(2/4 - Review dài hơn một xíu) Spoiler Trong khi The Joker là một bộ phim hay, tôi không thấy nó đưa ra một thông điệp gì mới mẻ so với các phim trước đó, đại diện là King of Comedy (nửa đầu) và Taxi Driver (nửa sau) cả. Để mà nói cho dễ hiểu, thì tôi nghĩ The Joker như kiểu trung bình cộng của King of Comedy và Taxi Driver: Lấy từ hai phim mỗi thứ một tý, về cơ bản là tròn vai nhưng không đưa ra điều gì đột phá. (Chắc chắn còn một vài phim nữa có nội dung tương tự, nhưng tạm thời chưa nghĩ ra). Thông điệp của The Joker là gì? 1. Mong muốn được công nhận: Cả King of Comedy lẫn Taxi Driver đều làm điều này tốt hơn, thậm chí tốt hơn rất nhiều. Đặc biệt trong King of Comedy, cách thể sự điên loạn một cách vô cùng tích cực, vô cùng vui vẻ khi bị cả thế giới ruồng bỏ, nó ấn tượng hơn cách thể hiện khá trực tiếp, bị bắt nạt, bị lãng quên...v....v... trong The Joker. 2. Thông điệp xã hội: "I got some bad ideas in my head" (Taxi Driver) = "All I had is negative thought" và "All the animals come out at night [...] Someday a real rain will come and wash all this scum off the streets." = "Is it just me or the world is getting crazier out there". Điểm này thì Taxi Driver hơn đứt, đơn giản vì ngoài việc nói lên hiện trạng (có thể là đúng) của New York, thì nó còn nói lên nội tâm tiêu cực của Travis. Còn cách thể hiện của The Joker qua phim thì khá bị động, tức là được tác động bởi hoàn cảnh khá nhiều. Có thể nói, Travis là một Joker may mắn, còn The Joker giống một Travis đen đủi. Đương nhiên, cũng có thể công nhận sự cố gắng hướng thiện liên tục của Arthur, và lấy nó làm sự đối chọi với tư duy siêu anh hùng tiêu cực của Travis, nhưng tôi vẫn thấy Taxi Driver có nhiều tầng nghĩa hơn, và về cơ bản là đặc sắc hơn. 3. Không chính trị: Thật sai lầm khi nghĩ The Joker là một bộ phim chính trị, hay áp đặt phân tích những tư tưởng chính trị (mà tôi tin là sẽ có) lên bộ phim này. Như thế chẳng khác nào cách cả thế giới nhìn nhận Arthur và Gotham cả. Nói vậy, nhưng thông điệp tương tự cũng được thể hiện trong Taxi Driver, mà còn được thể hiện một cách rõ ràng hơn nhiều: Travis muốn thay đổi thế giới, muốn gột rửa New York, nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Vì vậy, anh đi ám sát chính trị gia duy nhất mà anh biết. Arthur thì thẳng thắn hơn, muốn nói lên tiếng nói của mình với những kẻ "chưa bao giờ rời khỏi phòng thu", nhưng cũng chính vì sự thẳng thắn này mà thông điệp đấy có phần một chiều, lối mòn, dạng như “vì thế giới đã đẩy tôi vào hoàn cảnh này [nên]”. Đương nhiên, như vậy dễ khiến khán giả thấu cảm hơn, nhưng đồng thời cũng khiến nhân vật Joker mất đi sự “thành tâm” với tư tưởng của mình phần nào. Cuối cùng thì, The Joker xử lý nhân vật nữ Sophie rất ẩu và rõ ràng chỉ copy cái vỏ của King of Comedy và Taxi Driver chứ không copy được ý nghĩa của nhân vật. Trong King of Comedy, cô bartender Rita là công cụ khẳng định sự ái kỉ, sự điên loạn nhưng cũng vô cùng chân thành với bản thân của Pupkin. Betsy trong Taxi Driver còn đặc biệt hơn nữa: Cô đại diện cho thứ ánh sáng mà Travis không thể nào vươn tới được, để sau này đối chọi lại với hình ảnh cô bé Iris, người duy nhất mà Travis thật sự vươn tới, và có vẻ là đã giúp đỡ phần nào. Ngược lại, Sophie trong The Joker rõ ràng chỉ là công cụ nói lên sự ảo tưởng và mơ ước của Arthur, thậm chí còn nói thẳng toẹt ra là ảo tưởng một cách hời hợt và có phần hơi coi thường