chày cứ gãy như củi mục
     
    phanthieugia thích bài này.
  12. sai3000

    sai3000 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/4/17
    Bài viết:
    1,923
    Ngẫm cũng tội thằng ku, vất vả lắm mới được cái áo số 1, vừa lên ace lại bị tác giả hành tiếp =)).
     
  13. abcdragon

    abcdragon Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    6/10/14
    Bài viết:
    803
    doraemon bóng chày mới ảo nhất nhé :))
     
    phanthieugia thích bài này.
  14. kyou13

    kyou13 Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/3/12
    Bài viết:
    3,554
    Đang định nói =))
    Lên xuống vô thường cho mới mẻ, chứ lên nữa lên mãi chả bh tụt cũng nhàm ' 3'
     
  15. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Hồi đó đọc hết phần 1 thì ngưng , đang bế quan chờ nhiều 1 chút đọc 1 thể =)) .
    Nói thật chứ nhiều khi end main thái giám quay về thế giới gốc cũng nên .
     
  16. Mr.Anderson

    Mr.Anderson Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/1/12
    Bài viết:
    1,410
    Nơi ở:
    Matrix
    Rời núi nhập thế thôi đạo hữu =))
    Từ đó đến giờ cũng phải 600 c+ rồi
     
  17. lastsamurai

    lastsamurai Chuyên viên tâm lý Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    4,531
    nướcđá7A3 thích bài này.
  18. nướcđá7A3

    nướcđá7A3 ◥▶◀◤ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    25,559
    Nơi ở:
    。◕‿◕。
    cái đm tưởng gặp con elf damdang ai dè truyện lầy lội vc vậy =))
     
  19. lastsamurai

    lastsamurai Chuyên viên tâm lý Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    4,531
    Coi tới chương mới nhất kìa ! Chúa xuất hiện và búng tay như Thanos 6 hột
     
  20. nướcđá7A3

    nướcđá7A3 ◥▶◀◤ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    25,559
    Nơi ở:
    。◕‿◕。
    32 end rồi
     

Chia sẻ trang này