Mỗi vùng hex cung cấp tài nguyên riêng, không cần phải chiếm thành. Nghe na ná civilization rồi. Cũng có vẻ thú vị. Vụ 1 map như rtk11 là ưng rồi
AI ngu kệ nó, tớ kiếm thằng nữa chơi multiplayer Chỉ số tướng ra sao tùy đánh giá chủ quan của mỗi người. Rotk có PUK để người chơi tự điều chỉnh chỉ số, bản nào tớ cũng mất cả tháng để làm mỗi vụ này. Trương Phi chỉ số Int tớ để 6x còn Lã Bố vẫn thuộc hạng ngu dốt.
Chẹp, e rằng cái hex đấy gần giống mấy cái trấn nhỏ như bản 13 ấy, chiếm được thì bonus thêm cho thành lân cận của mình chứ chẳng mới mẻ gì.
Hex toàn bản đồ, 1 đội quân sẽ chiếm hex của ô nó đang đứng và 6 ô quanh nó trừ khi đánh nhau thì chỉ chiếm sau lưng đc thôi. Thành và trại sẽ làm điểm tiếp lương thực nếu từ vị trí đội quân tới thành đc nối bởi hex của phe đó.
ừ đúng rồi, từng 1 thời gian quản lý hộ box bên đó khi mod box đó nằm viện ngoài ra tôi còn ôm các box như World of Tanks, Tera, Texted based(webgame), Total War, Game chiến thuật, v.v... mặc dù giờ nghỉ ôm khá nhiều rồi, chủ yếu bây h quản mỗi Total war thôi
AI ngu thì hầu như game nào cũng vậy thôi, rất khó để có 1 AI thông minh, như cái Total war chơi 1 hồi thì legendary cũng thấy ngu hết Cái chính để AI "thông minh" chủ yếu trước giờ là do yếu tố bất ngờ, mà cái này game turn base làm được chứ game real time chưa thấy game nào làm được, vì real time AI thay đổi khi thấy mình phản ứng ra sao, thành ra dễ dẫn AI theo 1 hướng nhất định. Turn base nó cho 1 đống lựa chọn, AI random chọn theo, như bản 11 khi mình để 1 đống quân theo 1 đường thì AI lúc nó dùng cái đồ hoả công, lúc thì nó chỉ đánh ko, lúc thì nó đánh skill đẩy quân mình lên quân khác, ngu hay ko ko biết, nhưng vì nó có tính chất bất ngờ nên game cảm thấy nó mới. Nhìn hex thế kia thì mong nó về theo 11. Giờ tuy nhiều game hex, nhưng ko có mấy game nào được như RTK 11 nên ko phải lo ba cái copycat vớ vẩn
Tớ hiểu là sẽ giống san9, strategy phase để ra lệnh còn advance phase thực hiện lệnh. Cơ bản vẫn turn base theo lượt. Chỉ mong là giống Age of Wonders các phe cùng ra lệnh một lúc được, nếu không multiplayer thằng này chờ thằng kia sốt ruột.
Turn ra lệnh chỉ là ra lệnh, turn sau tất cả bắt đâu di chuyển cùng lúc. Cái này từ thời RTK VI đã thế rồi
Hahaha, mấy năm mới trở về box, tình cờ thấy topic này. Ta nói mừng hết biết RTK chỉ nên là turn base game, vì nó là game chiến lược. Nếu định hướng thành game chiến thuật real time, thì chẳng thà chơi Total War còn hơn
RTK thì có ưu điểm và nhược điểm khá rõ , mà đám Koei nó đầu tư yếu do game thu lợi không nhiều như đống game online hay bán trên PS sao ấy .
Mình thấy cái RTK này như kiểu bản nháp để luyện trình nhân viên mới với cả bản thử nghiệm tính năng cho Nobunaga ấy. :v
Nobunaga trừ hình ảnh tướng với cái map tổng thể ra có quái gì hype đâu cà ... Cái khoản đánh nhau rồi kêu tướng nó kéo quân tập kết mệt vcc .