khán giả. Chính vì lẽ đó mà “chuyện tình” hoàn toàn có thật trong King of Comedy ám ảnh và có sức nặng hơn nhiều. Nói về chuyện coi thường khán giả, thì có lẽ đây là điểm tôi không ưa nhất ở The Joker. CÁI GÌ CŨNG PHẢI GIẢI THÍCH!!!! Urgh. Kiểu, sẽ cố gắng không spoil phim nữa, nhưng việc giải thích cho hành động của Arthur thật sự quá dài dòng và đơn giản là không cần thiết, hơn nữa còn làm mất đi tính hình tượng hoàn toàn có thể đạt được của phim. Như cảnh cuối của Taxi Driver hay cảnh cuối của King of Comedy, ranh giới thật-giả được đẩy lên tận cùng, khiến người xem phải đánh giá lại toàn bộ góc nhìn của bản thân về phim, và hoàn toàn có thể có những quan điểm vô cùng trái ngược về hành động cũng như suy nghĩ của nhân vật chính. The Joker thì không đạt được điểm này. Dù thế nào, tôi tin rằng, những quan điểm về The Joker nói chung cũng sẽ na ná nhau, chính vì sự giải thích dài dòng này. Nói chung, tôi thấy The Joker là một phim hay, nhưng cái hay đến từ diễn xuất, từ nhạc phim, từ màu sắc, chứ chỉ một ít đến từ kịch bản. Về cơ bản mà nói, tôi thấy kịch bản phim an toàn, không có gì thật sự mới mẻ hay quá sức sâu sắc cả.
Mà phần chọn nhân vật với hóa trang cũng hay, mình thì ko biết diễn viên nhưng coi phim thì đoán ở đây Joker khoảng 30-40 tuổi (30 năm trước bà mẹ vào viện tâm thần, lúc đó đã có joker nhưng ko rõ là bao nhiêu tuổi) mà làm mặt joker già khiếp đảm. Lúc ra về nghĩ về khuôn mặt đó mới thấm cái cuộc đời khốn nạn của Arthur nó khủng khiếp ra sao, bao nhiêu khổ sở nhưng vẫn phải sống. :(
Tối qua xem suất 7h. Về cũng ko biết nói là phim hay hay ko nữa. Diễn xuất thì ko còn gì để bàn rồi. Chỉ là cái phim cũng ko làm mình xúc động hay gì cả
This is all i need DM kiểm duyệt. DM, bao nhiêu công sức xây dựng cả phim, chỉ để dồn nén cho cái cảm giác này, giây phút này, thế mà nó cắt cmn đi
3 cái quan trọng nhất - Anh tàn bạo thế nào (cắt) - Bước ngoặt cuối cùng của đời anh (cắt) - Thời khắc anh trở thành biểu tượng (cắt) Tôi hiểu các bác kiểm duyệt không muốn cổ xúy cái xấu,kẻ ác ko được tôn vinh, nhưng mà dm ... chán vl Cảm giác bị cướp mất vài khoảnh khắc đáng giá, ức chế vl.
Ta thấy J trong phim này cũng đang trong giai đoạn cuối về bệnh điên với hoang tưởng rồi. Cuộc sống chó má khiến J phải dựng lên cuộc sống hạnh phúc ko có thật từ quá lâu, và đến giai đoạn trong phim là chự chờ bùng nổ. Chỉ cần 1 vài tác nhân đủ để đẩy lên đến đỉnh là con người thật bên trong bung ra mà thôi. Thế nên ta nghĩ ai nói là chỉ vài biến cố mà thành ra như vậy là sai
xem phim này quan tâm những nguyên liệu căn bản mà bộ phim cấu thành là được, phim này không sáng tạo ra cái gì mới cả, chỉ là gom lại những cái có sẵn và mix 1 cách hoàn hảo thôi. nên phim cũng không cần phải đọc review của thằng nào cả, chắc gì nó đã am hiểu hết những nguyên liệu được sử dụng trong này, từ truyện, phim, game, hoạt hình, bối cảnh xã hội. nói chung tự coi, tự cảm, sau đó đọc nhiều những vấn đề liên quan để thấy cái hay thôi. mà thực tế hiện tại Joker 2019 đã lên đến cái tầm đéo quan tâm thằng nào nói gì nữa rồi.
https://www.reddit.com/r/DCEUleaks/comments/dczxra/bruce_waynes_parents_and_chaos_in_gotham_joker/ đoạn cuối nè
trình thằng thảo mai chưa đủ để chém gió về phim này đâu và nhiều tay đi về chê cũng chưa tìm hiểu kỹ và nắm hết các nguyên liệu trước khi coi phim, nhưng viết ra thì dài nên cũng lười combat. hiện tại cứ phê cứ hype trước đã.