Cái này thì phải đi về Dragon quest 3 ra năm 1988 trên nes. https://dragon-quest.org/wiki/Kaswoosh Cái spell này là tiền thân của Grandcross. Trên NES thì spell còn chưa được animate nhưng cái spell này được minh hoạ trên tranh ảnh bằng 2 nhát air slash chém giao nhau tạo thành hình chữ thập. Edit: đang post không biết mèo vào, move dùm
Bộ này nhớ nhất em Mina mông vú ngồn ngộn còn rất chịu khó khoe hàng và em Leona xinh vl, cả em thầy bói cũng xinh nữa Còn về nội dung thì bộ này hay top luôn, cá nhân mình đánh giá còn hay hơn bi rồng. Bi rồng lúc Songoku bé còn hay, bắt đầu từ chap xay da xuất hiện bắt đầu nhạt dần. Bộ dấu ấn này chỉ tiếc nhất thằng boss cuối cùi vl. Trận đầu đánh lão già boss cảm giác đúng nghĩa impossible khi lão cầm gậy quét vài phát cả team dẹo cmn gần hết, đến lần 2 lão già lại tỏ ra quá kém, xong hợp thể thì anh có skill quá bá nhưng sau khi bị chém mất 1 tay thì đúng thành thằng phế vật, ăn vài phát sét đã dặt dẹo gần chết trong khi đáng ra với màn thể hiện trước đó thì dù còn 1 tay anh cũng dễ dàng vả chết 2 thằng ranh đã kiệt sức kia. Bộ này chính ra mình thích nhất đoạn Myst cởi mặt nạ 1 mình trấn áp quần hùng, anh đẹp trai vl khi có cái biểu tượng Myst như cái vương miện trên trán, mắt lúc nào cũng nhắm cảm giác cool ngầu vl
chơi đòn hy sinh mấy thằng mới lấy đc 1 tay, như thế cũng đc rồi. Bá quá nữa thì nghỉ game à. Hơn nữa lão cố tình để bọn nó lay lắt tuyệt vọng thôi, chứ khô máu thật thì chết mnl. Nên nhớ lúc Dai hóa chaos lão còn cân đc 1 lúc lâu đấy
Trận cuối con vearn trẻ vậy là quá mạnh rồi, 1 mình nó cân hết đám mạnh nhất team thiện lành, bên kia vừa hội đồng, vừa chơi cheat tá lả, có cả con item của god hỗ trợ, tội anh boss vl
Đến cái Hậu Dấu Ấn Rồng Thiên mới bựa. Bộ Dai thì đỉnh của đỉnh rồi, tôi có comment nhiều lần về bộ này. Bộ Dragon Quest II: Emblem Of Roto không cùng vũ trụ với bộ Đai nhưng Kim Tiền cứ cố ghép vào chung vũ trụ: Avan Sutô Látsu => Thần chú huyền thoại "Avan Sutô Sátlu" Ha đôla => Ham Đánh Lộn Pop => Bô Lô Ba La Mami => Éo nhớ Best chế truyện
Hờ ... từ hồi biết đến internet , lên mạng đọc lại Dragon Ball và Dragon Quest cảm giác như mới , tại vì lời thoại chuẩn nó làm cho nội dung truyện sáng hẳn ra , với cả bao nhiêu đoạn bị Kim Đồng cắt mất nữa
Cái này cũng khó xác định, vì không nhớ Grand Cross được sử dụng đầu tiên trong manga chính xác vào thời điểm nào, vì bộ truyện gốc xuất bản từ năm 1989 đến năm 1996 mới kết thúc, còn xuất hiện đầu tiên trong game là 1995. Vậy nên nếu Grand Cross được sử dụng ở những chương sau của bộ truyện thì vẫn có khả năng là game ra trước rồi tác giả mới đưa vào truyện. Ví dụ đơn giản là truyện ra năm 1989 nhưng về sau xuất hiện em Merle là phỏng theo em Meena trong Dragon Quest IV (phát hành năm 1990).
Về Grand Cross thì Hyunkel dùng lúc đập Hadlar rồi nên chắc chắn là thời gian trong tầm năm 90-91 thôi.
Thật ra bộ Emblem of Roto chặt chẽ về thế giới với thế giới của Dragon Quest hơn, Roto là main của DQ 3, boss cuối DQ 3 cũng là Zoma. Tuy nhiên xét về tính sáng tạo trong mấy bộ truyện DQ thì Dai là cao nhất, nó xây dựng cốt truyện setting thế giới mới từ đầu đến cuối, chỉ dùng lại spell với ability của game. Còn một bộ nữa thuộc series Dragon Quest đã xuất bản ở Việt Nam là Theo dấu rồng thần, bộ này bị cái dở là cốt truyện nguyên Dragon Quest 6 với art kém Toriyama nhiều quá, chứ plot khá hay.
Bộ này mới đọc lại đủ bộ năm ngoái :v tuổi thơ toàn đọc ké tập được tập mất, cái dấu ấn rồng ấn tượng vl, hồi nhỏ lúc rảnh toàn vẽ hình này khắp nơi
Căn bản cuối bộ Dai bọn nó vẫn tự sướng cây kiếm Orihancon còn sáng bóng thì Dai vẫn còn sống, thế là mấy ông Kim Đồng được nước chế luôn bộ Emblem of Roto là hậu truyện, chết cười